మోడరన్ ధియేటర్స్ . - డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు

మోడరన్ ధియేటర్స్ .

మోడరన్ థియేటర్స్ లిమిటెడ్ .

1935లో TR సుందరం ముదలియార్చే తమిళనాడులోని సేలంలోని ఒక భారతీయ చలనచిత్ర స్టూడియో . ఈ స్టూడియో 1982 వరకు తమిళం , తెలుగు , కన్నడ , మలయాళం , హిందీ , సింహళం మరియు తమిళ భాషలలో 150కి పైగా చిత్రాలను నిర్మించింది. అత్యధికులు.

1930ల ప్రారంభంలో, TR సుందరం సేలంకు చెందిన ఏంజెల్ ఫిలిమ్స్ యొక్క భాగస్వామిగా తమిళ సినిమా ప్రపంచంలోకి ప్రవేశించారు . అతను ద్రౌపది వస్త్రాపహరణం (1934), ధ్రువ (1935) మరియు నల్ల తంగల్ (1935) వంటి నిర్మాణాలలో పాల్గొన్నాడు . అప్పుడు అతను తన స్వంత కంపెనీ మోడరన్ థియేటర్స్ లిమిటెడ్‌ను ప్రారంభించాలని నిర్ణయించుకున్నాడు. సినిమా మేకింగ్‌ను వ్యాపారంగా మార్చుకోవాలంటే, దానిని ఒక వ్యాపార సంస్థలా నిర్వహించాలని, నిర్వహించాలని ఆయన గ్రహించారు. అతను తక్కువ బడ్జెట్‌తో (సంవత్సరానికి రెండు లేదా మూడు) చిత్రాలను నిర్మించే షెడ్యూల్‌ను కూడా ప్లాన్ చేశాడు, తద్వారా మార్కెట్ మరియు వినియోగదారులు తన ఉత్పత్తులతో క్రమం తప్పకుండా మరియు నిరంతరం సరఫరా చేయబడతారు.

సుందరం దర్శకత్వం వహించిన మోడరన్ థియేటర్స్ యొక్క తొలి నిర్మాణం సతీ అహల్య , ఇది పౌరాణిక కథాంశం 1937లో విడుదలైంది. మరుసటి సంవత్సరం అతను మొదటి మలయాళ టాకీ బాలన్‌ని నిర్మించాడు . సుందరం మోడరన్ థియేటర్స్‌ను జాయింట్ స్టాక్ కంపెనీగా ప్రమోట్ చేశాడు మరియు సేలం పట్టణం శివార్లలోని విశాలమైన స్థలంలో స్టూడియోను నిర్మించాడు. అతని స్టూడియో నుండి వచ్చిన వంద బేసి చలనచిత్రాలు అనేక రకాల ఇతివృత్తాలను కవర్ చేశాయి - పురాణాలు , కామెడీ మరియు అసలైన స్క్రీన్‌ప్లేలు సాహిత్యం మరియు హత్య రహస్యాల యొక్క క్లాసిక్ రచనల అనుసరణకు. అయితే జైశంకర్ నటించిన జేమ్స్ బాండ్ స్టైల్ సినిమా బ్యానర్‌కి దాదాపు పర్యాయపదంగా ఉంటుంది.

హాలీవుడ్ స్టూడియో వ్యవస్థను అనుసరించి, టీఆర్‌ఎస్ తన పాత్రలలో రచయితలు, సాంకేతిక నిపుణులు, నటీనటులు మొదలైనవాటిని కలిగి ఉంది. అతను ఉదారంగా మరియు వెంటనే చెల్లించాడు, ఫిల్మ్ సర్కిల్‌లో చాలా అరుదు.

చెప్పుకోదగ్గ రచనలు
ప్రపంచంలోనే తొలిసారిగా, సేలంకు చెందిన ఇండియన్ మూవీ మొగల్ టిఆర్ సుందరం. స్త్రీ మరియు పురుష పాత్రల ఎంపికపై ప్రజాభిప్రాయాన్ని కోరే నవల ఆలోచనను ఆయనే ప్రవేశపెట్టారు. అతను ప్రెస్‌లో ప్రకటన ఇచ్చాడు, ప్రధాన పాత్రల కోసం కళాకారుల పేర్లను సూచించమని సినీ ప్రేక్షకులను కోరాడు మరియు దాదాపు ఏకగ్రీవంగా ఎంపికైంది 'డ్రీమ్ గర్ల్ ఆఫ్ తమిళ సినిమా' రాజకుమారి మనోన్మణిగా మరియు బహుముఖ ప్రతిభావంతులైన స్టార్ చిన్నప్ప యువరాజు-హీరోగా. ఇది బహుశా ప్రపంచ సినిమా చరిత్రలో మరియు ఖచ్చితంగా భారతీయ సినిమా చరిత్రలో ఈ రకమైన ఏకైక సంఘటన ది హిందూ వార్తాపత్రికలో ఈ కథనాన్ని చదవండి. 1938లో తొలి మలయాళ టాకీ బాలన్‌ను నిర్మించారు తమిళ చిత్రాల్లో మొదటి ద్విపాత్రాభినయం 1940లో పి.యు.చిన్నప్ప నటించిన ఉత్తమ పుతిరన్‌లో పరిచయం చేయబడింది. 1942లో పి.యు.చిన్నప్ప మరియు టి.ఆర్.రాజకుమారి నటించిన మనోన్మణి నిర్మించిన మొట్టమొదటి అత్యంత ఖరీదైన చిత్రం . మొదటి తమిళ రంగు చిత్రం ( గేవా కలర్ ) అలీబాబావుం నార్పదు తిరుదర్గళం -1956 నోటాని దర్శకత్వం వహించిన బాలన్ అనే మొదటి మలయాళ టాకీ చిత్రం 1938లో నిర్మించబడింది మొదటి మలయాళ రంగు చిత్రం 1961లో కందమ్ బెచ్చ కొట్టు తమిళనాడులో మొదటి ఆంగ్ల చిత్రం: మోడరన్ థియేటర్స్ ఒక అమెరికన్ ఫిల్మ్ కంపెనీతో కలిసి 1952లో మొదటి ఆంగ్ల చిత్రాన్ని నిర్మించింది- ది జంగిల్ మనోరమ కథానాయికగా నటించిన మొదటి చిత్రం 1963లో కొంజమ్ కుమారి. టిఆర్‌ సుందరంకు ఇది 97వ చిత్రం. ఒక సినిమాలో మూడు వేర్వేరు కథలు ఉన్న మొదటి చిత్రం సౌ సౌ . 3 కథలు కలిగల మైనర్ , స్కూల్ డ్రామా మరియు సూరపులి . జూమ్ లెన్స్ కనుగొనబడనప్పుడు, అటువంటి ప్రభావం పొన్ముడి (1950 చలనచిత్రం) లో ప్రదర్శింపబడింది , దీని కోసం ఫ్రెంచ్ ప్రభుత్వం కెమెరామెన్‌కు అవార్డు ఇచ్చింది. భారతదేశానికి చెందిన ఐదుగురు మాజీ ముఖ్యమంత్రులను తన పేరోల్‌లో కలిగి ఉన్న ఏకైక రికార్డును కలిగి ఉంది . ఎల్లిస్ ఆర్. డంగన్ , మణి లాల్ టాండన్ , బొమ్మన్ డి. ఇరానీ వంటి విదేశీయులను తన చిత్రాల నాణ్యతను పెంచడానికి తరచుగా ఉపయోగించారు.
ప్రస్తుత స్థితి

ఇక్కడి ఏర్కాడ్ రోడ్డులో తొమ్మిది ఎకరాల్లో ఉన్న ఈ ల్యాండ్‌మార్క్‌ను ఫ్లాట్లు మరియు ఇళ్లను ప్రోత్సహించడానికి ప్రైవేట్ నిర్మాణ సంస్థకు అప్పగించారు. ప్రమోటర్లు, దాని అద్భుతమైన గతాన్ని గౌరవిస్తూ, 'మోడరన్ థియేటర్స్ లిమిటెడ్' అనే పురాణ పేరును కలిగి ఉన్న అద్భుతంగా రూపొందించిన రాతి తోరణాన్ని కూల్చివేసి, 'వాస్తు శాస్త్ర' ప్రకారం 'సుందర్ గార్డెన్' అనే కొత్త పేరుతో కొన్ని మీటర్ల దూరంలో నిర్మించాలని నిర్ణయించుకున్నారు. అనేక సినిమాల్లో చిత్రీకరించబడిన స్టూడియో ఇళ్ళు మరియు షెడ్‌లతో సహా ఇతర అరిగిపోయిన భవనాలు కూడా నేలమట్టం చేయబడుతున్నాయి. అద్భుతమైన గతం యొక్క మిగిలిన ఏకైక వంపు.

ఆస్ట్రేలియాలో స్థిరపడిన TR సుందరం మనవడు సుమన్ సుందరం ప్రస్తుతం సినిమా నిర్మాణంలోకి ప్రవేశించాలని చూస్తున్నాడు మరియు తమిళ చిత్ర పరిశ్రమలో విజయవంతమైన కొత్త సాంకేతిక పరిజ్ఞానాన్ని అభివృద్ధి చేయడంలో తన తాత మార్గాన్ని అనుసరించాలని చూస్తున్నాడు.

సేకరణ: