చంద్రమౌళీశ్వర ఆలయం . - డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు

చంద్రమౌళీశ్వర ఆలయం .

చంద్రమౌళీశ్వర ఆలయం .

తమిళనాడు లో ఎన్నో ప్రముఖ హిందూ దేవాలయాలు ఉన్నాయి. ఈ రాష్ట్రాన్ని దేవాలయాల భూమిగా పిలుస్తారు. దాదాపుగా 33,000 ప్రాచీన దేవాలయాలు ఉన్నాయి ఇక్కడ. అవన్నీ 800 నుంచీ 3500 ఏళ్ళ కన్నా ముందువిగా గుర్తించబడ్డాయి. ఈ రాష్ట్రంలో ఎక్కువగా హిందూ దేవాలయాలే ఉన్నాయి. అద్భుతమైన శిల్ప వైచిత్రి, వైవిధ్యమైన నిర్మాణం ఈ ఆలయాల ప్రత్యేకత. వీటిలో లభ్యమయ్యే శాసనాల ద్వారా ప్రాచీన సంస్కృతీ, సంప్రదాయాలు తెలుసుకోవచ్చు. ఇక్కడ లభ్యమయ్యే శాసనాలు దాదాపు 3,000 ఏళ్ళకు పూర్వానికి చెందినవి కూడా ఉన్నాయి. తమిళనాడు సాంస్కృతిక చిహ్నాలుగా ఈ దేవాలయాలు వెలుగొందుతున్నాయి. ఈ రాష్ట్రం దేవాలయ కోనేర్లకు కూడా చాలా ప్రసిద్ధం. ఇక్కడ దాదాపు 1,586 ఆలయాల్లో 2,359 కోనేర్లు ఉన్నాయి. వీటిలో శిథిలమైన దాదాపు 1,086 కోనేర్లను పునరుద్ధరించేందుకు తమిళనాడు ప్రభుత్వం సంకల్పించింది.

తమిళనాడులోని దేవాలయాలను ఇలా వర్గీకరించవచ్చు:

సంగం కాలానికి చెందిన దేవాలయాలు తీవరం శ్లోకాల్లో వర్ణింపబడినవి దివ్య ప్రభంధ శ్లోకాల్లో ఉదహరించిన గుళ్ళు పల్లవుల కాలానికి చెందిన గుహ ఆలయాలు పాండ్య రాజుల కాలానికి సంబంధించిన గుహ ఆలయాలు పల్లవులు నిర్మించిన ఏకశిల రాతి దేవాలయాలు పాండ్య రాజులు కట్టించిన ఏకశిల రాతి ఆలయాలు పల్లవుల కాలానికి చెందిన వ్యవస్థీకృత గుళ్ళు పాండ్యులు నిర్మించిన వ్యవస్థీకృత ఆలయాలు చోళులు కట్టించిన వ్యవస్థీకృత దేవాలయాలు విజయనగర/నాయక రాజులు నిర్మించిన వ్యవస్తీకృత ఆలయాలు అయ్యనరప్పన్ దేవాలయాలు (పోతురాజు:ఊళ్ళను కాపాడే వాడు, తెలుగువారు అయితే గ్రామదేవతలకు అన్నగారిగా భావించి, పూజిస్తారు).

 

దక్షిణ భారత రాష్ట్రం తమిళనాడులోని విల్లుపురం

జిల్లాలోని తిరువక్కరైలో ఉన్న చంద్రమౌలీశ్వర ఆలయం, తిరువక్కరై ( పిరైసూదియ ఎమ్పెరుమాన్ లేదా వక్రకాళి ఆలయం అని కూడా పిలుస్తారు ) హిందూ దేవుడు శివునికి అంకితం చేయబడింది . తమిళ నిర్మాణ శైలిలో నిర్మించబడిన ఈ ఆలయం 10వ శతాబ్దంలో చోళుల కాలంలో నిర్మించబడిందని నమ్ముతారు . ఈ ఆలయం చోళ రాణి సెంబియన్ మహాదేవి నుండి దయను పొందింది . శివుడు చంద్రమౌళీశ్వరుడిగానూ, అతని భార్య పార్వతిని అమృతంబిగైగానూ పూజిస్తారు.

7వ శతాబ్దపు తమిళ శైవ కానానికల్ రచన, తేవరం , నాయన్మార్స్ అని పిలువబడే తమిళ సాధువులచే వ్రాయబడింది మరియు పాదల్ పెట్ర స్థలంగా వర్గీకరించబడింది . ఒక గ్రానైట్ గోడ ఆలయం చుట్టూ ఉంది, దాని అన్ని మందిరాలను చుట్టుముట్టింది. ఈ ఆలయంలో ఏడు అంచెల రాజగోపురం , గేట్‌వే టవర్ ఉంది.

అమావాస్య రోజుల్లో తప్ప మిగిలిన అన్ని రోజులలో ఉదయం 6 - మధ్యాహ్నం 1 గంట మరియు సాయంత్రం 4 - 8:30 గంటల వరకు ఆలయం తెరిచి ఉంటుంది. ఆలయంలో నాలుగు రోజువారీ ఆచారాలు మరియు మూడు వార్షిక ఉత్సవాలు జరుగుతాయి, వీటిలో తమిళ మాసం పంగుని ( ఏప్రిల్-మే)లో చిత్రపౌర్ణమి పండుగను జరుపుకుంటారు, తమిళ మాసం వైకాసిలో చంద్రమౌళీశ్వరుడికి ఫ్లోట్ పండుగ మరియు కనుమ్ పొంగల్ పండుగను జరుపుకుంటారు. తమిళ మాసం థాయ్ అత్యంత ప్రముఖమైనది. ఈ ఆలయం తమిళనాడు ప్రభుత్వ హిందూ మత మరియు దేవాదాయ బోర్డుచే నిర్వహించబడుతుంది మరియు నిర్వహించబడుతుంది .

ఇది తిరువక్కరైలో ఆరోవిల్ మరియు నేషనల్ ఫాసిల్ వుడ్ పార్క్‌కు సమీపంలో ఉంది .

హిందూ పురాణాల ప్రకారం, విష్ణువు ఒక రాక్షస రాజు వక్రాసురుడిని చంపాడు. కలి వక్రాసురుని సోదరి దున్ముఖిని నాశనం చేసింది. దుమ్ముకి గర్భవతి కావడంతో కడుపులో ఉన్న బిడ్డను బయటకు తీసి కుడి చెవిలో ఇయర్ రింగ్ గా పెట్టుకుంది. కాళి వక్రాసురుని సోదరిని వధించినందున, ఆమెకు వక్రకాళి అని పేరు వచ్చింది మరియు ఆ ప్రదేశానికి తిరువక్కరై అని పేరు వచ్చింది. ఆమె ఎడమ కాలులో శ్రీచక్రాన్ని అమర్చడం ద్వారా ఆదిశంకరుడు ఆమె కోపాన్ని చల్లార్చాడని నమ్ముతారు . ఆ ప్రదేశాన్ని వక్ర శాంతి తిరుతాళం అంటారు. పట్టీశ్వరంలోని తేనుపురీశ్వర ఆలయం , బ్రహ్మ చాముండేశ్వరి చిదంబరం మరియు చిదంబరంలోని తిల్లై కాళి వంటి దుర్గా మందిరాన్ని పోలిన కాళీ మందిరం నమూనా చేయబడింది . సాధారణంగా కాళీ దేవాలయాలు గ్రామ పొలిమేరలో ఉంటాయి, కానీ కాళీ క్షేత్రం తిరువక్కరైలో మాత్రమే శివాలయం లోపల ఉంటుంది.

భవనం యొక్క ఖచ్చితమైన సంవత్సరం శాసనాల నుండి నిర్ధారించబడలేదు, కానీ చంద్రమౌళీశ్వర మందిరం ప్రస్తుత రూపంలో ఉన్న రాతి నిర్మాణం చోళ రాజు ఆదిత్య I (870-907 CE) కాలంలో నిర్మించబడింది . ఆలయం యొక్క దక్షిణ మందిరం యొక్క రెండు వైపులా ఉన్న శాసనాలు ఆలయంలో నిత్యం దీపాలను వెలిగించడం కోసం ఆదిత్యుని ప్రసాదాన్ని సూచిస్తున్నాయి. తీర్ధవరి, తమిళ నెల పురటాసి ( సెప్టెంబర్ - అక్టోబరు) లో పవిత్రమైన రోజులలో ప్రధాన దేవత యొక్క పవిత్ర స్నానం . ఈ ఆలయం రెండవ ఆవరణలో ఉత్తమ చోళ (970-985 CE) సమయంలో చంద్రమౌళీశ్వరర్ మరియు వరదరాజ పెరుమాళ్ యొక్క నిర్వహణ మరియు పూజల కోసం నలుగురు వ్యక్తులకు అందించబడిన మరొక శాసనం ఉంది. రాజ రాజ చోళ I (984-1015 CE) కాలంలో , మనాలి అనే గ్రామం ఆలయానికి బహుమతిగా ఇవ్వబడింది - ఈ ఆలయాన్ని సెంబియార్ మహాదేవి నిర్మించినట్లు శాసనం సూచిస్తుంది. విష్ణు మందిరం యొక్క నిర్మాణం రాజేంద్ర చోళ I (1012-1044) పాలనలో విస్తరించిందని నమ్ముతారు . [4] [5] కోట చోళుడు నిర్మించిన కోట చోళ విమానం అతిరాజేంద్ర (1070-70) పాలనలో పునర్నిర్మించబడిందని విష్ణు ఆలయంలోని ద్విభాషా శాసనం సూచిస్తుంది . వక్ర కాళి ఆలయం పల్లవుల కాలం నుండి ఉందని సూచించే సూచనలు ఉన్నాయి . ఆధునిక కాలంలో, ఈ ఆలయం తమిళనాడు ప్రభుత్వ హిందూ మత మరియు ధర్మాదాయ శాఖ ద్వారా నిర్వహించబడుతుంది .

చంద్రమౌళీశ్వర దేవాలయం విల్లుపురం నుండి 20 కిమీ (12 మైళ్ళు) దూరంలో వరాహ నది ఒడ్డున ఉన్న తిరువక్కరై అనే గ్రామంలో ఉంది . రాతితో నిర్మించిన ప్రస్తుత నిర్మాణంలో ఉన్న ఆలయాన్ని చోళ రాజు ఆదిత్య I (870–907 CE) నిర్మించారు . ఈ ఆలయంలో ఏడు అంచెల రాజగోపురం ఉంది , ఇది అన్ని మందిరాలను కలిగి ఉన్న దీర్ఘచతురస్రాకార గోడను గుచ్చుకునే గేట్‌వే టవర్. ఆలయ ట్యాంక్ ఆలయానికి ఆనుకుని ఉంది. గర్భగుడిలో లింగం రూపంలో ఉన్న చంద్రమౌళీశ్వరర్ యొక్క అరుదైన చిత్రాలలో ఒకటి ఉంది , ఇది మూడు ముఖాలతో శివుని యొక్క ఐకానిక్ రూపం, భారతదేశంలోని అతి కొద్దిమంది మాత్రమే. గర్భాలయానికి దారితీసే అర్ధ మండపం మరియు ముఖ మండపం, స్తంభాల మందిరాలు ఉన్నాయి . మొదటి ఆవరణలో వినాయకుడు , మురుగన్ , దుర్గ , దక్షిణామూర్తి మరియు చండికేశ్వరుని విగ్రహాలు ఉన్నాయి . రెండవ ఆవరణలో వంద స్తంభాల హాలు ఉంది.

వాస్తు రీత్యా ఈ ఆలయంలో సంప్రదాయానికి విరుద్ధమైన అనేక అంశాలు ఉన్నాయి. సాధారణంగా, ప్రవేశ ద్వారం నుండే ప్రధాన దేవత యొక్క దర్శనం పొందవచ్చు , అయితే, ఈ ఆలయంలో మూలాధారం సరళ రేఖలో లేనందున ప్రధాన దేవత కనిపించదు . వాస్తవానికి, ఆలయంలోని ప్రధాన లక్షణాలేవీ-రాజగోపురం, జెండా స్తంభం, నంది-ఒకదానికొకటి కొద్దిగా దూరంగా ఒకే రేఖలో ఉండవు. అలాగే, ఇతర ఆలయాల మాదిరిగా కాకుండా శని భగవాన్ వాహనం, కాకి సాధారణ కుడి వైపుకు భిన్నంగా ఎడమ వైపుకు ఎదురుగా ఉంటుంది. ఇవన్నీ ఆలయం యొక్క వక్రం స్వభావానికి (విరుద్ధమైన) ఆపాదించబడ్డాయి.

వరదరాజ పెరుమాళ్ విష్ణుమూర్తికి ప్రత్యేక మందిరం ఉంది మరియు విగ్రహానికి ప్రయోక చక్రం యొక్క ప్రత్యేక లక్షణం ఉంది, ఇది మరెక్కడా చూడబడదు మరియు రెండవ ఆవరణలో వక్ర కాళి మందిరం.

ఈ ఆలయం శైవ సంప్రదాయాన్ని అనుసరిస్తుంది. ఆలయ పూజారులు పండుగల సమయంలో మరియు రోజువారీగా పూజ (ఆచారాలు) నిర్వహిస్తారు. తమిళనాడులోని ఇతర శివాలయాలలో వలె, పూజారులు బ్రాహ్మణ ఉప కులమైన శైవ సమాజానికి చెందినవారు. ఆలయ ఆచారాలు రోజుకు నాలుగు సార్లు నిర్వహిస్తారు: కాళశాంతి ఉదయం 8:30 గంటలకు, ఉచ్చికాలం రాత్రి 11:30 గంటలకు, సాయరక్షై సాయంత్రం 6:00 గంటలకు, సాయరక్షై రాత్రి 8:00 - 8:00 గంటల మధ్య ప్రతి ఆచారానికి మూడు దశలు ఉంటాయి: అలంగారం ( చంద్రమౌళీశ్వరుడు మరియు అమృతంబిగై ఇద్దరికీ అలంకరణ), నీవేతనం (ఆహార నైవేద్యం) మరియు దీప ఆరదనై (దీపాలను ఊపడం). ఆలయంలో వారానికో, నెలవారీ మరియు పక్షంవారీ ఆచారాలు నిర్వహిస్తారు. ఆలయం ఉదయం 6 నుండి మధ్యాహ్నం 12 గంటల వరకు మరియు సాయంత్రం 4-8:30 వరకు తెరిచి ఉంటుంది.

తమిళ మాసం పంగుని ( ఏప్రిల్ - మే) లో జరుపుకునే చిత్రపౌర్ణమి పండుగ , తమిళ మాసం వైకాసిలో చంద్రమౌళీశ్వరుడికి ఫ్లోట్ ఫెస్టివల్ మరియు తమిళ మాసం థాయ్‌లో కానుమ్ పొంగల్ పండుగ ఈ ఆలయంలో జరుపుకునే ప్రముఖ పండుగలు. ఆలయంలో జరుపుకునే శివరాత్రి, వినాయక చతుర్థి, విజయదశమి మరియు కార్తిగై దీపం వంటి ఇతర సాధారణ పండుగలు కూడా ఉన్నాయి. సమ్మేళనంలో నాగ , పాము ప్రాతినిధ్యం కలిగిన కోరిక చెట్టు ఉంది. సంతానం లేని స్త్రీలు వక్రకాళిని ప్రార్థించే రాతి చిహ్నాలను ఉంచడం లేదా ప్రతిష్టించడం ద్వారా బిడ్డను పొందడం కోసం ప్రార్థిస్తారు.

తిరునరైయూర్ ఆలయంపై 8వ-9వ శతాబ్దాలలో తిరుమంగై ఆళ్వార్ యొక్క శ్లోకాల నుండి సంగం కాలంలో ( 3వ BCE నుండి 3 CE వరకు) కోచెంగట్ చోళన్ నిర్మించిన డెబ్బై దేవాలయాలు ఉన్నాయని సూచిస్తున్నాయి. కొంచెంగన్నన్ నిర్మించిన డెబ్బై మాడకోవిళ్లలో చంద్రమౌళీశ్వర దేవాలయం ఒకటిగా పరిగణించబడుతుంది. తిరుజ్ఞాన సంబంధర్ , 7వ శతాబ్దపు తమిళ శైవ కవి, మొదటి తిరుమురైగా సంకలనం చేయబడిన తేవారంలో పది శ్లోకాలలో చంద్రమౌళీశ్వరుడిని పూజించారు . సంబందర్ యొక్క సమకాలీనుడైన అప్పర్ , ఐదవ తిరుమురైగా సంకలనం చేయబడిన తేవారంలో 10 పద్యాలలో చంద్రమౌళీశ్వరుడిని కూడా పూజించారు . ఈ ఆలయం తేవరంలో ప్రతిష్టించబడినందున , ఇది శైవ శాసనంలో ప్రస్తావించబడిన 275 దేవాలయాలలో ఒకటైన పాదల్ పెత్ర స్థలంగా వర్గీకరించబడింది .