పింగాణి . - డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు.

పింగాణి .
పింగాణీ .
పింగాణీ అనేది 1,200 మరియు 1,400 °C (2,200మరియు 2,600°F)మధ్యఉష్ణోగ్రతలవరకు బట్టీలో సాధారణంగా కయోలినైట్ వంటిపదార్థాలతోసహా, వేడిచేసే పదార్థాలద్వారాతయారు చేయబడిన ఒక సిరామిక్పదార్థం. ఇతరరకాలకుండలకు సంబంధించిపింగాణీయొక్కబలంమరియుఅపారదర్శకత ప్రధానంగా ఈఅధికఉష్ణోగ్రతలవద్దశరీరంలోనిఖనిజ ముల్లైట్యొక్క విట్రిఫికేషన్ మరియుఏర్పడటవలనఉత్పన్నమవుతుంది. నిర్వచనాలు మారుతూ ఉన్నప్పటికీ, పింగాణీని మూడు ప్రధాన వర్గాలుగా విభజించవచ్చు: హార్డ్-పేస్ట్ ,మృదువైన పేస్ట్ మరియు ఎముక చైనా . ఒక వస్తువు చెందిన వర్గం పింగాణీ వస్తువు యొక్క శరీరాన్ని తయారు చేయడానికి ఉపయోగించే పేస్ట్ యొక్క కూర్పు మరియు కాల్పుల పరిస్థితులపై ఆధారపడి ఉంటుంది.
పింగాణీ నెమ్మదిగా చైనాలో పరిణామం చెందింది మరియు చివరకు 2,000 నుండి 1,200 సంవత్సరాల క్రితం ఏదో ఒక సమయంలో (ఉపయోగించిన నిర్వచనం ఆధారంగా) సాధించబడింది, తరువాత నెమ్మదిగా ఇతర తూర్పు ఆసియా దేశాలకు, తరువాత యూరప్‌కు మరియు చివరికి ప్రపంచంలోని మిగిలిన ప్రాంతాలకు వ్యాపించింది. దాని తయారీ ప్రక్రియ మట్టి పాత్రలు మరియు రాతి పాత్రల కంటే ఎక్కువ డిమాండ్ ఉంది , కుండల యొక్క ఇతర రెండు ప్రధాన రకాలు, మరియు ఇది సాధారణంగా దాని సున్నితత్వం, బలం మరియు దాని తెలుపు రంగు కోసం అత్యంత ప్రతిష్టాత్మకమైన కుండలుగా పరిగణించబడుతుంది. ఇది గ్లేజ్‌లు మరియు పెయింట్ రెండింటినీ బాగా మిళితం చేస్తుంది మరియు టేబుల్‌వేర్ , నాళాలు మరియు బొమ్మలలో భారీ శ్రేణి అలంకరణ చికిత్సలను అనుమతిస్తుంది . ఇది సాంకేతికత మరియు పరిశ్రమలో కూడా చాలా ఉపయోగాలు కలిగి ఉంది.
యూరోపియన్ పేరు, ఆంగ్లంలో పింగాణీ, షెల్ యొక్క ఉపరితలంతో సారూప్యత ఉన్నందున పాత ఇటాలియన్ పోర్సెల్లానా ( కౌరీ షెల్ ) నుండి వచ్చింది. 17వ శతాబ్దంలో చైనా నుండి దిగుమతులలో మొదటిసారి కనిపించినందున, పింగాణీని కొన్ని ఆంగ్లం మాట్లాడే దేశాలలో చైనా లేదా ఫైన్ చైనా అని కూడా పిలుస్తారు . పింగాణీతో అనుబంధించబడిన లక్షణాలు తక్కువ పారగమ్యత మరియు స్థితిస్థాపకత ; గణనీయమైన బలం , కాఠిన్యం ,తెల్లదనం, అపారదర్శకత మరియు ప్రతిధ్వని ; మరియు తినివేయు రసాయనాలకు అధిక నిరోధకతమరియు థర్మల్ షాక్ .
పింగాణీ "పూర్తిగా విట్రిఫైడ్, హార్డ్, అభేద్యమైనది (గ్లేజింగ్‌కు ముందు కూడా), తెలుపు లేదా కృత్రిమంగా రంగులు, అపారదర్శక (గణనీయమైన మందం ఉన్నపుడు మినహా) మరియు ప్రతిధ్వనించేది" అని వర్ణించబడింది. ఏది ఏమైనప్పటికీ, "పింగాణీ" అనే పదానికి సార్వత్రిక నిర్వచనం లేదు మరియు "సాధారణంగా కొన్ని ఉపరితల-గుణాలను మాత్రమే కలిగి ఉన్న విభిన్న రకాల పదార్థాలకు క్రమరహిత పద్ధతిలో అన్వయించబడింది".
సాంప్రదాయకంగా, తూర్పు ఆసియా కేవలం కుండలను తక్కువ కాల్చిన వస్తువులు (మట్టి పాత్రలు) మరియు ఎక్కువ కాల్చిన వస్తువులు (తరచుగా పింగాణీ అని అనువదించబడింది) అని వర్గీకరిస్తుంది, రెండోది యూరోపియన్లు స్టోన్‌వేర్ అని పిలిచే వాటిని కూడా కలిగి ఉంటుంది, ఇది అధిక-ఫైర్డ్ కానీ సాధారణంగా తెల్లగా లేదా అపారదర్శకంగా ఉండదు. "ప్రోటో-పింగాణీ", "పింగాణీ" లేదా "నియర్-పింగాణీ" వంటి పదాలు సిరామిక్ శరీరం తెల్లగా మరియు అపారదర్శకతకు చేరుకునే సందర్భాలలో ఉపయోగించవచ్చు.
హార్డ్-పేస్ట్ పింగాణీ చైనాలో కనుగొనబడింది మరియు ఇది జపనీస్ పింగాణీలో కూడా ఉపయోగించబడింది మరియు అత్యుత్తమ నాణ్యమైన పింగాణీ వస్తువులు చాలా వరకు ఈ పదార్థంలో ఉన్నాయి. 18వ శతాబ్దం ప్రారంభంలో మీసెన్ ఫ్యాక్టరీలో తొలి యూరోపియన్ పింగాణీలు ఉత్పత్తి చేయబడ్డాయి ; అవి చైన మట్టి మరియు అలబాస్టర్‌తో కూడిన పేస్ట్ నుండి ఏర్పడ్డాయి మరియు 1,400 °C (2,552 °F) వరకు ఉష్ణోగ్రతల వద్ద ఒక చెక్కతో కాల్చిన బట్టీలో కాల్చబడతాయి, ఇది గొప్ప కాఠిన్యం, అపారదర్శకత మరియు బలంతో కూడిన పింగాణీని ఉత్పత్తి చేస్తుంది. తరువాత, మీసెన్ హార్డ్ పేస్ట్ యొక్క కూర్పు మార్చబడింది మరియు అలబాస్టర్ స్థానంలో ఫెల్డ్‌స్పార్ మరియు క్వార్ట్జ్ వచ్చాయి., ముక్కలను తక్కువ ఉష్ణోగ్రతల వద్ద కాల్చడానికి అనుమతిస్తుంది. కయోలినైట్, ఫెల్డ్‌స్పార్ మరియు క్వార్ట్జ్ (లేదా సిలికా యొక్క ఇతర రూపాలు ) చాలా ఖండాంతర యూరోపియన్ హార్డ్-పేస్ట్ పింగాణీలకు ప్రాథమిక పదార్థాలను కలిగి ఉంటాయి. మృదు-పేస్ట్ పింగాణీలు బంకమట్టి మరియు ఫ్రిట్ మిశ్రమాలను ఉపయోగించి చైనీస్ పింగాణీని ప్రతిరూపం చేయడానికి యూరోపియన్ కుమ్మరులు చేసిన ప్రారంభ ప్రయత్నాల నుండి ఉన్నాయి . సబ్బు రాయి మరియు సున్నం ఈ కూర్పులలో చేర్చబడ్డాయి. అధిక ఉష్ణోగ్రతల వద్ద కయోలిన్ బంకమట్టిని కాల్చడం ద్వారా అవి గట్టిగా లేదా విట్రిఫై చేయబడనందున ఈ వస్తువులు ఇంకా అసలు పింగాణీ వస్తువులు కావు . ఈ ప్రారంభ సూత్రీకరణలు అధిక పైరోప్లాస్టిక్ వైకల్యం లేదా అధిక ఉష్ణోగ్రతల వద్ద బట్టీలో మందగించడం వలన, అవి ఉత్పత్తి చేయడంలో ఆర్థికంగా మరియు తక్కువ నాణ్యతతో ఉన్నాయి.
క్వార్ట్జ్ , ఫెల్డ్‌స్పార్స్ , నెఫెలిన్ సైనైట్ లేదా ఇతర ఫెల్డ్‌స్పతిక్ శిలలతో కూడిన చైన మట్టి ఆధారంగా సూత్రీకరణలు తరువాత అభివృద్ధి చేయబడ్డాయి . ఇవి సాంకేతికంగా ఉన్నతమైనవి మరియు ఉత్పత్తి చేయబడుతూనే ఉన్నాయి. సాఫ్ట్-పేస్ట్ పింగాణీలు హార్డ్-పేస్ట్ పింగాణీ కంటే తక్కువ ఉష్ణోగ్రతల వద్ద కాల్చబడతాయి, కాబట్టి ఈ వస్తువులు సాధారణంగా హార్డ్-పేస్ట్ పింగాణీల కంటే తక్కువ గట్టిగా ఉంటాయి.
వాస్తవానికి 1748లో దిగుమతి చేసుకున్న పింగాణీతో పోటీ పడేందుకుఇంగ్లాండ్‌లోఅభివృద్ధిచేయబడినప్పటికీ, ఇప్పుడు చైనాతో సహా ప్రపంచవ్యాప్తంగా బోన్ చైనా తయారు చేయబడింది. చైనీస్ పింగాణీ తయారీ రహస్యాలను వివరంగా వివరించిన జెస్యూట్ మిషనరీ ఫ్రాంకోయిస్ జేవియర్ డి ఎంట్రెకోల్స్ లేఖలను ఆంగ్లేయులు చదివారు . టెక్స్ట్ యొక్క అపార్థం బహుశా ఆంగ్ల పింగాణీ యొక్క మూలవస్తువుగా ఎముక-బూడిదను ఉపయోగించటానికి మొదటి ప్రయత్నాలకు కారణమై ఉండవచ్చని ఒక రచయిత ఊహించారు, దీనికి ఆధునిక పరిశోధకులు మరియు చరిత్రకారులు మద్దతు ఇవ్వలేదు.
సాంప్రదాయకంగా, ఇంగ్లీష్ బోన్ చైనాఅనేది ఎముకబూడిద యొక్క రెండు భాగాలు , ఒక భాగం చైన మట్టి మరియు ఒక భాగం చైనా రాయి నుండి తయారు చేయబడింది, అయితే రెండోది ఎక్కువగా UK యేతర మూలాల నుండి ఫెల్డ్‌స్పార్స్‌తో భర్తీ చేయబడింది. అయితే ఉదాహరణకు రాయల్ క్రౌన్ డెర్బీ ఇప్పటికీ 21వ శతాబ్దంలో 50% ఎముక బూడిదను ఉపయోగిస్తుంది.
కయోలిన్ అనేది పింగాణీని తయారు చేసే ప్రాథమిక పదార్థం, అయినప్పటికీ మట్టి ఖనిజాలు మొత్తంలో కొంత భాగాన్ని మాత్రమే కలిగి ఉంటాయి. పేస్ట్ అనే పదం కాల్చబడని మరియు కాల్చిన పదార్థాలకు పాత పదం. కాల్చబడని పదార్థానికి మరింత సాధారణ పరిభాష "శరీరం"; ఉదాహరణకు, ఒక కుమ్మరి వస్తువులను కొనుగోలు చేసేటప్పుడు విక్రేత నుండి పింగాణీ శరీరాన్ని ఆర్డర్ చేయవచ్చు.
పింగాణీ యొక్క కూర్పు చాలా వేరియబుల్, కానీ మట్టి ఖనిజ కయోలినైట్ తరచుగా ముడి పదార్థం. ఇతర ముడి పదార్థాలలో ఫెల్డ్‌స్పార్ , బాల్ క్లే , గాజు, ఎముక బూడిద , స్టీటైట్ , క్వార్ట్జ్ , పెటుంట్సే మరియు అలబాస్టర్ ఉంటాయి .
ఉపయోగించిన మట్టిని వాటి ప్లాస్టిసిటీని బట్టి పొడవుగా లేదా పొట్టిగా తరచుగా వర్ణిస్తారు . పొడవైన బంకమట్టి బంధన (అంటుకునే) మరియు అధిక ప్లాస్టిసిటీని కలిగి ఉంటాయి; చిన్న బంకమట్టి తక్కువ బంధన మరియు తక్కువ ప్లాస్టిసిటీని కలిగి ఉంటుంది. మట్టి మెకానిక్స్‌లో , ప్లాస్టిసిటీ అనేది మట్టిని ప్లాస్టిక్‌పై సరిహద్దుగా ఉన్న ఘన స్థితి నుండి ద్రవంపై సరిహద్దుగా ఉన్న ప్లాస్టిక్ స్థితికి మార్చడానికి అవసరమైన నీటి కంటెంట్ పెరుగుదలను కొలవడం ద్వారా నిర్ణయించబడుతుంది, అయితే ఈ పదాన్ని సౌలభ్యాన్ని వివరించడానికి తక్కువ అధికారికంగా ఉపయోగించబడింది . దానితో ఒక మట్టి పని చేయవచ్చు.
పింగాణీ కోసం ఉపయోగించే బంకమట్టిలు సాధారణంగా తక్కువ ప్లాస్టిసిటీని కలిగి ఉంటాయి మరియు అనేక ఇతర కుండల మట్టి కంటే తక్కువగా ఉంటాయి. అవి చాలా త్వరగా తడిసిపోతాయి, అంటే నీటి కంటెంట్‌లో చిన్న మార్పులు పని సామర్థ్యంలో పెద్ద మార్పులను కలిగిస్తాయి . అందువల్ల, ఈ మట్టిని పని చేయగల నీటి కంటెంట్ పరిధి చాలా ఇరుకైనది మరియు తత్ఫలితంగా జాగ్రత్తగా నియంత్రించబడాలి.
కుండల కోసం అన్ని షేపింగ్ పద్ధతులను ఉపయోగించి పింగాణీని తయారు చేయవచ్చు. ఇది మొదట సాధారణంగా కుమ్మరి చక్రం మీద తయారు చేయబడింది , అయితే అచ్చులను కూడా ప్రారంభంలో ఉపయోగించారు. ఇటీవలి కాలంలో స్లిప్‌కాస్టింగ్ అత్యంత సాధారణ వాణిజ్య పద్ధతి.
బిస్కట్ పింగాణీ అనేది గ్లేజ్ చేయని పింగాణీ, ఇది చాలా వరకు బొమ్మలు మరియు శిల్పాల కోసం తుది ఉత్పత్తిగా పరిగణించబడుతుంది. తక్కువ-ఫైర్డ్ కౌంటర్‌పార్ట్‌ల మాదిరిగా కాకుండా, పింగాణీ వస్తువులను ద్రవాలకు అభేద్యంగా మార్చడానికి గ్లేజింగ్ అవసరం లేదు మరియు చాలా వరకు అలంకార ప్రయోజనాల కోసం మరియు వాటిని ధూళి మరియు మరకలకు నిరోధకతను కలిగి ఉంటుంది. లాంగ్‌క్వాన్‌లోని సెలడాన్ వస్తువులపై ఉపయోగించే ఇనుముతో కూడిన గ్లేజ్ వంటి అనేక రకాల గ్లేజ్‌లు ప్రత్యేకంగా పింగాణీపై వాటి అద్భుతమైన ప్రభావాల కోసం రూపొందించబడ్డాయి.
సెలడాన్ పింగాణీతరచుగా కోబాల్ట్ ఆక్సైడ్ మరియు రాగి లేదా ఓవర్‌గ్లేజ్ ఎనామెల్స్‌తోకూడినవర్ణద్రవ్యాలనుఉపయోగించి అండర్‌గ్లేజ్ అలంకరణను అందుకుంటుంది, ఇది విస్తృత శ్రేణి రంగులను అనుమతిస్తుంది. అనేక మునుపటి వస్తువుల మాదిరిగానే, ఆధునిక పింగాణీలు తరచుగా బిస్కట్ - దాదాపు 1,000 °C (1,830 °F) వద్ద కాల్చబడతాయి, గ్లేజ్‌తో పూత పూయబడతాయి మరియు రెండవ గ్లేజ్ కోసం పంపబడతాయి - దాదాపు 1,300 °C (2,370 °F) లేదా అంతకంటే ఎక్కువ ఉష్ణోగ్రత వద్ద కాల్చడం. . మరొక ప్రారంభ పద్ధతి "ఒకసారి కాల్చడం", ఇక్కడ గ్లేజ్ అన్‌ఫైడ్ బాడీకి వర్తించబడుతుంది మరియు రెండూ కలిసి ఒకే ఆపరేషన్‌లో కాల్చబడతాయి.
ఈ ప్రక్రియలో, "ఆకుపచ్చ" (కాల్చివేయబడని) సిరామిక్ సామానులు వాటి ఆకారాలను శాశ్వతంగా అమర్చడానికి, శరీరాన్ని మరియు మెరుపును కాంతివంతం చేయడానికి కొలిమిలో అధిక ఉష్ణోగ్రతలకి వేడి చేయబడతాయి . పింగాణీ మట్టి పాత్రల కంటే ఎక్కువ ఉష్ణోగ్రత వద్ద కాల్చబడుతుంది, తద్వారా శరీరం విట్రిఫై మరియు నాన్-పోరస్ అవుతుంది. ఓవర్‌గ్లేజ్ ఎనామెల్‌లో తక్కువ దృఢమైన వర్ణద్రవ్యాలను ఉపయోగించి అలంకరణను అనుమతించడానికి గతంలో అనేక రకాల పింగాణీలు రెండుసార్లు లేదా మూడు సార్లు కాల్చబడ్డాయి .
షాంగ్ రాజవంశం (1600–1046 BCE) నాటి "ప్రోటో-పింగాణీ" వస్తువులతో ప్రారంభమైన శతాబ్దాల సుదీర్ఘ అభివృద్ధి కాలంలో చైనాలో పింగాణీ కనుగొనబడింది . తూర్పు హాన్ రాజవంశం (CE 25–220) నాటికి ఈ ప్రారంభ మెరుస్తున్న సిరామిక్ వస్తువులు పింగాణీగా అభివృద్ధి చెందాయి, వీటిని చైనీయులు అధిక-ఫైర్డ్ వేర్‌గా నిర్వచించారు. చివరి సుయి రాజవంశం (581-618 CE) మరియు ప్రారంభ టాంగ్ రాజవంశం (618-907 CE), డింగ్ వేర్ వంటి రకాల్లో తెల్లదనం మరియు అపారదర్శకత యొక్క ప్రస్తుత-ప్రామాణిక అవసరాలు సాధించబడ్డాయి . . ఈ వస్తువులు ఇప్పటికే ఇస్లామిక్ ప్రపంచానికి ఎగుమతి చేయబడ్డాయి , అక్కడ అవి అత్యంత విలువైనవి.
చివరికి, పింగాణీ మరియు దానిని రూపొందించడానికి అవసరమైన నైపుణ్యం తూర్పు ఆసియాలోని ఇతర ప్రాంతాలకు వ్యాపించడం ప్రారంభించింది. సాంగ్ రాజవంశం కాలంలో ( 960–1279 AD), కళాత్మకత మరియు ఉత్పత్తి కొత్త ఎత్తులకు చేరుకుంది. పింగాణీ తయారీ అత్యంత వ్యవస్థీకృతమైంది, మరియు ఈ కాలం నుండి త్రవ్విన డ్రాగన్ బట్టీలు ఒకేసారి 25,000 ముక్కలను కాల్చగలవు, మరియు కాలం ముగిసే సమయానికి 100,000 కంటే ఎక్కువ. జింగ్ వేర్ టాంగ్ రాజవంశం యొక్క పింగాణీలలో గొప్పదిగా పరిగణించబడుతుంది, డింగ్ వేర్ సాంగ్ రాజవంశం యొక్క ప్రధాన పింగాణీగా మారింది. మింగ్ రాజవంశం ద్వారా , కోర్టు కోసం అత్యుత్తమ వస్తువుల ఉత్పత్తి ఒకే నగరంలో కేంద్రీకృతమై ఉంది, మరియుజింగ్‌డెజెన్ పింగాణీ , వాస్తవానికి సామ్రాజ్య ప్రభుత్వం యాజమాన్యంలో ఉంది, ఇది చైనీస్ పింగాణీ ఉత్పత్తికి కేంద్రంగా ఉంది.
మింగ్ రాజవంశం (1368-1644 AD) నాటికి , పింగాణీ వస్తువులు ఆసియా మరియు ఐరోపాకు ఎగుమతి చేయబడ్డాయి. ఈ యుగంలో అత్యంత ప్రసిద్ధ చైనీస్ పింగాణీ కళల శైలులు ఐరోపాకు వచ్చాయి, అవి " నీలం మరియు తెలుపు " వస్తువులు వంటివి. మింగ్ రాజవంశం చాలావరకు పింగాణీ వ్యాపారాన్ని నియంత్రించింది, ఇది సిల్క్ రోడ్ ద్వారా ఆసియా, ఆఫ్రికా మరియు ఐరోపాకు విస్తరించబడింది . 1517లో, పోర్చుగీస్ వ్యాపారులు మింగ్ రాజవంశంతో సముద్రం ద్వారా ప్రత్యక్ష వాణిజ్యాన్ని ప్రారంభించారు మరియు 1598లో డచ్ వ్యాపారులు అనుసరించారు.
ఇంపీరియల్ చైనాలో కొన్ని పింగాణీలు ఇతరులకన్నా ఎక్కువ విలువైనవి. న్యాయస్థానంతో వారి అనుబంధం ద్వారా అత్యంత విలువైన రకాలను నివాళి అర్పణలుగా లేదా సామ్రాజ్య పర్యవేక్షణలో బట్టీల ఉత్పత్తులుగా గుర్తించవచ్చు. యువాన్ రాజవంశం నుండి , అతిపెద్ద మరియు అత్యుత్తమ ఉత్పత్తి కేంద్రం జింగ్‌డెజెన్ పింగాణీని తయారు చేసింది . మింగ్ రాజవంశం సమయంలో, జింగ్‌డెజెన్ పింగాణీ సామ్రాజ్య అహంకారానికి మూలంగా మారింది. యోంగ్లే చక్రవర్తి నాన్జింగ్‌లో తెల్లటి పింగాణీ ఇటుకలతో కూడిన పగోడాను నెలకొల్పాడు మరియు అనూహ్యంగా సజావుగా మెరుస్తున్న తెల్లటి పింగాణీ రకం అతని పాలనలో విశిష్టమైనది. క్వింగ్ రాజవంశం సమయంలో జింగ్‌డెజెన్ పింగాణీ యొక్క కీర్తి గరిష్ట స్థాయికి చేరుకుంది.
హైడ్రేంజస్‌తో నబేషిమా వేర్ డిష్ , సి. 1680–1720, అరిటా, ఒకవాచి బట్టీలు, కోబాల్ట్ మరియు ఎనామెల్స్‌తో కూడిన హార్డ్-పేస్ట్ పింగాణీ
జపనీస్ ఉన్నతవర్గం ఆరంభం నుండి చైనీస్ పింగాణీని బాగా దిగుమతి చేసుకున్నప్పటికీ , కొరియాపై జపనీస్ దండయాత్రల సమయంలో (1592-1598) బందీలుగా ఉన్న కొరియన్ కుమ్మరులు వచ్చే వరకు వారు తమ స్వంతంగా తయారు చేసుకోలేకపోయారు . వారు మెరుగైన బట్టీని తీసుకువచ్చారు, మరియు వారిలో ఒకరు అరిటా సమీపంలో పింగాణీ మట్టి యొక్క మూలాన్ని గుర్తించారు మరియు చాలా కాలం ముందు ఈ ప్రాంతంలో అనేక బట్టీలు ప్రారంభమయ్యాయి. మొదట వారి వస్తువులు జపాన్‌లో ఇప్పటికే విస్తృతంగా విక్రయించబడిన అండర్ గ్లేజ్ బ్లూ డెకరేషన్‌తో చౌకైన మరియు క్రూడర్ చైనీస్ పింగాణీల మాదిరిగానే ఉన్నాయి; ఈ శైలి 20వ శతాబ్దం వరకు చౌకైన రోజువారీ వస్తువుల కోసం కొనసాగింది.
ఐరోపాకు ఎగుమతులు 1660లో ప్రారంభమయ్యాయి, చైనీస్ మరియు డచ్ ఈస్ట్ ఇండియా కంపెనీ ద్వారా మాత్రమే యూరోపియన్లు వ్యాపార ఉనికిని అనుమతించారు. మింగ్ రాజవంశం విచ్ఛిన్నం కావడంతో అంతర్యుద్ధాల కారణంగా చైనీస్ ఎగుమతులు తీవ్రంగా దెబ్బతిన్నాయి మరియు అంతరాన్ని పూరించడానికి జపాన్ ఎగుమతులు వేగంగా పెరిగాయి. మొదట, చైనీయులు చేసినట్లుగా, యూరోపియన్ ఆకృతులను మరియు ఎక్కువగా చైనీస్ అలంకరణలను ఉపయోగించారు, కానీ క్రమంగా అసలు జపనీస్ శైలులు అభివృద్ధి చెందాయి.
నబేషిమా సామాను భూస్వామ్య ప్రభువుల కుటుంబాల యాజమాన్యంలోని బట్టీలలో ఉత్పత్తి చేయబడింది మరియు జపనీస్ సంప్రదాయంలో అలంకరించబడింది, వీటిలో ఎక్కువ భాగం వస్త్ర రూపకల్పనకు సంబంధించినది. ఇది మొదట్లో ఎగుమతి చేయబడలేదు, కానీ ఇతర కులీన కుటుంబాలకు బహుమతుల కోసం ఉపయోగించబడింది. Imari వేర్ మరియు Kakiemon అనేవి చాలా ఉప-రకాలతో ప్రారంభ కాలంలో ప్రారంభమైన ఓవర్‌గ్లేజ్ "ఎనామెల్డ్" డెకరేషన్‌తో కూడిన ఎగుమతి పింగాణీ శైలులకు విస్తృత పదాలు.
19వ శతాబ్దం ప్రారంభం నాటికి అనేక రకాల శైలులు మరియు తయారీ కేంద్రాలు వాడుకలో ఉన్నాయి మరియు జపాన్ రెండవ భాగంలో వాణిజ్యానికి తెరతీసినందున, ఎగుమతులు భారీగా విస్తరించాయి మరియు నాణ్యత సాధారణంగా క్షీణించింది. చాలా సాంప్రదాయ పింగాణీ ఉత్పత్తి మరియు శైలుల యొక్క పాత పద్ధతులను ప్రతిబింబిస్తూనే ఉంది మరియు అనేక ఆధునిక పారిశ్రామిక తయారీదారులు ఉన్నారు. 1900ల ప్రారంభంలో, ఫిలిపినో పింగాణీ కళాకారులు తమ జీవితాల్లో ఎక్కువ భాగం జపనీస్ పింగాణీ కేంద్రాలలో పనిచేస్తున్నారు, తరువాత ఫిలిప్పీన్స్‌లోని స్థానిక జనాభాలో క్రాఫ్ట్‌ను ప్రవేశపెట్టారు , సెంట్రల్ ఫిలిప్పీన్స్‌లోని సెబూ నుండి వచ్చిన మౌఖిక సాహిత్యం, 16వ శతాబ్దంలో వలసవాదుల రాకకు ముందు, సిబూ యొక్క ప్రారంభ పాలకుల కాలంలో స్థానికంగా పింగాణీని స్థానికులు ఉత్పత్తి చేస్తున్నారని గుర్తించారు.
యూరోపియన్ పింగాణీ
ఎగుమతి చేయబడిన చైనీస్ పింగాణీలు ఐరోపాలో చాలా గొప్పగా గౌరవించబడ్డాయి, ఇంగ్లీష్ చైనాలో ఇటాలియన్-ఉత్పన్నమైన పింగాణీకి సాధారణంగా ఉపయోగించే పర్యాయపదంగా మారింది . ఐరోపాలో పింగాణీ గురించి మొదటి ప్రస్తావన 13వ శతాబ్దంలో మార్కో పోలో రాసిన ఇల్ మిలియన్‌లో ఉంది. చైనీస్ పింగాణీని ఫైయెన్స్‌లో ( టిన్ మెరుస్తున్న మట్టి పాత్రలు ) కాపీ చేయడంతో పాటు , 16వ శతాబ్దపు ఫ్లోరెన్స్‌లోని మెత్తని-పేస్ట్ మెడిసి పింగాణీ దానిని పునరుత్పత్తి చేయడానికి మొదటి నిజమైన యూరోపియన్ ప్రయత్నం, ఇది తక్కువ విజయం సాధించింది.
16వ శతాబ్దపు ప్రారంభంలో, పోర్చుగీస్ వ్యాపారులు చైన మట్టి నమూనాలతో ఇంటికి తిరిగి వచ్చారు, వారు చైనాలో పింగాణీ వస్తువుల ఉత్పత్తికి అవసరమైనదిగా కనుగొన్నారు. అయినప్పటికీ, పింగాణీ తయారీకి ఉపయోగించే చైనీస్ పద్ధతులు మరియు కూర్పు ఇంకా పూర్తిగా అర్థం కాలేదు. పింగాణీని ఉత్పత్తి చేయడానికి చేసిన లెక్కలేనన్ని ప్రయోగాలు అనూహ్య ఫలితాలను సాధించాయి మరియు విఫలమయ్యాయి. జర్మన్ రాష్ట్రమైన సాక్సోనీలో , 1708లో ఎహ్రెన్‌ఫ్రైడ్ వాల్తేర్ వాన్ షిర్న్‌హాస్ కోల్డిట్జ్‌లోని సాక్సన్ గని నుండి తవ్విన కెయోలిన్ మరియు అలబాస్టర్‌తో సహా పదార్థాల కలయికతో గట్టి, తెలుపు, అపారదర్శక రకం పింగాణీ నమూనాను తయారు చేయడంతో శోధన ముగిసింది . ఇది సాక్సన్ ఎంటర్‌ప్రైజ్ యొక్క దగ్గరి రక్షణ వాణిజ్య రహస్యం.
1712లో, ఫ్రెంచ్ జెస్యూట్ ఫాదర్ ఫ్రాంకోయిస్ జేవియర్ డి'ఎంట్రెకోల్స్ ద్వారా యూరప్ అంతటా విస్తృతమైన చైనీస్ పింగాణీ తయారీ రహస్యాలు వెల్లడయ్యాయి మరియు త్వరలో Lettres édifiantes et curieuses de Chine par des missionnaires jésuites లో ప్రచురించబడ్డాయి . చైనాలో డి'ఎంట్రెకోల్స్ చదివిన మరియు చూసిన రహస్యాలు ఇప్పుడు తెలిసిపోయాయి మరియు ఐరోపాలో ఉపయోగించడం ప్రారంభించాయి.
1737-1742లో పోలాండ్ రాజు అగస్టస్ III మంత్రి అయిన కౌంట్ బ్రూల్ కోసం తయారు చేయబడిన ప్రసిద్ధ స్వాన్ సర్వీస్ నుండి మీసెన్ ప్లేట్
జోహాన్ ఫ్రెడరిక్ బోట్‌గర్‌తో పాటు వాన్ షిర్న్‌హాస్ , పోలాండ్ రాజు మరియు సాక్సోనీ ఎలెక్టర్ అయిన అగస్టస్ II చేత ఉద్యోగం పొందారు , వారు డ్రెస్డెన్ మరియు మీసెన్ పట్టణంలో వారి పనిని స్పాన్సర్ చేశారు
.. షిర్న్‌హాస్‌కు సైన్స్‌పై విస్తృత పరిజ్ఞానం ఉంది మరియు 1705లో, ఈ పనిలో అతనికి సహాయం చేయడానికి బోట్‌గర్‌ను నియమించినప్పుడు, సంపూర్ణ పింగాణీ తయారీకి యూరోపియన్ అన్వేషణలో నిమగ్నమయ్యాడు. బోట్గర్ నిజానికి ఫార్మసిస్ట్‌గా శిక్షణ పొందాడు; అతను రసవాద పరిశోధన వైపు మళ్లిన తర్వాత, అగస్టస్ దృష్టిని ఆకర్షించిన చుక్కను బంగారంగా మార్చే రహస్యం తనకు తెలుసునని పేర్కొన్నాడు. తన పరిశోధనను వేగవంతం చేయడానికి ప్రోత్సాహకంగా అగస్టస్‌చే ఖైదు చేయబడ్డాడు, బోట్గర్ ఇతర రసవాదులతో కలిసి పరివర్తన కోసం పనికిరాని శోధనలో పని చేయవలసి వచ్చింది మరియు చివరికి షిర్న్‌హాస్‌కు సహాయం చేయడానికి నియమించబడ్డాడు. యిక్సింగ్‌ను పోలి ఉండే ఎర్రటి స్టోన్‌వేర్‌ను అభివృద్ధి చేయడం ఇద్దరి మధ్య సహకారం యొక్క మొదటి ఫలితాల్లో ఒకటి .
హార్డ్, వైట్ మరియు విట్రిఫైడ్ ఐరోపా పింగాణీ యొక్క మొదటి నమూనా 1708లో ఉత్పత్తి చేయబడిందని ఒక వర్క్‌షాప్ నోట్ నమోదు చేసింది. ఆ సమయంలో, పరిశోధన ఇప్పటికీ షిర్న్‌హాస్‌చే పర్యవేక్షించబడుతోంది; అయినప్పటికీ, అతను అదే సంవత్సరం అక్టోబర్‌లో మరణించాడు. అతను పింగాణీ తయారు చేయగలడని మార్చి 1709లో అగస్టస్‌కు నివేదించడానికి బోట్‌గర్‌కు అప్పగించబడింది. ఈ కారణంగా, పింగాణీ యొక్క యూరోపియన్ ఆవిష్కరణకు క్రెడిట్ సాంప్రదాయకంగా షిర్న్‌హాస్‌కు బదులుగా అతనికే ఆపాదించబడింది.
1710 లో మీసెన్ కర్మాగారం 1710లో స్థాపించబడింది, ఒక బట్టీ మరియు గ్లేజ్‌ని అభివృద్ధి చేసిన తర్వాత బాట్గర్ యొక్క పింగాణీతో ఉపయోగించేందుకు అనువైనది, ఇది అపారదర్శకతను సాధించడానికి 1,400 °C (2,552 °F) వరకు ఉష్ణోగ్రతల వద్ద కాల్చడం అవసరం. మీసెన్ పింగాణీ ఒకప్పుడు కాల్చబడింది , లేదా ఆకుపచ్చగా కాల్చబడింది . ఇది థర్మల్ షాక్‌కు గొప్ప ప్రతిఘటనకు ప్రసిద్ధి చెందింది ; బోట్గర్ కాలంలో ఫ్యాక్టరీకి వచ్చిన ఒక సందర్శకుడు బట్టీలో నుండి తెల్లగా వేడిగా ఉండే టీపాట్‌ని తొలగించి చల్లటి నీటిలో పడేయడం చూసినట్లు నివేదించాడు. విస్తృతంగా విశ్వసించబడనప్పటికీ, ఆధునిక కాలంలో ఇది ప్రతిరూపం చేయబడింది.
1744లో, రష్యాకు చెందిన ఎలిజబెత్ మొదటి పింగాణీ తయారీ కేంద్రాన్ని స్థాపించడానికి ఒక ఒప్పందంపై సంతకం చేసింది; ఇంతకుముందు దానిని దిగుమతి చేసుకోవాలి. "తెల్ల బంగారం" తయారు చేసే సాంకేతికత దాని సృష్టికర్తలచే జాగ్రత్తగా దాచబడింది. పీటర్ ది గ్రేట్ "పెద్ద పింగాణీ రహస్యాన్ని" బహిర్గతం చేయడానికి ప్రయత్నించాడు మరియు మీసెన్ కర్మాగారానికి ఒక ఏజెంట్‌ను పంపాడు మరియు చివరకు విదేశాల నుండి ఒక పింగాణీ మాస్టర్‌ను నియమించుకున్నాడు. ఇది రష్యన్ శాస్త్రవేత్త డిమిత్రి ఇవనోవిచ్ వినోగ్రాడోవ్ పరిశోధనపై ఆధారపడింది . పింగాణీ తయారీ సాంకేతికతను అతని అభివృద్ధి మూడవ పక్షాల ద్వారా నేర్చుకున్న రహస్యాలపై ఆధారపడి లేదు, కానీ శ్రమతో కూడిన పని మరియు జాగ్రత్తగా విశ్లేషణ ఫలితంగా ఉంది. దీనికి ధన్యవాదాలు, 1760 నాటికి, ఇంపీరియల్ పింగాణీ ఫ్యాక్టరీ, సెయింట్ పీటర్స్‌బర్గ్టేబుల్‌వేర్‌ను మరియు తరువాత పింగాణీ బొమ్మలను ఉత్పత్తి చేసే ప్రధాన యూరోపియన్ కర్మాగారంగా మారింది. చివరికి ఇతర కర్మాగారాలు ప్రారంభించబడ్డాయి: గార్డనర్ పింగాణీ, దులియోవో (1832), కుజ్నెత్సోవ్స్కీ పింగాణీ, పోపోవ్స్కీ పింగాణీ మరియు గ్జెల్ .
ఇరవయ్యవ శతాబ్దంలో, సోవియట్ ప్రభుత్వాల హయాంలో, సిరామిక్స్ ఒక ప్రసిద్ధ కళారూపంగా కొనసాగింది, ఇది రాష్ట్ర మద్దతుతో, పెరుగుతున్న ప్రచార పాత్రతో. బారనోవ్స్కీ పింగాణీ కర్మాగారంలో మరియు కైవ్‌లోని ప్రయోగాత్మక సిరామిక్ మరియు ఆర్టిస్టిక్ ప్లాంట్‌లో పనిచేసిన ఒక కళాకారుడు ఒక్సానా జ్నిక్రుప్ , బ్యాలెట్ మరియు సర్కస్ యొక్క పింగాణీ బొమ్మలు విస్తృతంగా ప్రసిద్ధి చెందాయి.
మట్టి మరియు పొడి గాజు ( ఫ్రిట్ ) కలపడం ద్వారా ఉత్పత్తి చేయబడిన పేస్ట్‌లను జర్మనీలో ఫ్రిటెన్‌పోర్జెల్లన్ మరియు స్పెయిన్‌లో ఫ్రిటా అని పిలుస్తారు . ఫ్రాన్స్‌లో వాటిని పేట్ టెండ్రే అని మరియు ఇంగ్లాండ్‌లో "సాఫ్ట్-పేస్ట్" అని పిలుస్తారు. అవి తడి స్థితిలో తమ ఆకారాన్ని సులభంగా నిలుపుకోలేవు కాబట్టి, లేదా అధిక ఉష్ణోగ్రతలో బట్టీలో పడిపోవడం వల్ల లేదా శరీరం మరియు గ్లేజ్ సులభంగా గీతలు పడడం వల్ల వాటికి ఈ పేరు పెట్టినట్లు తెలుస్తోంది.
రూయెన్‌లోని ప్రయోగాలు ఫ్రాన్స్‌లో మొట్టమొదటి సాఫ్ట్-పేస్ట్‌ను ఉత్పత్తి చేశాయి, అయితే మొదటి ముఖ్యమైన ఫ్రెంచ్ సాఫ్ట్-పేస్ట్ పింగాణీ 1702కి ముందు సెయింట్-క్లౌడ్ ఫ్యాక్టరీలో తయారు చేయబడింది. సాఫ్ట్-పేస్ట్ ఫ్యాక్టరీలు 1730 లో చాంటిల్లీ మాన్యుఫాక్టరీతో మరియు 1750లో మెన్నెసీలో స్థాపించబడ్డాయి. విన్సెన్స్ పింగాణీ కర్మాగారం 1740 లో స్థాపించబడింది, 1756లో సెవ్రెస్ వద్ద ఉన్న పెద్ద ప్రాంగణానికి తరలించబడింది. విన్సెన్స్ సాఫ్ట్-పేస్ట్ దాని ఫ్రెంచ్ ప్రత్యర్థుల కంటే తెల్లగా మరియు అసంపూర్ణంగా ఉంది, ఇది విన్సెన్స్/సెవ్రెస్ పింగాణీని ఫ్రాన్స్‌లో ప్రముఖ స్థానంలో ఉంచింది. మరియు 18వ శతాబ్దపు రెండవ భాగంలో యూరప్ అంతటా.
1743 నుండి 1759 వరకు ఉత్పత్తి చేసిన తర్వాత, 1743 నుండి 1759 వరకు ఉత్పత్తి చేసిన తర్వాత, నేపుల్స్ నుండి మాడ్రిడ్‌కు తరలించబడిన కాపోడిమోంటే పింగాణీ వలె కాకుండా , ఫ్లోరెన్స్‌లోని డోసియా పింగాణీ 1735లో స్థాపించబడింది మరియు ఉత్పత్తిలో ఉంది . నియోక్లాసికల్ శైలులలో ప్రత్యేకత . అధిక-నాణ్యత కలిగిన వస్తువుల యొక్క పెద్ద అవుట్‌పుట్‌లతో ఇవన్నీ చాలా విజయవంతమయ్యాయి. వెనిస్ మరియు చుట్టుపక్కల ప్రాంతాలలో , ఫ్రాన్సిస్కో వెజ్జీ 1720 నుండి 1735 వరకు హార్డ్-పేస్ట్‌ను ఉత్పత్తి చేస్తున్నాడు; వెజ్జి పింగాణీ యొక్క మనుగడచాలా అరుదు, కానీ 1758 నుండి 1763 వరకు మాత్రమే కొనసాగిన హెవెల్కే కర్మాగారం కంటే తక్కువ. సాఫ్ట్-పేస్ట్ కోజీ ఫ్యాక్టరీ మెరుగ్గా ఉంది, 1764 నుండి 1812 వరకు కొనసాగింది. సుమారు 1752 నుండి 1773 వరకు ఉత్పత్తి చేయబడిన లే నోవ్ ఫ్యాక్టరీ , ఆ తర్వాత పునరుద్ధరించబడింది. 1781 నుండి 1802 వరకు.
ఇంగ్లాండ్‌లో మొట్టమొదటి సాఫ్ట్-పేస్ట్‌ను థామస్ బ్రియాండ్ 1742లో రాయల్ సొసైటీకి ప్రదర్శించారు మరియు ఇది సెయింట్-క్లౌడ్ ఫార్ములాపై ఆధారపడి ఉంటుందని నమ్ముతారు. 1749లో, థామస్ ఫ్రై ఎముక బూడిదతో కూడిన పింగాణీపై పేటెంట్ తీసుకున్నాడు. ఇది జోసియా స్పోడ్ చేత పూర్తి చేయబడిన మొదటి ఎముక చైనా . విలియం కుక్‌వర్తీ కార్న్‌వాల్‌లో కయోలిన్ నిక్షేపాలను కనుగొన్నాడు మరియు 1768లో స్థాపించబడిన ప్లైమౌత్‌లోని అతని ఫ్యాక్టరీలో చైన మట్టి మరియు చైనా రాయిని ఉపయోగించారు.18వ శతాబ్దం ప్రారంభంలో చైనీస్ పింగాణీల మాదిరిగానే శరీర కూర్పుతో హార్డ్-పేస్ట్ పింగాణీని తయారు చేయడానికి. కానీ 18వ శతాబ్దంలో ఇంగ్లీష్ సిరామిక్స్ యొక్క గొప్ప విజయం సాఫ్ట్-పేస్ట్ పింగాణీ మరియు క్రీమ్‌వేర్ వంటి శుద్ధి చేసిన మట్టి పాత్రలపై ఆధారపడింది , ఇవి పింగాణీతో పోటీపడగలవు మరియు శతాబ్దం చివరినాటికి ఫ్రాన్స్ మరియు ఇతర ఖండాంతర దేశాలలోని ఫైయన్స్ పరిశ్రమలను నాశనం చేశాయి. . 18వ శతాబ్దం చివరి నుండి ఇప్పటి వరకు చాలా ఆంగ్ల పింగాణీ ఎముక చైనా.
బ్రియాండ్ యొక్క ప్రదర్శన తర్వాత ఇరవై-ఐదు సంవత్సరాలలో, మృదువైన పేస్ట్ టేబుల్‌వేర్ మరియు బొమ్మలను తయారు చేయడానికి అనేక కర్మాగారాలు ఇంగ్లాండ్‌లో స్థాపించబడ్డాయి:
చెల్సియా (1743)
బో (1745)
సెయింట్ జేమ్స్ (1748)
బ్రిస్టల్ పింగాణీ (1748)
లాంగ్టన్ హాల్ (1750)
రాయల్ క్రౌన్ డెర్బీ (1750 లేదా 1757)
రాయల్ వోర్సెస్టర్ (1751)
లోవెస్ట్‌ఫ్ట్ పింగాణీ (1757)
వెడ్జ్‌వుడ్ (1759)
స్పోడ్ (1767)
ఎలక్ట్రిక్ ఇన్సులేటింగ్ పదార్థం
1757)
వెడ్జ్‌వుడ్ (1759)
స్పోడ్ (1767)
మీడియం-అధిక వోల్టేజ్ కోసం పింగాణీ ఇన్సులేటర్
పింగాణీ మరియు ఇతర సిరామిక్ పదార్థాలు ఇంజనీరింగ్‌లో అనేక అనువర్తనాలను కలిగి ఉన్నాయి, ముఖ్యంగా సిరామిక్ ఇంజనీరింగ్ . పింగాణీ అధిక వోల్టేజీలతో ఉపయోగించడానికి ఒక అద్భుతమైన ఇన్సులేటర్ , ప్రత్యేకించి బహిరంగ అనువర్తనాల్లో ( ఇన్సులేటర్ (విద్యుత్)#మెటీరియల్ చూడండి ). ఉదాహరణలు: హై-వోల్టేజ్ కేబుల్స్ కోసం టెర్మినల్స్ , పవర్ ట్రాన్స్‌ఫార్మర్‌ల బుషింగ్‌లు మరియు హై-ఫ్రీక్వెన్సీ యాంటెన్నాల ఇన్సులేషన్ .
డాకిన్ బిల్డింగ్ , బ్రిస్బేన్, కాలిఫోర్నియా పింగాణీ ప్యానెల్‌లను ఉపయోగిస్తోంది
పింగాణీని ఉపయోగించవచ్చు నిర్మాణ పదార్థం , సాధారణంగా పలకలు లేదా పెద్ద దీర్ఘచతురస్రాకార ప్యానెల్లు రూపంలో. ఆధునిక పింగాణీ పలకలు సాధారణంగా అనేక గుర్తింపు పొందిన అంతర్జాతీయ ప్రమాణాలు మరియు నిర్వచనాల ద్వారా ఉత్పత్తి చేయబడతాయి. ప్రపంచవ్యాప్తంగా తయారీదారులు కనిపిస్తారు ఇటలీ 2006లో 380 మిలియన్ చదరపు మీటర్లకు పైగా ఉత్పత్తి చేస్తూ గ్లోబల్ లీడర్‌గా ఉంది. పూర్తిగా పింగాణీ పలకలతో అలంకరించబడిన గదులకు చారిత్రక ఉదాహరణలు అనేక యూరోపియన్ ప్యాలెస్‌లలో కనిపిస్తాయి. టురిన్‌లోని గల్లెరియా సబౌడా , సెస్టో ఫియోరెంటినోలోని మ్యూజియో డి డోకియా , నేపుల్స్‌లోని మ్యూజియో డి కాపోడిమోంటే , దిమాడ్రిడ్ యొక్క రాయల్ ప్యాలెస్ మరియు అరంజ్యూజ్ సమీపంలోని రాయల్ ప్యాలెస్ . మరియు నాన్జింగ్ యొక్క పింగాణీ టవర్ .
కాలిఫోర్నియాలోని బ్రిస్బేన్‌లోని డాకిన్ భవనం మరియు టెక్సాస్‌లోని హ్యూస్టన్‌లోని గల్ఫ్ భవనం , 1929లో నిర్మించబడినప్పుడు దాని వెలుపలి భాగంలో 21-మీటర్ల పొడవు (69 అడుగులు) పింగాణీ చిహ్నం ఉంది. పింగాణీ పలకల చరిత్ర, తయారీ మరియు లక్షణాల గురించి మరింత వివరణాత్మక వర్ణన “పింగాణీ టైల్: ది రివల్యూషన్ ఈజ్ ఓన్లీ బిగినింగ్” అనే వ్యాసంలో ఇవ్వబడింది.
దాని మన్నిక, తుప్పు పట్టడానికి అసమర్థత మరియు అభేద్యత కారణంగా, మెరుస్తున్న పింగాణీ వ్యక్తిగత పరిశుభ్రత కోసం కనీసం 17వ శతాబ్దం మూడవ త్రైమాసికం నుండి వాడుకలో ఉంది. ఈ కాలంలో, పింగాణీ చాంబర్ కుండలు సాధారణంగా ఉన్నత-తరగతి యూరోపియన్ గృహాలలో కనుగొనబడ్డాయి మరియు "బోర్డలౌ" అనే పదాన్ని కుండకు పేరుగా ఉపయోగించారు.
అయితే స్నానపు తొట్టెలు పింగాణీతో తయారు చేయబడవు, కానీ సాధారణంగా తారాగణం ఇనుముతో మెటల్ బేస్ మీద పింగాణీ ఎనామెల్‌తో తయారు చేయబడతాయి . పింగాణీ ఎనామెల్ అనేది USలో ఉపయోగించే మార్కెటింగ్ పదం, ఇది పింగాణీ కాదు కానీ విట్రస్ ఎనామెల్ .
USలో, కమోడ్‌ను సూచించడానికి "పింగాణీ సింహాసనం" అనే పేరును ఉపయోగించవచ్చు.
దంత పింగాణీ కిరీటాలు, వంతెనలు మరియు పొరల కోసం ఉపయోగిస్తారు.