హస్యనటుడు అస్రానీ . - డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు.

హస్యనటుడు అస్రానీ .

గోవర్ధన్ అస్రానీ . మనకీర్తి శిఖరాలు .
(జననం 1 జనవరి 1940), సాధారణంగా అస్రానీ అని పిలుస్తారు , ఒక భారతీయ నటుడు మరియు దర్శకుడు, అతని బాలీవుడ్ కెరీర్ ఐదు దశాబ్దాలుగా విస్తరించింది. దాదాపు 350కి పైగా హిందీ సినిమాల్లో నటించారు. అస్రానీ ప్రధాన పాత్రలు, క్యారెక్టర్ రోల్స్, హాస్య పాత్రలు మరియు సహాయక పాత్రలు పోషించారు. అతను షోలేలో జైలర్‌గా మరియు 1972 నుండి 1991 మధ్యకాలంలో రాజేష్ ఖన్నా ప్రధాన పాత్రలో 25 చిత్రాలలో పోషించిన పాత్రలకు ప్రసిద్ధి చెందాడు .
హిందీ చిత్రాలలో, అతను 1966 నుండి 2013 వరకు హాస్యనటుడి పాత్రను పోషించాడు మరియు 1972 మరియు 1994 మధ్య అనేక చిత్రాలలో ప్రధాన హీరోకి సన్నిహితుడిగా సహాయ నటుడి పాత్రను పోషించాడు. చల మురారి హీరో బన్నె మరియు సలామ్ మెంసాబ్ వంటి కొన్ని హిందీ చిత్రాలలో , అతను ప్రధాన హీరోగా నటించాడు. గుజరాతీ చిత్రాలలో అతను 1972 నుండి 1984 వరకు ప్రధాన హీరోగా నటించాడు మరియు 1985 నుండి 2012 వరకు క్యారెక్టర్ రోల్స్ పోషించాడు. అతను 1974 మరియు 1997 మధ్య ఆరు చిత్రాలకు దర్శకత్వం వహించాడు.
అస్రానీ జైపూర్‌లో మధ్యతరగతి, సింధీ కుటుంబంలో జన్మించారు . అతని తండ్రి కార్పెట్ దుకాణాన్ని తెరిచాడు. అతనికి నలుగురు సోదరీమణులు మరియు ముగ్గురు సోదరులు ఉన్నారు: ఇద్దరు పెద్దలు మరియు ఒక చిన్నవాడు. అస్రానీకి వ్యాపారంలో ఆసక్తి లేదు మరియు గణితశాస్త్రంలో బలహీనుడు. అతను సెయింట్ జేవియర్స్ స్కూల్ నుండి మెట్రిక్యులేషన్ పూర్తి చేసాడు మరియు జైపూర్‌లోని రాజస్థాన్ కళాశాల నుండి గ్రాడ్యుయేషన్ పూర్తి చేశాడు. అతను ఏకకాలంలో జైపూర్‌లోని ఆల్ ఇండియా రేడియోలో వాయిస్ ఆర్టిస్ట్‌గా పనిచేశాడు .
అతను నటి మంజు బన్సాల్‌ను వివాహం చేసుకున్నాడు, ఆజ్ కి తాజా ఖబర్ మరియు నమక్ హరామ్ వంటి చిత్రాలలో కలిసి పనిచేస్తున్నప్పుడు అతను ప్రేమలో పడ్డాడు . వివాహం తర్వాత, ఈ జంట తపస్య , చండీ సోనా , జాన్-ఎ-బహార్ , జుర్మానా , నాలాయక్ , సర్కారీ మెహమాన్ , నారద్ వివాహ్ మరియు చోర్ సిపాహీ చిత్రాల్లో నటించారు . ఆజ్ కి తాజా ఖబర్‌లో , అస్రానీ చంపక్ బూమియా / అమిత్ దేశాయ్ మరియు మంజు కేసరి దేశాయ్‌గా నటించారు. ఈ పాత్రకు అస్రానీకి ఉత్తమ హాస్యనటుడిగా ఫిల్మ్‌ఫేర్ అవార్డు లభించింది . తరువాత ఈ జంట హమ్ నహీం సుధ్రేంగేలో నటించారు, 1980లో అస్రానీ దర్శకత్వం వహించిన హోమ్ ప్రొడక్షన్.
అతను 1960 నుండి 1962 వరకు సాహితీ కల్భాయ్ ఠక్కర్ నుండి నటన నేర్చుకోవడం ప్రారంభించాడు. 1962లో, అతను నటించే అవకాశాల కోసం ముంబైకి వెళ్లాడు. 1963లో, అనుకోకుండా కిషోర్ సాహు మరియు హృషికేశ్ ముఖర్జీలతో కలిసినపుడు , వృత్తిపరంగా నటన నేర్చుకోవాలని వారు అతనికి సలహా ఇచ్చారు.
1964లో అస్రానీ పూణేలోని ఫిల్మ్ ఇన్‌స్టిట్యూట్‌లో చేరి , 1966లో తన కోర్సును పూర్తి చేశాడు . 1967లో హరే కాంచ్ కి చూడియాన్ చిత్రంలో నటుడు బిశ్వజీత్‌కి స్నేహితుడిగా నటించి హిందీ చిత్రాలలో మొదటి విరామం పొందాడు . ఫిల్మ్ ఇన్‌స్టిట్యూట్‌లో అతను చాలా మందిని ఆకట్టుకున్నాడు మరియు చేశాడు. వర్ధమాన నటి వహీదా ( వహీదా రెహమాన్ కాదు ; హిందీ నటి) సరసన ఒక గుజరాతీ చిత్రంతో 1967లో హీరోగా అతని నటనకు విరామం . అతను 1967 నుండి 1969 వరకు గుజరాతీలో ప్రధానంగా నటుడిగా లేదా సహాయ నటుడిగా మరో నాలుగు సినిమాల్లో నటించాడు. 1967 మరియు 1969 మధ్య హిందీ చిత్ర పరిశ్రమ నుండి అతనికి పెద్దగా ఆఫర్లు రాలేదు. అతని పాత సలహాదారు హృషికేష్ ముఖర్జీ అతనికి ఆ పాత్రను ఇచ్చారు. సత్యకం చిత్రంలో సహాయ నటుడు1969లో. అతను మేరే అప్నే చిత్రంలో అప్పుడు గుర్తించబడ్డాడు . 1971 నుండి, అతను సినిమాల్లో ప్రధాన హాస్యనటుడిగా లేదా ప్రధాన నటుడి సన్నిహితుడిగా మరిన్ని ఆఫర్లను పొందడం ప్రారంభించాడు.
ముఖర్జీ, ఆత్మ రామ్ మరియు గుల్జార్ వంటి దర్శకులు 1971-1974 కాలంలో అతనిని పదే పదే నటించారు మరియు ఈ చిత్రాల ద్వారా అతని పని గుర్తించబడింది. ఈ పాత్రలు అతని కెరీర్‌లో అనేక సపోర్టింగ్ మరియు హాస్య పాత్రలకు టోన్ సెట్ చేశాయి. 1970 నుండి 1979 వరకు 101 చిత్రాలలో కనిపించడంతో 1970లలో అతని డిమాండ్ గరిష్ట స్థాయికి చేరుకుంది. మొదట్లో రాజేష్ ఖన్నా మరియు అస్రానీ బావర్చి సెట్స్‌లో మాత్రమే కలుసుకున్నప్పటికీ , నమక్ హరామ్ తర్వాత వారు కమెడియన్ పాత్ర కోసం సన్నిహితంగా మారారు . నిర్మాతలు మరియు దర్శకులు అస్రానీని తన సినిమాల్లో భాగం చేయాలని ఖన్నా పట్టుబట్టారు. అస్రానీ ఖన్నాతో 1972 నుండి 1991 వరకు, బావర్చి (1972) నుండి ఘర్ పరివార్ (1991) వరకు 25 చిత్రాలలో పనిచేశారు.
1970 నుండి 1979 వరకు సహాయ నటుడిగా అతని మరపురాని రచనలు మేరే అప్నే , కోషిష్ , బావార్చి , పరిచయ్ , అభిమాన్ , మెహబూబా , పాల్కోన్ కి చావోన్ మే , దో లడ్కే దోనో కడ్కే మరియు బండిష్ . అతను చల మురారి హీరో బన్నెలో ప్రధాన హీరోగా నటించాడు , 1977లో అతను వ్రాసి దర్శకత్వం వహించిన హిందీ చిత్రం విమర్శకుల ప్రశంసలు అందుకుంది.
ఆజ్ కీ తాజా ఖబర్ , రోటీ , ప్రేమ్ నగర్ , చుప్కే చుప్కే , ఛోటీ సి బాత్ , రఫూ చక్కర్ , షోలే , బాలికా బధు , ఫకీరా , అనురోధ్ , ఛైల్లా బాబు , ఛరాస్ , పల్‌హాస్ , పాల్హాన్ , 1970లలో హాస్యనటుడిగా అతని చెప్పుకోదగ్గ పాత్రలు ఉన్నాయి. పన్నాలాల్ , పతి పత్నీ ఔర్ వో మరియు హమారే తుమ్హారే .
అతను చాలా చిత్రాలలో సహాయక పాత్రలో నటించినప్పటికీ, అతను మొదటిసారిగా ఖూన్ పసినాలో తీవ్రమైన పాత్రను పోషించాడు . అతను కోశిష్ (1972)లో దుష్ట సోదరుడి పాత్ర, ఎల్‌వి ప్రసాద్ యొక్క బిదాయి (1974)లో హిప్పీ మరియు గ్రామస్థుడి ద్విపాత్రాభినయం, హృషికేష్ ముఖర్జీ యొక్క చైతాలి (1975)లో ఒక రొమాంటిక్ బీడీ మరియు గంజి స్పోర్టింగ్ వేస్ట్ వంటి ఆఫ్ బీట్ పాత్రలు చేసాడు . BR చోప్రా యొక్క నికాహ్ (1982) లో ఒకప్పటి నటుడు యాకూబ్ లాగా ఖవ్వాలి పాడాడు మరియు KS ప్రకాష్ రావు యొక్క ప్రేమ్ నగర్ (1974)లో పింప్‌గా నటించాడు. తర్వాత అతను అబ్ క్యా హోగా మరియు తేరీ మెహెర్బానియన్లలో విరోధి పాత్రలు పోషించాడు .
అతను 1970లలో ఎక్కువగా మాట్లాడబడ్డాడు మరియు రాజేష్ ఖన్నా సన్నిహితులలో ఒకడు. డి. రామానాయుడు నిర్మించిన చిత్రాలలో మరియు హృషికేశ్ ముఖర్జీ, బి.ఆర్.చోప్రా, కె. బాపయ్య , నారాయణరావు దాసరి , కె. రాఘవేంద్రరావు , బసు ఛటర్జీ 1972 నుండి 1992 వరకు దర్శకత్వం వహించిన చిత్రాలలో అతను సాధారణ పాత్ర పోషించాడు.
అతను 1974 లో ఆజ్ కీ తాజా ఖబర్ మరియు 1977లో బాలికా బధులో తన నటనకు ఉత్తమ హాస్యనటుడిగా ఫిల్మ్‌ఫేర్ అవార్డును గెలుచుకున్నాడు .
1974లో, అస్రానీ తన మొదటి చిత్రానికి గుజరాతీలో హీరోగా దర్శకత్వం వహించాడు మరియు కిషోర్ కుమార్ పాడిన "హు అమ్దవద్ నో రిక్షవాలో" పాట అస్రానీపై చిత్రీకరించబడింది. అస్రానీపై చిత్రీకరించబడిన మరియు హిందీలో కిషోర్ పాడిన పాటలు హమారే తుమ్హారేలోని "అచ్చా చలోజీ బాబా మాఫ్ కర్దో", యే కైసా ఇన్సాఫ్ నుండి "ప్యార్ మైన్ కరూంగా" . 1978 లో ఫూల్ ఖిలే హై గుల్షన్ గుల్షన్‌లో కిషోర్ కుమార్‌తో కలిసి "మన్ను భాయ్ మోటర్ చలీ పామ్" పాడారు మరియు రిషి కపూర్ మరియు అతనిపై చిత్రీకరించబడింది .
1980లలో 107 హిందీ చిత్రాలలో నటించారు. అస్రానీ ఒక దశాబ్దంలో అత్యధిక హిందీ చిత్రాలలో క్యారెక్టర్ యాక్టర్/కమెడియన్‌గా కనిపించిన రికార్డును కలిగి ఉన్నాడు - 1970లలో 101 మరియు 1980లలో 107. కథాంశానికి కీలకమైన 1970 నుండి 1984 వరకు అతని పాత్రలు కాకుండా, 1985 నుండి 1993 వరకు అతని పాత్రలు చాలా చిన్నవిగా ఉన్నాయి, ఎందుకంటే హాస్యనటుడు అనే భావన దశలవారీగా తొలగించబడుతోంది మరియు హీరోలు తమ స్వంత కామెడీ మరియు యాక్షన్ చిత్రాలను చేయడానికి ఇష్టపడతారు. 1985 నుండి 1994 మధ్య కాలంలో. 1980లలో హమారీ బహు అల్కా , ఏక్ హి భూల్ , యే కైసా ఇన్సాఫ్ , కామ్‌చోర్ , అగర్ తుమ్ నా హోతే , ఆశాజ్యోతి , మక్సాద్ , మెయిన్ ఇంటెక్వామ్ లూంగాలో అతని చిరస్మరణీయ ప్రదర్శనలు ఉన్నాయి., లవ్ 86 మరియు బివి హో తో ఐసి .
దక్షిణ భారత నిర్మాణ సంస్థలు నిర్మించిన చిత్రాలలో మరియు టి. రామారావు, కె. రాఘవేంద్రరావు, కె. బాపయ్య, నారాయణరావు దాసరి దర్శకత్వం వహించిన చిత్రాలలో, అస్రానీ-కాదర్ ఖాన్-శక్తి కపూర్ త్రయం 1982 నుండి 1998 వరకు రెగ్యులర్‌గా ఉండేవి మరియు ఊపందుకున్నాయి. త్రయం యొక్క ప్రజాదరణ.
1982లో, అస్రానీ తోటి కళాకారులైన దినేష్ హింగూ , హరీష్ పటేల్ మరియు సలీం పర్వేజ్ (ప్రసిద్ధ సహాయ నటుడు యూనస్ పర్వేజ్ కుమారుడు) తో కలిసి చిన్న గుజరాతీ నిర్మాణ సంస్థను స్థాపించారు . కంపెనీ 1996లో పెద్ద లాభంతో రద్దు చేయబడింది. అస్రానీ కూడా ప్రధానంగా వస్త్రంపై పెట్టుబడి పెట్టాడు మరియు 1991 వరకు అతను చాలా డబ్బు పోగొట్టుకునే వరకు ఇతర నటీనటులకు పెట్టుబడిదారుగా వ్యవహరించాడు. 1988 నుండి 1993 వరకు పూణేలోని ఫిల్మ్ ఇనిస్టిట్యూట్‌కి డైరెక్టర్‌గా పనిచేశాడు. 1990వ దశకంలో అతను నటించడానికి సరైన స్కోప్ లేకపోవడంతో కేవలం 73 హిందీ సినిమాలు మాత్రమే చేశాడు. ముకాబ్లా (1993) చాలా కాలం తర్వాత అతన్ని ఒక సీరియస్ పాత్రలో చూసింది.
అదే సమయంలో అతను 1970 మరియు 1980 లలో ప్రధాన హీరోగా గుజరాతీ చిత్రాలలో పని చేస్తూనే ఉన్నాడు మరియు అమ్దవద్ నో రిక్షవాలో , సాత్ ఖైదీ , సంసార్ చక్ర , పంఖీ నో మాలో , జుగల్ జోడి , మా బాప్ , చెల్ చబిలో గుజరాతీలో ప్రధాన కథానాయకుడిగా విజయం సాధించాడు . 1990ల నుండి అతను మోతా ఘర్ ని వహు , పియు గయో పరదేశ్ , మరియు బాప్ ధమాల్ దిఖ్రా వంటి గుజరాతీ చిత్రాలలో హాస్యనటుడిగా లేదా సహాయ నటుడిగా నటించాడు .
డి. రామానాయుడు 1995లో తక్‌దీర్‌వాలాలో అస్రానీకి కీలకమైన పాత్రను అందించారు మరియు అక్కడ నుండి మరోసారి కామెడీ సినిమాలు నిర్మించబడ్డాయి. 1993 నుండి 2012 వరకు డేవిడ్ ధావన్ మరియు ప్రియదర్శన్ దర్శకత్వం వహించిన చిత్రాలలో అస్రానీకి మంచి పాత్రలు లభించడం ప్రారంభించాయి. 1990ల నుండి జో జీతా వోహీ సికందర్ , గార్దిష్ , తఖ్‌దీర్‌వాలా , ఘర్వాలీ బహర్‌వాలి , బడే మియాన్‌రోటే , బడే మియాన్‌రోటేలో హాస్యనటుడిగా అతని మరపురాని ప్రదర్శనలు ఉన్నాయి .
2000లలో అస్రానీ హేరా ఫేరీ , చుప్ చుప్ కే , హల్చుల్ , దీవానే హుయే పాగల్ , గరం మసాలా , మలమాల్ వీక్లీ , భాగమ్ భాగ్ , దే దానా దాన్ , బోల్ బచ్చన్ మరియు కమాల్ ధమాల్ మలామాల్ వంటి అనేక చిత్రాలలో నటించారు . క్యూన్ కీలో సీరియస్ పాత్రలో కనిపించాడు . అతను 2000 తర్వాత సాజిద్ నడియాడ్‌వాలా మరియు ప్రియదర్శన్ చేసిన కామెడీలలో అంతర్భాగంగా ఉన్నాడు . రోహిత్ శెట్టి మరియు ఇతరుల చిత్రాలలో అతని స్క్రీన్ స్పేస్ 2009 తర్వాత క్రమంగా తగ్గింది.
న్యూజెర్సీలో 17 ఏప్రిల్ 2010న జరిగిన 18వ వార్షిక నయా అందాజ్ పోటీకి అస్రానీ మరియు మల్లికా షెరావత్ న్యాయనిర్ణేతలుగా వ్యవహరించారు .
2018లో అస్రానీ ప్రముఖ వెబ్ సిరీస్ పర్మనెంట్ రూమ్‌మేట్స్‌లో మికేష్ తాతగా నటించారు మరియు 2019లో ప్రకటనలో కూడా కనిపించారు. పార్ట్‌నర్స్ ట్రబుల్ హో గయీ డబుల్ సీరియల్‌లో డీజీపీ డైరెక్టర్ జనరల్ ఆఫ్ పోలీస్ పాత్రను కూడా పోషించారు .
1985 దూరదర్శన్ టీవీ సీరియల్ నత్‌ఖత్ నారద్‌లో అస్రానీ నారదుడిగా నటించారు . అతని సహనటుల్లో కొందరు జయశ్రీ టి . మరియు విక్రమ్ గోఖలే .