పక్షిరాజా స్టూడియోస్ . - డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు

పక్షిరాజా స్టూడియోస్ .


పక్షిరాజా స్టూడియోస్ .

భారతదేశంలోని తమిళనాడులోని కోయంబత్తూర్‌లో ఒక చలన చిత్ర స్టూడియో , దీనిని 1945 లో SM శ్రీరాములు నాయుడు స్థాపించారు. ఈ స్టూడియో ప్రధానంగా తమిళం , తెలుగు , హిందీ మరియు మలయాళం భాషలలో చలనచిత్రాలను నిర్మించింది , ఒక కన్నడ చిత్రాన్ని కూడా నిర్మించింది. స్టూడియో 1950లు మరియు 1960ల ప్రారంభంలో పెద్ద విడుదలలను కలిగి ఉంది మరియు ఆ కాలంలోని కొన్ని బ్లాక్‌బస్టర్‌లకు ప్రసిద్ధి చెందింది.

1930ల ప్రారంభంలో, దర్శకుడు నాయుడు మరియు ఇతర పారిశ్రామికవేత్తలు సెంట్రల్ స్టూడియోస్‌ను ప్రారంభించినప్పుడు, కోయంబత్తూర్ కొన్ని దక్షిణ భారత భాషా చిత్రాలకు, ముఖ్యంగా తమిళం మరియు తెలుగులకు కేంద్రంగా మారింది . నాయుడు క్రియేటివ్ హెడ్ అయ్యాడు మరియు పక్షిరాజా ఫిలింస్ బ్యానర్‌పై తన స్వంత సినిమాలు చేయడం ప్రారంభించాడు . 1930వ దశకం ప్రారంభంలో, కోయంబత్తూరులోని రెడ్ ఫీల్డ్స్‌లో ప్రీమియర్ సినీటోన్ స్టూడియో అనే మరొక చలనచిత్ర స్టూడియో అమలులో ఉంది. 1945లో, నాయుడు సెంట్రల్ స్టూడియోస్‌ను విడిచిపెట్టి, కోయంబత్తూరులోని రెడ్ ఫీల్డ్స్‌లోని పులియకులం రోడ్‌లో ఉన్న ప్రీమియర్ సినీటోన్ స్టూడియోను స్వాధీనం చేసుకున్నారు. అతను కొత్త అంతస్తులు మరియు మౌలిక సదుపాయాలను నిర్మించాడు మరియు ఇంటిలో ప్రాసెసింగ్ లాసరేటరీలతో పూర్తి స్థాయి చలనచిత్ర స్టూడియోగా చేసాడు.జనాదరణ పొందిన సినిమాలు.

ఆ స్టూడియో నుండి అత్యంత ప్రజాదరణ పొందిన చిత్రాలు MG R మరియు P. భానుమతి నటించిన మలైక్కల్లాన్ (1955) , మరియు దిలీప్ కుమార్ మరియు మీనా కుమారి నటించిన ఆజాద్ (1955) , ఆ సంవత్సరంలో బాలీవుడ్‌లో అత్యధిక వసూళ్లు సాధించిన చిత్రంగా నిలిచింది , అలాగే కుమార్ మరియు కుమారి చాలా ఇతర సినిమాలలో వారి విషాద పాత్రలకు వ్యతిరేకంగా తేలికపాటి పాత్రలలో మొదటిది. మలైక్కల్లాన్ MG రామచంద్రన్ యొక్క మొదటి భారీ బాక్స్ ఆఫీస్ హిట్.

1960ల మధ్య నుండి స్టూడియోలో కొత్త చిత్రాల ఉత్పత్తి నెమ్మదిగా తగ్గింది. సెంట్రల్ స్టూడియోస్ చలనచిత్ర పరిశ్రమ నుండి కొంత కాలం క్రితం వెళ్లిపోవడం మరియు సేలం మోడరన్ థియేటర్లలో ఉత్పత్తి తగ్గడంతో, చెన్నై దక్షిణ భారత చలనచిత్ర పరిశ్రమకు వాస్తవ రాజధానిగా మారింది . 1970లో, శ్రీరాములు బెంగళూరులో చాముండేశ్వరి స్టూడియోస్‌ని స్థాపించడానికి తన స్టూడియో సౌకర్యాలను మార్చారు. స్టూడియో ప్రాంగణం మరియు నిర్మాణాలు ఇప్పటికీ లోపల ఉంచబడిన అనేక ఇతర సంస్థలతో ఎక్కువ లేదా తక్కువ చెక్కుచెదరకుండా ఉన్నాయి.

సేకరణ :