దక్షణాదిన తొలి రంగుల చిత్రాలు.' - డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు

దక్షణాదిన తొలి రంగుల చిత్రాలు.'

దక్షణాదిన తొలి రంగుల సినిమాలు.

దక్షిణ భారత చలనచిత్ర పరిశ్రమ 40ల నుండి రంగుల చిత్రాలను నిర్మించింది, ముఖ్యంగా కోలీవుడ్ . భారతదేశంలోని తొలి కలర్ ఫిల్మ్‌లు దక్షిణ భారతదేశంలో కూడా నిర్మించబడ్డాయి.

తమిళ సినిమా.
మొదటి కలర్ ఫిల్మ్.

సీతా కళ్యాణం తమిళ సినిమా యొక్క మొదటి రంగుల చిత్రం. ఈ చిత్రం 1934లో విడుదలైంది.

చేతి రంగుల సినిమాలు.

1940లలో ప్రారంభమైన కొన్ని భారతీయ చలనచిత్రాలు చేతి రంగులో ఉన్నాయి.

కృష్ణస్వామి సుబ్రహ్మణ్యం దర్శకత్వం వహించి, నిర్మించిన 1940 తమిళ భాషా చిత్రం, చేతి రంగులతో కూడిన సన్నివేశాలను కలిగి ఉంది. రంగురంగుల సన్నివేశాలను కలిగి ఉన్న తొలి తమిళ చిత్రం ఇదే. ఈ ప్రక్రియ ఫ్రేమ్‌ల వారీగా ప్రతికూల ఫ్రేమ్‌లకు రంగులు వేయడం ద్వారా మొదట నలుపు మరియు తెలుపులో చిత్రీకరించిన చలనచిత్రానికి రంగులు వేస్తుంది.

మంగమ్మ శబతం (1943)లో చేతితో రంగులు వేసిన దృశ్యాలు ఉన్నాయి.

1944లో విడుదలైన హరిదాస్ , దాని పోస్టర్‌లో పూర్తి కొత్త రంగు కాపీలో విడుదల చేసినట్లు స్పష్టమైన ప్రకటన ఉంది.

శాలివాహనన్ , 1945 BN రావు రూపొందించిన చిత్రం, రంజన్ మరియు TR రాజకుమారిల రొమాంటిక్ సన్నివేశం యొక్క చేతి రంగుల సీక్వెన్స్‌ను కలిగి ఉంది. ఈ చిత్రం ప్రస్తుతం మనుగడలో ఉన్న ప్రింట్‌లు లేకుండా కోల్పోయిన విషయం తెలిసిందే.

AVM ప్రొడక్షన్స్ యొక్క నామ్ ఇరువర్ (1947) మరియు వెధల ఉలగం (1948) చేతి రంగుల సన్నివేశాలను కలిగి ఉన్నాయి. వేతల ఉలగం యొక్క చివరి సీక్వెన్స్ చేతి రంగులో ఉంది మరియు పెద్ద సంఖ్యలో ప్రేక్షకులను ఆకర్షించింది ఎందుకంటే తమిళ సినిమాలో ఇటువంటి రంగుల సన్నివేశాలు అప్పుడు చాలా అరుదుగా ఉన్నాయి. మురుగేశన్ ఒక నిపుణుడైన హస్తకళాకారుడు, అతను ప్రతి ఫ్రేమ్‌ను పాజిటివ్ ప్రింట్‌లో చిత్రించగలడు.

గెవాకోలర్

Gevacolor అనేది కలర్ మోషన్ పిక్చర్ ప్రాసెస్. ఇది 1948లో స్థాపించబడింది, వాస్తవానికి బెల్జియంలో మరియు Agfacolor యొక్క అనుబంధ సంస్థలో ఉంది . ఈ ప్రక్రియ మరియు సంస్థ 1950లలో లొకేషన్ షూటింగ్‌కు అనుకూలంగా ఉండటంతో అభివృద్ధి చెందింది. కంపెనీలు 1964లో విలీనం అగ్ఫా-గేవార్ట్‌గా ఏర్పడ్డాయి మరియు 1980ల వరకు ఫిల్మ్ స్టాక్‌ను ఉత్పత్తి చేయడం కొనసాగించాయి. Gevacolor చౌకైన కలర్ ఫిల్మ్‌లలో ఒకటి, ఇది తమిళ సినిమాను కలర్ ఫిల్మ్‌లను నిర్మించడానికి ప్రోత్సహించింది. భారతదేశంలో నిర్మించిన గెవాకలర్ ఫిల్మ్‌లు ఎక్కువగా ముంబైలోని ఫిల్మ్ సెంటర్‌లో ప్రాసెస్ చేయబడ్డాయి.

Gevacolor తమిళ చిత్రసీమలో కళ్యాణం పన్నిప్పార్ చిత్రం ద్వారా అరంగేట్రం చేసింది , 1952 భారతీయ ద్విభాషా తమిళ-తెలుగు వ్యంగ్య హాస్య చిత్రం LV ప్రసాద్ దర్శకత్వం వహించారు మరియు B. నాగి రెడ్డి మరియు ఆలూరి చక్రపాణి వారి సంస్థ విజయ వౌహిని స్టూడియోస్ క్రింద నిర్మించారు . సినిమా క్రెడిట్‌లు గెవాకలర్ సీక్వెన్స్‌ల ఉనికిని తెలియజేస్తాయి. అయితే, ఏకకాలంలో చిత్రీకరించబడిన తెలుగు వెర్షన్, పెళ్లి చేసి చూడు , రంగులో ఎలాంటి సన్నివేశాలు లేవు.

1955లో, TR రఘునాథ్ దర్శకత్వం వహించిన తమిళ భాషా కాల్పనిక చిత్రం కనవనే కంకండ దైవం , అంజలీ దేవి గేవాకలర్‌లో నృత్య సన్నివేశాలను కలిగి ఉంది , ఇది ఆ దశాబ్దంలో అరుదైనది. ఇది తన క్రెడిట్లలో స్పష్టంగా పేర్కొంది. ఈ చిత్రం 1954 హిందీ భాషా చిత్రం నాగిన్ నుండి స్పూర్తి పొందింది , దాని నృత్య సన్నివేశం రంగులో ఉంటుంది. దేవత , 1956లో విడుదలైన హిందీ చిత్రం, కనవనే కంకండ దైవం యొక్క రీమేక్ , ఇందులో రంగుల సన్నివేశాలు కూడా ఉన్నాయి. రెండు వెర్షన్లు మంచి విజయాలు సాధించాయి.

అలీబాబావుమ్ 40 తిరుదర్గళం పూర్తిగా చిత్రీకరించి గెవాకలర్‌లో విడుదలైన మొదటి తమిళ చిత్రంగా తమిళ చిత్రసీమలో చరిత్ర సృష్టించింది. దక్షిణ భారతదేశంలో విడుదలైన మొదటి పూర్తి నిడివి కలర్ చిత్రం కూడా ఇదే. మోడరన్ థియేటర్స్ నిర్మాణంమరియు 1956లో విడుదలైన ఈ చిత్రంలో MG రామచంద్రన్ మరియు భానుమతి రామకృష్ణ ప్రధాన పాత్రల్లో నటించారు. ఈ చిత్రం ఇప్పటి తరం వారికి ఇప్పటికీ గుర్తుండిపోయేలా ఉంది. అదే సంవత్సరంలో విడుదలైన మర్మ వీరన్ , గెవాకలర్‌లో సన్నివేశాలను కలిగి ఉంటుందని నమ్ముతారు.

అలీబాబావుమ్ 40 తిరుదర్గళుమ్ మరియు కనవనే కనకండ దైవం వంటి చిత్రాలు ఇతర తమిళ చిత్ర దర్శకులు మరియు నిర్మాతలను తమ చిత్రాలను రంగులలో తీయడానికి ప్రభావితం చేశాయి. అప్పుడు రంగుల ధర ఎక్కువగా ఉండటంతో, కొన్ని చిత్రాలలో పాటలు మరియు డ్యాన్స్ సీక్వెన్స్‌లు కలర్‌లో ఉన్నాయి, వాటి సినిమా సెన్సార్ సర్టిఫికేట్ "పాక్షికంగా రంగులో ఉంది" అని పేర్కొంది.

తంగమలై రాగసీయం , అంబికాపతి మరియు అల్లావుదినుమ్ అర్పుత విళక్కుం వంటి "పాక్షికంగా రంగులు వేసిన" చిత్రాలు 1957లో విడుదలయ్యాయి. శివాజీ గణేశన్ నటించిన తంగమలై రాగసీయం చిత్రం నుండి పి. లీల మరియు TM సౌందరరాజన్ అందించిన కర్ణాటక సినిమా పాట "ఎహలోగమే " చిత్రీకరించబడింది. అంబికాపతి చిత్రంలోని మూడు యుగళగీతాలు రంగులో చిత్రీకరించబడ్డాయి; తమిళ సినిమాలో గెవాకలర్ సీక్వెన్స్‌కు ఎక్కువగా సినిమాటోగ్రఫీ చేసిన డబ్ల్యూఆర్ సుబ్బా రావు ద్వారా దాని గెవాకలర్ సీక్వెన్స్‌లకు సినిమాటోగ్రాఫర్ అని క్రెడిట్స్ చెబుతున్నాయి. ఈ చిత్రంలోని "చాలాదుం నీరోడై మీతాయ్" పాటఅలౌవిదినుమ్ అర్పుత విళక్కుమ్‌ను కలర్‌లో చిత్రీకరించారు.

నాడోడి మన్నన్ , MG రామచంద్రన్ దర్శకత్వం వహించి మరియు నటించిన 1958 చిత్రం , దాని ద్వితీయార్ధం గేవాకలర్‌లో ఉంది. బి. సరోజాదేవి నృత్య గీతంతో కలర్ సీక్వెన్స్ ప్రవేశం ప్రారంభమైంది . అదే సంవత్సరం విడుదలైన ఇల్లరమే నల్లరం , రంగులో "మారనే ఉన్ మలర్కనై" పాట కోసం ఒక నృత్య సన్నివేశాన్ని కలిగి ఉంది. ఈ క్రమంలో బి.సరోజాదేవి , కుమారి కమల కనిపించారు.

తిరుమనం , 18 జూలై 1958న విడుదలైంది, ఇందులో బి. సరోజాదేవి , కుమారి కమల మరియు గోపీ కృష్ణ కలర్‌లోనృత్యం చేశారుజెమినీ గణేశన్ మరియు సావిత్రి నటించిన ఈ చిత్రంఎటువంటి కాపీలు లేకుండా కోల్పోయిన సంగతి తెలిసిందే. BR పంతులు రచించిన ఎంగల్ కుటుంబం పెరిసు (1958)లో పాఠశాల పిల్లల నృత్య నాటకం రంగుల క్రమాన్ని కలిగి ఉంది. ఈ చిత్రాన్ని ఏకకాలంలో కన్నడలో స్కూల్ మాస్టర్‌గా చిత్రీకరించారు .

వీరపాండియ కట్టబొమ్మన్ అనేది BR పంతులు దర్శకత్వం వహించిన 1959 భారతీయ తమిళ భాషా జీవిత చరిత్ర యుద్ధ చిత్రం , ఇది పూర్తిగా గేవాకలర్‌లో చిత్రీకరించబడింది మరియు దాని ప్రింట్‌లను టెక్నికలర్‌లో విడుదల చేసింది . ఇది Gevacolor లో చిత్రీకరించబడినప్పటికీ ఇది చాలా మంచి రంగు సంరక్షణను కలిగి ఉంది. టెక్నికలర్‌లో విడుదల చేసిన దాని ప్రింట్లు దీనికి కారణం. పూర్తిగా టెక్నికలర్‌లో సినిమా తీయాలంటే అప్పట్లో ఖర్చు ఎక్కువ. ఈ పద్ధతి అలీబాబావుమ్ 40 తిరుదర్గళం వంటి ఇతర గెవాకలర్ ఫిల్మ్‌లతో పోలిస్తే సినిమా రంగు వాడిపోకుండా ఉండేందుకు సహాయపడింది , దీని రంగు బాగా క్షీణించింది. వీరపాండియ కట్టబొమ్మన్ టెక్నికలర్‌లో ప్రింట్‌లను విడుదల చేసిన మొదటి తమిళ చిత్రం.

అలాగే 1959లో, అతిశయ పెన్ పూర్తిగా గెవాకలర్‌లో కొన్ని పోర్షన్‌లతో టెక్నికలర్‌లో చిత్రీకరించబడింది. వాస్తవానికి టెక్నికలర్‌లో చిత్రీకరించిన సన్నివేశాలను కలిగి ఉన్న మొదటి తమిళ చిత్రం ఇది.

దేవబలం మరియు రాజా మలయసిమ్మన్ చిత్రాల ద్వారా తమిళ చిత్రసీమలోకి ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌ ప్రవేశించిన తర్వాత కూడా గేవాకలర్‌ను తమిళ చిత్రసీమలో ఉపయోగించడం కొనసాగింది . ఈ చిత్రాలలో పాటలు మరియు క్లైమాక్స్ సన్నివేశాలు రంగులో ఉన్నాయి. అంజలీ పిక్చర్స్ యొక్క అడుత వీట్టు పెన్ అంజలీ దేవి , TR రామచంద్రన్ మరియు KA తంగవేలు నటించిన "ఎనక్కాగా నీయే రాజా" మరియు "మన్నవా వా వా మగిజావా" పాటలకు రంగుల సీక్వెన్స్ ఉంది, అవి సినిమాలోని ముఖ్యమైన భాగాలు. సెన్సార్ సర్టిఫికేట్ మరియు క్రెడిట్‌లు ముంబైలోని ఫిల్మ్ సెంటర్‌లో ప్రాసెస్ చేయబడిన ఈ కలర్ సీక్వెన్స్‌ల ఉనికిని తెలుపుతున్నాయి.

BR పంతులు తన కుజంధైగల్ కండ కుదియరసు చిత్రంలో కొన్ని గేవాకలర్ సీక్వెన్స్‌ను చేర్చారు, ఇది కన్నడలో మక్కల రాజ్యంగా ఏకకాలంలో చిత్రీకరించబడింది మరియు తెలుగులోకి పిల్లలు తెచిన చల్లని రాజ్యం పేరుతో డబ్ చేయబడింది . ఈ చిత్రం 29 జూలై 1960న విడుదలైంది.

శ్రీ వల్లి , పూర్తి-నిడివి గల గేవాకలర్ చిత్రం, 1 జూలై 1961న విడుదలైంది. ఇది తమిళంలో నిర్మించిన నాల్గవ పూర్తి-నిడివి కలర్ చిత్రం. అయితే, ఇది 1945 వెర్షన్ శ్రీ వల్లితో పోలిస్తే బాక్సాఫీస్ విజయం సాధించలేదు. ఈ చిత్రం తెలుగులోకి శ్రీ వల్లీ కళ్యాణం పేరుతో డబ్ చేయబడి 1962లో విడుదలైంది.

BR పంతులు రూపొందించిన మరొక చిత్రం కప్పలోట్టియ తమిజన్ సెన్సార్ సర్టిఫికేట్ మరియు క్రెడిట్స్ స్టేట్‌గా గెవాకలర్ సీక్వెన్స్‌ను కలిగి ఉంది. ఈ రోజు, సెన్సార్ సర్టిఫికేట్ "పాక్షికంగా రంగులో ఉంది" అని స్పష్టంగా పేర్కొన్నప్పటికీ, ఆ చిత్రానికి గేవాకలర్‌లో సన్నివేశాలు లేవు.

లవ కుశ అనేది 1963లో విడుదలైన భారతీయ ద్విభాషా తెలుగు-తమిళ హిందూ పౌరాణిక చలనచిత్రం, దీనిని సి. పుల్లయ్య మరియు అతని కుమారుడు CS రావు దర్శకత్వం వహించారు . పూర్తిగా గెవాకలర్‌లో చిత్రీకరించి విడుదలైంది, ఇది తెలుగు సినిమా యొక్క మొదటి పూర్తి నిడివి గల గెవాకలర్ చిత్రంఅని నమ్ముతారుతమిళంలో ఇదే చివరి గెవాకలర్ చిత్రం కూడా. Gevacolor స్థానంలో ఈస్ట్‌మన్‌కోలర్ వచ్చింది, ఇది దీర్ఘకాలం ఉండే కలర్ ప్రింట్‌లను ఉత్పత్తి చేసింది.

గెవాకలర్‌లోని తమిళ చిత్రాల జాబితా

శీర్షిక

రంగు

సంవత్సరం

గమనికలు

కళ్యాణం పన్నిప్పార్

పాక్షికంగా రంగులో ఉంటుంది

1952

కలర్ సీక్వెన్స్‌తో కూడిన తొలి తమిళ మరియు సౌత్ ఇండియన్ సినిమా. "ఎంగు సెంద్రాయో" పాటల సీక్వెన్స్‌ను కలర్‌లో చిత్రీకరించారు.

కనవనే కంకండ దైవం

1955

కలర్ సీక్వెన్స్ ఉన్న రెండవ తమిళ చిత్రం. "జగజోతియే" పాట సీక్వెన్స్ మరియు రంగుల ముగింపు నృత్య సన్నివేశం.

అలీబాబావుమ్ 40 తిరుదార్గళుమ్

రంగు

1956

తొలి పూర్తి నిడివి తమిళ రంగుల చిత్రం

మర్మ వీరన్

పాక్షికంగా రంగులో ఉంటుంది

కొన్ని సన్నివేశాలను కలర్‌లో చిత్రీకరించారు.

కన్నిన్ మణిగల్

గెవాకలర్‌లో సీక్వెన్స్‌లు ఉన్నాయి. ఓడిపోయిన సినిమా .

తంగమలై రాగసీయం

1957

రంగులో "ఎహలోగామే" పాట సీక్వెన్స్

అంబికాపతి

రంగులో యుగళగీతాల సీక్వెన్స్

అల్లౌదినుమ్ అర్పుత విళక్కుమ్

"చెలాదుం నీరోడై మీతే" పాటల సీక్వెన్స్ రంగులో ఉంది

నాడోడి మన్నన్

1958

రంగులో రెండవ సగం

ఇల్లరమే నల్లరం

సరోజా దేవి మరియు కుమారి కమల కలర్‌లో డ్యాన్స్ సీక్వెన్స్ .

ఎంగల్ కుటుంబం పెరిసు

రంగులో పిల్లల నృత్య నాటకం

తిరుమణం

గోపి కృష్ణ, కుమారి కమల మరియు బి. సరోజాదేవి కలర్‌లో డాన్స్ సీక్వెన్స్. ఇది ఎటువంటి ప్రింట్‌లు లేకుండా కోల్పోయిన చిత్రం .

మిన్నల్ వీరన్

1959

రంగులో కొన్ని సన్నివేశాలు.

దైవ బలం

సినిమా సెకండ్ హాఫ్ మరియు ఇతర విభాగాలు రంగులో ఉంటాయి.

వీరపాండియ కట్టబొమ్మన్

గెవాకోలర్

పూర్తిగా గెవాకలర్‌లో చిత్రీకరించి, ప్రింట్లను టెక్నికలర్‌లో విడుదల చేశారు.

అతిశయ పెన్

పాక్షికంగా Gevacolor లో

గెవాకలర్‌లో సినిమా చిత్రీకరించారు. ఈ సినిమా క్లైమాక్స్‌ను 45 నిమిషాల పాటు టెక్నికలర్‌లో చిత్రీకరించారు.

అడుత వీటు పెన్

పాక్షికంగా రంగులో ఉంటుంది

1960

‘ఎనక్కగా నీ రాజా’ పాటను కలర్‌లో చిత్రీకరించారు.

కుజంధైగల్ కండ కుడియరసు

సినిమాలోని కొన్ని భాగాలు రంగుల్లో కనిపించాయి.

శ్రీ వల్లి

రంగు

1961

పూర్తిగా రంగులతో చిత్రీకరించబడినప్పటికీ, డ్రాగీ కథాంశం కారణంగా ఈ చిత్రం కమర్షియల్‌గా విజయం సాధించలేదు.

కప్పలోట్టియ తమిజన్

పాక్షికంగా రంగులో ఉంటుంది

ఓ పాట సీక్వెన్స్‌ని కలర్‌లో చిత్రీకరించారు.

లవ కుశ

రంగు

1963

గేవాకలర్‌లో చిత్రీకరించబడిన చివరి తమిళ చిత్రం. 1963 తర్వాత తమిళ రంగుల చిత్రాలను ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో చిత్రీకరించారు.

టెక్నికలర్

టెక్నికలర్ అనేది కలర్ మోషన్ పిక్చర్ ప్రాసెస్‌ల శ్రేణి , మొదటి వెర్షన్ 1916 నాటిది, మరియు అనేక దశాబ్దాలుగా మెరుగుపరచబడిన సంస్కరణలను అనుసరించింది. ప్రపంచంలోనే అత్యంత ఖరీదైన కలర్ ప్రాసెస్ అయినందున టెక్నికలర్‌ను తమిళ సినిమాలో ఎప్పుడూ విస్తృతంగా ఉపయోగించలేదు. టెక్నికలర్‌తో కేవలం మూడు తమిళ చిత్రాలు మాత్రమే అనుబంధించబడ్డాయి.

అతిశయ పెన్ , 1959లో హిందీ చిత్రం ఆషా యొక్క రీమేక్ , టెక్నికలర్‌లో నృత్య భాగాలతో పూర్తిగా గెవాకలర్‌లో చిత్రీకరించబడింది. టెక్నికలర్‌లో చిత్రీకరించిన మరియు విడుదల చేసిన సన్నివేశాలను కలిగి ఉన్న మొదటి తమిళ చిత్రం ఇదే.

వీరపాండియ కట్టబొమ్మన్ , పూర్తిగా గెవాకలర్‌లో చిత్రీకరించబడింది, దాని ప్రింట్లు దీర్ఘకాలం ఉండే రంగు చిత్రం కోసం టెక్నికలర్‌లో విడుదల చేయబడ్డాయి. ఈ ప్రక్రియ చిత్రం యొక్క రంగును బాగా సంరక్షించింది. సౌత్ ఇండియాలో ఈ సినిమా మాత్రమే ఈ ప్రక్రియను ఉపయోగించుకుంది.

టెక్నికలర్‌లో పూర్తిగా చిత్రీకరించబడిన మరియు విడుదలైన ఏకైక భారతీయ తమిళ చిత్రం MV రామన్ యొక్క కొంజుమ్ సలాంగై . ఇందులో జెమినీ గణేశన్ , సావిత్రి మరియు కుమారి కమల మరియు RS మనోహర్ నటించారు . ఇది భారతదేశంలో 14 జనవరి 1962న, తై పొంగల్ సందర్భంగా విడుదలైంది . డబ్బింగ్ వెర్షన్‌తో పోలాండ్‌లో ప్రదర్శించబడిన మొదటి తమిళ చిత్రం ఇది . 28 జనవరి 1962 నాటి సమీక్షలో ది ఇండియన్ ఎక్స్‌ప్రెస్ ఇలా చెప్పింది, " కొంజుమ్ సలాంగై, దక్షిణ భారతదేశంలోని మొదటి టెక్నికలర్ ఫీచర్ ఫిల్మ్, విదేశాలలో తయారైన ఏదైనా టెక్నికలర్ ఉత్పత్తితో పోల్చదగిన రిచ్, నిగనిగలాడే మెరుపు మరియు ఆహ్లాదకరమైన టోనల్ గ్రేడేషన్‌లను మన టెక్నీషియన్లు కూడా ఒక చిత్రంలో తీసుకురాగలరని ఒక బహిర్గత అనుభవం."

1962లో విడుదలైన శ్రీలంక యొక్క మొదటి తమిళ భాషా చిత్రం, సముతాయం , పూర్తిగా 16mm టెక్నికలర్‌లో చిత్రీకరించబడింది.

ఈస్ట్‌మన్‌కలర్

ఈస్ట్‌మన్‌కలర్ అనేది కలర్ మోషన్ పిక్చర్ ప్రొడక్షన్‌తో అనుబంధించబడిన అనేక సంబంధిత ఫిల్మ్ మరియు ప్రాసెసింగ్ టెక్నాలజీల కోసం ఈస్ట్‌మన్ కోడాక్ ఉపయోగించే వాణిజ్య పేరు. 1950లో మొదటిసారిగా ప్రవేశపెట్టబడింది, ఇది మొదటి విస్తృత విజయవంతమైన "సింగిల్-స్ట్రిప్ కలర్" ప్రక్రియలలో ఒకటి, మరియు చివరికి మరింత గజిబిజిగా ఉండే టెక్నికలర్‌ను స్థానభ్రంశం చేసింది.

ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌ను డీలక్స్ కలర్ ( 20వ సెంచరీ ఫాక్స్ ), వార్నర్‌కలర్, మెట్రోకలర్, పాథెకలర్ మరియు కొలంబియాకలర్ వంటి వివిధ పేర్లతో పిలుస్తారు .

ఈస్ట్‌మన్‌కలర్ 1959లో రాజా మలయసిమ్మన్ చిత్రం ద్వారా తమిళ చిత్రసీమలోకి అడుగుపెట్టింది . ఈ చిత్రం తెలుగులో అదే టైటిల్స్‌తో ఏకకాలంలో చిత్రీకరించబడింది మరియు "పాక్షికంగా రంగులు వేయబడింది".

దర్శకుడు కె. శంకర్ తన చిత్రం పర్మ పిధా (1961) పూర్తిగా ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో చిత్రీకరించబడుతుందని ప్రకటించారు . MG రామచంద్రన్ మరియు B. సరోజాదేవి ప్రధాన పాత్రలలో నటించారు , రెండు రోజులు షూటింగ్ జరిగింది, అయితే దురదృష్టవశాత్తు, MG రామచంద్రన్ క్యాథలిక్ పూజారి పాత్ర కారణంగా ఈ చిత్రం విడుదల కాలేదు. [14] అదే సంవత్సరంలో, TR రఘునాథ్ యొక్క నాగ నందిని అంజలీ దేవి మరియు K. బాలాజీ నటించిన ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో డ్యాన్స్ సీక్వెన్స్ మరియు పోరాట సన్నివేశాలు ఉన్నాయి, దాని క్రెడిట్‌లు చెబుతున్నాయి.

మూడు సంవత్సరాల తర్వాత, ఈస్ట్‌మన్‌కలర్ 1964 లో సివి శ్రీధర్ నిర్మించి, దర్శకత్వం వహించిన కాదలిక్క నేరమిల్లై 1964లో భారతీయ తమిళ భాషా రొమాంటిక్ కామెడీ చిత్రం ద్వారా తిరిగి వచ్చింది . ఇది పూర్తిగా ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో తమిళ సినిమా మొదటి చిత్రం. ఇది బాక్సాఫీస్ వద్ద గొప్ప విజయాన్ని సాధించింది, ఇది ఇతర దర్శకులు మరియు నిర్మాతలను వారి సినిమాలను ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో చిత్రీకరించడానికి ప్రభావితం చేసింది. ఈ చిత్రం విడుదలైన తర్వాత, తమిళ చిత్రసీమలో ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌ను విరివిగా ఉపయోగించారు, సినిమాని కలర్‌ఫుల్‌గా మార్చారు. 1964లో, కాదలిక్క నేరమిల్లై , కర్ణన్ , పుతియా పరవై మరియు పడగొట్టి అనే నాలుగు చిత్రాలు పూర్తిగా ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో చిత్రీకరించబడ్డాయి మరియు విడుదలయ్యాయి. ఈ కాలంలో చలనచిత్రాలు చాలా అరుదుగా "పాక్షికంగా రంగులు" అయ్యాయి.

దర్శకుడు సి.వి.శ్రీధర్ తన ఈస్ట్‌మన్‌కలర్ చిత్రాలలో ప్రత్యేకమైన సినిమాటోగ్రఫీని ఉపయోగించారు, అవి తమిళ సినిమాలో కాదలిక్క నేరమిల్లై , వెన్నిర ఆడై మరియు ఊటీ వరై ఉరవూ వంటి హిట్‌లుగా నిలిచాయి .

60వ దశకంలో ఎ.పి.నాగరాజన్ దర్శకత్వం వహించిన అనేక భక్తిరస చిత్రాలు ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో విడుదలయ్యాయి మరియు వాటి రంగులు ఎప్పటికీ పోలేదు. ఈ చిత్రాలలో తిరువిళైయాడల్ , సరస్వతి శబతం , కంధన్ కరుణై , తిరువరుట్చెల్వార్ మరియు తిరుమల్ పెరుమై ఉన్నాయి . శివాజీ గణేశన్ మరియు పద్మిని నటించిన థిల్లానా మోహనాంబాల్ పూర్తిగా రంగులలో చిత్రీకరించబడింది. రాజరాజ చోళన్ (1973) దక్షిణ భారతదేశంలో మొదటి సినిమాస్కోప్ చిత్రం, దీనికి ఈస్ట్‌మన్‌కలర్ రంగులు వేశారు.

వీరాభిమన్యు (1965), తునైవన్ (1969), స్వాతి నచ్చతిరమ్ (1974), అంధరంగం (1975) మరియు మజై మేఘం (1976) వంటి చిత్రాలు ఈస్ట్‌మన్‌కలర్ ద్వారా "పాక్షికంగా రంగులు వేయబడిన" చిత్రాలలో ఉన్నాయి, అయితే పూర్తిగా ఈస్ట్‌మన్‌కలర్-షాట్ చిత్రాలు కన్నమ్మ (197) మరియు రాజపార్ట్ రంగదురై (1973) పాక్షికంగా నలుపు మరియు తెలుపు రంగులలో ఉన్నాయి.

ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో తమిళ చిత్రాల పాక్షిక జాబితా రాజా మలయసిమ్మన్ (1959) ( పాక్షిక రంగు ) నాగ నందిని (1961) ( పాక్షికంగా రంగు ) నాగమలై అళగి (1962) ( పాక్షికంగా రంగు ) కాదలిక్క నేరమిల్లై (1964) కర్ణన్ (1964) పుధియ పరవై (1964) పడగొట్టి (1964) తిరువిలైయాడల్ (1965) ఎంగ వీటు పిళ్లై (1965) ఇధాయక్ కమలం (1965) వెన్నిర ఆడై (1965) ఆయిరతిల్ ఒరువన్ (1965) వీరాభిమన్యు (1965) ( పాక్షిక రంగు ) అన్బే వా (1966) సరస్వతి శబటం (1966) పరక్కుం పావై (1966) అధే కంగల్ (1967) భక్త ప్రహ్లాద (1967) కంధన్ కరుణాయ్ (1967) నాన్ (1967) ఊటీ వరై ఉరవు (1967) పట్టనాతిల్ భూతం (1967) తిరువరుట్చెల్వార్ (1967) కుడియిరుంత కోవిల్ (1968) రాగసియా పోలీస్ 115 (1968) థిల్లానా మోహనాంబాల్ (1968) తిరుమల్ పెరుమై (1968) మూండ్రెజుత్తు (1968) ఆదిమైప్పేన్ (1969) నామ్ నాడు (1969) శాంతి నిలయం (1969) శివంద మన్ (1969) తంగ సురంగం (1969) తునైవన్ (1969) ( పాక్షికంగా రంగు ) ఎన్ అన్నన్ (1970) ఎంగల్ తంగం (1970) ఎంగిరుంధో వంధాల్ (1970) మాట్టుక్కార వేలన్ (1970) సోర్గం (1970) తేడి వంధా మాప్పిళ్లై (1970) తిరుమలై తేన్కుమారి (1970) విలైయట్టు పిళ్లై (1970)

70వ దశకం చివరి వరకు ఈస్ట్‌మన్‌కలర్ తమిళ చిత్రాలలో ఉపయోగించబడింది. ORWO రంగు వంటి ఇతర రంగు ప్రక్రియలు ఈస్ట్‌మన్‌కలర్ క్షీణతకు కారణం.

ORWO రంగు

ORWO ( ఒరిజినల్ వోల్ఫెన్ కోసం ) అనేది ఫోటోగ్రాఫిక్ ఉత్పత్తులు మరియు మాగ్నెటిక్ రికార్డింగ్ టేప్ యొక్క బ్రాండ్.

ఇది తూర్పు జర్మనీలో ఫోటోగ్రాఫిక్ ఫిల్మ్ మరియు మాగ్నెటిక్ టేప్ కోసం బ్రాండ్‌గా స్థాపించబడింది , ఇది ప్రధానంగా మాజీ ORWO ఫిల్మ్‌ఫ్యాబ్రిక్ వోల్ఫెన్ (ఇప్పుడు CCMiepark Bitterfeld-Wolfen|కెమికల్ పార్క్ Bitterfeld-Wolfen)లో ఉత్పత్తి చేయబడింది.

1909లో ఫిల్మ్‌ఫ్యాబ్రిక్ వోల్ఫెన్ ఆక్టియన్ -గెసెల్స్‌చాఫ్ట్ ఫర్ అనిలిన్-ఫ్యాబ్రికేషన్ (అగ్ఫా) లో భాగంగా స్థాపించబడింది మరియు 1925 నుండి IG ఫార్బెన్‌కు చెందినది . ఆగ్ఫా వుల్ఫెన్ ప్లాంట్ మొదటి ఆధునిక రంగు ఫిల్మ్‌ను అభివృద్ధి చేసింది, ఇందులో కలర్ కప్లర్‌లు , Agfacolor 6.

ORWO రంగు తమిళ సినిమా అన్ని చిత్రాలను రంగులో ఉంచడానికి కారణమైంది. ORWO రంగు ఆ సమయంలో (70ల చివరలో) చౌకైన పద్ధతుల్లో ఒకటి. K. బాలచందర్ దర్శకత్వం వహించిన 1977 చిత్రం పట్టిన ప్రవేశం , ORWO రంగులో చిత్రీకరించబడిన తమిళ సినిమా మొదటి చిత్రం. 1978 తర్వాత కలర్ ఫిల్మ్‌లు ఎక్కువగా ORWO కలర్‌లో చిత్రీకరించబడ్డాయి. ఇది ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌కు సమానమైన రంగు నాణ్యతను ఇచ్చింది. 80వ దశకంలో తమిళ చిత్రాలన్నీ ORWO కలర్‌ని ఉపయోగించి చిత్రీకరించబడ్డాయి. ముల్లుమ్ మలారం (1979) మరియు సంసారం అధు మిన్సారం (1986) వంటి చిత్రాలు ORWO రంగులో చిత్రీకరించబడ్డాయి మరియు విడుదల చేయబడ్డాయి.

నలుపు మరియు తెలుపు శకం ముగింపు

1975 తర్వాత బ్లాక్ అండ్ వైట్ సినిమాల సంఖ్య తగ్గింది. అవర్గల్ (1977) విజయవంతమైన బ్లాక్ అండ్ వైట్ తమిళ చిత్రాలలో ఒకటి. 1980లలో తమిళ సినిమా చాలా అరుదుగా బ్లాక్ అండ్ వైట్ చిత్రాలను నిర్మించింది. సంధ్యా రాగం (1989) తమిళ సినిమా యొక్క చివరి పూర్తి నిడివి నలుపు మరియు తెలుపు తమిళ చిత్రం. నలుపు మరియు తెలుపులో ఉన్నప్పటికీ, ఈ చిత్రం 37వ జాతీయ చలనచిత్ర అవార్డులను గెలుచుకుంది మరియు కుటుంబ సంక్షేమంపై ఉత్తమ చిత్రంగా (1990) అవార్డును గెలుచుకుంది. ఇరువర్ (1997)లో బ్లాక్ అండ్ వైట్‌లో కొన్ని సన్నివేశాలు ఉన్నాయి. ముగమ్ (1999)లో కొన్ని బ్లాక్ అండ్ వైట్ సీక్వెన్సులు ఉన్నాయి మరియు బాక్సాఫీస్ వద్ద విఫలమైంది.

మైలురాళ్ళు మొదటి తమిళ రంగు చిత్రం - సీతా కళ్యాణం (1934) చేతి రంగులతో కూడిన మొదటి తమిళ చిత్రం - భక్త చేత (1940) మొదటి పూర్తి నిడివి చేతి రంగు తమిళ చిత్రం - హరిదాస్ (1944) చేతి రంగుల సీక్వెన్స్‌తో చివరి చిత్రం - వెధల ఉలగం (1948) గెవాకలర్ సీక్వెన్స్‌తో మొదటి చిత్రం - కళ్యాణం పన్నిప్పార్ (1952) మొదటి పూర్తి నిడివి గల గేవాకలర్ తమిళ చిత్రం - అలీబాబావుమ్ 40 తిరుదర్గళం (1956) టెక్నికలర్‌లో మొదట చిత్రీకరించబడిన సీక్వెన్స్‌తో కూడిన మొదటి తమిళ చిత్రం - అతిశయ పెన్ (1959) టెక్నికలర్‌లో ప్రింట్‌లను విడుదల చేసిన మొదటి పూర్తి నిడివి తమిళ చిత్రం - వీరపాండియ కట్టబొమ్మన్ (1959) ఈస్ట్‌మన్‌కలర్ సీక్వెన్స్‌లతో కూడిన తొలి తమిళ చిత్రాలు – రాజా మలయసిమ్మన్ మరియు దైవ బలం (1959) కేవలం దక్షిణ భారత చలనచిత్రం మాత్రమే పూర్తిగా చిత్రీకరించబడింది మరియు దాని ప్రింట్లను టెక్నికలర్‌లో విడుదల చేసింది – కొంజుమ్ సలాంగై (1962) గేవాకలర్‌లో చిత్రీకరించిన చివరి తమిళ చిత్రం - లవ కుశ (1963) ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో పూర్తిగా చిత్రీకరించబడిన మొదటి తమిళ చిత్రం - కాదలిక్క నేరమిల్లై (1964) సినిమాస్కోప్‌లో మొదటి దక్షిణ భారత రంగుల చిత్రం - రాజరాజ చోళన్ (1973) "పాక్షికంగా రంగులద్దిన" చివరి తమిళ చిత్రం - స్వాతి నచ్చతిరం (1974) , అంధరంగం (1975) & మజై మేఘం (1976) ORWO రంగులో చిత్రీకరించబడిన మొదటి తమిళ చిత్రం - పట్టిన ప్రవాసం (1978) బ్లాక్ అండ్ వైట్‌లో చివరి తమిళ చిత్రం - సంధ్యా రాగం (1989)
తెలుగు సినిమా

50వ దశకం చివరి నుండి తెలుగు సినిమా రంగులతో కూడిన చిత్రాలను నిర్మించింది. 1957లో విడుదలైన అల్లావుద్దీన్ అద్భుత దీపం , కలర్ సీక్వెన్స్‌ని కలిగి ఉన్న తొలి తెలుగు చిత్రం. లవ కుశ (1963) తెలుగు సినిమా యొక్క మొదటి పూర్తి నిడివి కలర్ చిత్రం.

గెవాకోలర్

అల్లావుద్దీన్ అద్భుత దీపం (1957) తెలుగు సినిమా రంగుల క్రమాన్ని కలిగి ఉన్న మొదటి చిత్రం. "అందాల కోనేటిలోనా" (చిత్రం యొక్క చివరి సన్నివేశం) పాటనుగేవాకలర్‌లో చిత్రీకరించారు. అప్పు చేసి పప్పు కూడు (1959) లో రంగులో EV సరోజ చేసిన నృత్య సన్నివేశం ఉంది1960లో ఋణానుబంధం మొదటి 15 నిమిషాలు గెవాకలర్‌లో జరిగింది. పిల్లలు చెప్పిన చల్లని రాజ్యం (1960) కూడా కొంత రంగుల క్రమాన్ని కలిగి ఉంది. 1962లో అక్కినేని నాగేశ్వరరావు మరియు సావిత్రి నటించిన ఆరాధన చిత్రంగేవాకలర్‌లో "ఓహోహో మావయ్యా" అనే పాట సన్నివేశాన్ని కలిగి ఉందిలవ కుశ(1963), తెలుగు సినిమా యొక్క మొదటి పూర్తి-నిడివి రంగుల చిత్రం, గేవాకలర్‌లో చిత్రీకరించబడిన చివరి తెలుగు చిత్రం. తర్వాత ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో తెలుగు కలర్ చిత్రాలను చిత్రీకరించారు.

ఈస్ట్‌మన్‌కలర్

1959లో విడుదలైన రాజ మలయ సింహ మరియు దైవ బలం రెండూ ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో సన్నివేశాలను కలిగి ఉన్నాయి. రెండూ ఒకేసారి తమిళంలో చిత్రీకరించబడ్డాయి, ఈ చిత్రాలు దక్షిణ భారతదేశంలో ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లోని సన్నివేశాలను కలిగి ఉన్న తొలి చిత్రాలు . 1964లో విడుదలైన అమర శిల్పి జక్కన్న , తెలుగు సినిమా యొక్క మొదటి పూర్తి నిడివి ఈస్ట్‌మన్‌కలర్ చిత్రం. 60వ దశకం చివరిలో ఈస్ట్‌మన్‌కలర్ ద్వారా అనేక పాక్షిక రంగుల తెలుగు చిత్రాలు విడుదలయ్యాయి.

తేనె మనసులు (1965) తెలుగు సినిమా యొక్క మొదటి సామాజిక రంగు చిత్రం. 1960 లచివర్లో మరియు 1970వ దశకంలో అవే కళ్లు , భక్త ప్రహ్లాద , రహస్యం , కల్యాణ మండపం , కృష్ణవేణి , ప్రేమ్ నగర్ , సంపూర్ణ రామాయణం , శ్రీకృష్ణ సత్య , మంచిరోజులు వచ్చాయి , బంగారు బాబు (1973లో భక్త రాముడు, భక్త రాముడు) వంటి చిత్రాలు ఉన్నాయిఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో చిత్రీకరించారు.

టెక్నికలర్‌లో తెలుగు సినిమాలేవీ చిత్రీకరించబడలేదు. వీరపాండియ కట్టబొమ్మన్ (తెలుగు: వీరపాండ్య కట్టబ్రాహ్మణ ) మరియు కొంజుమ్ సళంగై (తెలుగు: మురిపించే మువ్వలు ) వంటి తమిళ సినిమా నుండి సాంకేతిక చిత్రాలను తెలుగులోకి డబ్ చేశారు. భార్య బిడ్డలు , దసరా బుల్లోడు వంటి సినిమాలు పూర్తిగా ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో చిత్రీకరించబడ్డాయి.

ORWO రంగు

1977లో విడుదలైన తెలుగు చిత్రం స్నేహం ORWO రంగులో చిత్రీకరించబడి విడుదలైన మొదటి తెలుగు చిత్రంగా పేరు గాంచింది. ORWO రంగు 1980ల తెలుగు సినిమాలలో చాలా సాధారణం, ప్రధానంగా తక్కువ బడ్జెట్ చిత్రాలకు ఉపయోగించబడింది.

పాక్షికంగా రంగుల చిత్రాలు

బండిపోతు (1963) ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో పాక్షికంగా రంగులు వేసిన చిత్రం. 60వ దశకం చివరిలో మరియు 70వ దశకం ప్రారంభంలో తెలుగు సినిమా పూర్తి నిడివి గల చిత్రాలను నిర్మించలేదు కానీ లేత మనసులు , మూగ నోము , ధర్మ దాత , వీరాభిమన్యు , గూడచారి 116 , అమాయకురాలు , రైతు కుటుంబం , శ్రీ కృష్ణాద్రి విజయం , సిఎస్‌ఇన్ వంటి పాక్షిక రంగుల చిత్రాలను నిర్మించింది. చిట్టిబాబు , పవిత్ర హృదయాలు , మనసు మాంగళ్యం , అమ్మ కోసం , మరియు పూల రంగడు . బండిపోటు దొంగలుఒక పాట వీడియోలో కలర్ సీక్వెన్స్ ఉంది కానీ సెంట్రల్ బోర్డ్ ఆఫ్ ఫిల్మ్ సెన్సార్ సర్టిఫికేట్‌లో పాక్షికంగా రంగులు ఉన్నట్లు వివరించబడలేదు. బండిపోటు దొంగలు చిత్రంలో "యాడను దాచిన మౌనవీణ" పాట కొంతవరకు నలుపు మరియు తెలుపు మరియు ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో చిత్రీకరించబడింది . గోరింటాకు (1979) మొదటి 15 నిమిషాల్లో పాక్షికంగా నలుపు మరియు తెలుపు రంగులో ఉంది.

కన్నడ సినిమా

స్త్రీ రత్న (1955)లో కొన్ని రంగుల సన్నివేశాలు ఉన్నాయి. రత్నగిరి రహస్య (1957) గేవాకలర్‌లో కొన్ని పాటల సన్నివేశాలు ఉన్నాయి. స్కూల్ మాస్టర్ సినిమాలోని డ్యాన్స్ డ్రామా సీక్వెన్స్‌ని గేవాకలర్‌లో చిత్రీకరించారు. అమరశిల్పి జకనాచారి విడుదలైన మొదటి పూర్తి నిడివి కన్నడ కలర్ చిత్రం. ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో చిత్రీకరించారు. కన్నడ సినిమా 70వ దశకంలో అనేక రంగుల చిత్రాలను నిర్మించింది.

గెవాకోలర్

స్త్రీ రత్న 1955లో గేవాకలర్‌లో రంగులు వేసినమొదటి కన్నడ చిత్రం. 1957లో రత్నగిరి రహస్య గేవాకలర్‌లో పాటలు ఉన్నాయి. స్కూల్ మాస్టర్ సినిమాలోని డ్యాన్స్ డ్రామా సీక్వెన్స్‌నిగేవాకలర్‌లో చిత్రీకరించారు. 1960లో విడుదలైన మక్కల రాజ్యం కూడా కలర్ సీక్వెన్స్‌ని కలిగి ఉంది. కన్నడ సినిమా ఎప్పుడూ పూర్తి నిడివి గల గేవాకలర్ చిత్రాన్ని నిర్మించలేదు.

ఈస్ట్‌మన్‌కలర్

దశావతార (1960) ద్వారా కన్నడ సినిమాకు ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌ పరిచయమైంది . వీర కేసరి (1963) ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో క్లైమాక్స్ సన్నివేశాన్ని కలిగి ఉంది. మొదటి పూర్తి నిడివి కన్నడ కలర్ చిత్రం, అమరశిల్పి జకనాచారి , 1964లో ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో చిత్రీకరించబడింది. 1970లలో, బంగారడ మనుష్య , ఎరడు కనసు , శ్రీకృష్ణ దేవరాయ , మరియు సంపతిగే సవాల్ వంటి చిత్రాలను ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో చిత్రీకరించారు.

ORWO రంగు

కన్నడ సినిమా 1971లో విడుదలైన భలే అదృష్టవో అదృష్టా చిత్రం ద్వారా ORWO రంగు ప్రక్రియను పరిచయం చేసింది .

మలయాళ సినిమా

కండం బెచ్చ కొట్టు మలయాళ సినిమా యొక్క మొదటి పూర్తి-నిడివి కలర్ చిత్రం. ఇది ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో చిత్రీకరించబడింది మరియు 1961 లో విడుదలైంది . అదే సంవత్సరం శబరిమల అయ్యప్పన్ విడుదలైంది. గెవాకలర్‌లో చిత్రీకరించి విడుదలైన ఏకైక మలయాళ సినిమా ఇదేనని తెలిసింది. చెమ్మీన్‌ను పూర్తిగా ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో చిత్రీకరించారు.

ఈస్ట్‌మన్‌కలర్

చెమ్మీన్ (1965), కరకానకడల్ (1971), పాణితీరత వీడు (1972), నఖంగల్ (1973), చట్టక్కారి మరియు నెల్లు (1974) ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌లో చిత్రీకరించబడ్డాయి. మలయాళ సినిమా 1975 తర్వాత చాలా కలర్ సినిమాలను విడుదల చేయడం ప్రారంభించింది.

ORWO రంగు

1969లో విడుదలైన కల్లిచెల్లమ్మ దక్షిణ భారతదేశంలో ORWO కలర్‌లో చిత్రీకరించబడిన మొదటి చిత్రం. 1970ల చివరలో మరియు 1980లలో మలయాళ చిత్రసీమలో ORWO రంగు ప్రజాదరణ పొందింది.

పాక్షికంగా రంగుల చిత్రాలు

భార్య (1962), కదలమ్మ (1963), శకుంతల (1965) మరియు పెరల్ వ్యూ (1970) కొన్ని రంగుల సన్నివేశాలను కలిగి ఉన్నాయి. పెర్ల్ వ్యూ యొక్క కలర్ సీక్వెన్సులు ఈస్ట్‌మన్‌కలర్‌చే రంగులు వేయబడ్డాయి.

ఇతర సినిమా థియేటర్లు
కొంకణి సినిమా యొక్క మొదటి రంగు చిత్రం 1977లో విడుదలైన మోగ్ అని మోయిపాస్ . తుళు సినిమా యొక్క మొదటి రంగుల చిత్రం 1978లో విడుదలైన కరియాని కట్టండి కందని .

సేకరణ: