యస్ .యస్ .వాసన్ . - డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు

యస్ .యస్ .వాసన్ .

ుబ్రమణ్యం శ్రీనివాసన్ .

(4 జనవరి 1904 - 26 ఆగస్టు 1969), అతని స్క్రీన్ పేరు SS వాసన్‌తో ప్రసిద్ది చెందారు , ఒక భారతీయ పాత్రికేయుడు, రచయిత, ప్రకటనదారు, చలనచిత్ర నిర్మాత, దర్శకుడు మరియు వ్యాపార దిగ్గజం. అతను తమిళ భాషా పత్రిక ఆనంద వికటన్ మరియు చలనచిత్ర నిర్మాణ సంస్థ జెమిని స్టూడియోస్ , జెమినీ ఫిల్మ్ లాబొరేటరీస్ మరియు జెమిని పిక్చర్ సర్క్యూట్ స్థాపకుడు . అతను 1964 నుండి పార్లమెంటు (రాజ్యసభ) సభ్యుడు మరియు మరణించే వరకు తన పదవీకాలం కొనసాగాడు.

వాసన్ అప్పటి తంజోర్ జిల్లాలోని తిరుతురైపూండిలో జన్మించాడు, కాని చిన్న వయస్సులోనే తండ్రి మరణంతో మద్రాసుకు వలస వెళ్ళవలసి వచ్చింది . వాసన్ గ్రాడ్యుయేషన్‌కు ముందే తన చదువును నిలిపివేసాడు మరియు అభివృద్ధి చెందుతున్న మెయిల్ ఆర్డర్ మరియు ప్రకటనల వ్యాపారాన్ని స్థాపించాడు.

1928లో, వాసన్ 1926 ఫిబ్రవరి నుండి బూదలూర్ వైద్యనాధయ్యర్ ప్రచురించిన కష్టపడుతున్న తమిళ పత్రిక ఆనంద వికటన్‌ని కొనుగోలు చేశాడు మరియు డిసెంబర్ 1927లో ప్రచురణను నిలిపివేశాడు. వాసన్ ఆ ప్రచురణను జనవరి 1928లో కొనుగోలు చేసి అదే పేరుతో కానీ ఫిబ్రవరి 1928 నుండి వేరే ఫార్మాట్‌లో పునఃప్రారంభించారు . ఆనంద వికటన్ , తదనంతరం, అప్పటి మద్రాసు ప్రెసిడెన్సీలో ప్రముఖ తమిళ పత్రికగా అవతరించింది మరియు ఈ రోజు వరకు అత్యంత పురాతనమైన మరియు అత్యంత గౌరవనీయమైన తమిళ పత్రికగా కొనసాగుతోంది.

వాసన్ 1936లో తన నవల సతీ లీలావతి సినిమాగా తీయబడినప్పుడు తమిళ చిత్ర పరిశ్రమలోకి ప్రవేశించాడు .

1940లో, అతను మోషన్ పిక్చర్ ప్రొడ్యూసర్స్ కంబైన్ అనే ఫిల్మ్ స్టూడియోని కొనుగోలు చేశాడు మరియు దానికి జెమిని స్టూడియోస్ అని పేరు పెట్టాడు . జెమినీ స్టూడియోస్ 1940 నుండి 1969 వరకు అనేక విజయవంతమైన తమిళ, తెలుగు మరియు హిందీ చిత్రాలను నిర్మించింది, వాటిలో ముఖ్యమైనవి మంగమ్మ శపథం , అపూర్వ సాగోతరగళ్ , నందనార్ , బాల నాగమ్మ , మిస్ మాలిని , చంద్రలేఖ , వంజిక్కోట్టై వాలిబన్ , నిషాన్ , మంగళ , ఇన్స్సార్ పతాకం , ఇన్స్సార్ పతకం . రాజ్ తిలక్ , ఘున్‌ఘట్ , గ్రహస్తి , ఘరానా, జిందగీ , ఔరత్ , శత్రంజ్ , వజ్కై పడగు , మోటర్ సుందరం పిళ్లై , ఒలివిళక్కు , చక్రధారి , అవ్వయ్యర్ మరియు ఇరుంబు తిరై . వాసన్ తన తరువాతి సినిమాలలో కొన్నింటికి దర్శకత్వం వహించాడు, మొదటిది చంద్రలేఖ , దీనిని విమర్శకులు మరియు చలనచిత్ర చరిత్రకారులు భారతీయ చలనచిత్రంలో ఒక మైలురాయిగా భావిస్తారు. వాసన్ తన 65వ ఏట 1969 ఆగస్టు 26న మద్రాసులో మరణించాడు.

వాసన్ నిష్ణాతుడైన రచయిత మరియు అనువాదకుడు మరియు అత్యంత విజయవంతమైన పాత్రికేయుడు. దర్శకుడిగా, వాసన్ తన భారీ సెట్లు మరియు అతను పరిచయం చేసిన వినూత్న పద్ధతులకు ప్రసిద్ధి చెందాడు. చలనచిత్ర చరిత్రకారుడు రాండోర్ గై వాసన్‌ను " సెసిల్ బి. డి మిల్లె ఆఫ్ ఇండియా" అని కొనియాడారు .

భారతదేశం యొక్క రాజ్యసభలో పార్లమెంటు సభ్యునిగా ఆహ్వానించబడిన మొదటి చలనచిత్ర మరియు మీడియా వ్యక్తి ఆయన, అక్కడ అతను చలనచిత్ర వాణిజ్యానికి పరిశ్రమ హోదాను మంజూరు చేయాలని వాదించాడు (ఇప్పటికీ పోరాటం జరుగుతోంది). అతను ఫిల్మ్ ఫెడరేషన్ ఇండియా, ప్రొడ్యూసర్స్ గిల్డ్ ఆఫ్ ఇండియా మరియు సౌత్ ఇండియన్ ఫిల్మ్ ఛాంబర్ ఆఫ్ కామర్స్ వ్యవస్థాపకులలో ఒకరు. భారతీయ మీడియాకు ఆయన చేసిన అసాధారణ కృషికి భారత ప్రభుత్వం ఆయన మరణించిన సంవత్సరం 1969లో పద్మభూషణ్‌తో సత్కరించింది .

భారత ప్రభుత్వం మరియు పోస్టల్ డిపార్ట్‌మెంట్ అతని శతజయంతి సంవత్సరం అయిన 26 ఆగస్టు 2004న అతని పోలికతో కూడిన పోస్టల్ స్టాంపులను విడుదల చేసింది.

వాసన్ తంజోర్ జిల్లాలోని తిరుతురైపూండి పట్టణంలో ఒక పేద కుటుంబంలో జన్మించాడు. అతని అధికారిక పుట్టిన తేదీ 10 మార్చి 1903గా జాబితా చేయబడింది, అతని కుటుంబం ప్రకారం, అతను జనవరి 4, 1904న జన్మించాడు. వాసన్ పుట్టిన తేదీని ఉద్దేశపూర్వకంగా అతని పాఠశాల అడ్మిషన్‌లో సహాయం చేయడానికి కల్పితమై ఉండవచ్చని సినీ చరిత్రకారుడు రాండోర్ గై సూచించారు.

ఆనంద వికటన్.

1920ల చివరి నాటికి, వాసన్ గణనీయమైన లాభాలను ఆర్జించడం ప్రారంభించాడు మరియు అతను ప్రచారం చేసిన మ్యాగజైన్‌లలో ఒకటి (దాదాపు ఆధిపత్యంలో ఉంది) స్థానిక తమిళ హాస్య పత్రిక ఆనంద బోధిని, సుమారు 2000 సర్క్యులేషన్ ఉంది. ఈ కాలంలో, వాసన్ అనేక చిన్న కథలు రాశాడు. తమిళ మ్యాగజైన్‌ల కోసం అతను మిశ్రమ విజయాలతో ప్రకటనలు తెచ్చాడు. అతను ప్రసిద్ధ ఆంగ్ల కల్పనలను కూడా అనువదించాడు మరియు విజయవంతమైన మెయిల్ ఆర్డర్ వ్యాపారాన్ని నడిపాడు.

1928లో, వాసన్ ఫిబ్రవరి 1926 నుండి పుధూర్ వైద్యనాధయ్యర్ ప్రచురించిన కష్టాల్లో ఉన్న తమిళ మ్యాగజైన్ ఆనంద వికటన్‌ను కొనుగోలు చేశాడు మరియు డిసెంబర్ 1927లో ప్రచురణను నిలిపివేశాడు. వాసన్ ప్రచురణను జనవరి 1928లో కొనుగోలు చేసి అదే పేరుతో కానీ ఫిబ్రవరి 1928 నుండి వేరే ఫార్మాట్‌లో పునఃప్రారంభించారు. అతను సీరియల్ కథలు మరియు క్రాస్‌వర్డ్ పజిల్‌లను పరిచయం చేయడం ద్వారా దానిని పూర్తిగా పునరుద్ధరించాడు . వాసన్ కఠినమైన మార్కెటింగ్ వ్యూహాన్ని అనుసరించాడు, చివరికి ఆనంద వికటన్ ఆ సమయంలో అత్యధికంగా అమ్ముడైన తమిళ పత్రికగా ఆవిర్భవించింది . పాఠకుల సంఖ్య కొద్ది నెలల్లోనే 30,000కి చేరుకుంది మరియు తరువాతి దశాబ్దాలలో వందల వేల మంది పాఠకులకు పెరిగింది. 1933లో ది అనే ఆంగ్లంలో హాస్య పత్రికను ప్రారంభించాడుమెర్రీ మ్యాగజైన్ మరియు 1934లో, నారదర్ అనే తమిళ వారపత్రికకళలు, రాజకీయాలు, సాహిత్యం మరియు సామాజిక అంశాలకు అంకితం చేయబడింది, రెండూ విజయవంతమయ్యాయి. 1934లో, ఆనంద వికటన్ బ్రిటిష్ పీరియాడికల్స్ అడ్వర్టైజర్స్ రివ్యూ మరియు అడ్వర్టైజర్స్ వీక్లీలో ప్రకటనలు ఇచ్చిన మొదటి తమిళ పత్రికగా అవతరించింది. వాసన్ యొక్క విజయానికి కీలకం అతని ప్రతిభను కనుగొని, పెంపొందించుకునే సామర్ధ్యం మరియు 1930ల ప్రారంభంలో వాసన్ కొత్త రచయిత కల్కి కృష్ణమూర్తిని కనుగొన్నప్పుడు అతిపెద్ద విరామాలలో ఒకటి.ఎవరి రచనలో అతను గొప్ప సామర్థ్యాన్ని చూశాడు. ఆ సమయంలో కల్కి తన కుటుంబంతో కలిసి మైలాడుతురైలో నివసిస్తున్నాడు మరియు వాసన్ అతనిని వ్యక్తిగతంగా కలవకుండానే సంకోచించకుండా డబ్బు మరియు టిక్కెట్లను తన కుటుంబంతో మద్రాసుకు వెళ్లి తన కొత్త పత్రికకు సంపాదకునిగా బాధ్యతలు చేపట్టాడు. కల్కి మరియు వాసన్ దశాబ్దంలో చరిత్ర సృష్టించారు, అక్కడ వారు వృత్తిపరంగా సమలేఖనం మరియు జీవితాంతం సన్నిహిత స్నేహితులుగా ఉన్నారు. ఈ విజయవంతమైన బృందంలో మరొక భాగం కల్కి సదాశివం , అతను డైనమిక్ యాడ్-మ్యాన్ మరియు మార్కెటింగ్ వ్యూహం కోసం వాసన్ దృష్టిని అనుసరించగలిగాడు. సదాశివం పురాణ ఎమ్‌ఎస్ సుబ్బులక్ష్మి భర్త కూడా. MS మరియు శ్రీమతి వాసన్ వారి రోజుల చివరి వరకు చాలా సన్నిహిత స్నేహితులు. ఆనంద వికటన్1941 వరకు ఎడిటర్ కల్కి కృష్ణమూర్తి మరియు డైనమిక్ మార్కెటింగ్ మేనేజర్ కల్కి సదాశివం ఆనంద వికటన్‌ను విడిచిపెట్టి స్వాతంత్ర్య పోరాటంలో పాల్గొని జైలు పాలయ్యే వరకు తీవ్రమైన పోటీ లేకుండా అగ్రశ్రేణి తమిళ పత్రికగా నిలిచింది. అప్పుడు వారు కల్కిని ప్రారంభించారు .

వికటన్ గ్రూప్‌లో భాగమైన ఆనంద వికటన్ ఈ రోజు తమిళ కుటుంబాల్లో ప్రముఖ పేర్లలో ఒకటిగా కొనసాగుతోంది మరియు దేశంలోనే అత్యంత పురాతనమైన మాతృభాషా పత్రికగా ప్రచురించి 97 సంవత్సరాలు పూర్తి చేసుకుంది. ఇది ఇప్పుడు దాని గొడుగు కింద ఏడు ప్రింట్ మ్యాగజైన్‌లను కలిగి ఉంది మరియు దక్షిణ భారతదేశంలోని అనేక మంది ప్రధాన రచయితలు, కళాకారులు మరియు మీడియా ప్రముఖుల ప్రారంభ బిందువుగా ఉంది.

సినిమాలు.

1936లో వాసన్ తమిళ నవల సతీ లీలావతిని మనోరమ ఫిలింస్ సినిమాగా తీశారు . రెండు సంవత్సరాల తరువాత, మద్రాస్ యునైటెడ్ ఆర్టిస్ట్స్ అసోసియేషన్ నిర్మించిన చిత్రాల పంపిణీ హక్కులను పొందడంతో అతను ఫిల్మ్ డిస్ట్రిబ్యూటర్ అయ్యాడు. అతను 1939లో త్యాగభూమి చిత్రానికి ఫైనాన్షియర్-పంపిణీదారు, ఇది వివిధ రంగాలలో కొత్త పోకడలను సృష్టించింది. త్యాగభూమి అనేది ఆనంద వికటన్‌లో కల్కి రాసిన సీరియల్ నవల, అదే సమయంలో ప్రముఖ సినీ నిర్మాత కె సుబ్రహ్మణ్యం సినిమాగా రూపొందిస్తున్నారు.సన్నిహిత మిత్రుడు కూడా. అలలు సృష్టించడం మరియు భారీ విజయాన్ని సాధించింది, ఇతర సామాజిక సమస్యలతో పాటు భారత స్వాతంత్ర్య ఉద్యమం యొక్క బలమైన ఇతివృత్తం కోసం అప్పటి బ్రిటిష్ ప్రభుత్వం దీనిని నిషేధించింది. ఈ చిత్రం అనేక రంగాలలో తమిళ చలనచిత్ర చరిత్రలో ఒక మైలురాయిగా నిలిచింది.

1940లో కె సుబ్రహ్మణ్యం యాజమాన్యంలోని ప్రముఖ ఫిల్మ్ స్టూడియో మోషన్ పిక్చర్ ప్రొడ్యూసర్స్ కంబైన్ ప్రాంగణంలో అగ్ని ప్రమాదం సంభవించి పూర్తిగా దెబ్బతినడంతో వాసన్ స్టూడియోను కొనుగోలు చేసి పునర్నిర్మించి జెమినీ స్టూడియోస్‌గా పేరు మార్చారు . వాసన్ చాలా విజయవంతమైన పంటర్, ఆ సమయంలో గుర్రపు పందాలలో పాల్గొన్నాడు మరియు జెమిని స్టార్ అనే విజయవంతమైన రేసు గుర్రాన్ని కలిగి ఉన్నందున ఈ పేరును ఎంచుకున్నట్లు చెప్పబడింది. ఏది ఏమైనప్పటికీ, అతని కుటుంబం "జెమిని"ని ఎంచుకోవడానికి కారణాన్ని పేర్కొంది, ఇది వాసన్ భార్య పట్టామల్ యొక్క జన్మ చంద్ర సంకేతం, ఆమె అతనికి బలమైన మద్దతుదారు మాత్రమే కాదు, అతని కుటుంబానికి గొప్ప అదృష్టాన్ని తెచ్చిపెట్టింది. గమనించదగ్గ ఆసక్తికరమైన అంశం ఏమిటంటే, వాసన్ తన స్నేహితుడు కె. సుబ్రహ్మణ్యం మరియు అతని పసిబిడ్డ కొడుకు బాలకృష్ణన్‌ను సందర్శించడానికి వచ్చినప్పుడు జెమిని కవలల లోగోకు "మోడల్" అనే పేరు వచ్చిన రోజున ప్రేరణ పొందింది మరియు అతని పసిపిల్లల కొడుకు బాలకృష్ణన్ తన లోదుస్తులతో బయటకు పరిగెత్తి బగల్ పట్టుకుని నిలబడ్డాడు.

అదే సంవత్సరం, జెమినీ స్టూడియోస్ వారి మొదటి చిత్రం మదనకామరాజన్‌ని నిర్మించింది , ఇది బాక్సాఫీస్ వద్ద విజయం సాధించింది. వాసన్ దానిని అనుసరించిన మంగమ్మ శపథం మరియు మిస్ మాలిని రెండూ విజయవంతమయ్యాయి. మిస్ మాలిని , RK నారాయణ్ రచించిన మిస్టర్ సంపత్ కథ ఆధారంగా తమిళ చిత్ర పరిశ్రమలో ప్రముఖ నటుడిగా మారిన జెమినీ గణేషన్ కెరీర్‌ను ప్రారంభించింది . ఈ చిత్రం యొక్క హిందీ వెర్షన్ హిందీలో Mr సంపత్ మరియు, ఈ సినిమాలు అతని నవలల యొక్క ఏకైక అనుసరణ, ప్రముఖ రచయిత RK నారాయణ్ స్క్రీన్ ప్లే స్క్రిప్ట్‌లో పాలుపంచుకున్నారు. మంగమ్మ సభను ప్రారంభించారునటుడు-రాజకీయవేత్త వైజయంతిమాల బాలి తల్లి వసుంధరా దేవి ప్రధాన పాత్రలో నటించి, కేవలం ఒక్క సినిమాలోనే ఆమెను భారీ స్టార్‌గా మార్చింది. ఈ చిత్రానికి దర్శకత్వం వహించినది తమిళ చిత్రసీమలోని తొలితరం దిగ్గజాలలో ఒకరైన ఆచార్య . 1942లో, జెమినీ కూడా ఒక ప్రముఖ జానపద కథ ఆధారంగా తెలుగులో రజతోత్సవ హిట్ అయిన బాల నాగమ్మను నిర్మించింది , ఇది ప్రేక్షకుల ఊహలను ఆకర్షించింది మరియు భారీ విజయాన్ని సాధించింది. ఇది కాంచనమాల నటించిన చివరి చిత్రం మరియు పుష్పవల్లి కెరీర్‌లో ముఖ్యమైన చిత్రం . బాల నాగమ్మ తరువాత మధుబాల ప్రధాన పాత్రతో హిందీలోకి మార్చబడింది మరియు సావిత్రి బహుత్ దిన్ హువేగా హిందీలోకి ప్రవేశించింది.క్లైమాక్స్‌తో పాటు మరో జెమిని ఫిల్మ్ అవ్వయ్యర్ నుండి అరువు తెచ్చుకున్న ఏనుగులను రక్షించడానికి ఉపయోగించారు. ఇది ముఖ్యంగా మహారాష్ట్రలో గణేశుడికి వారి భక్తితో భారీ విజయాన్ని సాధించింది. స్వాతంత్య్రానికి దారితీసిన కాలంలోని ఇతర విజయాలలో కన్నమా ఎన్ కాదలి, దాసి అపరంజి - ఒక కాలపు సామాజిక వ్యంగ్య మరియు అపూర్వ సాగోతరార్గల్ , కోర్సికన్ బ్రదర్స్ కథ యొక్క అనుసరణ - పుట్టుకతోనే విడిపోయిన సహ-కలిసిన కవలల కథ వంటి హాస్య కేపర్లు ఉన్నాయి. ఇది భారతదేశంలోని మొదటి చిత్రాలలో ఒకటి మరియు ప్రధాన పాత్ర MK రాధకు ద్విపాత్రాభినయం చేసిన ప్రపంచంలోని మొదటి కొన్ని చిత్రాలలో ఇది ఒకటి.అన్నదమ్ములిద్దరూ నటించారు. ఇది భారతదేశంలో అసంఖ్యాక విజయవంతమైన చిత్రాలకు ట్రెండ్‌ని సెట్ చేసింది, అవి తోబుట్టువులను కలిగి ఉంటాయి, ప్రత్యేకించి ఒకేలా కనిపించేవి పుట్టుకతోనే వేరు చేయబడ్డాయి మరియు రెండు విభిన్న పరిస్థితులలో లా ప్రిన్స్ మరియు పాపర్ లేదా మ్యాన్ ఇన్ ది ఐరన్ మాస్క్‌లో పెరిగాయి. ప్రతీకారం తీర్చుకోవడానికి శక్తులు. నటుడు-రాజకీయవేత్త, MG రామచంద్రన్ 1971లో వాసన్‌కు నివాళిగా మరియు నివాళిగా "నీరుమ్ నేరుప్పుం"గా రీమేక్ చేయడానికి ఈ చిత్రాన్ని ఎంచుకున్నారు మరియు అంతకుముందు 1968లో తన 100వ చిత్రం ఓలి విలక్ను చేసారు , ప్రత్యేకించి ఇది జెమిని నిర్మాణం. ఈ కాలంలో మరో విజయవంతమైన చిత్రం, భక్తిరసమైన నందనార్ఒక హరిజనుడు కుల అణచివేత సంకెళ్లను అధిగమించి చిదంబరం నటరాజ ఆలయంలో దైవ అనుమతితో ప్రవేశం పొంది, అందుకే నాయన్మార్ శైవ సన్యాసిగా మారడం వివాదాస్పదమైన కథ. ఇందులో ప్రముఖ గాయకుడు దండపాణి దేశికర్ నటించిన చిత్రం మరియు సౌండ్‌ట్రాక్ తమిళనాడులో సూపర్‌హిట్‌గా నిలిచింది. సాంకేతికంగా, భారతదేశంలో ప్లేబ్యాక్ సింగింగ్‌ని ఉపయోగించిన మొదటి చిత్రం ఇది, ఇక్కడ దైవిక పాట, స్వర్గపు స్వరంలో సాధువుకు పిలుపు ఈథర్ నుండి మ్రోగుతుంది - ఇది ప్లేబ్యాక్ సింగర్‌ల కోసం ఒక ట్రెండ్‌ని సెట్ చేసింది మరియు దాని అవసరాన్ని విప్లవాత్మకంగా మార్చింది. 1930లు మరియు 1940ల ప్రారంభంలో ఆనవాయితీగా ఉన్న చలనచిత్రాల కోసం గాయని-నటులను ఉపయోగించండి.

చిత్రాలలో వాసన్ ప్రమేయం చివరికి అతని మొదటి చిత్రం చంద్రలేఖకు దర్శకత్వం వహించేలా చేసింది . అతను నిజంగా స్వాతంత్ర్యం తర్వాత తన పెద్ద విరామాన్ని సిద్ధం చేస్తున్నాడు. 1948 తమిళ చెన్నై ఫిల్మ్ ఇండస్ట్రీ క్లాసిక్ చంద్రలేఖ హిందీ మరియు తమిళంలో విడుదల చేయబడింది. ఇంతకుముందు మంగమ్మ శబటం వంటి మైలురాయి చిత్రాలకు దర్శకత్వం వహించిన ఆచార్య దర్శకత్వంలో ఈ చిత్రం అసలు ప్రారంభం కాగా, వాసన్ మరియు ఆచార్య మధ్య అభిప్రాయ భేదాలు దర్శకుడు సినిమా నుండి వైదొలిగేలా చేశాయి. వాసన్ ఎపిక్ మూవీకి నిర్మాతగా కాకుండా దర్శకుడి పాత్రను పోషించాడు. చిత్రం, ఒక దృశ్యం, దాని డ్రమ్ డ్యాన్స్ మరియు విస్తృతమైన కత్తి పోరాట సన్నివేశం కోసం గుర్తుంచుకోబడుతుంది. చంద్రలేఖ యొక్క 603 ప్రింట్‌లు తయారు చేయబడ్డాయి మరియు ఈ చిత్రం యునైటెడ్ స్టేట్స్‌లో చంద్ర పేరుతో ఆంగ్ల ఉపశీర్షికలతో విడుదల చేయబడింది - అలా చేసిన మొదటి భారతీయ చిత్రం! ఇప్పుడు కూడా, క్లాసిక్ ఇండియన్ సినిమాకి ప్రతినిధిగా లైబ్రరీ ఆఫ్ కాంగ్రెస్‌లో ముద్రణ ఉంది. వాసన్ 1947లో రాజశ్రీ పిక్చర్స్‌ను కనుగొనమని తన ప్రియమైన స్నేహితుడు తారాచంద్ బర్జాత్యను ప్రోత్సహించాడు మరియు అతనికి పంపిణీని అప్పగించాడు.ఉత్తరాదిలో చంద్రలేఖ , రాజశ్రీ ద్వారా పంపిణీ చేయబడిన మొదటి ప్రాజెక్ట్ మరియు ఆ సమయంలో అతిపెద్ద విజయాలలో ఒకటి, తద్వారా ఈ రోజు భారతీయ సినిమా యొక్క అతిపెద్ద పంపిణీదారులు మరియు నిర్మాతలలో ఒకరి వృద్ధి కథనాలను ప్రోత్సహిస్తుంది.

1948లో విడుదలై, ఐదేళ్ల పాటు నిర్మాణంలో ఉన్న ఈ చిత్రం ఆ కాలంలో అత్యంత ప్రశంసలు పొందిన చిత్రంగా నిలిచింది. ఇది ప్రపంచంలోనే చలనచిత్రంలో సంగ్రహించబడిన మొట్టమొదటి డ్రమ్-డ్యాన్స్ మరియు పొడవైన కత్తి-పోరాట సన్నివేశాన్ని కలిగి ఉంది. ఇది అప్పటి వరకు అత్యంత ఖర్చుతో తీసిన భారతీయ చిత్రం మరియు ఆంగ్లంలోకి డబ్ చేయబడి అంతర్జాతీయంగా విడుదలైన మొదటి ప్రధాన భారతీయ చిత్రం. 1948లో రూ. 3.6 మిలియన్ల బడ్జెట్‌తో రూపొందించబడింది, ద్రవ్యోల్బణానికి సర్దుబాటు చేసిన బడ్జెట్ (ఈరోజు దాదాపు రూ. 1.62 బిలియన్లకు సమానం) భారతదేశంలో అర్ధ శతాబ్ద కాలంగా నిర్మించిన అత్యంత ఖరీదైన చిత్రాలలో ఒకటిగా నిలిచింది. ఈ చిత్రం యొక్క హిందీ వెర్షన్ ఆల్ ఇండియా విజయాన్ని సాధించిన మొదటి దక్షిణ భారత నిర్మాణాలలో ఒకటి మరియు మొదటి పాన్-ఇండియన్ మేజర్ బ్లాక్‌బస్టర్‌లలో ఒకటిగా ప్రశంసించబడుతుంది. చంద్రలేఖ విజయం తరువాత , జెమిని స్టూడియోస్ హిందీలో అనేక చిత్రాలను నిర్మించిందిఇన్సానియత్ , ఔరత్ , పైఘం , ఘరానా , గ్రహస్తి , ఘూంగత్ , జిందగీ , మిస్టర్ సంపత్ , సన్సార్ , లఖోన్ మే ఏక్ , రాజ్ తిలక్ , నిషాన్ , మంగళా , బహుత్ దిన్ హ్యూ , తీన్ బహురానియన్ , శత్రంజ్ అన్నీ బాక్స్ ఆఫీస్ విజయాన్ని సాధించాయి. దిలీప్ కుమార్ మరియు దేవ్ ఆనంద్ ఇద్దరూ నటించిన చిత్రాలలో ఇన్సానియత్ ఒకటిమరియు జెమిని చలనచిత్రాలు మొదట బహుళ ప్రముఖ వ్యక్తులతో ప్రముఖ సమిష్టి తారాగణం చిత్రాలను రూపొందించే అభ్యాసాన్ని ప్రారంభించాయి. రాజ్ కుమార్, రాజేంద్ర కుమార్ , మనోజ్ కుమార్, అశోక్ కుమార్, దిలీప్ కుమార్ మరియు దేవ్ ఆనంద్ సహా దాదాపు అందరు అగ్ర కథానాయకులతో జెమినీ మరియు వాసన్ సినిమాలు చేసినప్పటికీ , అక్కడ రాజ్ కపూర్‌తో జెమినీ చేసిన చిత్రం లేదు. తీన్ బహురానియన్ మరియు జిందగీ చిత్రాల్లో పృథ్వీరాజ్ కపూర్ బలమైన సహాయ పాత్రల్లో తిరిగి వచ్చిన రెండు . ఔరత్‌లో రాజేష్ ఖన్నా ఒకరుఅతను ప్రముఖ వ్యక్తిగా ప్రధాన విరామం పొందకముందే తెరపై మొదటి ప్రధాన పాత్రలు. అదే విధంగా, అమితాబ్ బచ్చన్ సాత్ హిందుస్తానీ తర్వాత మరియు జంజీర్‌తో విజయం సాధించడానికి కొద్దికాలం ముందు జెమిని ప్రొడక్షన్ (వాసన్ కుమారుడు SS బాలన్ నిర్మించి మరియు దర్శకత్వం వహించాడు), సంజోగ్‌లో మాలా సిన్హా సరసన పురుష ప్రధాన వ్యక్తిగా పరిచయం అయ్యే అవకాశాన్ని పొందాడు . భారతదేశం అంతటా చాలా మంది సాంకేతిక నిపుణులు, రచయితలు, దర్శకులు, నిర్మాతలు మరియు కళాకారులు జెమిని ద్వారా మీడియా ప్రపంచంలోకి పరిచయం చేయబడ్డారు మరియు వ్యక్తిగతంగా వాసన్ మరియు తరువాత అతని కుమారుడు బాలన్ ద్వారా ప్రోత్సహించబడ్డారు లేదా మార్గదర్శకత్వం వహించారు. 1950వ దశకంలో జెమిని పిక్చర్స్ తెలుగు మరియు ఇతర ప్రాంతీయ భాషలతో పాటు తమిళం మరియు హిందీలలో కూడా చిత్రాలతో వచ్చింది. ప్రముఖ హిందీ చిత్రాలలో మిస్టర్ సంపత్ (1952), ఇన్సానియత్ ఉన్నాయి(1955), రాజ్ తిలక్ (1958) మరియు పైగమ్ (1959).

1958లో, అతను జెమిని కలర్ లాబొరేటరీస్‌ని స్థాపించాడు మరియు వృత్తిపరమైన మార్గాల్లో ఫిల్మ్ ట్రేడ్‌ను స్థాపించాలని నమ్మాడు. జెమిని పిక్చర్ సర్క్యూట్‌తో సహా నిలువుగా సమలేఖనం చేయబడిన ప్రపంచంలోని మొట్టమొదటి మీడియా సమ్మేళనాలలో ఒకదానిని స్థాపించడం అతని దృష్టి చూసింది - దేశంలోని అతిపెద్ద ఫిల్మ్ డిస్ట్రిబ్యూటర్‌లలో ఒకటి, దేశం అంతటా దాని గొడుగు కింద వివిధ రకాల భారతీయ మరియు విదేశీ చిత్రాలను విడుదల చేసింది. ఒక చిత్రం విజయం దాని పంపిణీపై ఆధారపడి ఉంటుందని మరియు GPC విజయంతో దాని ధృవీకరణను కనుగొన్నట్లు అతను పేర్కొన్నాడు. జెమినీ స్టూడియోస్ దేశవ్యాప్తంగా వివిధ చలనచిత్ర షూటింగ్‌లకు ఎంపిక చేసే ప్రదేశంగా ఉంది మరియు ఆ సమయంలో ఆసియాలో అతిపెద్ద సౌండ్ స్టేజ్‌లతో పాటు మొదటి ఎయిర్ కండిషన్ అంతస్తులను కూడా కలిగి ఉంది. జెమినీ స్టూడియోలో చిత్రీకరించబడిన కొన్ని ప్రసిద్ధ మరియు మైలురాయి చిత్రాలలో ఉదయ్ శంకర్ కూడా ఉన్నారుకల్పన , చంద్రలేఖతో ఏకకాలంలో చేసిన ఒక నృత్యం మరియు దృశ్య విపరీతమైన మరియు నిజానికి డ్రమ్ డ్యాన్స్ సీక్వెన్స్‌ను ప్రేరేపించింది. నిశితంగా నిర్వహించబడిన, జెమిని స్టూడియోస్ అతని డైనమిక్ దృష్టితో 30 సంవత్సరాలుగా బహుళ భాషలలో విజయవంతమైన చిత్రాలను ఉత్పత్తి చేసే కర్మాగారంలా నడిచింది. పంపిణీ నెట్‌వర్క్ దక్షిణ ఆసియా అంతటా వ్యాపించింది మరియు హాలీవుడ్, లండన్ మరియు రష్యాతో కూడా వాణిజ్య సంబంధాలను కలిగి ఉంది. అదనంగా, అతని ఆధ్వర్యంలోని ఆనంద వికటన్ పత్రిక యాజమాన్యం మరియు ప్రజాదరణ మీడియా సామ్రాజ్యం యొక్క నిలువు అమరికను పూర్తి చేసింది. తమిళంలో ప్రధాన చిత్రాలలో అవ్వయ్యర్ (1952) అనే కవి-సన్యాసి జీవితంపై వాసన్ విలాసవంతమైన వ్యయంతో దర్శకత్వం వహించి, నిర్మించారు మరియు కె.బి.సుందరాంబాల్ నటించిన శాశ్వత విజయాన్ని సాధించింది.ఆ సమయంలో భారతదేశంలో ఒక నటుడికి అత్యధికంగా చెల్లించే అత్యధిక మొత్తం లేదా రూ. 100,000 చెల్లించి (కొన్ని సంవత్సరాల క్రితం ఆమె వితంతువు అయినందున) చిత్రంలో నటించడానికి ఒప్పించారు. మంగమ్మ శబతం , వజ్కై పడగు , నందనార్ , మోటర్ సుందరం పిళ్లై , "ఓలి విళక్కు" , చక్రధారి , అపూర్వ సాగోతరగళ్ , వంజి కొట్టై వలిపన్ , ఇరుంబు తిరై , నిర్మించిన మరియు దర్శకత్వం వహించిన ఇతర విజయవంతమైన తమిళ చిత్రాలలో కొన్ని ఉన్నాయి .

వాసన్ ఫిల్మ్ ఫెడరేషన్ ఆఫ్ ఇండియాకు రెండు పర్యాయాలు అధ్యక్షుడిగా ఉన్నారు , దానిని కనుగొనడంలో సహాయం చేసారు మరియు రాజ్యసభకు కూడా నామినేట్ అయ్యారు (రాజ్యసభ ఎంపీ అయిన మొదటి సినిమా నిర్మాత). సౌత్ ఇండియన్ ఫిల్మ్ ఛాంబర్‌ను కనుగొనడంలో కూడా అతను సహాయం చేశాడు. అతను చలనచిత్ర వాణిజ్యంలో విస్తృతమైన సంస్కరణల కోసం ముందుకు వచ్చాడు, 1950ల నాటికే ఫిల్మ్ ఫైనాన్సింగ్‌లో నగదు లావాదేవీలను వదులుకున్నాడు మరియు పరిశ్రమ హోదా కోసం అడిగే మొదటి మార్గదర్శకులలో ఒకడు. ఆయనకు ప్రభుత్వం పద్మభూషణ్ ఇచ్చింది. అతను మరణించిన సంవత్సరం 1969లో భారతదేశానికి చెందినది. అతని కుమారుడు SS బాలన్ అతనిచే మార్గదర్శకత్వం పొందాడు మరియు అభివృద్ధి చెందుతున్న జెమిని స్టూడియోస్ మరియు వాసన్ పబ్లికేషన్స్ ( ఆనంద వికటన్) 1970లలో సినిమా స్టూడియోల కాన్సెప్ట్‌కే ముప్పు వాటిల్లింది. బాలన్ స్వతంత్ర సినిమాలను ప్రోత్సహించడంలో విజయవంతమైన దర్శకుడు మరియు 1970లకు ముందు విజయవంతమైన చిత్రాలకు దర్శకత్వం వహించారు. అయితే, 1970ల మధ్యకాలంలో 4 భాషలలో (తమిళం, తెలుగు, హిందీ మరియు కన్నడ) నిర్మించిన ఖరీదైన నిర్మాణం బాక్స్ ఆఫీస్ వద్ద తనదైన ముద్ర వేయలేకపోయింది, ఆ తర్వాత 1980లలో విక్రయించబడిన స్టూడియోలకు ఘోరమైన దెబ్బ తగిలింది. జెమినీ బ్యానర్ ఇప్పుడు ప్రసాద్ స్టూడియోస్‌కు చెందిన ఎల్‌వి ప్రసాద్ కుటుంబం యాజమాన్యంలో కొనసాగుతోంది . బాలన్ ఆనంద వికటన్ ఎడిటర్ మరియు మేనేజింగ్ డైరెక్టర్‌గా కొనసాగారు మరియు మొదటి తమిళ పరిశోధనాత్మక జర్నల్ జూనియర్ వికటన్‌ను ప్రారంభించారు., ఇది 2006 వరకు చాలా విజయవంతమైంది మరియు ఇప్పుడు అతను వికటన్ గ్రూప్ చైర్మన్. ఆ సమయంలో మీడియా మరియు చలనచిత్ర ప్రపంచంలో, ప్రత్యేకించి చాలా మంది జెమినీ లేదా వికటన్ యొక్క మార్గదర్శకత్వం నుండి వచ్చినందున, ప్రతి ఒక్కరూ మిస్టర్ వాసన్‌ని "బాస్" (అతని స్వంత కొడుకుతో సహా) అని సంబోధించేవారు మరియు ఆ విధంగా అతను విశ్వవ్యాప్తంగా ప్రస్తావించబడ్డాడు - అతని శక్తిని మరియు అతను ప్రేరేపించిన గౌరవాన్ని సూచిస్తుంది.

జెమిని పిక్చర్స్ 1970లలో క్షీణించింది, అయితే ఇది స్టూడియో మరియు పరికరాల అద్దె వ్యాపారంగా విజయవంతమైంది, అయితే ఇది అతని కుటుంబానికి చెందినది కాదు. వాసన్ పబ్లికేషన్స్ ఆధ్వర్యంలోని ఆనంద వికటన్ తమిళనాడులోని అతిపెద్ద మీడియా గ్రూపులలో ఒకటిగా మారింది మరియు కుటుంబంలో ప్రైవేట్‌గా నిర్వహించబడుతోంది.

వారసత్వం.

సినిమాలంటే వినోదం పండుతుందని, సాధారణ మనిషికి ఉపయోగపడుతుందని వాసన్ నమ్మాడు. భారీ నిర్మాణ విలువలు, భారీ సెట్‌లు, భారీ డ్యాన్స్‌లు, వేలకొద్దీ ఎక్స్‌ట్రాలు అతని ముఖ్య లక్షణం. చలనచిత్రంలో పాటలు, నృత్యం మరియు ఆడంబరాల ఉపయోగం యొక్క ప్రత్యక్ష అభివృద్ధి భారతీయ/బాలీవుడ్ సినిమాకి దాదాపు ఒక ముఖ్య లక్షణంగా మారింది మరియు మద్రాస్ ఫార్ములా విజయానికి దారితీసిందని చెప్పవచ్చు. ఇటీవలి దశాబ్దాలలో, ఇది దురదృష్టవశాత్తూ అన్ని ఇతర సినిమా విలువలను కప్పివేసి, దాదాపుగా భారతదేశంలోని ఫార్ములా చిత్రాలకు బ్లూప్రింట్‌గా మారింది. చంద్రలేఖతో ప్రారంభమయ్యే భారీ 'కటౌట్‌లు' మరియు బిల్‌బోర్డ్‌ల కాన్సెప్ట్‌ను ఉపయోగించిన మొదటి చిత్రాలతో సహా చలనచిత్రాల విడుదల కోసం వినూత్న మార్కెటింగ్ మరియు PR ప్రణాళికలను రూపొందించడంలో జెమిని మొదటిది. జెమిని స్టూడియోస్ యొక్క మెంటర్‌షిప్ లేదా ఉపాధి నుండి అధిక సంఖ్యలో చలనచిత్ర మరియు మీడియా నిపుణులు బయటకు వచ్చారు.

నిర్మాణంలో ఆడంబరం, చిత్రాన్ని ప్రచారం చేయడం, ప్యాకేజింగ్ చేయడం మరియు ప్రచారం చేయడంలో డబ్బును చిందించడం, అతను భారతీయ చలనచిత్రంలో అగ్రగామిగా ఉన్నాడు మరియు అప్పుడు మరియు ఇప్పుడు సమానమైనవారు లేరు. 'తెలివిగా ఉండండి మరియు ప్రచారం చేయండి!' అతను తన చిత్రం "మిస్. మాలిని" (1947)లో తన వ్యక్తిగత విశ్వాసాలలో ఒకదానిని వ్యక్తీకరించే పాత్రను కలిగి ఉన్నాడు. పంచ్ ప్లస్ పబ్లిసిటీతో ఏం సాధించవచ్చో చూపించాడు.

సేకరణ: