నూతన్ . - డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు.

నూతన్ .
 
నూతన్ సమర్థ్ బహ్ల్ . మనకీర్తి శిఖరాలు .
(4 జూన్ 1936 - 21 ఫిబ్రవరి 1991), నూతన్ అని పేరు పెట్టబడింది, హిందీ చిత్రాలలో పనిచేసిన భారతీయ నటి . దాదాపు నాలుగు దశాబ్దాల పాటు సాగిన కెరీర్‌లో, ఆమె 70 కంటే ఎక్కువ చిత్రాలలో కనిపించింది, ఎక్కువగా కథానాయికగా, పెద్ద నిర్మాణాలు మరియు అర్బన్ రొమాన్స్, సాహిత్య అనుసరణలు, సైకలాజికల్ మరియు సామాజిక-వాస్తవిక నాటకాల వరకు శైలిలో ఉండే ఆర్ట్‌హౌస్ చిత్రాలలో నటించింది. భారతీయ చలనచిత్ర చరిత్రలో అత్యుత్తమ నటులలో ఒకరిగా పరిగణించబడుతుంది , నూతన్ తన సహజమైన నటనా శైలికి తరచుగా వివాదాస్పదమైన స్త్రీలలో తరచుగా అసాధారణమైనదిగా భావించబడుతుంది. ఆమె ప్రశంసల్లో రికార్డు ఐదు ఫిల్మ్‌ఫేర్ అవార్డులు ఉన్నాయి.
బాంబేలో చిత్రనిర్మాత కుమార్‌సేన్ సమర్థ్ మరియు సినీ నటి శోభనా సమర్థ్‌లకు జన్మించిన నూతన్ 14 సంవత్సరాల వయస్సులో 1950 లో తన తల్లి దర్శకత్వం వహించిన హమారీ బేటీ చిత్రంతో తన కెరీర్‌ను ప్రారంభించింది . ఆమె తదనంతరం నాగినా మరియు హమ్ లాగ్ (రెండూ 1951) వంటి చిత్రాలలో నటించింది . సీమ (1955) లో ఆమె పాత్ర ఆమెకు విస్తృత గుర్తింపును మరియు ఉత్తమ నటిగా ఫిల్మ్‌ఫేర్ అవార్డును పొందింది . ఆమె 1960ల నుండి 1970ల చివరి వరకు ప్రముఖ పాత్రలను పోషించడం కొనసాగించింది మరియు సుజాత (1959), బాందిని (1963), మిలన్ (1967) మరియు మెయిన్ తులసి తేరే ఆంగన్ కీలో ఆమె పాత్రలకు మరో నాలుగు సందర్భాలలో అవార్డును గెలుచుకుంది.(1978) ఈ కాలంలోని ఆమె ఇతర చిత్రాలలో అనారీ (1959), ఛలియా (1960), తేరే ఘర్ కే సామ్నే (1963), సరస్వతీచంద్ర (1968), అనురాగ్ (1972) మరియు సౌదాగర్ (1973) ఉన్నాయి.
1980లలో, నూతన్ క్యారెక్టర్ రోల్స్ చేయడం ప్రారంభించింది మరియు ఆమె మరణానికి కొంతకాలం ముందు వరకు పని చేస్తూనే ఉంది. ఆమె సాజన్ కి సహేలీ (1981), మేరీ జంగ్ (1985) మరియు నామ్ (1986) వంటి చిత్రాలలో ఎక్కువగా తల్లి పాత్రలను పోషించింది . మేరీ జంగ్‌లో ఆమె నటనకు ఆమెకు ఆరవ మరియు చివరి ఫిల్మ్‌ఫేర్ అవార్డు లభించింది, ఈసారి ఉత్తమ సహాయ నటి విభాగంలో. నూతన్ నావికాదళ లెఫ్టినెంట్-కమాండర్ రజనీష్ బహ్ల్‌ను 1959 నుండి 1991లో రొమ్ము క్యాన్సర్‌తో మరణించే వరకు వివాహం చేసుకున్నారు . వారికి ఒక కుమారుడు మోహ్నిష్ బహ్ల్ ఉన్నాడు , అతను చలనచిత్ర మరియు టెలివిజన్ నటుడు.
నూతన్ సమర్థ్ 4 జూన్ 1936 న బొంబాయిలో మరాఠీ హిందూ చంద్రసేనియా కాయస్థ ప్రభు కుటుంబంలో దర్శకుడు-కవి కుమార్‌సేన్ సమర్థ్ మరియు అతని నటి భార్య మరియు చిత్రనిర్మాత శోభనకు నలుగురు పిల్లలలో పెద్దగా జన్మించారు . భారతదేశంలోని తొలి డెవలపర్ ఫిల్మ్స్ డివిజన్‌లో కుమార్‌సేన్ ఒకరు. ఆమె చిన్నతనంలో చాలా సన్నగా భావించబడినందున ఆమె కాంప్లెక్స్‌లతో పెరిగింది. ఆమెకు ఇద్దరు సోదరీమణులు ఉన్నారు: నటి తనూజ మరియు చతుర మరియు ఒక సోదరుడు జైదీప్. జైదీప్ పుట్టకముందే ఆమె తల్లిదండ్రులు విడిపోయారు.
చిన్నతనంలో నూతన్ విల్లా థెరిస్సా స్కూల్‌కి వెళ్లి ఆ తర్వాత బెంగళూరులోని బాల్డ్‌విన్ గర్ల్స్ హైస్కూల్‌లో చదువుకున్నాడు. ఆమె చిన్నతనం నుండి ప్రదర్శన కళల పట్ల ఆకర్షితురాలైంది మరియు పాడటం మరియు నృత్యం అంటే ఇష్టం, పాఠశాలలో ఆమెకు అంకగణితం మరియు భౌగోళిక శాస్త్రం అంటే ఇష్టం. జగన్నాథ్ ప్రసాద్ దగ్గర నాలుగేళ్లపాటు శాస్త్రీయ సంగీతంలో పాఠాలు నేర్చుకుంది. 1953లో, ఆమె చలనచిత్ర జీవితం ఇప్పటికే ప్రారంభమైనప్పుడు, ఆమె లా చాటెలైన్ అనే ఫినిషింగ్ స్కూల్‌లో తదుపరి చదువుల కోసం స్విట్జర్లాండ్‌కు వెళ్లింది. నూతన్ చిత్రాలలో తీవ్రమైన పని చేయడం మరియు బరువు తగ్గడం వంటి కారణాలతో ఆమె తల్లి కోరిక మేరకు ఆమెను అక్కడికి పంపారు. ఆమె అక్కడ గడిపిన ఒక సంవత్సరం తన జీవితంలో అత్యంత సంతోషకరమైనదిగా అభివర్ణించింది మరియు ఒక సంవత్సరం తర్వాత 22 పౌండ్లు సంపాదించి ఇంటికి తిరిగి వచ్చింది.
నూతన్ 1945 లో తన తండ్రి చిత్రం నల్ దమయంతిలో చిన్నతనంలో కెమెరా ముందు కొద్దిసేపు కనిపించింది . ఆమె తన తల్లి దర్శకత్వం వహించిన హమారీ బేటీ (1950) లో కథానాయికగా నటించడం ద్వారా 14 సంవత్సరాల వయస్సులో తన వృత్తిని ప్రారంభించింది . ఆమె తన రూపాన్ని మరియు ప్రతిభను ఎంత విమర్శనాత్మకంగా తీసుకుంటుందో, ఆమె దానిని తీసివేయగలదని తెలియక, చిత్ర నిర్మాణ సమయంలో వివాదాస్పదమైంది. ఆమె "తుఝే కైసా దుల్హా భాయే రే" పాటను పాడుతూ స్నేహల్ భట్కర్ యొక్క సౌండ్‌ట్రాక్‌లో పాల్గొంది. నూతన్ యొక్క పనిని దృష్టిలో ఉంచుకుని ఈ చిత్రం విడుదలైంది. ది మోషన్ పిక్చర్ మ్యాగజైన్చిత్రంపై తీవ్ర సమీక్షను అందించారు, అయితే నూతన్ యొక్క "చక్కటి నటన"ను గమనించారు, ఇది "గొప్ప వాగ్దానం" చూపింది. సినిమా చూసిన తర్వాత తన బంధువులు తన మనసు మార్చుకున్న సందర్భాన్ని ఆమె గుర్తు చేసుకుంది: "నన్ను అసభ్యంగా పిలిచిన బంధువులు రాత్రికి రాత్రే తమ అభిప్రాయాలను మార్చుకున్నారు. వారు నా గురించి గర్వపడుతున్నారని చెప్పారు."
రవీంద్ర డేవ్ యొక్క సస్పెన్స్ థ్రిల్లర్ నాగినా (1951) తరువాత వచ్చింది మరియు అందులో నూతన్ నటన ఆమెకు ఎక్కువ గుర్తింపు తెచ్చిపెట్టింది. ఈ చిత్రం ఆమె మొదటి వాణిజ్య విజయాన్ని సాధించింది. విడుదలైన సమయంలో 15 ఏళ్ల వయస్సులో, " A : (పెద్దల కోసం పరిమితం చేయబడింది) సర్టిఫికేట్ పొందినందున ఆమె దాని ప్రీమియర్‌కు హాజరు కావడానికి అనుమతించబడలేదు మరియు ఆమె వయస్సు తక్కువగా ఉంది. అదే సంవత్సరం విడుదలైన సాంఘిక నాటకం హమ్ లాగ్ , అదే విధంగా ప్రేక్షకులలో ఆదరణ పొందింది జియా సర్హాది దర్శకత్వం వహించిన ఈ చిత్రం మధ్యతరగతి కుటుంబం యొక్క కష్టాలు మరియు కష్టాలతో వ్యవహరించింది మరియు క్షయవ్యాధితో బాధపడుతున్న ఔత్సాహిక రచయిత్రి కుమార్తె పారో పాత్రలో నూతన్ నటించింది. నగీనా మరియు హమ్ లాగ్ వర్ధమాన తారగా ఆమె స్థానాన్ని సుస్థిరం చేసుకున్నారు.
మరుసటి సంవత్సరం, ఆమె 1952 ఫెమినా మిస్ ఇండియా పోటీలో పాల్గొంది, అక్కడ ఆమె మిస్ ముస్సోరీ కిరీటాన్ని పొందింది, ఆమె బరువు తగ్గడం మరియు బలహీనమైన ప్రదర్శన కారణంగా తదుపరి చదువుల కోసం స్విట్జర్లాండ్‌కు పంపబడుతుంది.
ఆమె మొదటి పెద్ద విరామం సీమ , దీని కోసం ఆమె మొదటి ఫిల్మ్‌ఫేర్ ఉత్తమ నటి అవార్డును గెలుచుకుంది. ఆమె రొమాంటిక్ కామెడీ, పేయింగ్ గెస్ట్‌తో ఆమె విజయాన్ని అనుసరించింది, ఇందులో ఆమె దేవ్ ఆనంద్‌తో కలిసి నటించింది . 1959లో ఆమె అనారి ( రాజ్ కపూర్‌తో ) మరియు బిమల్ రాయ్ యొక్క సుజాత ( సునీల్ దత్‌తో ) అనే రెండు హిట్ చిత్రాలలో నటించింది . 1960లు మరియు 1970లలో ఆమె ఛలియా (1960), సరస్వతీచంద్ర (1968), దేవి (1970) మరియు మెయిన్ తులసి తేరే ఆంగన్ కీ (1978) వంటి అనేక విజయవంతమైన చిత్రాలను కలిగి ఉంది .
1960లో, ఆమె మన్మోహన్ దేశాయ్ యొక్క ఛలియాలో మరోసారి రాజ్ కపూర్ సరసన నటించింది . ఈ పాత్ర కోసం ఆమె మరో ఫిల్మ్‌ఫేర్ నామినేషన్‌ను అందుకుంది. ఆ సమయంలో ఒక చలనచిత్ర సమీక్షలో, ఫిల్మ్‌ఫేర్ ఇలా వ్రాశాడు: "ఏ తప్పు చేయని దురదృష్టవంతురాలిని ఆమె బంధువులు తిరస్కరించారు, నూతన్ అద్భుతమైన మరియు చిరస్మరణీయమైన చిత్రణను ప్రదర్శించాడు."
ఆమె సహనటుడు దేవ్ ఆనంద్‌తో ప్రముఖ స్క్రీన్ జంటగా ఏర్పడింది మరియు ఇద్దరు కలిసి నాలుగు చిత్రాలలో నటించారు - పేయింగ్ గెస్ట్ (1957), బారిష్ (1957), మంజిల్ (1960) మరియు తేరే ఘర్ కే సామ్నే (1963).
"బిమల్ రాయ్ క్లాసిక్‌లో తన ప్రేమికుడి భార్యను హత్య చేసిన జిలేడ్ యువతి పాత్రలో నూతన్ అద్భుతంగా నటించడం భారతీయ సినిమాలో ఒక ప్రధాన నటి అత్యుత్తమ నటన అని చెప్పవచ్చు. అతి పెద్ద హిస్ట్రియానిక్స్‌ను ఆశ్రయించకుండా మొత్తం శ్రేణి భావోద్వేగాలను చిత్రీకరించడంలో నూతన్ యొక్క మేధావి ఉంది. . ఆమె హత్య చేయబోతున్నప్పుడు ఆమె ముఖం పరస్పర విరుద్ధమైన భావాలను తెలియజేసే సన్నివేశాన్ని పీస్ డి రెసిస్టెన్స్ అంటారు."
— బాందిని (1963) లో నూతన్ నటనపై ఫోర్బ్స్ ఇండియా
బిమల్ రాయ్ యొక్క సోషియో-రియలిస్ట్ బందిని (1963) జరాసంధ రచించిన బెంగాలీ నవల తామసి ఆధారంగా రూపొందించబడింది మరియు నూతన్ తన ప్రేమికుడి ( అశోక్ కుమార్ ) భార్యపై విషం పెట్టినందుకు శిక్ష పడిన యువ ఖైదీ కళ్యాణిగా నటించింది. కథ ఆమె జైలు జీవితం మరియు తరువాత ఆమె గత ప్రేమ మరియు ఆమెతో ప్రేమలో పడే యువ జైలు వైద్యుడు ( ధర్మేంద్ర ) మధ్య ఎంపికను ఎలా ఎదుర్కొంటుంది. వివాహానంతరం నటనకు స్వస్తి చెప్పడంతో, నూతన్‌ను రాయ్ ఈ పాత్రను అంగీకరించమని ఒప్పించాడు, ఆమె నిరాకరిస్తే తాను ప్రాజెక్ట్‌ను వదులుకుంటానని అతను చెప్పాడు. సినిమా నిర్మాణంలో ఆమె గర్భవతి.
బాందిని ఒక పెద్ద విమర్శనాత్మక విజయాన్ని సాధించింది మరియు నూతన్ తన పాత్రకు కెరీర్-ఉత్తమ సమీక్షలను అందుకుంది, ఇది తరచుగా భారతీయ సినిమా యొక్క అత్యుత్తమ ప్రదర్శనలలో ఒకటిగా పేర్కొనబడింది. ఈ చిత్రం 11వ ఫిల్మ్‌ఫేర్ అవార్డ్స్‌లో ఆరు అవార్డులను గెలుచుకుంది , ఇందులో ఉత్తమ చిత్రం మరియు నూతన్‌కి మూడవ ఉత్తమ నటి కూడా ఉన్నాయి. బెంగాల్ ఫిల్మ్ జర్నలిస్ట్స్ అసోసియేషన్ బందీనిని ఆ సంవత్సరపు మూడవ ఉత్తమ భారతీయ చిత్రంగా పేర్కొంది మరియు దాని హిందీ విభాగంలో ఉత్తమ నటి అవార్డుతో నూతన్‌ను గుర్తించింది. రచయిత మరియు విమర్శకుడు దినేష్ రహేజాఇలా వ్రాశాడు: "హిస్టీరియా-నిక్స్‌ని విసరడం, నూతన్ హిందీ తెరపై కనిపించే అత్యుత్తమ ప్రదర్శనలలో ఒకటిగా ఉంది. ఆమె కళ్యాణి యొక్క సహజసిద్ధమైన పాత్రను గుర్తించింది మరియు దానితో సంపూర్ణంగా జతకట్టింది." 2010లో, ఫిల్మ్‌ఫేర్ ఆమె నటనను "80 ఐకానిక్ పెర్ఫార్మెన్స్‌ల" జాబితాలో చేర్చింది. అనుపమ చోప్రా ఈ చిత్రాన్ని తన "ది 20 బెస్ట్ హిందీ ఫిల్మ్స్ ఎవర్ మేడ్" జాబితాలో చేర్చింది, కళ్యాణిని "హిందీ సినిమా యొక్క అత్యంత సంక్లిష్టమైన మరియు పూర్తిగా గ్రహించిన స్త్రీ పాత్రలలో ఒకటి" అని పేర్కొంది, ఇది నూతన్‌కు "జీవితకాలపు పాత్ర", అతని "ముఖం గొప్ప అభిరుచి మరియు నిశ్శబ్ద దయతో ఉప్పొంగింది". 2013లో, ఫోర్బ్స్ ఇండియానూతన్ యొక్క నటనను "ఇండియన్ సినిమా యొక్క 25 గొప్ప నటనా ప్రదర్శనలలో" ఒకటిగా పేర్కొంది, ఆమె పనిని "భారత చలనచిత్రంలో ఒక ప్రధాన నటి ఉత్తమ నటన"గా అభివర్ణించింది.
ఆమె నాల్గవ ఫిల్మ్‌ఫేర్ అవార్డు మిలన్ (1967)కి వచ్చింది. ఆమె 1973 సౌదాగర్ (1973) లో అమితాబ్ బచ్చన్ సరసన నటించింది , దీని కోసం ఆమె ఆరవ ఫిలింఫేర్ నామినేషన్ మరియు మూడవ BFJA అవార్డును అందుకుంది. 1978లో, ఆమె మెయిన్ తులసీ తేరే ఆంగన్ కీ (1978) లో నీతిమంతుడైన సంజుక్తా చౌహాన్‌గా తెరపైకి ఆశ్చర్యకరంగా తిరిగి వచ్చింది . ఈ నటనకు, ఆమె ఎనిమిదవ ఫిల్మ్‌ఫేర్ కెరీర్ నామినేషన్‌ను అందుకుంది మరియు 42 సంవత్సరాల వయస్సులో తన ఐదవ ఫిల్మ్‌ఫేర్ ఉత్తమ నటి అవార్డును గెలుచుకుంది. తద్వారా ఫిల్మ్‌ఫేర్‌లో ఉత్తమ నటిగా ఐదు అవార్డులను గెలుచుకున్న ఆమె విభాగంలో రికార్డ్ హోల్డర్‌గా మారింది. 42 సంవత్సరాల వయస్సులో, ఆమె ఈ అవార్డును గెలుచుకున్న అతి పెద్ద వయస్సులో కూడా ఉంది. నూతన్ బహుశా ఆమె తరంలో తన 40వ దశకంలో అద్భుతమైన విజయాలతో ప్రముఖ పాత్రలు పోషించిన ఏకైక నటి. దీని తరువాత, ఆమె నటించిందిసాజన్ కి సహేలి (1981), ఆమె ప్రసవ సమయంలో వదిలివేసిన కుమార్తెతో తెలిసి తెలిసి స్నేహం చేసే భర్తకు అజ్ఞాని, అసూయపడే భార్యగా.
మిగిలిన 1980లలో, ఆమె మేరీ జంగ్ (1985), నామ్ (1986) మరియు కర్మ (1986) వంటి బ్లాక్ బస్టర్ చిత్రాలలో పాత్రలు పోషించింది . కర్మ ఆమె తొలిసారిగా నటుడు దిలీప్ కుమార్‌తో జతకట్టడం విశేషం . మేరే జంగ్ కోసం ఆమె ఉత్తమ సహాయ నటిగా ఫిల్మ్‌ఫేర్ అవార్డును గెలుచుకుంది . ఆమె జీవించి ఉండగా విడుదలైన చివరి చిత్రం 1989లో కానూన్ అప్నా అప్నా . ఆమె 1991లో క్యాన్సర్‌తో మరణించింది. ఆమె రెండు చిత్రాలు నసీబ్వాలా (1992) మరియు ఇన్సానియత్ (1994) ఆమె మరణం తర్వాత విడుదలయ్యాయి. ఆమె టీవీ సీరియల్‌లో కాలిగంజ్ కి బహు పాత్రలో కూడా అద్భుతమైన నటనను ప్రదర్శించిందిముజ్రిమ్ హజీర్ , చిన్న తెరపై ఆమె ఏకైక పాత్ర.
వ్యక్తిగత జీవితం.
నూతన్ 11 అక్టోబర్ 1959న భారత నావికాదళానికి చెందిన లెఫ్టినెంట్-కమాండర్ రజనీష్ బహ్ల్‌ను వివాహం చేసుకున్నాడు . వారి ఏకైక కుమారుడు మోహ్నిష్ 1961లో జన్మించాడు. అతను టెలివిజన్ మరియు చలనచిత్ర నటుడిగా మారాడు. అతని కూతురు (నూతన్ మనవరాలు) ప్రనూతన్ బహ్ల్ కూడా బాలీవుడ్ నటి. నూతన్‌కి వేట అంటే చాలా ఇష్టం. నూతన్ 1990లో రొమ్ము క్యాన్సర్‌గా గుర్తించబడి చికిత్స పొందింది. ఫిబ్రవరి 1991లో, ఆమె అనారోగ్యం పాలైన తర్వాత ముంబైలోని బ్రీచ్ కాండీ హాస్పిటల్‌లో చేరింది . ఆ సమయంలో, ఆమె గరాజ్నా మరియు ఇన్సానియత్ చిత్రాల్లో ఉంది . ఆమె ఫిబ్రవరి 21న మధ్యాహ్నం 12:07 ( IST )కి మరణించింది. ఆమె భర్త 2004లో తన అపార్ట్‌మెంట్‌లో అగ్ని ప్రమాదం కారణంగా మరణించాడు .
 
భారతదేశం యొక్క 2011 స్టాంపుపై నూతన్
నూతన్ సాంప్రదాయేతర పాత్రలను పోషించడానికి ఆమె సుముఖతతో ప్రసిద్ది చెందింది మరియు ఆమె అనేక పాత్రలు "పాత్ బ్రేకింగ్" అని లేబుల్ చేయబడ్డాయి. ది ట్రిబ్యూన్ నుండి ML ధావన్ ఇలా వ్రాశాడు: "స్కీకర్స్ మరియు స్క్రీమర్స్ రోస్ట్‌ను పాలించినప్పుడు, నూతన్ తన డైలాగ్ డెలివరీని ఉద్వేగభరితమైన వాయిస్‌తో చక్కగా తీర్చిదిద్దాడు. సహజమైన త్రో నూతన్ డైలాగ్ డెలివరీ యొక్క ముఖ్య లక్షణం. ఆమె మిరపకాయ మరియు మెల్లిగా ఉంటుంది. వ్యంగ్యంగా మరియు ఇంకా బలమైన ప్రభావాన్ని చూపింది." ధావన్ ప్రకారం: "ఆమె ముఖంలో నశ్వరమైన వ్యక్తీకరణ సంభాషణల కంటే చాలా ఎక్కువని తెలియజేస్తుంది" మరియు "ఆమె ప్రధాన పాత్ర పోషించిన లేదా కనీసం మగ ప్రతిరూపంతో సమాన హోదాను పంచుకున్న" పాత్రలను మాత్రమే అంగీకరించినందుకు అతను ఆమెను గుర్తించాడు.
ఎన్సైక్లోపీడియా బ్రిటానికా ప్రకారం , నూతన్ " బిమల్ రాయ్ దర్శకత్వంలో సహజమైన నటనా శైలిని అభివృద్ధి చేశాడు ." సాధన మరియు స్మితా పాటిల్ వంటి నటీమణులు నూతన్‌ను తమ ప్రభావంగా గుర్తించారు. సాధన ఒకసారి ఇలా ఉటంకించబడింది: "ఏదైనా నటి ఉంటే, నేను సీమ , సుజాత మరియు బందినిలో బహుముఖ నూతన్‌గా నటించాను . పరాఖ్ నేను నూతన్‌ను అనుసరించిన చిత్రం." చిత్రనిర్మాత సంజయ్ లీలా బన్సాలీ ఆమె గురించి ఇలా అన్నారు: "వారు ఇకపై ఆమె వంటి నటీమణులను తయారు చేయరు." 2011లో,Rediff.com ఆమెను ఆల్-టైమ్‌లో మూడవ గొప్ప నటిగా జాబితా చేసింది. 2013లో, వారి "25 గొప్ప నటనా ప్రదర్శనల భారతీయ సినిమా" జాబితాలో బందినిలో ఆమె నటనను చేర్చినప్పుడు , ఆమె నటన మహిళా విభాగంలో అత్యధిక ర్యాంక్‌ని పొందింది, ఫోర్బ్స్ ఇండియా గమనించింది, "నూతన్ యొక్క మేధావి మొత్తం శ్రేణిని చిత్రీకరించడంలో ఉంది. ఓవర్-ది-టాప్ హిస్ట్రియానిక్స్‌ను ఆశ్రయించకుండా భావోద్వేగాలు." నూతన్ యొక్క కథనం నూతన్ – అసెన్ మి నాసెన్ మి అనే పుస్తకంలో చిత్రీకరించబడింది.('నేను ఉనికిలో ఉన్నానో లేదో' అని అర్థం) ప్రముఖ మరాఠీ రచయిత్రి లలితా తమ్హానే రాశారు. నూతన్ జీవితానుభవాలు, సహనటులు/కుటుంబం/స్నేహితులతో సంప్రదింపులు మొదలైనవాటిని ఆమె లలితా తమ్హానేకి చెప్పినట్లు ఈ పుస్తకం క్లుప్తంగా చెప్పవచ్చు. ఫిబ్రవరి 2011లో భారత కమ్యూనికేషన్ మరియు ఇన్ఫర్మేషన్ టెక్నాలజీ రాష్ట్ర మంత్రి ఆమెను గౌరవించటానికి ఆమె ఫోటోతో కూడిన పోస్టల్ స్టాంప్‌ను విడుదల చేశారు. నూతన్ 81వ పుట్టినరోజు సందర్భంగా Google ఆమెని డూడుల్‌తో స్మరించుకుంది.
అవార్డులు మరియు నామినేషన్లు.
పౌర పురస్కారంసవరించు
1974: పద్మశ్రీ , భారత ప్రభుత్వంచే భారతదేశపు నాల్గవ అత్యున్నత పౌర పురస్కారం .
ఫిల్మ్‌ఫేర్ అవార్డులుసవరించు
ఉత్తమ నటి