చందనం. - డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు

చందనం.

చందనం లేక ంధం.

మనజీవితంలో ఏదోఒకరోజు ఈపరిమళాన్ని,సొపుగా, నూనె రూపంలో ఆస్వాదించి ఉంటాం.

ఇది శాంటాలమ్ జాతికి చెందిన చెట్ల నుండి వచ్చిన చెక్కల తరగతి . అడవులు బరువుగా, పసుపు రంగులో మరియు చక్కటి ధాన్యంతో ఉంటాయి మరియు అనేక ఇతర సుగంధ చెక్కల వలె కాకుండా, అవి దశాబ్దాలుగా తమ సువాసనను కలిగి ఉంటాయి. గంధపు నూనెను కలప నుండి వినియోగానికి తీయడం జరుగుతుంది. గంధం తరచుగా ప్రపంచంలోని అత్యంత ఖరీదైన చెక్కలలో ఒకటిగా పేర్కొనబడింది. చెక్క మరియు నూనె రెండూ శతాబ్దాలుగా అత్యంత విలువైన సువాసనను ఉత్పత్తిచేస్తాయి.

పర్యవసానంగా, ఈ నెమ్మదిగా పెరుగుతున్న చెట్లలో కొన్ని జాతులు గతంలో అధికంగా కోతకు గురయ్యాయి .

శాంటాలమ్ పానికులటం (ʻఇలియాహి), హవాయి జాతి

యొక్క నామకరణం మరియు వర్గీకరణ ఈ జాతి యొక్క చారిత్రక మరియు విస్తృత వినియోగం నుండి ఉద్భవించాయి. శబ్దవ్యుత్పత్తిపరంగా ఇది అంతిమంగా సంస్కృతం చందన చందన ( చందన ) నుండి ఉద్భవించింది, దీని అర్థం "ధూపం వేయడానికి చెక్క" మరియు కాంద్రా , "మెరుస్తున్న, మెరుస్తున్న" మరియు లాటిన్ కాండరే , ప్రకాశించే లేదా మెరుస్తూ ఉండటానికి సంబంధించినది. ఇది 14వ లేదా 15వ శతాబ్దంలో లేట్ గ్రీక్ , మధ్యయుగ లాటిన్ మరియు పాత ఫ్రెంచ్ ద్వారా ఆంగ్లంలోకి వచ్చింది . చందనం ద్వీపకల్ప భారతదేశం యొక్క ఉష్ణమండల బెల్ట్ , మలయ్ ద్వీపసమూహం మరియు ఉత్తర ఆస్ట్రేలియాకు చెందినది . ప్రధాన పంపిణీ భారతదేశంలోని పొడి ఉష్ణమండల ప్రాంతాలు మరియు ఇండోనేషియా దీవులైన తైమూర్ మరియు సుంబాలో ఉంది.

గంధపుచెట్లు మధ్యస్థ-పరిమాణ హెమిపరాసిటిక్ చెట్లు, మరియు యూరోపియన్ మిస్టేల్టోయ్ వలె అదే బొటానికల్ కుటుంబంలో భాగం . చందనం ద్వీపకల్ప భారతదేశం, మలయ్ ద్వీపసమూహం మరియు ఉత్తర ఆస్ట్రేలియా యొక్క ఉష్ణమండల బెల్ట్‌కు చెందినది. ప్రధాన పంపిణీ భారతదేశంలోని పొడి ఉష్ణమండల ప్రాంతాలు మరియు ఇండోనేషియా దీవులైన తైమూర్ మరియు సుంబాలో ఉంది. ఇది పదహారవ శతాబ్దం CE వరకు విస్తారమైన భారతీయ మరియు అరబ్ వాణిజ్య నెట్‌వర్క్‌లు మరియు చైనీస్ సముద్ర వాణిజ్య మార్గాల ద్వారా ధూపం వాణిజ్య మార్గం ద్వారా ఇతర ప్రాంతాలకు వ్యాపించింది . ద్వీపకల్ప భారతదేశం మరియు మలయ్ ద్వీపసమూహం యొక్క గంధపు చెక్కలు తూర్పు ఆసియా మరియు పశ్చిమ ఆసియాలో అత్యధికంగా వినియోగించబడుతున్నాయి.ధూపం వ్యాపార మార్గం ఆస్ట్రేలియా మరియు చైనాలో గంధపు తోటల వ్యాపారీకరణకు ముందు . శాండల్‌వుడ్ ఆల్బమ్ ( శాంటాలమ్ ఆల్బమ్ ) ఇప్పటికీ మతం మరియు ప్రత్యామ్నాయ వైద్యం పరంగా అత్యుత్తమ మరియు అసలైన నాణ్యతను కలిగి ఉన్నట్లు పరిగణించబడుతున్నప్పటికీ. ఆస్ట్రేలియన్ గంధం దాని స్థిరమైన మూలాల కారణంగా ఈ రోజు వ్యాపారులచే ఈ సమూహంలో గుర్తించదగిన సభ్యులుగా విక్రయించబడింది; ఇతర జాతులు కూడా సువాసనగల కలపను కలిగి ఉంటాయి. ఇవి భారతదేశం, నేపాల్, బంగ్లాదేశ్, పాకిస్తాన్, శ్రీలంక, ఆస్ట్రేలియా, ఇండోనేషియా, హవాయి మరియు ఇతర పసిఫిక్ దీవులలో కనిపిస్తాయి .

S. ఆల్బమ్ అనేది ఆగ్నేయాసియా మరియు దక్షిణ భారతదేశానికి చెందిన బెదిరింపు జాతి. ప్రధాన పంపిణీ భారతదేశంలోని పొడి ఉష్ణమండల ప్రాంతాలు మరియు ఇండోనేషియా దీవులైన తైమూర్ మరియు సుంబాలో ఉంది. భారతదేశంలో, ప్రధానమైన చెప్పులు కర్నాటకలోని చాలా ప్రాంతాలు మరియు మహారాష్ట్ర , తమిళనాడు , కేరళ మరియు ఆంధ్రప్రదేశ్‌లోని జిల్లాలు. భారతదేశం, పాకిస్తాన్ మరియు నేపాల్‌లోని గంధపు చెట్లు ప్రభుత్వ ఆధీనంలో ఉన్నప్పటికీ వాటి పంటను నియంత్రించినప్పటికీ, చాలా చెట్లు చట్టవిరుద్ధంగా నరికివేయబడుతున్నాయి. గంధపు నూనె ధరలు ఇటీవల లీటరుకు 3000 డాలర్లకు పెరిగాయి. S. ఎలిప్టికం , S. ఫ్రేసినెటియానం , మరియు S. పానిక్యులాటమ్ , హవాయి గంధం ( `ఇలియాహి ) కూడా ఉపయోగించబడ్డాయి మరియు అధిక నాణ్యతగా పరిగణించబడ్డాయి. చెట్ల సరఫరా అయిపోవడానికి ముందు ఈ మూడు జాతులు 1790 మరియు 1825 మధ్య దోపిడీకి గురయ్యాయి (నాల్గవ జాతి, S. హలేకాలే , సబ్‌పాల్పైన్ ప్రాంతాలలో మాత్రమే సంభవిస్తుంది మరియు ఎప్పుడూ ఎగుమతి చేయబడదు). S. ఫ్రేసినిటియానం మరియు S. పానిక్యులాటం ఈరోజు సాపేక్షంగా సాధారణం అయినప్పటికీ, అవి వాటి పూర్వపు సమృద్ధి లేదా పరిమాణాన్ని తిరిగి పొందలేదు మరియు S. ఎలిప్టికమ్ చాలా అరుదు. S. యాసి , ఫిజీ మరియు టోంగా నుండి ఒక గంధపు చెక్క. S. స్పికాటమ్‌ను అరోమాథెరపిస్ట్‌లు మరియు పెర్ఫ్యూమర్లుఉపయోగిస్తారుఇతర సాంటాలమ్ జాతుల నుండి చమురు సాంద్రత గణనీయంగా భిన్నంగా ఉంటుంది. 1840లలో, వెస్ట్రన్ ఆస్ట్రేలియా యొక్క అతిపెద్ద ఎగుమతి సంపాదన చందనం. 1875లో మొదటిసారిగా నూనె స్వేదనం చేయబడింది మరియు 20వ శతాబ్దం నాటికి, ఆస్ట్రేలియన్ చందనం నూనె ఉత్పత్తి అడపాదడపా జరిగింది. అయినప్పటికీ, 1990ల చివరలో, పశ్చిమ ఆస్ట్రేలియన్ గంధపు నూనె పునరుద్ధరణను పొందింది మరియు 2009 నాటికి సంవత్సరానికి 20,000 kg (44,000 lb) కంటే ఎక్కువగా ఉంది - వీటిలో ఎక్కువ భాగం యూరప్‌లోని సువాసన పరిశ్రమలకు వెళ్ళింది. మొత్తం ఉత్పత్తి తగ్గినప్పటికీ, 2011 నాటికి, దాని ఉత్పత్తిలో గణనీయమైన శాతం నమిలే పొగాకు వైపు వెళుతోంది.భారతీయ గంధపు చెక్కతో పాటు భారతదేశంలో పరిశ్రమ - 2012లో రెండు నూనెలకు నమిలే పొగాకు మార్కెట్ అతిపెద్ద మార్కెట్.

ఇతర జాతులు: వాణిజ్యపరంగా, శాంటాలమ్ జాతికి చెందని అనేక ఇతర జాతులు కూడా గంధం వలె ఉపయోగిస్తారు.

సువాసనగల కలపతో సంబంధం లేని వివిధ మొక్కలు మరియు గంధం అని కూడా సూచిస్తారు, కానీ నిజమైన చందనం జాతికి చెందినది కాదు:

అడెనాంథెర పావోనినా - గంధపు చెట్టు, ఎరుపు లేదా తప్పుడు ఎర్ర చందనం బాఫియా నిటిడా - కామ్‌వుడ్, ఆఫ్రికన్ చందనం అని కూడా పిలుస్తారు ఎరెమోఫిలా మిచెల్లి - చందనం; తప్పుడు చందనం (గంధపు పెట్టె కూడా) మయోపోరం ప్లాటికార్పమ్ - చందనం; తప్పుడు చందనం Myoporum శాండ్విసెన్స్ - బాస్టర్డ్ చందనం, తప్పుడు గంధం ఒసిరిస్ లాన్సోలాటా - ఆఫ్రికన్ చందనం

. ఒసిరిస్ టెన్యుఫోలియా - తూర్పు ఆఫ్రికా గంధం

అధిక స్థాయి సువాసన నూనెలతో వాణిజ్యపరంగా విలువైన గంధాన్ని ఉత్పత్తి చేయడానికి భారతీయ గంధపు ( S. ఆల్బమ్ ) చెట్లకు కనీసం 15 సంవత్సరాల వయస్సు ఉండాలి - దిగుబడి, నాణ్యత మరియు పరిమాణం ఇంకా స్పష్టంగా అర్థం చేసుకోవాలి. చెట్టు యొక్క వయస్సు మరియు స్థానాన్ని బట్టి నూనె దిగుబడి మారుతూ ఉంటుంది; సాధారణంగా, పాత చెట్లు అత్యధిక నూనె కంటెంట్ మరియు నాణ్యతను ఇస్తాయి. S. ఆల్బమ్‌ను అత్యధికంగా ఉత్పత్తి చేసే దేశం ఆస్ట్రేలియా , రాష్ట్రానికి ఉత్తరాన ఉన్న క్వింటిస్ (గతంలో ట్రాపికల్ ఫారెస్ట్రీ సర్వీసెస్) ద్వారా కునునుర్ర చుట్టూ ఎక్కువ భాగం పెరిగింది , ఇది 2017లో ప్రపంచంలోని భారతీయ చందనం సరఫరాలో 80% నియంత్రిస్తుంది, మరియు శాంటానాల్. భారతదేశం ప్రపంచంలోనే అతిపెద్ద ఉత్పత్తిదారుగా ఉండేది, కానీ 21వ శతాబ్దంలో ఆస్ట్రేలియా దానిని అధిగమించింది. మితిమీరిన దోపిడీ పాక్షికంగా క్షీణతకు కారణం.

ఆస్ట్రేలియన్ చందనం ( S. స్పికాటం ) పశ్చిమ ఆస్ట్రేలియాలోని వీట్‌బెల్ట్ అంతటా వాణిజ్య తోటలలో పెరుగుతుంది, ఇక్కడ వలసరాజ్యాల కాలం నుండి ఆర్థిక వ్యవస్థలో ఇది ముఖ్యమైన భాగం. 2020 నాటికిWA ప్రపంచంలోనే అతిపెద్ద తోటల వనరులను కలిగి ఉంది.

ఇతర రకాల చెక్కలతో పోలిస్తే చందనం ఖరీదైనది. లాభాన్ని పెంచుకోవడానికి, నేల మట్టం దగ్గర ట్రంక్ వద్ద నరికివేయడానికి బదులుగా మొత్తం చెట్టును తొలగించడం ద్వారా గంధాన్ని పండిస్తారు. ఈ విధంగా అధిక స్థాయిలో గంధపు నూనెను కలిగి ఉన్న స్టంప్ మరియు రూట్ నుండి కలపను కూడా ప్రాసెస్ చేసి విక్రయించవచ్చు.

ఆస్ట్రేలియన్ గంధం ఎక్కువగా పండించడం మరియు లాగ్ రూపంలో విక్రయించబడుతుంది, ఇది హార్ట్‌వుడ్ కంటెంట్ కోసం గ్రేడ్ చేయబడింది. నూనెను స్వేదనం చేసే ముందు తెల్లటి సాప్‌వుడ్‌ను తొలగించాల్సిన అవసరం లేదు కాబట్టి ఈ జాతి ప్రత్యేకమైనది. దుంగలు ముఖ్యమైన నూనెను స్వేదనం చేయడానికి ప్రాసెస్ చేయబడతాయి లేదా ధూపం చేయడానికి పౌడర్‌లుగా తయారు చేయబడతాయి . ప్రధానంగా చమురు వెలికితీత కోసం ఉపయోగించే భారతీయ గంధం, స్వేదనం చేయడానికి ముందు సాప్‌వుడ్‌ను తీసివేయడం అవసరం. 2020 నాటికి, ఆస్ట్రేలియన్ గంధపు నూనె 1 కిలోగ్రాము (2.2 పౌండ్లు)కు US$1,500 కి అమ్ముడవుతోంది , అయితే భారతీయ గంధపు నూనె, ఆల్ఫా శాంటలోల్ కంటెంట్ ఎక్కువగా ఉన్నందున , కిలోకు US$2,500 ధర పలుకుతుంది .

ఆఫ్రికన్ బ్లాక్‌వుడ్ , పింక్ ఐవరీ , అగర్‌వుడ్ మరియు ఎబోనీలతో పాటు గంధం తరచుగా ప్రపంచంలోని అత్యంత ఖరీదైన చెక్కలలో ఒకటిగా పేర్కొనబడింది .

గంధపు నూనె ఒక విలక్షణమైన మృదువైన, వెచ్చని, మృదువైన, క్రీము మరియు పాలతో కూడిన విలువైన చెక్క సువాసనను కలిగి ఉంటుంది. దాని నాణ్యత మరియు సువాసన ప్రొఫైల్ చెట్టు వయస్సు, స్థానం మరియు డిస్టిలర్ యొక్క నైపుణ్యం ద్వారా బాగా ప్రభావితమవుతుంది. ఇది ఓరియంటల్, వుడీ, ఫౌగేర్ మరియు చైప్రే కుటుంబాలకు చెందిన పెర్ఫ్యూమ్‌లకు దీర్ఘకాలిక, చెక్కతో కూడిన ఆధారాన్ని అందిస్తుంది , అలాగే పూల మరియు సిట్రస్ సువాసనలకు ఫిక్సేటివ్‌ను అందిస్తుంది. పెర్ఫ్యూమ్‌లో చిన్న నిష్పత్తిలో ఉపయోగించినప్పుడు , ఇది ఫిక్సేటివ్‌గా పనిచేస్తుంది , మిశ్రమంలోని ఇతర, మరింత అస్థిర, పదార్థాల దీర్ఘాయువును పెంచుతుంది. గంధం కూడా "ఫ్లోరియంటల్" (పుష్ప- అంబెరీ ) సువాసన కుటుంబంలో కీలకమైన అంశం - మల్లె వంటి తెల్లని పూలతో కలిపినప్పుడు ,య్లాంగ్ య్లాంగ్ , గార్డెనియా , ప్లూమెరియా , నారింజ పువ్వు , ట్యూబెరోస్ మొదలైనవి.

భారతదేశంలో గంధపు నూనెను సౌందర్య పరిశ్రమలో విస్తృతంగా ఉపయోగిస్తారు . నిజమైన గంధపు చెక్క యొక్క ప్రధాన మూలం, S. ఆల్బమ్ , ఒక రక్షిత జాతి, మరియు దాని కోసం డిమాండ్‌ను తీర్చడం సాధ్యం కాదు. అనేక రకాల మొక్కలు "గంధం"గా వర్తకం చేయబడతాయి. శాంటాలమ్ జాతికి 19 కంటే ఎక్కువ జాతులు ఉన్నాయి. వ్యాపారులు తరచుగా దగ్గరి సంబంధం ఉన్న జాతుల నుండి నూనెను స్వీకరిస్తారు, అలాగే వెస్ట్ ఇండియన్ శాండల్వుడ్ ( అమిరిస్ బాల్సమిఫెరా ) కుటుంబానికి చెందిన రుటేసి లేదా బాస్టర్డ్ గంధం ( మయోపోరం శాండ్‌విసెన్స్ , మయోపోరేసి ) వంటి సంబంధం లేని మొక్కల నుండి నూనెను స్వీకరిస్తారు. అయినప్పటికీ, ఈ ప్రత్యామ్నాయ మూలాల నుండి చాలా అడవులు కొన్ని నెలలు లేదా సంవత్సరాలలో వాటి వాసనను కోల్పోతాయి.

ఐసోబోర్నిల్ సైక్లోహెక్సానాల్ అనేది సహజ ఉత్పత్తికి ప్రత్యామ్నాయంగా ఉత్పత్తి చేయబడిన సింథటిక్ సువాసన రసాయనం.

గంధపు చెక్క యొక్క ప్రధాన భాగాలు శాంటాలోల్ యొక్క రెండు ఐసోమర్లు (సుమారు 75%). ఇది అరోమాథెరపీలో మరియు సబ్బులను తయారు చేయడానికి ఉపయోగిస్తారు .

విగ్రహాలు/శిల్పాలు

గంధం చెక్కడానికి బాగా ఉపయోగపడుతుంది మరియు సాంప్రదాయకంగా, హిందూ దేవతల విగ్రహాలు మరియు శిల్పాలకు ఎంపిక చేసుకునే చెక్కగా ఉంది.

సాంకేతికం

తక్కువ ఫ్లోరోసెన్స్ మరియు సరైన వక్రీభవన సూచిక కారణంగా , గంధపు నూనె తరచుగా అతినీలలోహిత మరియు ఫ్లోరోసెన్స్ మైక్రోస్కోపీలో ఇమ్మర్షన్ ఆయిల్‌గా ఉపయోగించబడుతుంది .

ఆహారం

ఆదిమవాసులైన ఆస్ట్రేలియన్లు క్వాండాంగ్ ( S. అక్యుమినాటమ్ ) వంటి స్థానిక గంధపు చెట్ల విత్తనాల కెర్నలు, కాయలు మరియు పండ్లను తింటారు . ఆస్ట్రేలియాలోని ప్రారంభ యూరోపియన్లు క్వాండాంగ్‌ను దాని ఆకులతో కలిపి వంట డంపర్‌లో మరియు పండ్ల నుండి జామ్‌లు, పైస్ మరియు చట్నీలను తయారు చేయడంలో ఉపయోగించారు . స్కాండినేవియాలో , ఎర్రచందనం నుండి పల్వరైజ్ చేయబడిన బెరడు - ఇతర ఉష్ణమండల మసాలా దినుసులతో - ఆంకోవీస్ మరియు మాట్జెస్ , స్ప్రాట్ మరియు కొన్ని రకాల సాంప్రదాయ స్పీజెసిల్డ్ వంటి కొన్ని రకాల ఊరగాయ హెర్రింగ్‌లను మెరినేట్ చేసేటప్పుడు ఉపయోగిస్తారు., ఎరుపు రంగు మరియు కొద్దిగా సుగంధ రుచిని ప్రేరేపిస్తుంది.

మకాడమియా గింజలకు ప్రత్యామ్నాయంగా లేదా ఆగ్నేయాసియా-శైలి వంటలలో బాదం, హాజెల్ నట్స్ మరియు ఇతరులకు బుష్ ఫుడ్ ప్రత్యామ్నాయంగా గింజను ఉపయోగించడంలో ప్రస్తుత చెఫ్‌లు ప్రయోగాలు చేయడం ప్రారంభించారు . మిఠాయి, ఐస్ క్రీం, కాల్చిన ఆహారం, పుడ్డింగ్‌లు, ఆల్కహాలిక్ మరియు నాన్-ఆల్కహాలిక్ పానీయాలు మరియు జెలటిన్‌లతో సహా వివిధ ఆహార పదార్థాలలో కూడా నూనెను రుచిగా ఉపయోగిస్తారు. సువాసన 10 ppm కంటే తక్కువ స్థాయిలలో ఉపయోగించబడుతుంది, ఆహార ఉత్పత్తులలో ఉపయోగించడానికి సాధ్యమయ్యే అత్యధిక స్థాయి 90 ppm.

గంధం నుండి నూనెను స్వేదనం ద్వారా సంగ్రహిస్తారు. ఆవిరి స్వేదనం , నీటి స్వేదనం, CO 2 వెలికితీత మరియు ద్రావణి వెలికితీతలతో సహా అనేక విభిన్న పద్ధతులు

ఉపయోగించబడతాయి . గంధపు చెక్క కంపెనీలు ఉపయోగించే అత్యంత సాధారణ పద్ధతి ఆవిరి స్వేదనం. ఇది నాలుగు-దశల ప్రక్రియలో జరుగుతుంది, ఉడకబెట్టడం, ఆవిరి చేయడం, సంక్షేపణం మరియు వేరుచేయడం వంటివి ఉంటాయి. నీరు అధిక ఉష్ణోగ్రతలకు (60–100 °C లేదా 140–212 °F) వేడి చేయబడుతుంది మరియు తరువాత చెక్క గుండా పంపబడుతుంది. చెక్క యొక్క సెల్యులార్ నిర్మాణంలో చమురు చాలా కఠినంగా కట్టుబడి ఉంటుంది, కానీ ఆవిరి యొక్క అధిక వేడి ద్వారా విడుదల చేయబడుతుంది. ఆవిరి మరియు నూనె మిశ్రమం చల్లబడి వేరు చేయబడుతుంది, తద్వారా ముఖ్యమైన నూనెను సేకరించవచ్చు. ఈ ప్రక్రియ ఇతర ముఖ్యమైన నూనెల కంటే చాలా ఎక్కువస్వేదనం, పూర్తి చేయడానికి 14 నుండి 36 గంటలు పడుతుంది, కానీ సాధారణంగా చాలా ఎక్కువ నాణ్యత గల నూనెను ఉత్పత్తి చేస్తుంది. నీరు, లేదా హైడ్రో, స్వేదనం అనేది గంధం వెలికితీత యొక్క సాంప్రదాయిక పద్ధతి, ఇందులో కలపను నీటిలో నానబెట్టి, ఆపై నూనె విడుదలయ్యే వరకు ఉడకబెట్టడం జరుగుతుంది. పెద్ద మొత్తంలో నీటిని వేడి చేయడానికి అధిక ఖర్చులు మరియు సమయం కారణంగా ఈ పద్ధతిని ఎక్కువగా ఉపయోగించరు.

హిందూ ఆయుర్వేదంలో చందనం చాలా పవిత్రమైనది మరియు సంస్కృతంలో చందనం అని పిలుస్తారు. ఈ చెక్కను దేవతలను పూజించడానికి ఉపయోగిస్తారు మరియు లక్ష్మీదేవి చందనం చెట్టులో నివసిస్తుందని చెబుతారు; కాబట్టి దీనిని శ్రీగంధ అని కూడా అంటారు . చెట్టు యొక్క చెక్కను రాతి పలకకు వ్యతిరేకంగా గంధాన్ని రుబ్బడం ద్వారా పేస్ట్‌గా తయారు చేస్తారు, మరియు ఈ పేస్ట్ ఆచారాలు మరియు వేడుకలకు, మతపరమైన పాత్రలను తయారు చేయడానికి, దేవతల చిహ్నాలను అలంకరించడానికి మరియు ధ్యానం మరియు ప్రార్థన సమయంలో మనస్సును శాంతపరచడానికి సమగ్రంగా ఉంటుంది. ఇది వారి నుదిటి లేదా మెడ మరియు ఛాతీకి వర్తించే భక్తులకు కూడా పంపిణీ చేయబడుతుంది. గంధపు చెక్కను దేవాలయాలలో మరియు ప్రైవేట్ గృహాలలో నిర్వహించే గృహ బలిపీఠాలలో చాలా పూజలకు ఉపయోగిస్తారు .

ఈ ప్రయోజనం కోసం ఆకారంలో ఉన్న గ్రానైట్ స్లాబ్‌లకు వ్యతిరేకంగా చెక్కను చేతితో గ్రైండ్ చేయడం ద్వారా పేస్ట్ తయారు చేయబడుతుంది. నీటిని క్రమంగా చేర్చడంతో, మందపాటి పేస్ట్ ఏర్పడుతుంది ( మలయాళ భాషలో కలభం "కళభం" అని మరియు కన్నడలో గంధ గంధ అని పిలుస్తారు) మరియు చందనం చేయడానికి కుంకుమపువ్వు లేదా ఇతర వర్ణద్రవ్యాలతో కలుపుతారు . చందనం , మూలికలు, పరిమళ ద్రవ్యాలు, వర్ణద్రవ్యాలు మరియు కొన్ని ఇతర సమ్మేళనాలతో కలిపి, జవధులు ఏర్పడతాయి . కలభం, చందనం, జవధులను ఎండబెట్టి , కలభం పొడిగా, చందనం పొడిగా, జావధులుగా ఉపయోగిస్తారు.పొడి, వరుసగా. చందనం పొడి భారతదేశంలో బాగా ప్రాచుర్యం పొందింది మరియు నేపాల్‌లో కూడా ఉపయోగించబడుతుంది. తిరుపతిలో మతపరమైన టాన్సర్ తర్వాత, చర్మాన్ని రక్షించడానికి చందనం పూత పూస్తారు. హిందూమతం మరియు ఆయుర్వేదంలో , గంధం ఒక వ్యక్తిని దైవానికి దగ్గరగా తీసుకువస్తుందని భావిస్తారు. అందువలన, ఇది హిందూ మరియు వైదిక సమాజాలలో ఎక్కువగా ఉపయోగించే పవిత్ర అంశాలలో ఒకటి.

గంధపు చెక్క వినియోగం జైనమతం యొక్క రోజువారీ అభ్యాసాలలో అంతర్భాగం. జైనమతంలోని తీర్థంకరులను పూజించడానికి కుంకుమపువ్వుతో కలిపిన చందనం ముద్దను ఉపయోగిస్తారు . గంధపు పొడిని జైన సన్యాసులు మరియు సన్యాసినులు ( సాధులు మరియు సాధ్విలు ) వారి శిష్యులు మరియు అనుచరులకు ఆశీర్వాదాలుగా కురిపిస్తారు . జైనుల దహన సంస్కారాలలో శరీరాన్ని ధరించడానికి చందనపు దండలు ఉపయోగిస్తారు. ప్రతి 12 సంవత్సరాలకు ఒకసారి జరిగే మహామస్తకాభిషేక ఉత్సవంలో , గొమ్మటేశ్వర విగ్రహానికి స్నానం చేసి, పాలు, చెరుకు రసం మరియు కుంకుమపువ్వు వంటి పానీయాలతో అభిషేకం చేస్తారు మరియు చందనం, పసుపు మరియు వెర్మిలియన్ల పొడిలతో చల్లుతారు .

బౌద్ధమతం

పాలి కానన్ యొక్క వివిధ సూత్రాలలో చందనం గురించి ప్రస్తావించబడింది . కొన్ని బౌద్ధ సంప్రదాయాలలో, గంధం పద్మ ( కమలం ) సమూహంగా పరిగణించబడుతుంది మరియు అమితాభ బుద్ధునికి ఆపాదించబడింది . గంధపు చెక్క వాసన ఒకరి కోరికలను మారుస్తుందని మరియు ధ్యానంలో ఉన్నప్పుడు ఒక వ్యక్తి యొక్క చురుకుదనాన్ని కాపాడుతుందని కొందరు నమ్ముతారు . బుద్ధునికి మరియు గురువుకు ధూపం సమర్పించేటప్పుడు ఉపయోగించే అత్యంత ప్రసిద్ధ సువాసనలలో ఇది కూడా ఒకటి .

సూఫీ మతం

సూఫీ సంప్రదాయంలో , భక్తికి గుర్తుగా శిష్యులు సూఫీ సమాధిపై చందనం పేస్ట్‌ను పూస్తారు . సంప్రదాయం భారతీయ ఆచారాల నుండి తీసుకోబడింది మరియు ముఖ్యంగా భారతీయ ఉపఖండంలోని శిష్యులలో ఆచరించబడుతుంది . తమిళ సంస్కృతిలో మతపరమైన గుర్తింపుతో సంబంధం లేకుండా, భక్తి మరియు గౌరవానికి గుర్తుగా సూఫీల సమాధులపై చందనం పేస్ట్ లేదా పౌడర్‌ను పూస్తారు.

తూర్పు ఆసియా మతాలు

తూర్పు ఆసియాలో , చందనం , చైనీస్ , కొరియన్ మరియు జపనీయులు పూజలు మరియు వివిధ వేడుకల్లో సాధారణంగా ఉపయోగించే ధూప పదార్థం . అయినప్పటికీ, మింగ్ రాజవంశం తావోయిస్ట్ మాన్యువల్‌ను అనుసరించి టావోయిస్ట్‌లలోని కొన్ని వర్గాలు పూజలో లాకావుడ్‌ను ఉపయోగించరు, కాని చందనం (అలాగే బెంజోయిన్ రెసిన్ , సుగంధ ద్రవ్యాలు , విదేశీ ఉత్పత్తి) ధూపాన్ని ఉపయోగించరు. కొరియన్ షమానిజంలో గంధాన్ని జీవ వృక్షంగా పరిగణిస్తారు . బౌద్ధమతం తూర్పు వైపు విస్తరణ సమయంలో ఇది చైనా, కొరియన్ ద్వీపకల్పం మరియు జపాన్‌లకు వ్యాపించింది.

జొరాస్ట్రియనిజం

జొరాస్ట్రియన్లు అఫర్గాన్యుకు గంధపు కొమ్మలను సమర్పిస్తారు , అగ్ని దేవాలయం ( గుజరాతీలో అగియారీ మరియు పర్షియన్ భాషలో దార్-ఇ మెహర్ అని పిలుస్తారు) లో అగ్నిని ఉంచుతారు , మతపరమైన వేడుకల సమయంలో మంటలు మండుతూ ఉంటాయి. అగ్నిమాపక పూజారులు ఉత్సవాన్ని పూర్తి చేసిన తర్వాత , హాజరైనవారు అఫర్గాన్యు వద్దకు వచ్చి , వారి స్వంత గంధపు ముక్కలను అగ్నిలో వేయడానికి అనుమతించబడతారు. పురాతన కాలం నుండి జొరాస్ట్రియన్ మతంలో అగ్ని పవిత్ర చిహ్నంగా ఉంది మరియు దేవాలయాలలో మంటలను నిరంతరం మండించడం చాలా ముఖ్యమైనదిగా పరిగణించబడుతుంది. అగ్నికి ఎక్కువ సున్నితత్వం ఉన్నందున, చందనం దీనికి బాగా పనిచేస్తుంది. అలాగే, చెక్కను అంగీకరించారుఅగ్నికి తగిన ఇంధనంగా యస్న మరియు యష్టులు. అటాష్ దద్గాలతో సహా అగ్ని దేవాలయంలోని మూడు రకాల అగ్నికి ఇది అందించబడుతుంది . జొరాస్ట్రియన్ల ఇళ్లలో ఉంచే చిన్న దీపమైన డివోకు చందనం సమర్పించబడదు . తరచుగా, చందనంతో పాటు మోబాద్‌కు (మతపరమైన ఖర్చుల కోసం) డబ్బు అందించబడుతుంది . జొరాస్ట్రియన్ సమాజంలో చందనాన్ని సుఖద్ అంటారు . జొరాస్ట్రియన్ దుకాణంలో కంటే అగ్ని దేవాలయంలో గంధాన్ని కొనుగోలు చేయడం చాలా ఖరీదైనది. అగ్ని ఆలయానికి ఇది తరచుగా ఆదాయ వనరు .

సేకరణ: