తాళపత్రాలు. - డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు

తాళపత్రాలు.


తాళపత్రాలు.

తాళపత్ర వ్రాతప్రతులు ఎండిన తాటి ఆకులతో తయారు చేయబడిన వ్రాతప్రతులు . తాటి ఆకులను భారత ఉపఖండంలో మరియు ఆగ్నేయాసియాలో వ్రాత సామగ్రిగా ఉపయోగించారు, ఇది 5వ శతాబ్దం BCE నాటిదని నివేదించబడింది. వాటి ఉపయోగం దక్షిణ ఆసియాలో ప్రారంభమైంది మరియు ఇతర ప్రాంతాలకు వ్యాపించింది, పామిరా తాటి లేదా తాలిపాట్ పామ్ యొక్క ఎండిన మరియు పొగ-చికిత్స చేసిన తాటి ఆకులపై గ్రంథాలు . వాటి ఉపయోగం 19వ శతాబ్దం వరకు కొనసాగింది, ప్రింటింగ్ ప్రెస్‌లు చేతితో వ్రాసిన మాన్యుస్క్రిప్ట్‌లను భర్తీ చేస్తాయి.

ఈ తాళపత్ర వ్రాతప్రతి, ఇది దక్షిణాసియా నుండి తెలిసిన పురాతన సంస్కృత వ్రాతప్రతులలో ఒకటి, శివుడిని పరమేశ్వరునిగా ఆరాధించాలని భావించే శైవ సిద్ధాంతం యొక్క గ్రంథమైన పరమేశ్వరతంత్రం యొక్క గణనీయమైన భాగాన్ని ప్రసారం చేస్తుంది . మాన్యుస్క్రిప్ట్‌లోని ఒక గమనిక, ఇది 252 సంవత్సరంలో కాపీ చేయబడిందని పేర్కొంది, కొంతమంది పండితులు దీనిని నేపాల్ రాజు అమువరన్ స్థాపించిన యుగానికి చెందినదిగా నిర్ధారించారు .

నేపాల్‌లో కనుగొనబడిన 9వ శతాబ్దానికి చెందిన సంస్కృత శైవమత గ్రంథం , ప్రస్తుతం కేంబ్రిడ్జ్ యూనివర్సిటీ లైబ్రరీలో భద్రపరచబడి ఉంది . స్పిట్జర్ మాన్యుస్క్రిప్ట్ అనేది చైనాలోని కిజిల్ గుహలలో కనుగొనబడిన తాటి ఆకు శకలాల సేకరణ . అవి 2వ శతాబ్దపు CE నాటివి మరియు సంస్కృతంలో తెలిసిన అత్యంత పురాతన తాత్విక మాన్యుస్క్రిప్ట్.

తాటి ఆకు మాన్యుస్క్రిప్ట్‌లలోని పాఠం దీర్ఘచతురస్రాకార కట్ మరియు క్యూర్డ్ తాటి ఆకు షీట్లపై కత్తి పెన్నుతో చెక్కబడింది; అప్పుడు రంగులు ఉపరితలంపై వర్తించబడతాయి మరియు తుడిచివేయబడతాయి, ఇంక్‌ను కోసిన పొడవైన కమ్మీలలో వదిలివేయబడతాయి. ప్రతి షీట్‌కు సాధారణంగా ఒక రంధ్రం ఉంటుంది, దాని ద్వారా ఒక తీగను దాటవచ్చు మరియు వాటితో షీట్‌లు ఒక పుస్తకం వలె బంధించడానికి ఒక స్ట్రింగ్‌తో ముడిపడి ఉంటాయి. ఈ విధంగా సృష్టించబడిన తాళపత్ర వచనం సాధారణంగా కొన్ని దశాబ్దాలు మరియు సుమారు 600 సంవత్సరాల మధ్య ఉంటుంది, అది తేమ, కీటకాల కార్యకలాపాలు, అచ్చు మరియు దుర్బలత్వం కారణంగా క్షీణిస్తుంది. అందువల్ల పత్రాన్ని ఎండిన తాటి ఆకుల కొత్త సెట్లలోకి కాపీ చేయవలసి వచ్చింది. నేపాల్ , టిబెట్ మరియు మధ్య ఆసియాలోని కొన్ని ప్రాంతాల వంటి చల్లని, పొడి వాతావరణంలో జీవించి ఉన్న పురాతన తాటి ఆకు భారతీయ మాన్యుస్క్రిప్ట్‌లు కనుగొనబడ్డాయి., 1వ-మిలీనియం CE మాన్యుస్క్రిప్ట్‌ల మూలం.

తాళపత్రాల యొక్క వ్యక్తిగత షీట్లను సంస్కృతంలో పత్ర లేదా పర్ణ అని పిలుస్తారు (పాళీ/ప్రాకృతం: పన్నా ), మరియు వ్రాయడానికి సిద్ధంగా ఉన్న మాధ్యమాన్ని తడ-పత్ర (లేదా తాళ-పత్ర , తాళి , తాడి ) అని పిలుస్తారు. చైనాలో కనుగొనబడిన బోవర్ మాన్యుస్క్రిప్ట్ అని పిలువబడే ప్రసిద్ధ 5వ శతాబ్దపు CE భారతీయ మాన్యుస్క్రిప్ట్ , చికిత్స చేయబడిన తాటి ఆకుల రూపంలో బిర్చ్-బెరడు షీట్లపై వ్రాయబడింది .

హిందూ దేవాలయాలు తరచుగా పురాతన మాన్యుస్క్రిప్ట్‌లను నేర్చుకోవడం కోసం ఉపయోగించే కేంద్రాలుగా పనిచేస్తాయి మరియు పాఠాలు పాడైపోయినప్పుడు వాటిని కాపీ చేస్తారు. దక్షిణ భారతదేశంలో, దేవాలయాలు మరియు అనుబంధ మఠాలు సంరక్షక విధులను నిర్వహించాయి మరియు హిందూ తత్వశాస్త్రం , కవిత్వం , వ్యాకరణం మరియు ఇతర విషయాలపై పెద్ద సంఖ్యలో మాన్యుస్క్రిప్ట్‌లు వ్రాయబడ్డాయి, గుణించబడ్డాయి మరియు దేవాలయాల లోపల భద్రపరచబడ్డాయి. పురావస్తు మరియు ఎపిగ్రాఫికల్ ఆధారాలు సరస్వతి-భండార అనే గ్రంథాలయాల ఉనికిని సూచిస్తున్నాయి , బహుశా 12వ శతాబ్దం ప్రారంభంలో మరియు హిందూ దేవాలయాలకు అనుబంధంగా ఉన్న లైబ్రేరియన్లను నియమించారు. తాళపత్ర వ్రాతప్రతులు జైన దేవాలయాలలో మరియు బౌద్ధ ఆరామాలలో కూడా భద్రపరచబడ్డాయి.ఇండోనేషియా , కంబోడియా , థాయిలాండ్ మరియు ఫిలిప్పీన్స్ వంటి ఆగ్నేయాసియా దేశాలకు భారతీయ సంస్కృతి వ్యాప్తి చెందడంతో , ఈ దేశాలు కూడా పెద్ద సేకరణలకు నిలయంగా మారాయి. బాలి ఇండోనేషియాలోని హిందూ దేవాలయాలు మరియు 10వ శతాబ్దానికి చెందిన ఆంగ్కోర్ వాట్ మరియు బాంటెయ్ స్రీ వంటి కంబోడియా దేవాలయాలలో పురావస్తు శాస్త్రవేత్తలచే అంకితమైన రాతి లైబ్రరీలలో లాంటార్ అని పిలువబడే తాళపత్ర వ్రాతప్రతులు కనుగొనబడ్డాయి .

తాళపత్రాలపై ఉన్న పురాతన సంస్కృత మాన్యుస్క్రిప్ట్‌లలో ఒకటి పరమేశ్వరతంత్రం , ఇది హిందూ మతం యొక్క శైవ సిద్ధాంత గ్రంథం . ఇది 9వ శతాబ్దానికి చెందినది మరియు దాదాపు 828 CE నాటిది. కనుగొనబడిన తాళపత్ర సేకరణలో జ్ఞానార్ణవమహాతంత్ర మరియు ప్రస్తుతం కేంబ్రిడ్జ్ విశ్వవిద్యాలయం ఆధీనంలో ఉన్న మరొక గ్రంథంలోని కొన్ని భాగాలు కూడా ఉన్నాయి.

19వ శతాబ్దం ప్రారంభంలో ప్రింటింగ్ ప్రెస్‌లను ప్రవేశపెట్టడంతో , తాటి ఆకుల నుండి కాపీ చేసే చక్రం ఎక్కువగా ముగిసింది. అనేక ప్రభుత్వాలు తమ తాళపత్ర పత్రాలలో మిగిలిపోయిన వాటిని భద్రపరచడానికి ప్రయత్నాలు చేస్తున్నాయి.

వ్రాత వ్యవస్థల రూపకల్పనతో సంబంధం దేవనాగరి , నందినగరి , కన్నడ , తెలుగు , లోంటారా , జావానీస్, బాలినీస్ , ఒడియా , బర్మీస్ , తమిళం , ఖ్మేర్ మొదలైన అనేక దక్షిణ భారత మరియు ఆగ్నేయాసియా స్క్రిప్ట్‌ల అక్షరాల యొక్క గుండ్రని మరియు కర్సివ్ డిజైన్ దీనికి అనుగుణంగా ఉండవచ్చు . తాటి ఆకుల ఉపయోగం, కోణీయ అక్షరాలు ఆకులను ముక్కలు చేయగలవు.

ఒడిషా యొక్క తాళపత్ర వ్రాతప్రతులలో గ్రంథాలు, దేవదాసీ చిత్రాలు మరియు కామ సూత్రంలోని వివిధ ముద్రలు ఉన్నాయి . ఒడియా తాళపత్ర మాన్యుస్క్రిప్ట్‌ల ప్రారంభ ఆవిష్కరణలలో కొన్ని ఒడియా మరియు సంస్కృతం రెండింటిలోనూ స్మరదీపిక , రతిమంజరి , పంచసాయక మరియు అనంగరంగ వంటి రచనలు ఉన్నాయి . భువనేశ్వర్‌లోని ఒడిషా స్టేట్ మ్యూజియంలో 40,000 తాళపత్ర రాతప్రతులు ఉన్నాయి. భాష సంస్కృతం అయినప్పటికీ వాటిలో చాలా వరకు ఒడియా లిపిలో వ్రాయబడ్డాయి. ఇక్కడ ఉన్న పురాతన వ్రాతప్రతి 14వ శతాబ్దానికి చెందినది అయితే ఈ గ్రంథం 2వ శతాబ్దానికి చెందినది కావచ్చు.

16వ శతాబ్దపు క్రిస్టియన్ ప్రార్థనలు తమిళంలో, తాళపత్ర మాన్యుస్క్రిప్ట్‌లపై

1997లో యునైటెడ్ నేషన్స్ ఎడ్యుకేషనల్ సైంటిఫిక్ అండ్ కల్చరల్ ఆర్గనైజేషన్ ( UNESCO ) తమిళ మెడికల్ మాన్యుస్క్రిప్ట్ కలెక్షన్‌ను మెమరీ ఆఫ్ ది వరల్డ్ రిజిస్టర్‌లో భాగంగా గుర్తించింది . చరిత్రను నిల్వ చేయడానికి తాళపత్ర వ్రాతప్రతులను ఉపయోగించటానికి చాలా మంచి ఉదాహరణ టోల్కాప్పియం అనే తమిళ వ్యాకరణ పుస్తకం , ఇది సుమారుగా 3వ శతాబ్దం BCEలో వ్రాయబడింది. తమిళ హెరిటేజ్ ఫౌండేషన్ నేతృత్వంలోని గ్లోబల్ డిజిటలైజేషన్ ప్రాజెక్ట్ ఇంటర్నెట్ ద్వారా పురాతన తాళపత్ర మాన్యుస్క్రిప్ట్ పత్రాలను సేకరించి, సంరక్షిస్తుంది, డిజిటలైజ్ చేస్తుంది మరియు వినియోగదారులకు అందుబాటులో ఉంచుతుంది.

ఇండోనేషియాలో తాళపత్ర వ్రాతప్రతిని లోంటార్ అంటారు . ఇండోనేషియా పదం పాత జావానీస్ రోంటల్ యొక్క ఆధునిక రూపం . ఇది రెండు పాత జావానీస్ పదాలతో కూడి ఉంది, అవి రాన్ "లీఫ్" మరియు టాల్ " బోరాసస్ ఫ్లాబెల్లిఫెర్ , పామిరా పామ్". పామాయిల్ తాటి ఆకుల ఆకారంలో, ఫ్యాన్ లాగా విస్తరించి ఉండటం వల్ల, ఈ చెట్లను "ఫ్యాన్ చెట్లు" అని కూడా పిలుస్తారు. రొంటల్ చెట్టు యొక్క ఆకులు ఎల్లప్పుడూ అనేక ప్రయోజనాల కోసం ఉపయోగించబడుతున్నాయి, అవి అల్లిన చాపలు, తాటి పంచదార చుట్టలు, నీటి గరిటెలు, ఆభరణాలు, కర్మ ఉపకరణాలు మరియు వ్రాత సామగ్రి వంటివి. నేటికీ, రోంటల్‌లో రాసే కళ బాలిలో ఇప్పటికీ మనుగడలో ఉంది , హిందూ గ్రంథాలను తిరిగి వ్రాయడం పవిత్ర విధిగా బాలినీస్ బ్రాహ్మణుడు నిర్వహిస్తారు .

పురాతన జావా , ఇండోనేషియా నుండి వచ్చిన అనేక పాత మాన్యుస్క్రిప్ట్‌లు రోంటల్ తాళపత్ర మాన్యుస్క్రిప్ట్‌లపై వ్రాయబడ్డాయి. మాన్యుస్క్రిప్ట్‌లు మజాపహిత్ కాలంలో 14 నుండి 15వ శతాబ్దానికి చెందినవి . అర్జునవివాహ , స్మరదహన , నగరక్రేటగామ మరియు కకావిన్ సుతసోమ వంటి కొన్ని ఇంతకు ముందు కూడా కనుగొనబడ్డాయి, ఇవి పొరుగున ఉన్న బాలి మరియు లాంబాక్ ద్వీపాలలో కనుగొనబడ్డాయి . తాళపత్ర వ్రాతప్రతులను భద్రపరచడం, కాపీ చేయడం మరియు తిరిగి వ్రాయడం అనే సంప్రదాయం శతాబ్దాలుగా కొనసాగుతుందని ఇది సూచించింది. ఇతర తాళపత్ర మాన్యుస్క్రిప్ట్‌లలో సుండానీస్ భాషా రచనలు ఉన్నాయి: కారిటా పరాహ్యాంగన్, సంఘ్యాంగ్ సిక్సాకండాంగ్ కరేసియన్ మరియు బుజాంగ్గా మానిక్ .

మయన్మార్‌లో, తాళపత్ర వ్రాతప్రతిని పెసా అంటారు. పూర్వ-కాలనీయల్ యుగంలో, మడత-పుస్తకాల మాన్యుస్క్రిప్ట్‌లతో పాటు , మత గ్రంథాలు మరియు పరిపాలనా మరియు న్యాయపరమైన రికార్డులతో సహా గ్రంథాలను లిప్యంతరీకరించడానికి పెసా ఒక ప్రాథమిక మాధ్యమం. పెసా వాడకం 12వ శతాబ్దపు బాగన్ నాటిది , అయితే ప్రస్తుతం ఉన్న పెసాలో ఎక్కువ భాగం 1700-1800ల నాటిది. బర్మీస్ క్రానికల్స్‌తో సహా కీలకమైన చారిత్రక ఆధారాలు మొదట పెసా ఉపయోగించి రికార్డ్ చేయబడ్డాయి . "సాహిత్యం" కోసం బర్మీస్ పదం, సేప్ (စာပေ) అనే పదం నుండి ఉద్భవించింది.పెసా. యాంగోన్‌లోని యూనివర్సిటీస్ సెంట్రల్ లైబ్రరీలో 15,000 పెసాలతో సహా దేశంలోని అతిపెద్ద సాంప్రదాయ మాన్యుస్క్రిప్ట్‌ల సేకరణ ఉంది .

17వ శతాబ్దంలో, కమ్మవాచా లేదా కమ్మవాస అని పిలువబడే అలంకరించబడిన తాళపత్ర మాన్యుస్క్రిప్ట్‌లు వెలువడ్డాయి. అటువంటి తొలి వ్రాతప్రతి 1683 నాటిది. ఈ అలంకరించబడిన మాన్యుస్క్రిప్ట్‌లలో అలంకార మూలాంశాలు ఉన్నాయి మరియు బంగారు ఆకుతో పూతపూసిన లక్క తాటి ఆకులపై సిరాతో చెక్కబడి ఉంటాయి. కమ్మవాకా మాన్యుస్క్రిప్ట్‌లు బర్మీస్ రాతి శాసనాలలో ఉపయోగించిన శైలికి సమానమైన చింతపండు-విత్తన టైప్‌ఫేస్‌ని ఉపయోగించి వ్రాయబడ్డాయి.

తాటి ఆకులను ముందుగా ఉడికించి ఎండబెట్టాలి. రచయిత అప్పుడు అక్షరాలను చెక్కడానికి స్టైలస్‌ని ఉపయోగిస్తాడు. సహజ రంగులు ఉపరితలంపై వర్తించబడతాయి కాబట్టి సిరా పొడవైన కమ్మీలలో అంటుకుంటుంది. ఈ ప్రక్రియ ఇంటాగ్లియో ప్రింటింగ్ మాదిరిగానే ఉంటుంది . తరువాత, అదనపు సిరాను తుడిచివేయడానికి శుభ్రమైన గుడ్డను ఉపయోగిస్తారు మరియు ఆకు మాన్యుస్క్రిప్ట్ చేయబడుతుంది.

సేకరణ.