సెంట్రల్ స్టూడియో . - డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు

సెంట్రల్ స్టూడియో .

ెంట్రల్ స్టూడియోస్ .

అనేది తమిళనాడులోని సింగనల్లూరు, కోయంబత్తూరు పరిసరాల్లో ఉన్నభారతీయచలనచిత్ర స్టూడియో. ఇదితమిళ మరియు ఇతర దక్షిణ భారత భాషా చిత్రాలను రూపొందించడానికి 1935లో బి.రంగస్వామి నాయుడు (అకా BR నాయుడు) మరియు కోయంబత్తూరుకు చెందిన స్వామికణ్ణు విన్సెంట్ వంటి ఇతర ప్రముఖ పారిశ్రామికవేత్తలచే ప్రారంభించబడింది . ఈ స్టూడియో తమిళ చలనచిత్ర నిర్మాణానికి ప్రధాన కేంద్రంగా ఉంది మరియు చాలా మంది తొలిరోజు తమిళ చలనచిత్ర సూపర్‌స్టార్స్, దర్శకులు మరియు స్క్రిప్ట్ రైటర్‌లు మొదలైన వారితో అనుబంధం కలిగి ఉండటం మరియు అనేకమంది తమ కెరీర్‌ను ఇక్కడ ప్రారంభించడం ద్వారా గుర్తించదగినది. శివకవి , వేలైకారి , హరిదాస్ వంటి చిత్రాలకు స్టూడియో బాగా గుర్తుండిపోతుంది .

ఈ స్టూడియో కోయంబత్తూరు నగరంలోని తిరుచ్చి రోడ్డుకు సమీపంలోని సింగనల్లూరులో ఉంది . స్టూడియోలో సౌండ్ మరియు ఫిల్మ్ ఎడిటింగ్ ల్యాబ్‌లు మరియు టెక్నికల్ వర్క్‌షాప్‌లతో పాటు మూవీ స్టూడియోకి అవసరమైన దాదాపు అన్ని ఆధునిక సౌకర్యాలు ఉన్నాయి. సౌండ్ ఇంజనీర్లు మరియు కెమెరామెన్లు అందరూ 30వ దశకంలో జర్మన్‌లు మరియు మేకప్ టీమ్‌లో ఎక్కువ మంది ముంబైకి చెందినవారు . స్టూడియోలో SM సుబ్బయ్య నాయుడు నేతృత్వంలో సంగీత విభాగం కూడా ఉంది . స్టూడియో BNC మిచెల్ కెమెరాను కూడా ప్రగల్భాలు చేసింది , అప్పటి హాలీవుడ్ ప్రమాణం, దీని ధర 1930లలో రూ. 500,000 మరియు స్టూడియోలో 10 KW, 5 KW మరియు 2 KW లైట్లు ఉన్నాయి. చాలా మంది కళాకారులు మరియు సాంకేతిక నిపుణులు నెలవారీ జీతాల్లో ఉన్నారు.

MK త్యాగరాజ భాగవతార్ నటించిన 1936 శివకవి యొక్క సిల్వర్ జూబ్లీ హిట్ చిత్రం అంతర్గత నిర్మాణం, అలాగే అనేక సామాజిక ప్రాముఖ్యత కలిగిన చలనచిత్రాలు. సెంట్రల్ స్టూడియో కొన్ని సినిమాలను విడుదల చేసింది, అయితే స్టూడియోలో అనేక ఇతర నిర్మాణ బ్యానర్‌లు ఉన్నాయి. జూపిటర్ పిక్చర్స్ మరియు పక్షిరాజా ఫిల్మ్స్ అత్యంత ప్రజాదరణ పొందినవి . స్టూడియో లోపల పనిచేసే ఇతర నిర్మాణ సంస్థలు నారాయణన్ అండ్ కంపెనీ, మనోరమ పిక్చర్స్ మరియు వేణు పిక్చర్స్. అప్పటి ప్రముఖ హాస్యనటులు త్రయం NS కృష్ణన్ మరియు T. మధురం వారి స్వతంత్ర నిర్మాణ యూనిట్ అయిన అశోక్ ఫిల్మ్స్ ప్రాంగణంలోనే ఉండేవి. వారు తరచుగా తమ కామెడీ ట్రాక్‌ను స్వతంత్రంగా తయారు చేసి, తర్వాత 'సైడ్ రీల్'గా విడుదల చేసిన ఇతర సినీ నిర్మాతలకు విక్రయించారు.

ప్రముఖ సినీ ప్రముఖులు

ఈ స్టూడియో తొలి రోజుల్లో తమిళ సినిమాలలో మొదటి 'సూపర్ స్టార్స్' PU చిన్నప్ప మరియు MK త్యాగరాజ భాగవతార్ మరియు ప్రముఖ హాస్యనటుడు NS కృష్ణన్ మరియు TA మధురమ్‌లకు కేంద్ర కేంద్రంగా ఉంది. తమిళనాడు రాష్ట్ర ముఖ్యమంత్రులు C. N. అన్నాదురై , M. కరుణానిధి , MG రామచంద్రన్ మరియు VN జానకిలలో నలుగురికి కూడా ఈ స్టూడియో ఒక ప్రారంభ స్థానం . స్టూడియోలో ప్రముఖ సంగీత విద్వాంసులు SM సుబ్బయ్య నాయుడు ఉండగా , G. రామనాథన్‌తో పాటు పాపనాశం శివన్ మరియు KV మహదేవన్ ఉన్నారు.కొన్ని స్టూడియో సినిమాలకు కంపోజ్ చేసారు. ప్రముఖ సంగీత స్వరకర్త MS విశ్వనాథన్ SM సుబ్బయ్య నాయుడుకి సహాయకుడిగా ఉన్నారు. నేపథ్య గాయకుడు TM సౌందరరాజన్ తన ప్రారంభ కెరీర్‌లో గీత రచయిత కన్నదాసన్ కూడా ఇక్కడ ప్లేబ్యాక్ సింగర్‌గా తన తొలి ప్రస్థానాన్ని చేసాడు. సెంట్రల్ స్టూడియో 1954 విడుదలైన సొర్గవాసల్‌కి అసోసియేట్ డైరెక్టర్‌గా ఉన్న ముక్తా శ్రీనివాసన్ వంటి చాలా మంది దర్శకులకు లాంచ్ ప్యాడ్ . మరియు కె. శంకర్ ఎడిటింగ్ విభాగంలో ఉన్నారు. ఇక్కడ చిత్రీకరించిన కొన్ని చిత్రాలలో నటి సచు చిన్ననాటి కళాకారిణిగా కనిపించింది. టిఆర్ రాజకుమారి సెంట్రల్ స్టూడియోలో చిత్రీకరించిన అనేక చిత్రాలలో నటించారు.

స్టూడియో నుండి పనిచేసే ప్రముఖ దర్శకులు SM శ్రీరాములు నాయుడు , ఎల్లిస్ R. దుంగన్ , ASA సామి , AP నాగరాజన్ మరియు సెంట్రల్ స్టూడియోస్‌లో వారి మొదటి చిత్రానికి దర్శకత్వం వహించిన ప్రముఖ ద్వయం పరాశక్తి ఫేమ్ కృష్ణన్-పంజు . భారతదేశపు అగ్రగామి సినిమాటోగ్రాఫర్ ఆది మెర్వాన్ ఇరానీ శివకవి మరియు హరిదాస్ కోసం ఈ స్టూడియోలో పనిచేశారు . రామనాథపురం సమీపంలో నివసిస్తున్న దేవర్ ఫిల్మ్స్‌కు చెందిన సాండో చిన్నప్ప తేవర్ భారతదేశ విజయవంతమైన చలనచిత్ర నిర్మాతలలో ఒకరిగా మారడానికి ముందు స్టంట్ యాక్టర్‌గా పనిచేసిన బాడీ బిల్డర్.

1945లో SM శ్రీరాములు నాయుడు సెంట్రల్ స్టూడియోస్‌ను విడిచిపెట్టి పక్షిరాజా స్టూడియోస్ అనే పేరుతో తన స్వంత స్టూడియోని ప్రారంభించాడు మరియు B. రంగస్వామి నాయుడు కుటుంబం దాని షేర్లలో ఎక్కువ భాగాన్ని కొనుగోలు చేసింది. 1940ల చివరలో యాజమాన్యం స్టూడియోను జూపిటర్ పిక్చర్స్‌కు లీజుకు తీసుకుంది . BR నాయుడు మరణానంతరం స్టూడియో యాజమాన్యం 1959లో లక్ష్మీ మిల్స్ కుటుంబానికి అప్పగించబడింది, వారు దానిని చెన్నైగా 1959లో మూసివేశారు, అప్పటికి అది ప్రధాన సినిమా కేంద్రంగా ఉద్భవించింది మరియు ఇతర లాబీయింగ్ గ్రూపుల ఫలితంగా కోయంబత్తూరు నుండి చలనచిత్ర పరిశ్రమను దూరంగా ఉంచాలని కోరుకున్నారు. తర్వాత ఇండస్ట్రియల్ మరియు ఎడ్యుకేషనల్ హబ్‌గా అవతరిస్తుంది. స్టూడియో దాని పరికరాలతో 1958లో ఇతర నిర్మాతలకు లీజుకు ఇవ్వబడింది మరియు 1962 వరకు చలనచిత్ర పంపిణీని కొనసాగించింది.

సేకరణ: