ఖాన్ బహధూర్ - ఖాన్ సాహెబ్ . - డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు.

ఖాన్ బహధూర్ - ఖాన్ సాహెబ్ .
ఖాన్ బహదూర్ మరియు ఖ్ న్ సాహిబ్ .
ఖాన్ (నాయకుడు) మరియు బహదూర్ (ధైర్యవంతుడు) యొక్క సమ్మేళనం - గౌరవం మరియు గౌరవం యొక్క అధికారిక బిరుదు, ఇది బ్రిటిష్ ఇండియాలోని ముస్లిం మరియు ఇతర హిందూయేతర స్థానికులకు ప్రత్యేకంగా ప్రదానం చేయబడింది . ఇది ఖాన్ సాహిబ్ బిరుదు కంటే ఒక డిగ్రీ ఎక్కువ .
సామ్రాజ్యానికి నమ్మకమైన సేవ లేదా ప్రజా సంక్షేమ చర్యల కోసం వ్యక్తులకు బిరుదు ఇవ్వబడింది. గ్రహీతలు తమ పేరుకు టైటిల్‌ను ఉపసర్గ చేయడానికి అర్హులు మరియు ప్రత్యేక శీర్షిక బ్యాడ్జ్ మరియు అనులేఖనాన్ని (లేదా సనద్ ) అందించారు. ఇది బ్రిటీష్ ఇండియా ప్రభుత్వం తరపున వైస్రాయ్ మరియు భారత గవర్నర్ జనరల్ ద్వారా అందించబడింది .
భారతదేశానికి స్వాతంత్ర్యం వచ్చిన తర్వాత 1947లో బిరుదును స్థాపించారు.
"ఖాన్ బహదూర్" అనే బిరుదు మొదట మొఘల్ ఇండియాలో ముస్లిం సబ్జెక్టులకు అందించబడిన ప్రజా సేవలకు గుర్తింపుగా ఇవ్వబడింది మరియు అదే ప్రయోజనం కోసం బ్రిటిష్ ఇండియా స్వీకరించింది మరియు భారతదేశంలోని ఇతర హిందూయేతర విషయాలను కవర్ చేయడానికి విస్తరించింది. బ్రిటీష్-ఆక్రమిత భారతదేశంలోని హిందూ మతస్థులకు " రాయ్ బహదూర్ " బిరుదును ప్రదానం చేశారు.
గ్రహీతలు
కిందిది ఎంచుకున్న గ్రహీతల కాలక్రమానుసార జాబితా.
1881: ఖాన్ బహదూర్ ఖుదా బక్ష్ CIE , హైదరాబాద్ స్టేట్ మాజీ ప్రధాన న్యాయమూర్తి , ఖుదా బక్ష్ ఓరియంటల్ లైబ్రరీ వ్యవస్థాపకుడు
రాజా మీర్ సయ్యద్ ముహమ్మద్ బాకర్ అలీ ఖాన్ మోర్ని , కొటాహా మరియు పిండ్రావాల్ యొక్క C.IE
1887 నవాబ్ సిర్జౌల్ ఇస్లాం
మియాన్ గులాం ఫరీద్ ఖాన్ బహదూర్, పంజాబ్‌లో మాజీ అదనపు-అసిస్టెంట్ కమిషనర్ మరియు బటాలా గౌరవ మేజిస్ట్రేట్. 30 మే 1891న బిరుదు ప్రదానం చేయబడింది.
ఖాన్ బహదూర్ ఖలీఫుల్లా రౌథర్ సాహిబ్ , పుదుక్కోట్టై రాష్ట్ర దివాన్
1905 ముహమ్మద్ హబీబుల్లాకు భారత ప్రభుత్వం ఖాన్ బహదూర్ బిరుదును ప్రదానం చేసింది
14 జూన్ 1912: ఖాన్ బహదూర్ సయ్యద్ రుస్తోమ్ అలీ (రిజిస్ట్రార్, కోర్ట్ ఆఫ్ ది పొలిటికల్ రెసిడెంట్, అడెన్).
1912: ఖాన్ బహదూర్, నాదిర్ హుస్సేన్, జిల్లా సూపరింటెండెంట్ ఆఫ్ పోలీస్, బెంగాల్.
1914: ఖాన్ బహదూర్ ముహమ్మద్ హీరా ఖాన్, (రూర్కీ విశ్వవిద్యాలయం నుండి సివిల్ ఇంజనీర్ (గోల్డ్ మెడలిస్ట్); సూపర్‌వైజర్, పబ్లిక్ వర్క్స్ డిపార్ట్‌మెంట్, లక్నో, యునైటెడ్ ప్రావిన్సెస్.
1915: ఖాన్ బహదూర్ సయ్యద్ అబ్దుల్ మజీద్ , CIE ( బెంగాలీ రాజకీయవేత్త, న్యాయవాది మరియు వ్యవస్థాపకుడు)
1923: ఖాన్ బహదూర్ మియాన్ ముహమ్మద్ సెడ్, బార్-ఎట్-లా, బ్రిటిష్-ఇండియన్ పోలీస్ మరియు రాయల్ స్టేట్ ఆఫ్ కపుర్తలాలో మంత్రి.
1925: ఖాన్ బహదూర్ మౌల్వీ అలీముజ్జమాన్ చౌధురి. MLC భూస్వామి మరియు ఛైర్మన్, జిల్లా బోర్డు మరియు మునిసిపాలిటీ, ఫరీద్‌పూర్.
 
1930లో లార్డ్ ఇర్విన్ ఆఫ్ ఇండియా వైస్రాయ్ సయ్యద్ నియాజ్ కుతుబ్‌కి "సాంద్" ప్రదానం చేశారు.
1929: ఖాన్ బహదూర్ మేజర్ జనరల్ ఫతే నసీబ్ ఖాన్ , అల్వార్ రాష్ట్రం , రాజ్‌పుతానా
1930: ఖాన్ బహదూర్, సయ్యద్ నియాజ్ కుతుబ్ (కుతాబ్ అని కూడా పిలుస్తారు), పోస్ట్ మాస్టర్ జనరల్.
1931: ఖాన్ బహదూర్ మౌల్వీ ముహమ్మద్ ఫజ్లుల్ కరీం, మేజిస్ట్రేట్, కలెక్టర్ మరియు రెఫ్యూజీస్ అడ్మినిస్ట్రేటర్, బెంగాల్.
1935: షేక్ అబ్దుల్లా (1874–1965), భారతీయ విద్యావేత్త, సంఘ సంస్కర్త, న్యాయవాది మరియు అలీఘర్‌లోని ఉమెన్స్ కాలేజీ స్థాపకుడు .
1936: ఖాన్ బహదూర్ వలీర్ రెహమాన్, అస్సాంలోని దువార్స్‌లో అనేక తేయాకు తోటల ప్లాంటర్ మరియు యజమాని.
1937: ఖాన్ బహదూర్ ముహమ్మద్ హుమాయూన్, జిల్లా కలెక్టర్ 1937-1939, ICS - నెల్లూరు.
1938: ఖాన్ బహదూర్ మౌల్వీ ముహమ్మద్ యాహ్యా, (రిటైర్డ్.) Dy. మాగ్టే. మరియు Dy. కలెక్టర్ మరియు చీఫ్ మేనేజర్, డక్కా నవాబ్ ఎస్టేట్
1943: ఖాన్ బహదూర్ యూసఫ్ హొస్సేన్ చౌదరి, వైస్-ప్రెసిడెంట్, డిస్ట్రిక్ట్ స్కూల్ బోర్డ్, ఫరీద్‌పూర్.
అజీజ్ అల్-హసన్ గౌరీ .
ఖాన్ సాహిబ్ :
అనేది ఖాన్ (నాయకుడు) మరియు సాహిబ్ (మాస్టర్) యొక్క సమ్మేళనం - ఇది గౌరవం మరియు గౌరవం యొక్క అధికారిక బిరుదు , ఇది ప్రధానంగా ముస్లింలకు మాత్రమే కాకుండా బ్రిటీష్ ఇండియన్ సామ్రాజ్యంలోని పార్సీ , ఇరానీ మరియు యూదులకు కూడా ఇవ్వబడింది . ఇది ఖాన్ బహదూర్ కంటే ఒక డిగ్రీ తక్కువ , కానీ ఖాన్ కంటే ఎక్కువ.
టైటిల్ బ్యాడ్జ్ మరియు సైటేషన్ (లేదా సనద్ ) తో పాటు టైటిల్ ప్రదానం చేయబడింది మరియు గ్రహీత తన పేరుకు టైటిల్‌ను ప్రిఫిక్స్ చేయడానికి అర్హులు. ఈ బిరుదును బ్రిటీష్ భారత ప్రభుత్వం తరపున భారత వైస్రాయ్ మరియు గవర్నర్ జనరల్ ప్రదానం చేశారు .
"ఖాన్ సాహిబ్" అనే బిరుదును మొదట మొఘల్ సామ్రాజ్యం ముస్లిం సబ్జెక్టులకు అందించిన ప్రజా సేవలకు గుర్తింపుగా ప్రదానం చేసింది మరియు అదే ప్రయోజనం కోసం బ్రిటిష్ ఇండియన్ సామ్రాజ్యం స్వీకరించింది. బ్రిటిష్ ఇండియన్ సామ్రాజ్యంలోని హిందూ సబ్జెక్టులు " రాయ్ సాహిబ్ " బిరుదును ప్రదానం చేశారు. పార్సీ మరియు యూదు సబ్జెక్ట్‌లకు ప్రత్యేక బిరుదులు లేనందున, బ్రిటిష్ ఇండియన్ సామ్రాజ్యం పార్సీ మరియు యూదుల సబ్జెక్ట్‌లకు కూడా ఖాన్ సాహిబ్ అనే ముస్లిం బిరుదును ప్రదానం చేసింది.
.1943 కెప్టెన్(R) ఖాన్ సాహిబ్ ఫెతా షేర్ ఖాన్ మాలిక్ సిబ్బంది 43 సంవత్సరాల ప్రపంచ యుద్ధం 1 మరియు 2 సమయంలో బ్రిటిష్ సైన్యానికి సేవలందించారు. 1918 షార్కోట్ ఖాన్ సాహిబ్ పీర్ కరం షా బెర్నస్ కోర్టు ద్వారా వ్యక్తిగత వ్యత్యాసం కోసం
1904 ఖాన్ సాహిబ్ కర్మల్లి జూసబ్ వ్యక్తిగత గుర్తింపు కోసం.
1912, ఇస్మాయిల్ మెరాఠీ , భారతీయ కవి మరియు విద్యావేత్త, అతని సాహిత్య మరియు విద్యా సేవలకు బిరుదు ఇవ్వబడింది.
1914, ఖాన్ సాహిబ్ సయ్యద్ అహ్మద్ డెహ్ల్వి , ఫర్హాంగ్ ఇ ఆసిఫియా రచయిత .
1925, ఖాన్ సాహిబ్ MK ఖాదర్ పిళ్లె, ఆల్వే మునిసిపల్ ప్రెసిడెంట్ , మద్రాసు ప్రెసిడెన్సీ
1930,ఖాన్ సాహిబ్ ముషారఫ్ హొస్సేన్, ఇన్‌స్పెక్టర్ ఆఫ్ స్కూల్స్, డాకా డివిజన్, కష్బా మజైల్, పాంగ్షా, ఫరీద్‌పూర్.
1931, 32వ వైస్రాయ్ మరియు భారత గవర్నర్ జనరల్ ఫ్రీమాన్ ఫ్రీమాన్-థామస్, 1వ మార్క్వెస్ ఆఫ్ విల్లింగ్‌డన్ ద్వారా 30 సంవత్సరాల పాటు ప్రజా సేవ కోసం జమాల్‌పూర్‌కు చెందిన చౌదరి నియాజ్ అలీ ఖాన్
1934, మీర్ అఫ్జల్ ఖాన్ , డిప్యూటీ సూపరింటెండెంట్ ఆఫ్ పోలీస్, 22వ వైస్రాయ్ మరియు భారత గవర్నర్-జనరల్, ది ఎర్ల్ ఆఫ్ విల్లింగ్‌డన్ చే అందించబడిన ప్రతిభావంతమైన పోలీసు సేవలకు
పాకిస్తాన్‌లోని ఆజాద్ కాశ్మీర్‌లోని పూంచ్‌కు చెందిన కల్నల్ ఖాన్ ముహమ్మద్ ఖాన్‌కు 11 జూన్ 1942న బ్రిటిష్ ప్రభుత్వం తరపున భారత వైస్రాయ్ & గవర్నర్ జనరల్ కాశ్మీర్ ప్రజలకు చేసిన నిబద్ధత మరియు నిస్వార్థ సేవకు ఖాన్ సాహిబ్ బిరుదును అందించారు.
అజీజ్ అల్-హసన్ గౌరీ
బంగ్లాదేశ్‌లోని బురిర్‌హట్, తారాగోంజ్, రంగ్‌పూర్‌కు చెందిన ఖాన్ షైబ్ ఎండీ యూసుఫ్ ఉద్దీన్ సర్కర్‌కు 1947లో 'ఖాన్ సాహిబ్' బిరుదును బ్రిటీష్ ప్రభుత్వం తరపున వైస్రాయ్ మరియు గవర్నర్ జనరల్ ఆఫ్ ఇండియా తరుపున అందించారు. -బంగ్లాదేశ్‌లోని రంగ్‌పూర్‌లోని తారాగంజ్‌లోని అలంపూర్, కుర్షా, హరియాల్ కుతి, ఇకోర్చాలి, సోయార్, రాధనాగోర్ ప్రాంతంలో ముస్లింల అల్లర్లు మరియు తద్వారా అనేక మంది ప్రాణాలను కాపాడారు.

మరిన్ని వ్యాసాలు

రామాయణంలో కొన్ని పాత్రలు.
రామాయణంలో కొన్ని పాత్రలు.
- డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు
వీర శైవ మతం.
వీర శైవ మతం.
- డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు
రామాయణానికి ముందు.
రామాయణానికి ముందు.
- డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు
Poorva janma krutam paapam
పూర్వజన్మ కృతం పాపం
- సి.హెచ్.ప్రతాప్
బిల్వపత్రం ప్రాశస్త్యం
బిల్వపత్రం ప్రాశస్త్యం
- సి.హెచ్.ప్రతాప్
సీనియర్ శ్రీరంజని.
సీనియర్ శ్రీరంజని.
- డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు