కార్తికదీపం . - డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు

కార్తికదీపం .

 

.కార్తీక దీపం .

త్రికార్తిక లేదా కార్తికై విలక్కిడు అనేది దీపాల పండుగ, దీనిని ప్రధానంగా హిందూ తమిళులు మరియు కేరళ , ఆంధ్రప్రదేశ్ , తెలంగాణ , కర్ణాటక మరియు శ్రీలంకలలో కూడా జరుపుకుంటారు . తమిళనాడు సంప్రదాయ పండుగగా కార్తీక దీపాన్ని జరుపుకుంటారు. ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఉన్న తమిళులకు ఈ పండుగ చాలా ముఖ్యమైనది. ఈ కార్తీక మాసంలో వచ్చే పౌర్ణమిని కార్తీక పౌర్ణమి అంటారు . కేరళలో, ఈ పండుగను త్రికార్తిక అని పిలుస్తారు, దీనిని కార్తియయేని (చొట్టనిక్కర అమ్మ) భగవతీదేవిని స్వాగతించడానికి జరుపుకుంటారు .. భారతదేశంలోని మిగిలిన ప్రాంతాల్లో, కార్తీక పూర్ణిమ అనే సంబంధిత పండుగ వేరే తేదీలో జరుపుకుంటారు. తమిళనాడులోని నీలగిరి జిల్లాలో 'లక్షబ్బ' పేరుతో జరుపుకుంటారు . కార్తికేయ దేవుని పేరు నుండి పుట్టిన పండుగ పేరు . తమిళ క్యాలెండర్‌లోఈ మాసం పేరు కార్తీక (కార్తిక). ఆంధ్ర ప్రదేశ్, తెలంగాణలలోని తెలుగు గృహాలలో కార్తీక మాసం (మాసం) చాలా పవిత్రమైనదిగా పరిగణించబడుతుంది. కార్తీక మాసం నవంబర్ మధ్యలో ప్రారంభమవుతుంది. ఆ రోజు నుండి నెలాఖరు వరకు ప్రతిరోజూ నూనె దీపాలు వెలిగిస్తారు. కార్తీక పౌర్ణమి (కార్తీక మాసం పౌర్ణమి) నాడు శివాలయాల్లో 365 వత్తులతో నూనె దీపం వెలిగిస్తారు. అంతే కాకుండా, కార్తీక పౌర్ణమి నాడు సూర్యాస్తమయం వరకు, నెల మొత్తం ప్రతిరోజు ఉపవాసం పాటిస్తారు. స్వామినారాయణ సంప్రదాయం కూడా ఈ రోజును విశ్వాసం మరియు ఉత్సాహంతో జరుపుకుంటారు.

ఆరు నక్షత్రాల కథ .

ఈ నక్షత్రం చుట్టూ అనేక ఇతిహాసాలు మరియు సాహిత్య కవిత్వం పెరిగింది. ఆరు నక్షత్రాలను భారతీయ పురాణాలలో ఆరుగురు ఖగోళ వనదేవతలుగా పరిగణిస్తారు, వారు ఆరుగురు శిశువులను శరవణ ట్యాంక్‌లో పెంచారు, తరువాత అవి ఆరు ముఖాల మురుగను ఏర్పరుస్తాయి. అవి దుల, నీతత్ని, అభ్రయంతి, వర్షయంతి, మేఘయంతి మరియు చిపునిక. అందువల్ల అతన్ని కార్తికేయ అని పిలుస్తారు, ఇది శివుని అవతారం, గణేశుడు తర్వాత అతని రెండవ కుమారుడు . ఆరు ప్రధాన ముఖాలలో (తత్పురుషం, అఘోరం, సద్యోజాతం, వామదేవం , ఈశానం, నుండి మురుగను శివుడు సృష్టించాడని నమ్ముతారు. అధోముకం ). ఆరు రూపాలు ఆరుగురు పిల్లలుగా సృష్టించబడ్డాయి మరియు వాటిలో ప్రతి ఒక్కటి ఆరుగురు కార్తిగై అప్సరసలు (శివ, సంభూతి, ప్రీతి, సన్నతి, అనసూయ మరియు క్షమా ద్వారా ఒకదానిలో విలీనం చేయబడింది. ద్వారా పెరిగాయని నమ్ముతారు మరియు తరువాత అతని తల్లి పార్వతి

విలీనం చేస్తున్నప్పుడు అతను ఆరు ముఖాలు గల ఆరుముగం మరియు పన్నెండు చేతుల దేవుడుగా రూపాంతరం చెందాడు. మురుగన్ కూడా అతని ఆరు ప్రదేశాలతో చిత్రీకరించబడ్డాడు ఆరు పేర్లతో పూజించబడతాడు.

ఆరు వనదేవతలు బిడ్డను పెంచడంలో సహాయం చేయడంతో, శివుడు ఆరు వనదేవతలకు ఆకాశంలో సజీవ నక్షత్రాలుగా అమరత్వాన్ని అనుగ్రహించాడు. ఈ ఆరు నక్షత్రాలకు చేసే ఏ పూజ అయినా మురుగుడిని పూజించినట్లే. పండుగ రోజు సాయంత్రం ఇళ్ళు మరియు వీధుల చుట్టూ వరుసల నూనె దీపాలు ( దీపం ) వెలిగించి పూజిస్తారు. కార్తీక దీపాన్ని కార్తికేయ లేదా మురుగ పుట్టినరోజు అని కూడా అంటారు. తిరువణ్ణామలై గొప్ప సన్యాసి 'శ్రీరమణ మహర్షి'కి కూడా ప్రసిద్ధి చెందింది. ఇక్కడే అతను భగవంతుడిని సాక్షాత్కరించి, భారతదేశం మరియు విదేశాలలో ప్రసిద్ధి చెందిన ఆశ్రమాన్ని స్థాపించడానికి ఎంచుకున్నాడు. అతని బోధనలు రాబోయే శతాబ్దాలకు సంబంధించినవి మరియు స్వీయ-ఆవిష్కరణ లేదా "నేను ఎవరు" అనే ప్రశ్నను తెరుస్తాయి. అతను 'అరుణాచల కొండల' దిగువన 'సమాధి' పొందాడు.

జానపద మరియు సాహిత్యం లేదా కృతికలో ఈ 6 నక్షత్రాలపై ఇతర పౌరాణిక కథలు మరియు సాహిత్యం ప్లీయాడ్స్ .

చరిత్ర

పండుగకు సంబంధించిన తొలి ప్రస్తావనలలో ఒకటి అకానలు , పద్యాల పుస్తకంలో కనుగొనబడింది, ఇది సంగం కాలం (200 BCE నుండి 300 CE వరకు) నాటిది. తమిళ క్యాలెండర్‌లో కార్తీక మాసం పూర్ణిమ నాడు కార్తిగై జరుపుకుంటారని అగనానూరు స్పష్టంగా పేర్కొంది . ఇది ఆధునిక కేరళ ప్రాంతాలతో సహా పురాతన తమిళుల అత్యంత ముఖ్యమైన పండుగలలో (పెరువిజా) ఒకటి. ఆ కాలపు ప్రఖ్యాత కవి అవ్వయ్యార్ తన పాటలలో పండుగ గురించి ప్రస్తావించారు. కర్త్తికై తీపం తమిళ ప్రజలు జరుపుకునే పురాతన పండుగలలో ఒకటి. ఈ ఉత్సవం అకనాంషు మరియు అవ్వయ్యర్ పద్యాలు వంటి సంగం సాహిత్యంలో ప్రస్తావనను పొందింది. కార్తికాయిని సంగం సాహిత్యంలో పెరువిళ అని పిలుస్తారు .

పౌరాణిక సూచనలు

విష్ణువు మరియు బ్రహ్మల ముందు శివుడు అంతులేని కాంతి జ్వాలగా కనిపించాడు , ప్రతి ఒక్కరూ తనను తాను ఉన్నతంగా భావించారు మరియు ఇద్దరూ శివుని తల మరియు పాదాలను శోధించగలిగితే విషయం పరీక్షించబడుతుందని చెప్పారు. విష్ణువు ఒక వరాహ ( వరాహ ) రూపాన్ని ధరించి భూమిని లోతుగా పరిశోధించాడు, బ్రహ్మ హంస ( హంస ) రూపంలోకి వెళ్లి ఆకాశం వైపు వెళ్లాడు. విష్ణువు తన అన్వేషణలో విఫలమై తిరిగి వచ్చాడు. కానీ బ్రహ్మ, పాండనుల వాసనను వెదజల్లుతున్న తాడంపూ ముక్కపై ఎదురు చూస్తున్నాడు .పువ్వు, అది శివుని తల నుండి ముప్పై వేల సంవత్సరాల నుండి క్రిందికి తేలుతూ ఉందని దాని నుండి తెలుసుకున్నారు. అతను దానిని స్వాధీనం చేసుకున్నాడు మరియు అతను మరొకరి పైభాగాన్ని చూశానని శివతో చెప్పాడు. శివుడు అసత్యాన్ని గ్రహించి ఈ ప్రపంచంలో బ్రహ్మదేవునికి గుడి ఉండదని చెప్పాడు. అతను తన పూజలో పాండనుస్ పువ్వును ఉపయోగించడాన్ని కూడా నిషేధించాడు. శివుడు జ్వాలాలాగా కనిపించాడు, ఈ రోజును కార్తికాయి మహాతీపం అంటారు.

ప్రతి ఇంట్లో అగల్ విలక్కుల వరుసలు (మట్టి నూనె దీపాలు ) వెలిగిస్తారు. కార్తీకమాసం తప్పనిసరిగా దీపాల పండుగ. వెలిగించిన దీపాన్ని శుభ చిహ్నంగా భావిస్తారు. ఇది

దుష్ట శక్తులను దూరం చేస్తుందని మరియు శ్రేయస్సు మరియు ఆనందాన్ని ఇస్తుందని నమ్ముతారు. అన్ని హిందూ ఆచారాలు మరియు పండుగలకు వెలిగించిన దీపం ముఖ్యమైనది అయితే, కార్తిగైకి ఇది చాలా అవసరం. ఈ పండుగ దక్షిణ భారతదేశంలోని సోదరులు మరియు సోదరీమణుల మధ్య బంధాన్ని గుర్తుచేసుకోవడానికి కూడా జరుపుకుంటారు (భయ్యా-ధుజ్ మరియు రాఖీకి సారూప్యంగా ఉంటుంది). సోదరీమణులు తమ సోదరుల శ్రేయస్సు మరియు విజయం కోసం ప్రార్థిస్తారు మరియు ఈ సందర్భానికి గుర్తుగా దీపాలను వెలిగిస్తారు.

తెలుగు గృహాలలో, కార్తీక మాసం (నెల) చాలా పవిత్రమైనదిగా పరిగణించబడుతుంది. దీపావళి రోజున కార్తీక మాసం ప్రారంభమవుతుంది. ఆ రోజు నుండి నెలాఖరు వరకు ప్రతిరోజూ నూనె దీపాలు వెలిగిస్తారు. కార్తీక పౌర్ణమి నాడు (కార్తీక మాసం పౌర్ణమి) 365 వత్తులతో ఇంట్లో తయారుచేసిన నూనె దీపాన్ని శివాలయాల్లో వెలిగిస్తారు. అంతే కాకుండా, కార్తీక పురాణం చదవబడుతుంది మరియు సూర్యాస్తమయం వరకు ఉపవాసం ఉంటుంది, ప్రతి నెల మొత్తం.

తమిళనాడులోని తిరువణ్ణామలై మరియు కోనేశ్వరం, ట్రింకోమలీలో వేడుకలు

తిరువణ్ణామలై మహా దీపం సాయంత్రం 6 గంటలకు 2668 అడుగుల ఎత్తైన పవిత్ర పర్వతం పైన వెలిగిస్తారు. పర్వతం మొత్తం శివలింగం. దాదాపు 3500 కిలోల నెయ్యి ఉపయోగించి మహా దీపం వెలిగించనున్నారు. శ్రీ అర్ధనారీశ్వరుడు ఆలయంలో మహా దీపం వెలిగించే సమయంలో భక్తులను అనుగ్రహిస్తారు. మహా దీపం పవిత్ర పర్వతం చుట్టూ 35 కిలోమీటర్ల వ్యాసార్థంలో కనిపిస్తుంది. లక్షలాది మంది భక్తులు 16 కి.మీ గిరివాళం (పవిత్ర పర్వత ప్రదక్షిణ) చేస్తారు. నెయ్యి & కాటన్ వత్తిని వెలిగించిన తర్వాత మిగిలి ఉన్న తేమతో కూడిన నల్ల బూడిదను (తమిళంలో 'మై' అని పిలుస్తారు) మార్గశి ఆరుద్ర దరిసనం రోజున భక్తులకు ప్రసాదంగా పంపిణీ చేయబడుతుంది.

తమిళనాడులోని తిరువణ్ణామలైలో మాదిరిగానే , శ్రీలంకలోని ట్రింకోమలీలోని కోనేశ్వరంలో కూడా కార్తీక పండుగ ప్రసిద్ధి చెందింది . ఈ పండుగను మూడు రోజుల పాటు జరుపుకుంటారు. మొదటి రోజును అప్ప కార్తిగై అని, రెండవ వడై కార్తిగై అని మరియు చివరి రోజును తిరు కార్తిగై అని పిలుస్తారు, దీనిని కార్తిగై రోజుగా విస్తృతంగా పరిగణిస్తారు, ప్రధాన పూజ నిర్వహించబడుతుంది. కార్తిగై రోజున, కొండపై (రెండు దేవాలయాలలో) భారీ అగ్ని దీపం వెలిగిస్తారు, చుట్టూ అనేక కిలోమీటర్ల వరకు కనిపిస్తుంది. అగ్నిని (దీపం) మహాదీపం అంటారు. హిందూ భక్తులు ఈ ప్రదేశాన్ని సందర్శిస్తారు, శివునికి ప్రార్ధనలు మరియు నైవేద్యాలు సమర్పించారు . 2016లో, ఉజ్జయిని సింహస్థ మహా కుంభమేళా కారణంగా, కార్తీక దీపం ప్రత్యేక ప్రాముఖ్యతను కలిగి ఉంటుంది, ఇది 12 డిసెంబర్ 2016న జరుపుకుంటారు, ఇది సోమవారం కావడం వల్ల పన్నెండు జ్యోతిర్లింగాలలోని శివునికి ప్రతీకాత్మకంగా ఆపాదించబడుతుంది .

సేకరణ.