జాజికాయ - జాపత్రి . - డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు

జాజికాయ - జాపత్రి .

జాజి కాయ - జాపత్రి .

ఇది మిరిస్టికా జాతికి చెందిన అనేక చెట్ల జాతులకు చెందిన విత్తనం లేదా ఆ విత్తనం నుండి ఉద్భవించిన నేల మసాలా ; సువాసనగల జాజికాయ లేదా నిజమైన జాజికాయ ( M. ఫ్రాగ్రాన్స్ ) అనేది ముదురు-ఆకులతో కూడిన సతత హరిత చెట్టు, దాని పండు నుండి తీసుకోబడిన రెండు సుగంధ ద్రవ్యాల కోసం పండిస్తారు : జాజికాయ, దాని విత్తనం నుండి మరియు జాపత్రి , విత్తన కవచం నుండి. ఇది జాజికాయ ముఖ్యమైన నూనె మరియు జాజికాయ వెన్న యొక్క వాణిజ్య మూలం. ఇండోనేషియా జాజికాయ మరియు జాపత్రి యొక్క ప్రధాన ఉత్పత్తిదారు, మరియు నిజమైన జాజికాయ చెట్టు దాని ద్వీపాలకు చెందినది.

మసాలాగా దాని సాధారణ ఉపయోగం కంటే ఎక్కువ మొత్తంలో వినియోగిస్తే, జాజికాయ పొడి అలెర్జీ ప్రతిచర్యలను ఉత్పత్తి చేస్తుంది , కాంటాక్ట్ డెర్మటైటిస్‌కు కారణం కావచ్చు లేదా సైకోయాక్టివ్ ప్రభావాలను కలిగి ఉంటుంది. వివిధ రుగ్మతలకు చికిత్స చేయడానికి సాంప్రదాయ వైద్యంలో ఉపయోగించినప్పటికీ , జాజికాయకు శాస్త్రీయంగా ధృవీకరించబడిన ఔషధ విలువ లేదు .

సాధారణంగా జాజికాయ యూస్ అని పిలువబడే టోర్రెయా జాతికి చెందిన కోనిఫర్‌లు ఒకే విధమైన రూపాన్ని కలిగి ఉండే తినదగిన విత్తనాలను కలిగి ఉంటాయి, కానీ M. ఫ్రాగ్రాన్స్‌తో దగ్గరి సంబంధం కలిగి ఉండవు మరియు వాటిని మసాలాగా ఉపయోగించరు.

సాధారణ జాజికాయ.

జాజికాయ అనేది సువాసనగల జాజికాయ చెట్టు ( మిరిస్టికా ఫ్రాగ్రాన్స్ ) యొక్క విత్తనాన్ని పొడిగా చేసి తయారు చేసిన మసాలా . మసాలా ఒక విలక్షణమైన ఘాటైన సువాసన మరియు వెచ్చని, కొద్దిగా తీపి రుచిని కలిగి ఉంటుంది; ఇది అనేక రకాల కాల్చిన వస్తువులు, మిఠాయిలు, పుడ్డింగ్‌లు , బంగాళదుంపలు, మాంసాలు, సాసేజ్‌లు, సాస్‌లు, కూరగాయలు మరియు ఎగ్‌నాగ్ వంటి పానీయాలకు రుచిగా ఉపయోగపడుతుంది .

ఆరు నుండి ఎనిమిది వారాల వ్యవధిలో విత్తనాలను ఎండలో క్రమంగా ఎండబెట్టాలి. ఈ సమయంలో, జాజికాయ దాని గట్టి గింజల కోటు నుండి దూరంగా కుంచించుకుపోతుంది, గింజలు కదిలినప్పుడు వాటి పెంకులలో గిలగిలా కొట్టుకుంటాయి. ఆ తర్వాత పెంకును చెక్క గద్దతో పగలగొట్టి జాజికాయలను బయటకు తీస్తారు. ఎండిన జాజికాయలు బూడిదరంగు గోధుమ రంగు అండాకారాలు మరియు బొచ్చు ఉపరితలంతో ఉంటాయి. జాజికాయలు దాదాపు గుడ్డు ఆకారంలో ఉంటాయి, దాదాపు 20.5–30 mm (0.81–1.18 in) పొడవు మరియు 15–18 mm (0.59–0.71 in) వెడల్పు, 5–10 g (0.18–0.35 oz) బరువు కలిగి ఉంటాయి.

జాపత్రి .

అనేది జాజికాయ విత్తనం యొక్క ఎర్రటి సీడ్ కవర్ ( అరిల్ ) నుండి తయారు చేయబడిన మసాలా . దీని రుచి జాజికాయను పోలి ఉంటుంది, కానీ మరింత సున్నితమైనది; ఇది కాల్చిన వస్తువులు, మాంసం, చేపలు మరియు కూరగాయలను రుచి చూడటానికి మరియు నిల్వ చేయడానికి మరియు పిక్లింగ్ చేయడానికి ఉపయోగిస్తారు.

జాపత్రి యొక్క ప్రాసెసింగ్‌లో, జాజికాయ గింజల నుండి క్రిమ్సన్-రంగు ఆరిల్‌ను తీసివేసి, చదును చేసి 10 నుండి 14 రోజుల పాటు ఎండబెట్టాలి. దీని రంగు లేత పసుపు, నారింజ లేదా తాన్ రంగులోకి మారుతుంది. మొత్తం పొడి జాపత్రిలో చదునైన ముక్కలు-మృదువైన, కొమ్ము లాంటివి మరియు పెళుసుగా ఉంటాయి.

అత్యంత ముఖ్యమైన వాణిజ్య జాతులు ఇండోనేషియాలోని మొలుక్కాస్ (లేదా స్పైస్ ఐలాండ్స్) కి చెందిన సాధారణ, నిజమైన లేదా సువాసనగల జాజికాయ, M. ఫ్రాగ్రాన్స్ ( మిరిస్టికేసియే ). ఇది మలేషియాలోని పెనాంగ్ ద్వీపంలో, కరీబియన్‌లో , ముఖ్యంగా గ్రెనడాలో మరియు దక్షిణ భారతదేశంలోని సుగంధ ద్రవ్యాల వ్యాపార కేంద్రంగా పురాతన రచనలలో గతంలో మలబార్ అని పిలువబడే కేరళలో కూడా సాగు చేయబడింది. 17వ శతాబ్దపు హోర్టస్ బొటానికస్ మలబారికస్ అనే రచనలో హెండ్రిక్ వాన్ రీడే భారతీయులు అని నమోదు చేశాడు .పురాతన వాణిజ్య మార్గాల ద్వారా ఇండోనేషియన్ల నుండి జాజికాయ వాడకాన్ని నేర్చుకున్నాడు.

జాజికాయ చెట్ల మొదటి పంట నాటిన 7-9 సంవత్సరాల తర్వాత జరుగుతుంది, మరియు చెట్లు 20 సంవత్సరాల తర్వాత పూర్తి ఉత్పత్తికి చేరుకుంటాయి

జాజికాయ మరియు జాపత్రి ఒకే విధమైన ఇంద్రియ లక్షణాలను కలిగి ఉంటాయి, జాజికాయ కొంచెం తియ్యగా మరియు జాపత్రి మరింత సున్నితమైన రుచిని కలిగి ఉంటుంది. ప్రకాశవంతమైన నారింజ, కుంకుమపువ్వు వంటి రంగు కోసం తేలికపాటి వంటలలో జాపత్రి తరచుగా ప్రాధాన్యతనిస్తుంది . జాజికాయను అనేక వంటకాలకు రుచిగా ఉపయోగిస్తారు. జాజికాయ లేదా బహుళ ప్రయోజన గ్రేటింగ్ సాధనం కోసం ప్రత్యేకంగా రూపొందించిన తురుము పీటను ఉపయోగించి మొత్తం జాజికాయను ఇంట్లో కూడా గ్రౌండింగ్ చేయవచ్చు .

ఇండోనేషియా వంటకాలలో , జాజికాయను వంటలలో ఉపయోగిస్తారు, సోటో , కాన్రో , ఆక్స్‌టైల్ సూప్ , సుప్ ఇగా (రిబ్స్ సూప్), బక్సో మరియు సుప్ కంబింగ్ వంటి స్పైసీ సూప్‌లు వంటివి . సెమూర్ , గొడ్డు మాంసం కూర, టొమాటోతో పక్కటెముకలు మరియు బిస్టిక్ (బీఫ్ స్టీక్), రోలేడ్ (ముక్కలు చేసిన మీట్ రోల్) మరియు బిస్టిక్ లిడా (బీఫ్ నాలుక స్టీక్) వంటి యూరోపియన్ ఉత్పాదక వంటకాలు వంటి గ్రేవీలో కూడా దీనిని ఉపయోగిస్తారు .

భారతీయ వంటకాలలో , జాజికాయను అనేక తీపి, అలాగే రుచికరమైన, వంటలలో ఉపయోగిస్తారు. కేరళ మలబార్ ప్రాంతంలో , తురిమిన జాజికాయను మాంసం తయారీలో ఉపయోగిస్తారు మరియు రుచి కోసం డెజర్ట్‌లలో కూడా తక్కువగా కలుపుతారు. దీనిని గరం మసాలాలో కూడా తక్కువ పరిమాణంలో ఉపయోగించవచ్చు .

సాంప్రదాయ యూరోపియన్ వంటకాలలో , జాజికాయ మరియు జాపత్రిని ముఖ్యంగా బంగాళాదుంప మరియు బచ్చలికూర వంటలలో మరియు ప్రాసెస్ చేయబడిన మాంసం ఉత్పత్తులలో ఉపయోగిస్తారు ; వాటిని సూప్‌లు, సాస్‌లు మరియు కాల్చిన వస్తువులలో కూడా ఉపయోగిస్తారు. దీనిని సాధారణంగా అన్నం పాయసంలో కూడా ఉపయోగిస్తారు . డచ్ వంటకాలలో , జాజికాయను బ్రస్సెల్స్ మొలకలు, కాలీఫ్లవర్ మరియు స్ట్రింగ్ బీన్స్ వంటి కూరగాయలలో కలుపుతారు. జాజికాయ మల్లేడ్ పళ్లరసం , మల్లేడ్ వైన్ , జంకెట్ మరియు ఎగ్‌నాగ్‌లలో ఒక సాంప్రదాయిక పదార్ధం . స్కాట్లాండ్‌లో, జాపత్రి మరియు జాజికాయ సాధారణంగా హగ్గిస్‌లో ఉండే పదార్థాలు . ఇటాలియన్ వంటకాల్లో, జాజికాయ టోర్టెల్లిని వంటి అనేక ప్రాంతీయ మాంసంతో నిండిన కుడుములు , అలాగే సాంప్రదాయ మాంసపు రొట్టె కోసం కూరటానికి భాగంగా ఉపయోగించబడుతుంది . జాజికాయ అనేది గుమ్మడికాయ పై మరియు కాల్చిన అకార్న్ స్క్వాష్ వంటి ఇతర శీతాకాలపు స్క్వాష్‌ల వంటకాలలో ఒక సాధారణ మసాలా . కరేబియన్‌లో, జాజికాయను తరచుగా బుష్‌వాకర్ , పెయిన్‌కిల్లర్ మరియు బార్బడోస్ రమ్ పంచ్ వంటి పానీయాలలో ఉపయోగిస్తారు . సాధారణంగా, ఇది పానీయం పైన చల్లడం.

పెరికార్ప్ (పండు కవరింగ్) జామ్ చేయడానికి ఉపయోగిస్తారు, లేదా మెత్తగా ముక్కలు చేసి, చక్కెరతో వండుతారు మరియు సువాసనగల మిఠాయిని తయారు చేయడానికి స్ఫటికీకరిస్తారు . ముక్కలు చేసిన జాజికాయ పండ్ల మాంసాన్ని మనిసన్ (స్వీట్స్) గా తయారు చేస్తారు , ఇది షుగర్ సిరప్ లిక్విడ్‌లో తడిగా లేదా పొడిగా పూసిన చక్కెరతో తయారు చేయబడుతుంది, ఇండోనేషియాలో మనిసన్ పాలా అని పిలువబడే డెజర్ట్ . పెనాంగ్ వంటకాలలో , ఎండిన, తురిమిన జాజికాయ తొక్కను చక్కెర పూతతో ప్రత్యేకంగా పెనాంగ్ ఐస్ కకాంగ్‌లో టాపింగ్స్‌గా ఉపయోగిస్తారు . జాజికాయ తొక్క కూడా మిళితం చేయబడుతుంది (తాజాగా, ఆకుపచ్చగా, చిక్కగా ఉండే రుచి మరియు తెలుపు రంగు రసాన్ని సృష్టిస్తుంది) లేదా ఉడకబెట్టడం (ఫలితంగా చాలా తియ్యగా మరియు గోధుమ రసం వస్తుంది) ఐస్‌డ్ జాజికాయ రసాన్ని తయారు చేస్తుంది. భారతదేశంలోని కేరళ మలబార్ ప్రాంతంలో , దీనిని రసం, పచ్చళ్లు మరియు చట్నీ కోసం ఉపయోగిస్తారు.

ముఖ్యమైన నూనె

గ్రౌండ్ జాజికాయ ఆవిరి స్వేదనం ద్వారా పొందిన ముఖ్యమైన నూనెను పరిమళ ద్రవ్యాలు మరియు ఔషధ పరిశ్రమలలో ఉపయోగిస్తారు . అస్థిర భిన్నంలో డజన్ల కొద్దీ టెర్పెనెస్ మరియు ఫినైల్ప్రోపనోయిడ్స్ ఉన్నాయి , వీటిలో డి - పినేన్ , లిమోనెన్ , డి - బోర్నియోల్ , ఎల్ - టెర్పినోల్ , జెరానియోల్ , సఫ్రోల్ మరియు మిరిస్టిసిన్ ఉన్నాయి . దాని స్వచ్ఛమైన రూపంలో, మిరిస్టిసిన్ ఒక టాక్సిన్, మరియు అధిక మొత్తంలో జాజికాయ వినియోగం మిరిస్టిసిన్ విషానికి దారి తీస్తుంది.

నూనె రంగులేనిది లేదా లేత పసుపు రంగులో ఉంటుంది మరియు జాజికాయ వాసన మరియు రుచి ఉంటుంది. ఇది కాల్చిన వస్తువులు , సిరప్‌లు, పానీయాలు మరియు స్వీట్‌లలో సహజమైన ఆహార సువాసనగా ఉపయోగించబడుతుంది . ఇది నేల జాజికాయను భర్తీ చేయడానికి ఉపయోగించబడుతుంది, ఎందుకంటే ఇది ఆహారంలో ఎటువంటి కణాలను వదిలివేయదు. ముఖ్యమైన నూనెను టూత్‌పేస్ట్ మరియు దగ్గు సిరప్‌ల తయారీలో కూడా ఉపయోగిస్తారు .

జాజికాయ వెన్న వ్యక్తీకరణ ద్వారా గింజ నుండి పొందబడుతుంది . ఇది సెమిసోలిడ్, ఎరుపు-గోధుమ రంగులో ఉంటుంది మరియు జాజికాయ రుచి మరియు వాసనను కలిగి ఉంటుంది. జాజికాయ వెన్నలో దాదాపు 75% (బరువు ప్రకారం) ట్రిమిరిస్టిన్ ఉంటుంది, దీనిని మిరిస్టిక్ యాసిడ్‌గా మార్చవచ్చు , 14-కార్బన్ ఫ్యాటీ యాసిడ్ , దీనిని కోకో బటర్‌కు ప్రత్యామ్నాయంగా ఉపయోగించవచ్చు , పత్తి గింజల వంటి ఇతర కొవ్వులతో కలపవచ్చు. చమురు లేదా పామాయిల్ , మరియు పారిశ్రామిక కందెనగా అప్లికేషన్లు ఉన్నాయి .

చరిత్ర.

జాజికాయ ఉపయోగం యొక్క తొలి సాక్ష్యం తూర్పు ఇండోనేషియాలోని బాండా దీవులలో ఒకటైన పులావ్ ఐ ద్వీపం నుండి 3,500 సంవత్సరాల పురాతన కుండల అవశేషాల రూపంలో వచ్చింది .

బాండా దీవులు పదకొండు చిన్న అగ్నిపర్వత ద్వీపాలను కలిగి ఉన్నాయి మరియు ఇవి పెద్ద మలుకు దీవుల సమూహంలో భాగం. ఈ ద్వీపాలు 19వ శతాబ్దం మధ్యకాలం వరకు జాజికాయ మరియు జాపత్రి ఉత్పత్తికి ఏకైక ఆధారం.

ఆరవ శతాబ్దం ADలో, జాజికాయ భారతదేశానికి వ్యాపించింది, తరువాత పశ్చిమాన కాన్స్టాంటినోపుల్‌కు వ్యాపించింది . 13వ శతాబ్దం నాటికి, అరబ్ వర్తకులు జాజికాయ యొక్క మూలాన్ని ఇండోనేషియా దీవులలో గుర్తించారు, అయితే ఈ ప్రదేశాన్ని యూరోపియన్ వ్యాపారులకు తెలియకుండా రహస్యంగా ఉంచారు.

వలసవాద యుగం

సుగంధ ద్రవ్యాల వ్యాపారంపై పట్టు సాధించడానికి బండా దీవులు ఆసియాలోని తొలి యూరోపియన్ వెంచర్‌లకు వేదికగా మారాయి. ఆగష్టు 1511లో, అఫోన్సో డి అల్బుకెర్కీ పోర్చుగల్ రాజు తరపున ఆ సమయంలో ఆసియా వాణిజ్యానికి కేంద్రంగా ఉన్న మలక్కాను జయించాడు . అదే సంవత్సరం నవంబరులో, మలక్కాను భద్రపరిచి, బండా ఉన్న ప్రదేశాన్ని తెలుసుకున్న తర్వాత, అల్బుకెర్కీ దానిని కనుగొనడానికి అతని స్నేహితుడు ఆంటోనియో డి అబ్రూ నేతృత్వంలో మూడు నౌకల యాత్రను పంపాడు . మలేయ్ పైలట్లు, రిక్రూట్ చేయబడిన లేదా బలవంతంగా బలవంతంగా, జావా , లెస్సర్ సుండాస్ మరియు అంబన్ ద్వారా వారికి మార్గనిర్దేశం చేశారు.బాండా దీవులకు , 1512 ప్రారంభంలో వచ్చారు. బండా దీవులకు చేరుకున్న మొదటి యూరోపియన్లు, ఈ యాత్ర దాదాపు ఒక నెల పాటు కొనసాగింది, బండా యొక్క జాజికాయ మరియు జాపత్రి మరియు లవంగాలతో వారి నౌకలను కొనుగోలు చేసి నింపారు . 1512 నుండి 1515 వరకు మలక్కాలో ఉన్న పోర్చుగీస్ అపోథెకరీ టోమ్ పైర్స్ రాసిన సుమా ఓరియంటల్ పుస్తకంలో బండా యొక్క ప్రారంభ కథనం ఉంది . పోర్చుగీస్ వారిచే ఈ వ్యాపారంపై పూర్తి నియంత్రణ సాధ్యం కాలేదు మరియు వారు ద్వీపాలలో అడుగు పెట్టకుండానే భాగస్వాములుగా ఉన్నారు. .

జాజికాయ ఉత్పత్తి మరియు వ్యాపారంపై గుత్తాధిపత్యాన్ని పొందేందుకు , డచ్ ఈస్ట్ ఇండియా కంపెనీ (VOC) 1621లో బండనీస్‌తో రక్తపాత యుద్ధం చేసింది. చరిత్రకారుడు విల్లార్డ్ హన్నా అంచనా ప్రకారం ఈ పోరాటానికి ముందు ఈ ద్వీపాలు దాదాపు 15,000 మంది జనాభాతో ఉండేవి, మరియు 1,000 మంది మాత్రమే మిగిలారు (బండనీస్ చంపబడ్డారు, పారిపోతున్నప్పుడు ఆకలితో అలమటించారు, బహిష్కరించబడ్డారు లేదా బానిసలుగా విక్రయించబడ్డారు). కంపెనీ 17వ శతాబ్దంలో ద్వీపాలలో సమగ్ర జాజికాయ తోటల వ్యవస్థను నిర్మించింది.

నెపోలియన్ యుద్ధాల సమయంలో డచ్ ఇంటర్‌రెగ్నమ్ ఫలితంగా , బ్రిటీష్ వారు డచ్ నుండి బండా దీవులను ఆక్రమించి తాత్కాలికంగా ఆధీనంలోకి తీసుకున్నారు మరియు మట్టితో పూర్తి చేసిన జాజికాయ చెట్లను శ్రీలంక , పెనాంగ్, బెన్‌కూలెన్ మరియు సింగపూర్‌లకు నాటారు . ఈ ప్రదేశాల నుండి వారు తమ ఇతర కాలనీల హోల్డింగ్‌లకు, ప్రత్యేకించి జాంజిబార్ మరియు గ్రెనడాలకు మార్పిడి చేయబడ్డారు. గ్రెనడా జాతీయ జెండా , 1974లో స్వీకరించబడింది, శైలీకృత స్ప్లిట్-ఓపెన్ జాజికాయ పండును చూపుతుంది. డచ్ వారు రెండవ ప్రపంచ యుద్ధం వరకు స్పైస్ దీవులపై నియంత్రణను కలిగి ఉన్నారు .

కనెక్టికట్ దాని మారుపేరును ("జాజికాయ రాష్ట్రం", " జాజికాయ ") పొంది ఉండవచ్చు, కొంతమంది నిష్కపటమైన కనెక్టికట్ వ్యాపారులు "జాజికాయ" ను చెక్క నుండి బయటకు తీస్తారని, "చెక్క జాజికాయ"ను సృష్టించారని, ఈ పదానికి తర్వాత ఏదైనా రకంగా అర్థం వచ్చింది. మోసం. ఈ కథనం మసాలా పొడిని పొందడానికి ఒక జాజికాయను పగులగొట్టకుండా తురుముకోవాలి అనే సమస్యతో సంబంధం కలిగి ఉండవచ్చు మరియు ఇది ఉత్పత్తిని కొనుగోలు చేసే కొంతమందికి విస్తృతంగా తెలియకపోవచ్చు.

2019లో, జాజికాయ యొక్క ప్రపంచ ఉత్పత్తి 142,000 టన్నులు, ఇండోనేషియా , గ్వాటెమాల మరియు భారతదేశం నేతృత్వంలో , ఒక్కొక్కటి 38,000 నుండి 43,000 టన్నులు మరియు మొత్తం ప్రపంచ మొత్తంలో 85% ఉన్నాయి.

సైకోయాక్టివిటీ మరియు టాక్సిసిటీ

కొన్ని వ్యాధులకు జానపద చికిత్సగా ఉపయోగించినప్పటికీ , జాజికాయకు ఎటువంటి నిరూపితమైన ఔషధ విలువ లేదు.

ప్రభావాలు

మసాలాగా తక్కువ మొత్తంలో తీసుకుంటే, జాజికాయ గుర్తించదగిన శారీరక లేదా నాడీ సంబంధిత ప్రతిస్పందనను ఉత్పత్తి చేయదు, కానీ పెద్ద మోతాదులో, పచ్చి జాజికాయలు కెర్నలు మరియు జాజికాయ నూనె నుండి తాజాగా నూరిన రెండు సైకోయాక్టివ్ ప్రభావాలను కలిగి ఉంటాయి, దీని నుండి ఉద్భవించింది. యాంటికోలినెర్జిక్ -వంటి హాలూసినోజెనిక్ మెకానిజమ్స్ మిరిస్టిసిన్ మరియు ఎలిమిసిన్‌లకు ఆపాదించబడ్డాయి . మిరిస్టిసిన్-ఒక మోనోఅమైన్ ఆక్సిడేస్ ఇన్హిబిటర్ మరియు సైకోయాక్టివ్ పదార్థం - మూర్ఛలు , దడ , వికారం కలిగించవచ్చు, చివరికి నిర్జలీకరణం , మరియు పెద్ద మొత్తంలో వినియోగించినప్పుడు సాధారణ శరీర నొప్పి. జాజికాయ వాడకం అనాండమైడ్ మరియు 2-AG స్థాయిల వంటి ఎండోకన్నబినాయిడ్స్‌ను పెంచుతుంది లేదా FAAH మరియు MAGLని నిరోధించడం ద్వారా వాటి విచ్ఛిన్నతను ఆలస్యం చేస్తుంది . జాజికాయ యాంజియోలైటిక్ మందులతో సంకర్షణ చెందుతుంది , అలెర్జీ ప్రతిచర్యలను ఉత్పత్తి చేస్తుంది, కాంటాక్ట్ డెర్మటైటిస్‌కు కారణమవుతుంది మరియు సైకోసిస్ యొక్క తీవ్రమైన ఎపిసోడ్‌లను రేకెత్తిస్తుంది .

వ్యక్తి నుండి వ్యక్తికి గణనీయంగా మారుతూ, జాజికాయ మత్తు మతిమరుపు , ఆందోళన, గందరగోళం, తలనొప్పి, వికారం, మైకము, నోరు పొడిబారడం, కంటి చికాకు మరియు స్మృతి వంటి దుష్ప్రభావాలతో సంభవించవచ్చు . మత్తు గరిష్ట ప్రభావాన్ని చేరుకోవడానికి చాలా గంటలు పడుతుంది, మరియు ప్రభావాలు చాలా రోజుల వరకు ఉండవచ్చు. అరుదుగా, జాజికాయ అధిక మోతాదు మరణానికి కారణమవుతుంది, ప్రత్యేకించి జాజికాయను ఇతర మందులతో కలిపి తీసుకుంటే. వ్యక్తిగతంగా జాజికాయ మరియు మిరిస్టిసిన్ నుండి ప్రాణాంతకమైన విషం యొక్క సంఘటనలు అసాధారణం.

పిల్లలలో ప్రమాదవశాత్తు తినడం మరియు ఉద్దేశపూర్వక వినోద వినియోగం ద్వారా జాజికాయ విషాలు సంభవిస్తాయి. ఇది ముఖ్యంగా కౌమారదశలో ఉన్నవారు, మాదకద్రవ్యాల వినియోగదారులు, కళాశాల విద్యార్థులు మరియు ఖైదీలచే తక్కువ-ధరతో కూడిన అధిక సైకెడెలిక్స్‌ను పోలి ఉండే ఉద్దేశ్యంతో వినోదాత్మకంగా ఉపయోగించబడుతుంది. ప్రభావాలను ఉత్పత్తి చేయడానికి సాపేక్షంగా పెద్ద మోతాదులో జాజికాయ అవసరం; నివేదించబడిన జాజికాయ మత్తు కేసులలో ఎక్కువ భాగం వినోద వినియోగం యొక్క ఫలితం.

గర్భధారణ సమయంలో విషపూరితం

జాజికాయ ఒకప్పుడు అబార్టిఫేషియెంట్‌గా పరిగణించబడేది , కానీ గర్భధారణ సమయంలో సువాసన మొత్తంలో మాత్రమే ఉపయోగించినట్లయితే సురక్షితంగా ఉండవచ్చు . జాజికాయ పెద్ద మొత్తంలో తీసుకుంటే, అకాల ప్రసవానికి మరియు గర్భస్రావానికి కారణం కావచ్చు. జాజికాయ పెథిడిన్ వంటి నొప్పి నివారణలతో కూడా సంకర్షణ చెందుతుంది , కాబట్టి గర్భధారణ సమయంలో దీనిని నివారించడం మంచిది.

పెంపుడు జంతువులకు విషపూరితం

జాజికాయ యొక్క సువాసన పెంపుడు జంతువులను ఆకర్షిస్తుంది, కానీ అవి ఎక్కువగా తీసుకుంటే అది విషపూరితం కావచ్చు.

సేకరణ: