చరిత్రర పుటలలో బానిసలు. - డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు

చరిత్రర పుటలలో బానిసలు.

చరిత్ర పుటలలో బానిసలు.

మహాన్నతమైన భారతదేశచరిత్రలొ ఎన్నోమహత్తర విషయాలు నిక్షిప్తమై ఉన్నాయి. దాస,దాసిలుగా అమ్ముడుపోవడం మనచరిత్రలో కనిపిస్తుంది. అతిపురాతనమైన ఋగ్వేద గ్రంధంలో 'దస్యులు'(దాసులు) ప్రసక్తిఉంది. నాటికాలంలో యుధ్ధంలో ఓడినవారిని చంపకుండా,బంధించిబానిసలుగా వినియోగించుకునేవారు.

ఉదాహరణకు,కరికాలచోళుడు అనేరాజు సింహళదేశంపై దండెత్తిజయించి, పన్నెండువేలమందిని బందీలుగాపట్టుకు వచ్చివారి చే కావేరి నదిఆనకట్ట నిర్మాణపు పనులుచేయించాడు.త్రిలోచనా పల్లవుడు అనేరాజును ఓడించి బానిసగామార్చి అతనిచేమట్టితట్టలు మోయించాడు. కౌటిల్యునిఅర్ధశాస్త్రంలోబానిసవ్యవస్ధ గురించివివరింపబడింది. బానిసలకు యజమానివిధించే శిక్షలు, బానిస విముక్తిషరతులు'జాతకథ'లోను, మను,పరాసర సారదస్మృతుల ద్వారా తెలుస్తాయి.

పూర్వం దానంచేసేవారు ధన,జన,కనక, వస్తు, సకుటుంబంగా, గ్రామాలు, అగ్రహారాలు, దానం చేసేవారు. వీటిసమస్తజనసమేత, సజనాన్,సప్రజాయాం,ప్రజాయుక్త,ఆజ్ఞశ్రవణ,విధేయభూతపలు భాషలకుఅర్ధబానిసలతోసహా,వెట్టిచాకిరిచేసే రైతులు,వృత్తిపనివారలతో సహదానం చేస్తున్నానని అర్ధం.

 

భారతదేశ బానిసచరిత్రలో.. .దాస,దాసి,ప్రౌష్య,కర్మకార,భృతకమని పేర్లుకనిపిస్తాయి.దాస(పురుషులు)దాసీ(స్త్రీలు)అంటేబానిసలు,కర్మాకార అంటే వృత్తిపనివారు, పౌష్యఅంటే స్వేచ్చకోల్పోయినరైతు, భృతకము అంటేగృహసేవకుడు.వెట్టిచాకిరి చేసేవారిని 'విష్టకారులు'అని, రుణ విముక్తి కోసం కట్టుబానిసలైనవారిని'రుణవాన్ 'అని పిలిచేవారు. అంతేకాదు నాడు వ్యాపారస్తులకు' సార్ధ' 'సార్ధవాహ'అనేవి పర్యాయ పదాలు. ధన,జన,భూసంపద కలిగినవారిని'భోగి,భోగపతి,మహాభోగి అని సంభోదించేవారు.విదేశి చరిత్రలోకివెళితే,ఆఫ్రికానుండి అమెరికాకు బానిసలను కొనితేవడం 1619 లో ప్రారంభంఅయినది.ఉత్తర అమెరికా వర్జీనియా రాష్ట్రంలోని జేమ్సుటౌన్ లోనికిమొదటసారి బానిసల ప్రవేసంజరిగింది. తొలుత ఇరవైమంది బానిసలతో మోదలైనసంఖ్య1810 నాటికి పదిలక్షలుదాటింది.తమస్వేచ్ఛా స్వాతంత్ర్యల కొరకుఅలుపు ఎరుగనిపోరాటం చేసివేలమంది అసువులుబాసారు.ఫ్రెడరిక్ డగ్లస్ అనే నల్లజాతియుని అధ్వర్యంలో జరిగిన పోరాటంలో 1865ఏప్రిల్9 వతేదిన నాటి అమెరికాఅధ్యక్షుడు అబ్రహంలింకన్ బానిసత్వ నిర్మూలన ప్రకటించాడు.ఏదేశ చరిత్రపరిశీలించినా నాడు బానిసత్వవ్యవస్ధ కనిపిస్తుంది. బలవంతులదేరాజ్యం హరప్పమొహంజెదారో నాగరీకతకాలం.పూ.2500-3000, మధ్యకాలానికి బానిస,బానిస యజమానివ్యవస్ధఉందని నిర్ధిస్టమైన ఆధారాలు లభించాయి.ఈజిప్టు, బాబిలోనియన్ దేశాల బానిసవ్యవస్తకు దీనికి పోలికలు ఉన్నాయి. మనదేశంచరిత్రలో...

సత్యహరిశ్చంద్రుడు విశ్వామిత్రునికి ఇచ్చిన మాటకు కట్టుబడి రాజ్యంధారబోసి,తనభార్యాబిడ్డలను కాలకౌసికుడు అనేబ్రాహ్మణునికి అమ్మి ,తను వీరబాహువు నకు అమ్ముడుపోయాడు.శ్రీకృష్ణుని నడివీధిలో నారదుడు అమ్ముతుంటే తులసి దళంతో రుక్మిణి దక్కించుకుంది. కద్రువకు , వినత. శర్మిష్ఠకు, దేవయాని దాసిలుగా ఉన్నారు.జూదంలో ఓడిన పాండవులు కొద్దిసేపు బానిసలుగా దుర్యోధనుని ముందు నిలబడ్డారు.విరాటరాజు పట్టమహిషి సుదేష్టకు ద్రౌపతి సైరంద్రి పేరున దాసిగా అజ్ఞాత వాసం గడిపింది. తల్లితండ్రులను కావిడి లో మోసిన, పిత్రుయాగానికి తనను తాను అమ్ముకున్న మహనీయులున్నమనదేశ చరిత్ర ఎంతో గొప్పది.

ప్రపంచ బానిసల చరిత్ర.

అసలు బానిసత్వం అనేది ఒక వ్యక్తి యొక్క ఆస్తిగా యాజమాన్యం , ప్రత్యేకించి వారి శ్రమకు సంబంధించి. బానిసత్వం అనేది సాధారణంగా కొన్ని రకాల పనిని కలిగి ఉంటుంది, బానిస యొక్క పని మరియు నివాస స్థలం బానిసచే నిర్దేశించబడుతుంది.

చట్టాన్ని ఉల్లంఘించడం, అప్పులపాలు కావడం, సైనిక ఓటమిని చవిచూడడం లేదా చౌకైన శ్రమ కోసం దోపిడీ చేయడం వంటి అనేక చారిత్రిక బానిసత్వ కేసులు సంభవించాయి; బానిసత్వం యొక్క ఇతర రూపాలు జాతి లేదా లింగం వంటి జనాభా రేఖల వెంట స్థాపించబడ్డాయి . బానిసలను జీవితాంతం బానిసత్వంలో ఉంచవచ్చు లేదా నిర్ణీత కాలం వరకు వారికి స్వేచ్ఛ ఇవ్వబడుతుంది . బానిసత్వం సాధారణంగా అసంకల్పితంగా మరియు బలవంతంగా ఉన్నప్పటికీ, పేదరికం కారణంగా రుణం చెల్లించడానికి లేదా డబ్బు సంపాదించడానికి ప్రజలు స్వచ్ఛందంగా బానిసత్వంలోకి ప్రవేశించే సందర్భాలు కూడా ఉన్నాయి . మానవ చరిత్రలో , బానిసత్వం నాగరికత యొక్క విలక్షణమైన లక్షణం , మరియు చాలా సమాజాలలో చట్టబద్ధమైనది, కానీ ఇప్పుడుప్రపంచంలోని చాలా దేశాల్లో ఇది చట్టవిరుద్ధం , నేరానికి శిక్ష తప్ప .

చాటెల్ బానిసత్వంలో , బానిస యజమాని యొక్క వ్యక్తిగత ఆస్తి (చాటెల్) చట్టబద్ధంగా ఇవ్వబడుతుంది . ఆర్థికశాస్త్రంలో, వాస్తవిక బానిసత్వం అనే పదం చాలా మంది బానిసలు భరించే స్వేచ్ఛా శ్రమ మరియు బలవంతపు శ్రమ పరిస్థితులను వివరిస్తుంది .

ఇస్లామిక్ రిపబ్లిక్ ఆఫ్ మౌరిటానియా బానిసత్వాన్ని అధికారికంగా నిషేధించిన ప్రపంచంలో చివరి దేశం. 2007లో, "అంతర్జాతీయ ఒత్తిడిలో", దాని ప్రభుత్వం బానిస హోల్డర్లను ప్రాసిక్యూట్ చేయడానికి అనుమతించే చట్టాన్ని ఆమోదించింది. అయినప్పటికీ, 2019లో, దాదాపు 40 మిలియన్ల మంది ప్రజలు, వీరిలో 26% మంది పిల్లలు, బానిసత్వం చట్టవిరుద్ధమైనప్పటికీ ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఇప్పటికీ బానిసలుగా ఉన్నారు. ఆధునిక ప్రపంచంలో, 50% కంటే ఎక్కువ మంది బానిసలు బలవంతపు శ్రమను అందిస్తారు, సాధారణంగా ఒక దేశ ఆర్థిక వ్యవస్థలోని ప్రైవేట్ రంగంలోని కర్మాగారాలు మరియు చెమట దుకాణాల్లో . పారిశ్రామిక దేశాలలో, మానవ అక్రమ రవాణా అనేది ఒక ఆధునిక బానిసత్వం; నాన్-పారిశ్రామిక దేశాలలో, బానిసత్వం ద్వారాబందీగా ఉన్న గృహ సేవకులు , బలవంతపు వివాహం మరియు బాల సైనికులు వంటి వ్యక్తిని బానిసలుగా మార్చే సాధారణ రూపం రుణ అబంధం .

ఆధునిక ఇంగ్లీషులో మిడిల్ ఇంగ్లీష్ స్క్లేవ్ నుండి , ఓల్డ్ ఫ్రెంచ్ ఎస్క్లేవ్ నుండి , లేట్ మిడిల్ హై జర్మన్ స్క్లేవ్ నుండి , మధ్యయుగ లాటిన్ స్క్లావస్ నుండి , లేట్ లాటిన్ స్క్లావస్ నుండి , బైజాంటైన్ గ్రీకు నుండి వచ్చింది.

18 వ శతాబ్దం నుండి తెలిసిన విస్తృతమైన దృక్పథం ప్రకారం , బైజాంటైన్ 8వ/9వ శతాబ్దంలో యుద్ధం యొక్క బానిస', 'బానిస', ఎందుకంటే వారు తరచుగా పట్టుబడి బానిసలుగా మారారు. అయితే ఈ సంస్కరణ 19వ శతాబ్దం నుండి వివాదాస్పదంగా ఉంది.

బానిసత్వం యొక్క బాధితులను వివరించేటప్పుడు "బానిస" కంటే " స్వేచ్ఛారహిత కార్మికుడు " లేదా " బానిసగా ఉన్న వ్యక్తి " వంటి పదాలను ఉపయోగించాలా అనే దానిపై చరిత్రకారుల మధ్య వివాదం ఉంది . పరిభాషలో మార్పును ప్రతిపాదిస్తున్న వారి ప్రకారం, బానిస తన బాధితులను "వ్యక్తులుగా ముందుకు తీసుకువెళ్లడం, వారు ఉన్న ఆస్తి కాదు" అనే బదులు అమానవీయ నామవాచకానికి తగ్గించడం ద్వారా భాషలో బానిసత్వం యొక్క నేరాన్ని శాశ్వతం చేస్తుంది తర చరిత్రకారులు బానిసను ఇష్టపడతారు ఎందుకంటే ఈ పదం సుపరిచితం మరియు చిన్నది, లేదా బానిసత్వం యొక్క అమానవీయతను ఖచ్చితంగా ప్రతిబింబిస్తుంది, బానిసత్వం అనుమతించని స్వయంప్రతిపత్తిని వ్యక్తి సూచిస్తుంది.

చాటెల్ బానిసత్వం

ఒక సాంఘిక సంస్థగా, చాటెల్ బానిసత్వం బానిసలను బానిసలుగా ( వ్యక్తిగత ఆస్తి ) వర్గీకరిస్తుంది; పశువుల మాదిరిగా, వాటిని ఇష్టానుసారం కొనుగోలు చేయవచ్చు మరియు విక్రయించవచ్చు. ఇది సాంప్రదాయ ప్రపంచంలో అన్ని సమయాల్లో మరియు ప్రదేశాలలో లేనప్పటికీ, చాటెల్ బానిసత్వం పురాతన కాలంలో ఉనికిలో ఉంది మరియు రోమన్ సామ్రాజ్యం వంటి ప్రదేశాలలో ఆచరించబడింది . ఐరోపా వలసరాజ్యాల సమయంలో అమెరికాలో చాటెల్ బానిసత్వం దాని ఆధునిక తీవ్రతకు చేరుకుంది. 18వ శతాబ్దం నుండి, నిర్మూలన ఉద్యమాల శ్రేణి బానిసత్వాన్ని ప్రజలుగా బానిసల హక్కుల ఉల్లంఘనగా భావించింది (" అందరు పురుషులు సమానంగా సృష్టించబడ్డారు"), మరియు దానిని రద్దు చేయాలని కోరింది . నిర్మూలనవాదం తీవ్ర ప్రతిఘటనను ఎదుర్కొంది కానీ చివరికి విజయవంతమైంది; 1888లో బానిసత్వాన్ని రద్దు చేసిన చివరి పాశ్చాత్య దేశం బ్రెజిల్ . బానిసత్వాన్ని రద్దు చేసిన చివరి దేశం మౌరిటానియా 1981 లో అలా చేసింది . ]

బంధిత శ్రమ చుక్రీ వ్యవస్థ.

ఇండెంచర్, బాండెడ్ లేబర్ లేదా డెట్ బాండేజ్ అని కూడా పిలుస్తారు, ఒక వ్యక్తి తనని తాను లేదా తనను తాకట్టు పెట్టి అప్పును చెల్లించడానికి పని చేసే ఒక రకమైన ఉచిత

లేబర్. రుణాన్ని తిరిగి చెల్లించడానికి అవసరమైన సేవలు మరియు వాటి వ్యవధి నిర్వచించబడకపోవచ్చు. ఋణ బంధం తరతరాలుగా బదిలీ చేయబడుతుంది, పిల్లలు వారి పూర్వీకుల రుణాన్ని చెల్లించవలసి ఉంటుంది. ఇది నేడు అత్యంత విస్తృతమైన బానిసత్వం. దక్షిణాసియాలో రుణ బంధం ఎక్కువగా ఉంది. మనీ మ్యారేజ్ అనేది ఒక అమ్మాయి, సాధారణంగా, ఆమె తల్లిదండ్రులు చేసిన అప్పులను తీర్చడానికి ఒక వ్యక్తితో వివాహం చేసుకునే వివాహాన్ని సూచిస్తుంది.

"బానిసత్వం" అనే పదం మరొకరిపై ఆధారపడే చట్టపరమైన స్థితిని సూచించడానికి కూడా ఉపయోగించబడింది. ఉదాహరణకు, పర్షియాలో , అటువంటి బానిసల పరిస్థితులు మరియు జీవితాలు సాధారణ పౌరుల కంటే మెరుగ్గా ఉంటాయి.

హింస లేదా ఇతర శిక్షల బెదిరింపుతో వారి స్వంత ఇష్టానికి వ్యతిరేకంగా పని చేయమని బలవంతం చేయబడిన వ్యక్తిని వర్ణించడానికి బలవంతపు శ్రమ లేదా స్వేచ్ఛ లేని శ్రమ కొన్నిసార్లు ఉపయోగించబడుతుంది, అయితే "అన్‌ఫ్రీ లేబర్" అనే సాధారణ పదం కూడా చాటెల్ బానిసత్వాన్ని వివరించడానికి కూడా ఉపయోగించబడుతుంది. ఒక వ్యక్తి తన స్వంత ఇష్టానికి వ్యతిరేకంగా పని చేయాల్సిన ఇతర పరిస్థితి మరియు ఉత్పాదకంగా పని చేసే వ్యక్తి యొక్క సామర్థ్యం మరొక వ్యక్తి యొక్క పూర్తి నియంత్రణలో ఉంటుంది.ఇందులో బానిసత్వం , నిర్బంధం మరియు శిక్షా కార్మికులు వంటి సాధారణంగా వర్గీకరించబడని సంస్థలు కూడా ఉండవచ్చు . సెర్ఫ్‌ల వంటి కొంతమంది స్వేచ్ఛా కార్మికులు , న్యాయనిర్ణేతలు కలిగి ఉంటారు.చట్టపరమైన లేదా సాంప్రదాయ హక్కులు, వారు పని చేసే ఏర్పాట్లను ముగించే సామర్థ్యం కూడా వారికి ఉండదు మరియు వారి కార్యకలాపాలు మరియు వారి పని స్థలం వెలుపల కదలికలపై తరచుగా బలవంతం, హింస మరియు పరిమితులకు లోబడి ఉంటుంది.

మానవ అక్రమ రవాణాలో ప్రధానంగా స్త్రీలు మరియు పిల్లలు వ్యభిచారంలోకి నెట్టబడతారు మరియు ఇది శరవేగంగా పెరుగుతున్న బలవంతపు పని, థాయ్‌లాండ్, కంబోడియా, ఇండియా, బ్రెజిల్ మరియు మెక్సికోలు పిల్లలపై వాణిజ్యపరమైన లైంగిక దోపిడీకి ప్రముఖ హాట్‌స్పాట్‌లుగా గుర్తించబడ్డాయి .

బాల సైనికులు మరియు బాల కార్మికులు : పిల్లల బానిసత్వం

2007లో, హ్యూమన్ రైట్స్ వాచ్ 200,000 నుండి 300,000 మంది పిల్లలు అప్పటి-ప్రస్తుత సంఘర్షణలలో సైనికులుగా పనిచేశారని అంచనా వేసింది. 16 సంవత్సరాల కంటే తక్కువ వయస్సు ఉన్న బాలికలు ఇతర ఏ ఇతర బాలకార్మికుల కంటే గృహ కార్మికులుగా పని చేస్తున్నారు, హైటియన్ రెస్టావెక్స్ మాదిరిగానే గ్రామీణ పేదరికంలో నివసిస్తున్న తల్లిదండ్రులు తరచుగా నగరాలకు పంపబడతారు .

బలవంతపు వివాహాలు లేదా ముందస్తు వివాహాలు తరచుగా బానిసత్వం యొక్క రకాలుగా పరిగణించబడతాయి. ఆసియా మరియు ఆఫ్రికాలోని కొన్ని ప్రాంతాలతో సహా ప్రపంచంలోని కొన్ని ప్రాంతాలలో మరియు పశ్చిమ దేశాలలోని వలస వర్గాలలో బలవంతపు వివాహం కొనసాగుతోంది. పవిత్రమైన వ్యభిచారం అంటే దక్షిణాసియాలో దేవదాసీ లేదా పశ్చిమ ఆఫ్రికాలో స్త్రీలు మరియు స్త్రీలను పూజారులు లేదా ఉన్నత కులాల వారి వద్ద తాకట్టు పెడతారు. అపహరణ ద్వారా వివాహంఈ రోజు ప్రపంచంలోని అనేక ప్రదేశాలలో సంభవిస్తుంది, 2003 అధ్యయనంతో ఇథియోపియాలో జాతీయ సగటు 69% వివాహాలు అపహరణ ద్వారా జరుగుతున్నాయి.

బానిసత్వం అనే పదాన్ని తరచుగా ఒక వ్యక్తిని బలవంతంగా నిర్వహించే ఏ కార్యకలాపాన్ని అయినా వర్ణించడానికి ఒక అవమానకరమైనదిగా ఉపయోగిస్తారు. సైనిక డ్రాఫ్ట్‌లు మరియు ఇతర రకాల బలవంతపు ప్రభుత్వ కార్మికులు "స్టేట్-ఆపరేటెడ్ బానిసత్వం" అని కొందరు వాదించారు . కొంతమంది స్వేచ్ఛావాదులు మరియు అరాచక-పెట్టుబడిదారులు ప్రభుత్వ పన్నులను బానిసత్వం యొక్క ఒక రూపంగా చూస్తారు.

"బానిసత్వం" అనేది అసంకల్పిత మానసిక రోగులను నిర్వచించడానికి కొంతమంది యాంటీ-సైకియాట్రీ ప్రతిపాదకులచే ఉపయోగించబడింది , మానసిక అనారోగ్యానికి నిష్పాక్షికమైన శారీరక పరీక్షలు లేవని మరియు మానసిక రోగి మనోరోగ వైద్యుని ఆదేశాలను తప్పనిసరిగా పాటించాలని పేర్కొన్నారు. బానిసను నియంత్రించడానికి గొలుసులకు బదులుగా, మానసిక వైద్యుడు మనస్సును నియంత్రించడానికి మందులను ఉపయోగిస్తాడని వారు నొక్కి చెప్పారు. డ్రపెటోమానియా అనేది స్వేచ్ఛను కోరుకునే బానిస కోసం ఒక నకిలీ శాస్త్రీయ మానసిక రోగ నిర్ధారణ; "లక్షణాలు" సోమరితనం మరియు బందిఖానా నుండి పారిపోయే ధోరణిని కలిగి ఉంటాయి.

జంతు హక్కుల యొక్క కొంతమంది ప్రతిపాదకులు బానిసత్వం అనే పదాన్ని కొన్ని లేదా అన్ని మానవ-యాజమాన్య జంతువుల స్థితికి వర్తింపజేసారు , వాటి స్థితి మానవ బానిసలతో పోల్చదగినదని వాదించారు.

సమకాలీన పెట్టుబడిదారీ వ్యవస్థల క్రింద సంస్థాగతీకరించబడిన కార్మిక మార్కెట్, ప్రధాన స్రవంతి సోషలిస్టులు మరియు అరాచక-సిండికాలిస్టులచే విమర్శించబడింది , వారు వేతన బానిసత్వం అనే పదాన్ని వేతన కార్మికులకు అవమానకరమైన లేదా అస్పష్టతగా ఉపయోగించారు . సోషలిస్టులు ఒక వస్తువుగా మరియు బానిసత్వం వలె శ్రమ వాణిజ్యానికి మధ్య సమాంతరాలను చూపుతారు. సిసిరో కూడా అలాంటి సమాంతరాలను సూచించినట్లు తెలిసింది.

ఆర్థికవేత్తలు బానిసత్వం (మరియు సెర్ఫోడమ్ వంటి వైవిధ్యాలు ) కనిపించే మరియు అదృశ్యమయ్యే పరిస్థితులను రూపొందించారు. ఒక పరిశీలన ఏమిటంటే, భూమి సమృద్ధిగా ఉన్నప్పటికీ కూలీల కొరత ఉన్న భూ యజమానులకు బానిసత్వం మరింత అభిలషణీయం అవుతుంది, అంటే అద్దె నిరాశకు గురవుతుంది మరియు చెల్లించే కార్మికులు అధిక వేతనాలు డిమాండ్ చేయవచ్చు. వ్యతిరేకత నిజమైతే, పోటీ స్థాయి కారణంగా తక్కువ వేతనాలు మాత్రమే డిమాండ్ చేయగల జీతంతో పనిచేసే కార్మికులను నియమించడం కంటే భూ యజమానులకు బానిసలను కాపాడుకోవడం చాలా ఖరీదైనది. ఆ విధంగా, జనాభా పెరిగేకొద్దీ ఐరోపాలో మొదట బానిసత్వం మరియు తరువాత బానిసత్వం క్రమంగా తగ్గింది. కొద్ది మంది నివాసితులతో పెద్ద భూభాగాలు అందుబాటులోకి రావడంతో అవి అమెరికా మరియు రష్యాలో తిరిగి ప్రవేశపెట్టబడ్డాయి.

చెరకు మరియు పత్తి వంటి పెద్ద-స్థాయి మోనోక్రాప్‌ల వంటి పనులు సాపేక్షంగా సరళంగా మరియు పర్యవేక్షించడానికి సులభంగా ఉన్నప్పుడు బానిసత్వం సర్వసాధారణంగా ఉంటుంది, వీటిలో ఉత్పత్తి స్థాయి ఆర్థిక వ్యవస్థలపై ఆధారపడి ఉంటుంది . ఇది ముఠా వ్యవస్థ వంటి కార్మిక వ్యవస్థలను అనుమతిస్తుందియునైటెడ్ స్టేట్స్‌లో, కర్మాగారం లాంటి ఖచ్చితత్వంతో ఫీల్డ్ హ్యాండ్స్ శ్రమించే పెద్ద తోటలలో ప్రముఖంగా మారడానికి. అప్పుడు, ప్రతి పని ముఠా అంతర్గత శ్రమ విభజనపై ఆధారపడి ఉంటుంది, ఇది ముఠాలోని ప్రతి సభ్యుడిని ఒక పనికి కేటాయించింది మరియు ప్రతి కార్మికుడి పనితీరు ఇతరుల చర్యలపై ఆధారపడి ఉంటుంది. బానిసలు పత్తి మొక్కల చుట్టూ ఉన్న కలుపు మొక్కలను అలాగే అదనపు మొలకలను కత్తిరించారు. నాగలి గ్యాంగ్‌లు మొక్కల దగ్గర ఉన్న మట్టిని కదిలించి, మొక్కల చుట్టూ తిరిగి విసిరారు. ఇలా ముఠా వ్యవస్థ అసెంబ్లీ లైన్‌లా పనిచేసింది .

18వ శతాబ్దము నుండి, విమర్శకులు బానిసత్వం సాంకేతిక పురోగతిని మందగింపజేస్తుందని వాదించారు, ఎందుకంటే వారి సామర్థ్యాన్ని అప్‌గ్రేడ్ చేయడం కంటే సాధారణ పనులు చేసే బానిసల సంఖ్యను పెంచడంపై దృష్టి కేంద్రీకరించబడింది. ఉదాహరణకు, ఈ ఇరుకైన దృష్టి కారణంగా, శారీరక శ్రమను తగ్గించడానికి లేదా తయారీని మెరుగుపరచడానికి గ్రీస్‌లో మరియు తరువాత రోమ్‌లో సాంకేతికత వర్తించబడలేదని కొన్నిసార్లు వాదిస్తారు.

స్కాటిష్ ఆర్థికవేత్త ఆడమ్ స్మిత్ , బానిస శ్రమ కంటే స్వేచ్ఛా శ్రమ ఆర్థికంగా మెరుగైనదని, స్వేచ్ఛా, ప్రజాస్వామ్య, లేదా రిపబ్లికన్ ప్రభుత్వంలో బానిసత్వాన్ని అంతం చేయడం దాదాపు అసాధ్యమని, అనేక మంది శాసనసభ్యులు లేదా రాజకీయ ప్రముఖులు బానిస యజమానులుగా ఉన్నందున, అలా చేయరు. తమను తాము శిక్షించుకుంటారు. కేంద్రీకృత ప్రభుత్వం లేదా రాజు లేదా చర్చి వంటి కేంద్ర అధికారంలో బానిసలు తమ స్వేచ్ఛను పొందగలుగుతారని ఆయన పేర్కొన్నారు. ఇలాంటి వాదనలు తర్వాత ఆగస్టే కామ్టే యొక్క రచనలలో కనిపించాయి , ప్రత్యేకించి అధికారాల విభజనపై స్మిత్ యొక్క నమ్మకం లేదా మధ్య యుగాలలో కామ్టే "ఆధ్యాత్మిక మరియు తాత్కాలిక విభజన" అని పిలిచాడు.మరియు బానిసత్వం యొక్క ముగింపు, మరియు స్మిత్ యొక్క మాస్టర్స్ యొక్క విమర్శలు, గత మరియు వర్తమానం. న్యాయశాస్త్రంపై ఉపన్యాసాలలో స్మిత్ పేర్కొన్నట్లుగా , "మతాచార్యుల యొక్క గొప్ప శక్తి రాజుతో ఏకీభవించడం ద్వారా బానిసలకు స్వేచ్ఛను కల్పించింది. కానీ రాజు మరియు మతాధికారుల అధికారం గొప్పగా ఉండటం ఖచ్చితంగా అవసరం. ఎక్కడ వీటిలో దేనినైనా కోరుకున్నప్పటికీ, బానిసత్వం ఇప్పటికీ కొనసాగుతోంది..."

బానిసత్వం క్రిమినల్ నేరంగా మారిన తర్వాత కూడా, బానిస యజమానులు అధిక రాబడిని పొందవచ్చు. పరిశోధకుడు సిద్ధార్థ్ కారా ప్రకారం2007లో అన్ని రకాల బానిసత్వం ద్వారా ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఆర్జించిన లాభాలు $91.2 బిలియన్లు. గ్లోబల్ క్రిమినల్ ఎంటర్‌ప్రైజెస్ పరంగా మాదకద్రవ్యాల అక్రమ రవాణా తర్వాత ఇది రెండవది. ఆ సమయంలో ఒక బానిస యొక్క సగటు ప్రపంచ విక్రయ ధర సుమారుగా $340గా అంచనా వేయబడింది, సగటు అక్రమ రవాణా చేయబడిన లైంగిక బానిసకు గరిష్టంగా $1,895 మరియు ఆసియా మరియు ఆఫ్రికాలో కొంత భాగం రుణ బానిసలకు $40 నుండి $50 వరకు తక్కువగా ఉంది. 2007లో బానిస ద్వారా వచ్చే సగటు వార్షిక లాభాలు $3,175, బంధిత కార్మికులకు సగటు $950 మరియు అక్రమ రవాణా చేయబడిన లైంగిక బానిసకు $29,210. ప్రతి సంవత్సరం బానిసల లాభాలలో దాదాపు 40% అక్రమ రవాణా చేయబడిన లైంగిక బానిసల ద్వారా ఉత్పత్తి చేయబడుతున్నాయి, ఇది ప్రపంచంలోని 29 మిలియన్ల బానిసలలో 4% కంటే కొంచెం ఎక్కువ.

చరిత్ర అంతటా, బానిసలు ప్రత్యేకమైన పద్ధతిలో దుస్తులు ధరించారు, ప్రత్యేకించి తరచుగా పాదరక్షల కొరత కారణంగా, వారు సాధారణంగా చెప్పులు లేకుండా వెళ్ళవలసి వచ్చింది . ఇది పాక్షికంగా ఆర్థిక కారణాల వల్ల జరిగింది, కానీ ప్రత్యేకించి దక్షిణాఫ్రికా మరియు దక్షిణ అమెరికాలో ప్రత్యేక లక్షణంగా కూడా పనిచేసింది. ఉదాహరణకు, కేప్ టౌన్ స్లేవ్ కోడ్ "బానిసలు చెప్పులు లేకుండా వెళ్లాలి మరియు పాస్‌లను తీసుకెళ్లాలి" అని పేర్కొంది. పర్యావరణ పరిస్థితులు మరియు ఘర్షణల నుండి రక్షణ లేకపోవడం వలన బానిసలను భౌతికంగా ప్రతికూలంగా ఉంచుతుంది, తద్వారా వారి యజమానులకు వ్యతిరేకంగా తప్పించుకోవడం లేదా తిరుగుబాటు చేయడం మరింత కష్టతరం చేస్తుంది.

మెజారిటీ రాష్ట్రాల్లో ఇదే పరిస్థితి నెలకొంది. సంబంధిత చారిత్రక కాలానికి చెందిన చాలా చిత్రాలు బానిసలు చెప్పులు లేకుండా ఉండేవని సూచిస్తున్నాయి. బైబిల్ ప్రకారం, పురాతన కాలం నుండి బూట్లు స్వేచ్ఛ యొక్క బ్యాడ్జ్‌లుగా పరిగణించబడుతున్నాయి: "అయితే తండ్రి తన సేవకులతో ఇలా అన్నాడు, "అత్యుత్తమమైన వస్త్రాన్ని తీసుకురండి మరియు అతనికి ధరించండి; మరియు అతని చేతికి ఉంగరం ఉంచండి మరియు [అతని] పాదాలపై బూట్లు". ఈ అంశం బానిసత్వం ఉన్న ప్రాంతాల్లో అనధికారిక చట్టంగా పరిగణించబడుతుంది, ఎందుకంటే బహిరంగంగా చెప్పులు లేకుండా చూసే వ్యక్తి బానిసగా భావించబడుతుంది.

కొన్ని సమాజాలలో ఈ నియమం కొనసాగుతుంది. టువరెగ్ ఇప్పటికీ అనధికారికంగా బానిసత్వాన్ని పాటిస్తున్నారు మరియు వారి బానిసలను చెప్పులు లేకుండా ఉండమని బలవంతం చేస్తున్నారు.

మరొక విస్తృతమైన అభ్యాసం బ్రాండింగ్ , బానిసలను ఆస్తిగా లేదా శిక్షగా స్పష్టంగా గుర్తించడం.

చట్టపరమైన అంశాల ప్రభుత్వ యాజమాన్యంలోని బానిసలు

బానిసలు వ్యక్తిగతంగా వ్యక్తిగతంగా స్వంతం చేసుకున్నారు కానీ రాష్ట్ర యాజమాన్యం కింద కూడా ఉన్నారు. ఉదాహరణకు, కిసాంగ్ అనేది పూర్వ ఆధునిక కొరియాలోని నిమ్న కులాలకు చెందిన మహిళలు, వారు హోజాంగ్ అని పిలవబడే ప్రభుత్వ అధికారుల క్రింద రాష్ట్ర యాజమాన్యంలో ఉన్నారు మరియు కులీనులకు వినోదాన్ని అందించాల్సిన అవసరం ఉంది; 2020లలో కొన్ని కిప్పుమ్జో (ఉత్తర కొరియా యొక్క ఆనంద బ్రిగేడ్‌లు - రాష్ట్ర పాలకుల ఉంపుడుగత్తెలుగా పనిచేస్తున్నాయి) అని సూచిస్తారు . "ట్రిబ్యూట్ లేబర్" అనేది రాష్ట్రానికి తప్పనిసరి శ్రమ మరియు corvée , mit'a మరియు repartimiento వంటి వివిధ పునరావృతాలలో ఉపయోగించబడింది . నిరంకుశ శిబిరాలు _ _నాజీలు మరియు సోవియట్ యూనియన్ వంటి పాలనలు ఆ శిబిరాల్లో అందించబడిన శ్రమకు ఎక్కువ ప్రాముఖ్యతనిచ్చాయి, ఇది చరిత్రకారులలో అటువంటి వ్యవస్థలను బానిసత్వంగా పేర్కొనే ధోరణికి దారితీసింది.

వీటి కలయికలో స్పానిష్ క్రౌన్ ప్రైవేట్ వ్యక్తులకు ఇచ్చిన ప్రాంతంలో నిర్దిష్ట సంఖ్యలో స్థానికుల ఉచిత శ్రమ హక్కును మంజూరు చేసింది. కాంగో ఫ్రీ స్టేట్‌లోని "రెడ్ రబ్బర్ సిస్టమ్"లో , అలాగే ఫ్రెంచ్ పాలించిన ఉబాంగి-షారీ , కార్మికులను పన్నుల రూపంలో డిమాండ్ చేశారు మరియు వారికి రాయితీలు మంజూరు చేయబడిన ప్రాంతాలలో ప్రైవేట్ కంపెనీలు ఏవైనా చర్యలను ఉపయోగించుకోవడానికి అనుమతించబడ్డాయి. రబ్బరు ఉత్పత్తిని పెంచండి. దక్షిణ యునైటెడ్ స్టేట్స్‌లో దోషుల లీజింగ్ సర్వసాధారణం, ఇక్కడ రాష్ట్రం ఖైదీలను వారి ఉచిత లేబర్ కోసం కంపెనీలకు లీజుకు ఇస్తుంది.

చట్టపరమైన హక్కులు

యుగం మరియు దేశంపై ఆధారపడి, బానిసలు కొన్నిసార్లు పరిమిత చట్టపరమైన హక్కులను కలిగి ఉంటారు. ఉదాహరణకు, న్యూయార్క్ ప్రావిన్స్‌లో , బానిసలను ఉద్దేశపూర్వకంగా చంపిన వ్యక్తులు 1686 చట్టం ప్రకారం శిక్షార్హులు. మరియు, ఇప్పటికే పేర్కొన్నట్లుగా, కొరియాలోని నోబీకి, వివిధ ఆఫ్రికన్ సమాజాలలో బానిసలకు మరియు ఫ్రెంచ్ కాలనీ ఆఫ్ లూసియానాలోని నల్లజాతి స్త్రీ బానిసలకు కొన్ని చట్టపరమైన హక్కులు జోడించబడ్డాయి . బానిసలకు చట్టపరమైన హక్కులు ఇవ్వడం కొన్నిసార్లు నైతికతకు సంబంధించినది, కానీ కొన్నిసార్లు స్వీయ-ఆసక్తికి సంబంధించిన అంశం. ఉదాహరణకు, పురాతన ఏథెన్స్‌లో , బానిసలను దుర్వినియోగం నుండి రక్షించడం, బానిసలుగా తప్పుగా భావించే వ్యక్తులను ఏకకాలంలో రక్షించడం మరియు బానిసలకు పరిమిత ఆస్తి హక్కులను ఇవ్వడం వలన బానిసలు మరింత ఆస్తిని పొందడానికి కష్టపడి పనిచేసేలా ప్రోత్సహించారు. 1865లో బానిసత్వం నిర్మూలనకు ముందు దక్షిణ యునైటెడ్ స్టేట్స్‌లో , నేరాలకు పాల్పడిన బానిసలకు సాధారణంగా న్యాయవాది, ద్వంద్వ ఆపద నుండి విముక్తి , తీవ్రమైన కేసుల్లో జ్యూరీ విచారణ చేసే హక్కు, న్యాయవాదిపొందే చట్టపరమైన హక్కు ఉంటుందని ఒక బానిసత్వ చట్టపరమైన గ్రంథం నివేదించింది.మరియు గ్రాండ్ జ్యూరీ నేరారోపణ హక్కు, కానీ వారి స్వంత జీవితాలను నియంత్రించే శ్వేతజాతీయుల సామర్థ్యం వంటి అనేక ఇతర హక్కులు వారికి లేవు.

బానిసత్వం వ్రాతపూర్వక రికార్డుల కంటే ముందే ఉంది మరియు అనేక సంస్కృతులలో ఉనికిలో ఉంది. వేటగాళ్ల జనాభాలో బానిసత్వం చాలా అరుదు ఎందుకంటే దీనికి ఆర్థిక మిగులు మరియు గణనీయమైన జనాభా సాంద్రత అవసరం. అందువల్ల, పసిఫిక్ వాయువ్య తీరంలోని సాల్మన్ -సమృద్ధిగా ఉన్న నదుల అమెరికన్ భారతీయ ప్రజల వంటి అసాధారణంగా వనరుల-సమృద్ధిగా ఉన్న వేటగాళ్లలో ఇది ఉనికిలో ఉన్నప్పటికీ , దాదాపు 11,000 సంవత్సరాల క్రితం నియోలిథిక్ విప్లవం సమయంలో వ్యవసాయం యొక్క ఆవిష్కరణతో మాత్రమే బానిసత్వం విస్తృతంగా వ్యాపించింది . దాదాపు ప్రతి ప్రాచీన నాగరికతలోనూ బానిసత్వం పాటించబడింది. అటువంటి సంస్థలలో రుణ బంధం, నేరానికి శిక్ష, బానిసత్వం వంటివి ఉన్నాయియుద్ధ ఖైదీలు , పిల్లలను విడిచిపెట్టడం మరియు బానిసల సంతానం యొక్క బానిసత్వం.

బానిసత్వం ఆఫ్రికాలో విస్తృతంగా వ్యాపించింది, ఇది అంతర్గత మరియు బాహ్య బానిస వ్యాపారాన్ని అనుసరించింది. సెనెగాంబియా ప్రాంతంలో , 1300 మరియు 1900 మధ్య, జనాభాలో దాదాపు మూడింట ఒక వంతు మంది బానిసలుగా ఉన్నారు. ఘనా , మాలి , సెగౌ మరియు సోంఘైతో సహా పశ్చిమ సహెల్‌లోని ప్రారంభ ఇస్లామిక్ రాష్ట్రాల్లో , జనాభాలో మూడింట ఒకవంతు మంది బానిసలుగా ఉన్నారు.

ట్రాన్స్-సహారా బానిస వ్యాపారం సమయంలో , పశ్చిమ ఆఫ్రికా నుండి బానిసలను మధ్యధరా మరియు మధ్యప్రాచ్య నాగరికతలకు విక్రయించడానికి సహారా ఎడారి మీదుగా ఉత్తర ఆఫ్రికాకు రవాణా చేశారు . హిందూ మహాసముద్రం బానిస వ్యాపారం , కొన్నిసార్లు తూర్పు ఆఫ్రికన్ బానిస వ్యాపారం అని పిలుస్తారు, ఇది బహుళ దిశలో ఉంది. ఆఫ్రికన్లు అరేబియా ద్వీపకల్పానికి , హిందూ మహాసముద్ర ద్వీపాలకు ( మడగాస్కర్‌తో సహా ), భారత ఉపఖండానికి మరియు తరువాత అమెరికాలకు బానిసలుగా పంపబడ్డారు . ఈ వ్యాపారులు బంటు ప్రజలను స్వాధీనం చేసుకున్నారు ( జాంజ్) ప్రస్తుత కెన్యా , మొజాంబిక్ మరియు టాంజానియాలోని అంతర్గత ప్రాంతాల నుండి వాటిని తీరానికి తీసుకువచ్చారు. అక్కడ, బానిసలు క్రమంగా గ్రామీణ ప్రాంతాలలో, ముఖ్యంగా ఉంగుజా మరియు పెంబా దీవులలో కలిసిపోయారు.

హిందూ మహాసముద్రం, మధ్యప్రాచ్యం మరియు ఉత్తర ఆఫ్రికా తీరంలో దాదాపు 17 మిలియన్ల మంది బానిసలుగా విక్రయించబడ్డారని కొందరు చరిత్రకారులు నొక్కిచెప్పారు మరియు సుమారు 5 మిలియన్ల ఆఫ్రికన్ బానిసలను ముస్లిం బానిస వ్యాపారులు కొనుగోలు చేసి, ఆఫ్రికా నుండి ఎర్ర సముద్రం మీదుగా తీసుకెళ్లారు. , హిందూ మహాసముద్రం మరియు 1500 మరియు 1900 మధ్య సహారా ఎడారి. బందీలను మధ్యప్రాచ్యం అంతటా విక్రయించారు. ఉన్నతమైన నౌకలు మరింత వాణిజ్యానికి దారితీసినందున ఈ వాణిజ్యం వేగవంతమైంది మరియు ఈ ప్రాంతంలోని తోటలపై కార్మికులకు ఎక్కువ డిమాండ్ ఏర్పడింది. చివరికి, ప్రతి సంవత్సరం పదివేల మంది బందీలు బంధించబడ్డారు. హిందూ మహాసముద్ర బానిస వ్యాపారం బహుముఖంగా ఉంది మరియు కాలక్రమేణా మార్చబడింది. చిన్నాచితక కార్మికుల డిమాండ్‌ను తీర్చడానికి, ఆగ్నేయ ఆఫ్రికా నుండి తూర్పు ఆఫ్రికా బానిస వ్యాపారులు కొనుగోలు చేసిన బంటు బానిసలు ఈజిప్ట్, అరేబియా, పర్షియన్ గల్ఫ్, భారతదేశం, ఫార్ ఈస్ట్‌లోని యూరోపియన్ కాలనీలు, భారతీయులకు శతాబ్దాలుగా పెద్ద సంఖ్యలో విక్రయించబడ్డారు. మహాసముద్ర దీవులు , ఇథియోపియా మరియు సోమాలియా.

ఎన్సైక్లోపీడియా ఆఫ్ ఆఫ్రికన్ హిస్టరీ ప్రకారం , "1890ల నాటికి ప్రపంచంలోని అతిపెద్ద బానిస జనాభా సుమారు 2 మిలియన్ల మంది సోకోటో కాలిఫేట్ భూభాగాల్లో కేంద్రీకృతమై ఉన్నారని అంచనా వేయబడింది. బానిస కార్మికుల వినియోగం విస్తృతంగా ఉంది, ముఖ్యంగా వ్యవసాయంలో . యాంటీ-స్లేవరీ సొసైటీ అంచనా ప్రకారం 1930ల ప్రారంభంలో ఇథియోపియాలో 8 నుండి 16 మిలియన్ల జనాభాలో 2 మిలియన్ల మంది బానిసలు ఉన్నారు.

తూర్పు ఆఫ్రికాలోని బానిస కార్మికులు తూర్పు ఆఫ్రికా తీరం వెంబడి నివసించే జాంజ్, బంటు ప్రజల నుండి తీసుకోబడింది . జంజ్ శతాబ్దాలుగా అరబ్ వ్యాపారులు హిందూ మహాసముద్రం సరిహద్దులో ఉన్న అన్ని దేశాలకు బానిసలుగా రవాణా చేయబడ్డారు. ఉమయ్యద్ మరియు అబ్బాసిద్ ఖలీఫ్‌లు చాలా మంది జంజ్ బానిసలను సైనికులుగా నియమించుకున్నారు మరియు 696 నాటికి, ఇరాక్‌లోని వారి అరబ్ బానిసలకు వ్యతిరేకంగా జంజ్ యొక్క బానిస తిరుగుబాట్లు జరిగాయి. జాంజ్ తిరుగుబాటు , 869 మరియు 883 మధ్య కాలంలో జరిగిన తిరుగుబాట్ల శ్రేణిలో బస్రా (బాసర అని కూడా పిలుస్తారు), ఇది నేటి ఇరాక్‌లో ఉంది, బానిస జంజ్‌లో పాల్గొన్నట్లు నమ్ముతారు, దీనిని వాస్తవానికి ఆఫ్రికన్ గ్రేట్ లేక్స్ ప్రాంతం నుండి స్వాధీనం చేసుకున్నారు మరియు తూర్పు ఆఫ్రికాలో మరింత దక్షిణ ప్రాంతాలు. ఇది 500,000 మంది బానిసలు మరియు ముస్లీం సామ్రాజ్యం నుండి దిగుమతి చేసుకున్న స్వేచ్ఛా పురుషులను కలిగి ఉంది మరియు "దిగువ ఇరాక్‌లో పదివేల మంది ప్రాణాలను" బలిగొంది. మధ్యప్రాచ్యానికి బానిసలుగా తీసుకెళ్ళబడిన జాంజ్ తరచుగా శ్రమతో కూడిన వ్యవసాయ పనులలో ఉపయోగించబడేవారు. తోటల ఆర్థిక వ్యవస్థ వృద్ధి చెందడంతో మరియు అరబ్బులు ధనవంతులుగా మారడంతో, వ్యవసాయం మరియు ఇతర మాన్యువల్ లేబర్ పనులు కించపరిచేవిగా భావించబడ్డాయి. ఫలితంగా కార్మికుల కొరత పెరిగిన బానిస మార్కెట్‌కు దారితీసింది.

అల్జీరియా రాజధాని అల్జీర్స్‌లో పట్టుబడిన క్రైస్తవులు మరియు యూరోపియన్లు బలవంతంగా బానిసత్వంలోకి నెట్టబడ్డారు . దాదాపు 1650లో, అల్జీర్స్‌లో దాదాపు 35,000 మంది క్రైస్తవ బానిసలు ఉన్నారు. ఒక అంచనా ప్రకారం, 16వ మరియు 19వ శతాబ్దాల మధ్య ఇటలీ నుండి ఐస్లాండ్ వరకు విస్తరించి ఉన్న తీరప్రాంత గ్రామాలు మరియు నౌకలపై బార్బరీ బానిస వ్యాపారులు చేసిన దాడులు 1 నుండి 1.25 మిలియన్ల మంది యూరోపియన్లను బానిసలుగా మార్చాయి. ఏది ఏమైనప్పటికీ, బార్బరీ సముద్రపు దొంగలచే బంధించబడిన యూరోపియన్ బానిసల సంఖ్య 250-సంవత్సరాల కాలానికి స్థిరంగా ఉందని భావించే ఎక్స్‌ట్రాపోలేషన్ యొక్క ఫలితం ఈ అంచనా:

ఎంతమంది పురుషులు, స్త్రీలు మరియు పిల్లలు బానిసలుగా ఉన్నారనే దాని గురించి ఎటువంటి రికార్డులు లేవు, అయితే జనాభాను స్థిరంగా ఉంచడానికి మరియు మరణించిన, తప్పించుకున్న, విమోచించబడిన లేదా మార్చబడిన బానిసలను భర్తీ చేయడానికి అవసరమైన తాజా బందీల సంఖ్యను సుమారుగా లెక్కించడం సాధ్యమవుతుంది. ఇస్లాంకు. ఈ ప్రాతిపదికన, సంఖ్యలను భర్తీ చేయడానికి సంవత్సరానికి దాదాపు 8,500 మంది కొత్త బానిసలు అవసరమని భావించారు - 1580 నుండి 1680 వరకు శతాబ్ద కాలంలో సుమారు 850,000 మంది బందీలు. పొడిగింపు ద్వారా, 1530 మరియు 1780 మధ్య 250 సంవత్సరాల వరకు, ఈ సంఖ్య సులభంగా ఎక్కువగా ఉండవచ్చు. 1,250,000. 2020 నాటికి బానిసత్వం మరియు మానవ అక్రమ రవాణాను నిర్మూలించాలని పిలుపునిచ్చింది. సంతకం చేసినవారు: పోప్ ఫ్రాన్సిస్ , మాతా అమృతానందమయి , భిక్కుని థిచ్ ను చాన్ ఖోంగ్ (జెన్ మాస్టర్ హుక్ న్హత్ , శ్రీహత్, హైట్, జెన్ మాస్టర్ థిచ్‌కు ప్రాతినిధ్యం వహిస్తున్నారు), మలేషియా పూజారి, రబ్బీ అబ్రహం స్కోర్కా, రబ్బీ డేవిడ్ రోసెన్, అబ్బాస్ అబ్దల్లా అబ్బాస్ సోలిమాన్, అల్ అజార్ అల్షరీఫ్ స్టేట్ అండర్ సెక్రటరీ (మొహమ్మద్ అహ్మద్ ఎల్-తాయెబ్, అల్-అజార్ గ్రాండ్ ఇమామ్ ప్రాతినిధ్యం వహిస్తున్నారు), గ్రాండ్ అయతోల్లా మొహమ్మద్ తకీ అల్-మోదర్రేసి, గ్రాండ్ అయతోల్లా మొహమ్మద్ తకీ అల్-మొదర్రేసి, స్పెషల్ అద్ జయాఫ్ రజ్ అయతోల్లా (గ్రాండ్ అయతోల్లా షేక్ బషీర్ హుస్సేన్ అల్ నజాఫీకి ప్రాతినిధ్యం వహిస్తున్నారు), షేక్ ఒమర్ అబ్బౌద్, జస్టిన్ వెల్బీ, కాంటర్‌బరీ ఆర్చ్ బిషప్ మరియు ఫ్రాన్స్‌కు చెందిన మెట్రోపాలిటన్ ఇమ్మాన్యుయేల్ (ఎక్యుమెనికల్ పాట్రియార్క్ బార్తోలోమేవ్‌కు ప్రాతినిధ్యం వహిస్తున్నారు.)

అమెరికన్ యాంటీ-స్లేవరీ గ్రూప్ , యాంటీ-స్లేవరీ ఇంటర్నేషనల్ , ఫ్రీ ది స్లేవ్స్ , యాంటీ-స్లేవరీ సొసైటీ మరియు నార్వేజియన్ యాంటీ-స్లేవరీ సొసైటీ వంటి గ్రూపులు బానిసత్వాన్ని నిర్మూలించడానికి ప్రచారం చేస్తూనే ఉన్నాయి.

సేకరణ: