జెమిని స్టూడియోస్ . - డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు

జెమిని స్టూడియోస్ .

జెమినిస్టూడియోస్ .

తమిళనాడులోని మద్రాసులో ఉన్న భారతీయ చలనచిత్ర స్టూడియో . కృష్ణస్వామి సుబ్రహ్మణ్యం నుండి మోషన్ పిక్చర్ ప్రొడ్యూసర్స్ కంబైన్స్‌ని అనేక వెంచర్ల వ్యాపారవేత్త ( ఆనంద వికటన్ యాజమాన్యంతో సహా ) ఎస్ఎస్ వాసన్ కొనుగోలు చేసి పేరు మార్చినప్పుడు ఇది ప్రారంభించబడింది . స్టూడియో జెమిని పేరుతో తిరిగి తెరవబడింది. అదృష్ట పందెం గుర్రం లేదా అతని భార్య యొక్క జ్యోతిష్యం గురించి సాధారణ నమ్మకాలు ఉన్నప్పటికీ, వాసన్ ఎంచుకున్న లోగో పేరుకు దారితీసింది. నగ్నంగా బొమ్మ బాకాలు ఊదుతూ సుబ్రహ్మణ్యం తన చిన్న పిల్లల చిత్రాన్ని అతనికి చూపించాడు. వాసన్ లోగోను రూపొందించడానికి భంగిమను ఎంచుకున్నాడు మరియు అందుకే జెమిని-ది ట్విన్స్ అని పేరు పెట్టారు. కొత్త ముఖభాగంలో 'ది జెమినీ ట్విన్స్' విగ్రహాలు కూడా ఉన్నాయి. దక్షిణ భారత చలనచిత్ర పరిశ్రమలో అసంఖ్యాక కళాకారులు మరియు సాంకేతిక నిపుణులకు జెమిని స్టూడియోస్ ఒక సంతానోత్పత్తి ప్రదేశంగా పనిచేసింది. జెమిని కవలలు ఇంటి చిహ్నంగా మారారు మరియు జెమిని ఫ్లైఓవర్‌కు ఆ జంక్షన్‌లోని అసలు స్టూడియో పేరు పెట్టారు. AVM, మోడరన్ థియేటర్స్, తేనాండాల్ ఫిలిమ్స్ మొదలైన వాటితో పాటు 100 నిర్మాణాలకు మించి మనుగడ సాగించిన తమిళ సినిమాల్లో జెమినీ స్టూడియోస్ ఒకటి.

సుబ్రమణ్యం శ్రీనివాసన్, జెమిని పిక్చర్స్ యజమాని

"పోయెట్స్ అండ్ పాన్‌కేక్స్" అనే అధ్యాయం జెమిని స్టూడియోస్ ఆధారంగా రూపొందించబడింది, ఇది అశోకమిత్రన్ రాసిన మై ఇయర్స్ విత్ ది బాస్ అనే నవల నుండి సారాంశం, ఇది NCERT ద్వారా 12వ తరగతి ఫ్లెమింగో పాఠ్యపుస్తకంలోని ఆంగ్ల పాఠ్యాంశాల్లో ఉంది .

ఎస్‌ఎస్‌వాసన్ తన స్నేహితుడు కె. సుబ్రమణ్యం నుండి ఫిల్మ్ డిస్ట్రిబ్యూషన్ బిజినెస్ మోషన్ పిక్చర్ ప్రొడ్యూసర్స్ కంబైన్స్ స్టూడియోను మౌంట్ రోడ్‌లో రూ.86,427-11-9కి కొనుగోలు చేశాడు, ఉద్యోగుల చెల్లించని వేతనాలపై వడ్డీతో సహా బేసి సంఖ్య వచ్చింది మరియు దాని పేరు మార్చబడింది. 1940 సంవత్సరంలో జెమినీ స్టూడియోస్. G. కాంబ్లే , కొల్హాపూర్‌కు చెందిన ఒక చిత్రకారుడు తన ప్రారంభ జీవితంలో స్టూడియోలో పనిచేశాడు.

1941 - కె. రామ్‌నోత్ , కెమెరామెన్ మరియు చిత్రకారుడు మరియు ఎకె శేఖర్, ఆర్ట్ డైరెక్టర్ రాకతో మదనకామరాజన్ నిర్మాణంలో అనేక మార్పులు తెచ్చారు.

1942 – కె. సుబ్రహ్మణ్యం యొక్క భక్త చేత (1940) యొక్క తెలుగు భాషలో రీమేక్‌లో జీవన ముక్తి వారి మొదటి చిత్రం .

1942 – నందనార్ MM దండపాణి దేశికర్ మరియు సెరుకలతుర్ సామ నటించిన తమిళ చిత్రం

1943 – మంగమ్మ శపథం 1945 – కన్నమ్మ ఎన్ కడలి 1944 - దాసి అపరంజి 1947 - మిస్ మాలిని 1948 - కల్పన . ఇది స్టూడియోలో చిత్రీకరించిన ఉదయ్ శంకర్ అద్భుతమైన నృత్యం, భవిష్యత్తులో కొరియోగ్రాఫర్‌లకు ట్రెండ్ సెట్ చేసింది. 1948 - SS వాసన్ రూపొందించిన చంద్రలేఖ ఒక అద్భుతమైన చిత్రం, ఇది ఆల్ ఇండియా డిస్ట్రిబ్యూషన్‌ను సాధించి, అద్భుతమైన రాబడిని తెచ్చిపెట్టిన తమిళునికి మొదటిది. 1949 – అపూర్వ సహోదరర్గళ్ మూడు భాషల్లో `కాస్ట్యూమ్ అడ్వెంచర్` చిత్రం – తమిళం, తెలుగు, హిందీ మరియు పెద్ద విజయం. 1952 – మూండ్రు పిల్లైగల్ – తమిళం. తెలుగులో కూడా ముగ్గురు కొడుకులుగా రూపొందింది 1953 – అవ్వయ్యర్ - బాక్సాఫీస్ వద్ద పెద్ద విజయాన్ని సాధించిన తమిళ చిత్రం. 1954 - రాజీ ఎన్ కన్మణి - ద్విభాషా చిత్రం. తెలుగు సినిమా టైటిల్ రాజీ నా ప్రాణం 1955 – ఇన్సానియత్ - దిలీప్ కుమార్ మరియు దేవ్ ఆనంద్ నటించిన హిందీ చిత్రం . 1958 – వంజికోట్టై వాలిబన్ మరియు రాజ్ తిలక్ – జెమినీ గణేశన్, వైజయంతిమాల మరియు పద్మిని నటించిన తమిళ మరియు హిందీ చిత్రం . 1959 – పైగమ్ – దిలీప్ కుమార్ , వైజయంతిమాల మరియు రాజ్ కుమార్ నటించిన హిందీ చిత్రం . 1965 – వాఙ్కై పడగు – జెమినీ గణేశన్ , దేవిక నటించిన తమిళ చిత్రం 1966 – మోటార్ సుందరం పిళ్లై – ఇది జెమినీ స్టూడియోస్ కోసం శివాజీ గణేశన్ యొక్క ఏకైక చిత్రం. ఎస్ ఎస్ వాసన్ మరణం తర్వాత ఆయన కుమారుడు ఎస్ ఎస్ బాలసుబ్రహ్మణ్యం పగ్గాలు చేపట్టారు. 1968-- ఓలి విలక్ - ఎస్ఎస్ వాసన్ తో ఎంజీఆర్ సినిమా 1969 – మనుషులు మారాలి – శోభన్ బాబు నటించిన తెలుగు సినిమా . 1970 – సమాజ్ కో బాదల్ దలో – పరీక్షిత్ సాహ్ని , శారద , ప్రేమ్ చోప్రా మరియు ప్రాణ్ నటించిన హిందీ చిత్రం . 1971 – ఇరులుమ్ ఒలియుమ్ – AVM రాజన్ , వాణిశ్రీ నటించిన తమిళ చిత్రం 1975 – ఎల్లోరం నల్లవారే – ఇది ఫ్లాప్ మరియు 70వ దశకంలో స్టూడియో అదృష్టం క్షీణించింది మరియు తరువాత ఆనంద్ సినీ సర్వీసెస్ స్వాధీనం చేసుకుంది.

అనంతర పరిణామాలు

రెండు దశాబ్దాలుగా స్టూడియో పాడుబడిన తరువాత, భవనాలు ధ్వంసం చేయబడ్డాయి మరియు 2002లో ది పార్క్ అనే పేరుతో ఒక విలాసవంతమైన హోటల్ నిర్మించబడింది మరియు ప్రారంభించబడింది.

సేకరణ.