పంబన్ వంతెన . - డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు

పంబన్ వంతెన .


పాంబన్ వంతెన .

భారతదేశంలోని ప్రధాన భూభాగంలోని మండపం పట్టణాన్ని పాంబన్ ద్వీపంలోని రామేశ్వరంతో కలిపే రైల్వే వంతెన . 24 ఫిబ్రవరి 1914న తెరవబడింది, ఇది భారతదేశపు మొట్టమొదటి సముద్ర వంతెన, మరియు 2010లో బాంద్రా-వర్లీ సీ లింక్‌ను ప్రారంభించే వరకు భారతదేశంలోనే అతి పొడవైన సముద్ర వంతెనగా ఉంది. రైలు వంతెన చాలా వరకు సాంప్రదాయ వంతెన. కాంక్రీట్ స్తంభాలపై ఆధారపడి ఉంటుంది, కానీ డబుల్-లీఫ్ బాస్క్యూల్ కలిగి ఉంటుందిసెక్షన్ మిడ్‌వే, ఓడలు మరియు బార్జ్‌లు గుండా వెళ్లేలా పెంచవచ్చు. 1988 వరకు, తమిళనాడులోని రామేశ్వరం ద్వీపాన్ని భారతదేశ ప్రధాన భూభాగానికి అనుసంధానించే ఏకైక ఉపరితల రవాణా పాంబన్ వంతెన. 23 డిసెంబర్ 2022న, ఈ వంతెన యొక్క బాస్క్యూల్ విపరీతమైన తుప్పు కారణంగా దెబ్బతింది మరియు సెన్సార్‌లు నిరంతర హెచ్చరిక సిగ్నల్‌ను అందించాయి, ఇది వంతెనపై రవాణాను శాశ్వతంగా నిలిపివేసింది. ఈ వంతెనపై అధికారికంగా నడిచిన చివరి రైలు రైలు నెం. 07695 సికింద్రాబాద్ రామేశ్వరం స్పెషల్, ఇది 22 డిసెంబర్ 2022 చివరి రోజున తన వాణిజ్య ప్రయాణాన్ని ముగించింది

1988లో రైలు వంతెనకు సమాంతరంగా రోడ్డు వంతెన కూడా నిర్మించబడింది. ఈ రోడ్డు వంతెనను అన్నై ఇందిరా గాంధీ రోడ్ బ్రిడ్జ్ అని కూడా పిలుస్తారు. అన్నై ఇందిరా గాంధీ రోడ్డు వంతెన జాతీయ రహదారి (NH 49)ని రామేశ్వరం ద్వీపంతో కలుపుతుంది. ఇది పాక్ జలసంధిపై మరియు మండపం (భారత ప్రధాన భూభాగంలో ఉన్న ప్రదేశం) మరియు పాంబన్ (రామేశ్వరం ద్వీపంలోని మత్స్యకార పట్టణాలలో ఒకటి) తీరాల మధ్య ఉంది. దీనిని 2 అక్టోబర్ 1988న అప్పటి భారత ప్రధాని రాజీవ్ గాంధీ ప్రారంభించారు. ఈ 2.345 కి.మీ పొడవైన వంతెన పూర్తి కావడానికి దాదాపు 14 సంవత్సరాలు పట్టింది.

చరిత్ర

 

రామేశ్వరం ద్వీపాన్ని భారతదేశ ప్రధాన భూభాగంతో కలిపేందుకు ఈ వంతెనను 1914లో నిర్మించారు.

 

పాంబన్ రైల్వే వంతెన భారత ప్రధాన భూభాగం మరియు రామేశ్వరం ద్వీపం మధ్య 2.06 కి.మీ వెడల్పుతో విస్తరించి ఉంది. వంతెన యొక్క ప్రధాన భూభాగం ముగింపు వద్ద ఉంది 9°16′56.70″N 79°11′20.12″E. వంతెన తినివేయు సముద్ర వాతావరణంలో ఉంది, దీని నిర్వహణ ఒక సవాలుతో కూడుకున్న పని. ఈ ప్రదేశం తుఫాను-పీడిత, అధిక-గాలి-వేగం జోన్ కూడా.

రైల్వే వంతెన సముద్ర మట్టానికి 12.5 మీటర్లు (41 అడుగులు) ఎత్తులో ఉంది మరియు 6,776 అడుగుల (2,065 మీ) పొడవు ఉంది. ఈ వంతెన 143 స్తంభాలను కలిగి ఉంది మరియు షెర్జర్ రోలింగ్ టైప్ లిఫ్ట్ స్పాన్‌తో డబుల్-లీఫ్ బాస్క్యూల్ విభాగాన్ని కలిగి ఉంది, దీనిని ఓడలు వెళ్లేలా పెంచవచ్చు. ట్రైనింగ్ స్పాన్‌లోని ప్రతి సగం బరువు 415 టన్నులు (457 టన్నులు). వంతెన యొక్క రెండు ఆకులు మీటలను ఉపయోగించి మానవీయంగా తెరవబడతాయి.

 

ప్రణాళిక మరియు నిర్మాణం

 

బ్రిటీష్ అడ్మినిస్ట్రేషన్ సిలోన్‌తో వాణిజ్యాన్ని పెంచుకోవడానికి మార్గాలను అన్వేషించడంతో 1870లో ప్రధాన భూభాగానికి అనుసంధానించడానికి ఒక వంతెన కోసం ప్రణాళికలు సూచించబడ్డాయి . నిర్మాణం ఆగష్టు 1911లో ప్రారంభమైంది మరియు 24 ఫిబ్రవరి 1914న ప్రారంభించబడింది. పక్కనే ఉన్న రహదారి వంతెన 1988లో ప్రారంభించబడింది. 5 డిసెంబర్ 2018 నాటికి, వంతెనలో పగుళ్లు ఏర్పడిన కారణంగా వంతెన మూసివేయబడింది మరియు నిర్వహణ పని జరుగుతోంది. భారతీయ రైల్వే మంత్రి పియూష్ గోయల్ ₹ 250 కోట్లతో పాత పంబన్ వంతెన సమీపంలో కొత్త రైల్వే వంతెనను నిర్మించనున్నట్లు ప్రకటించారు . ఈ కొత్త డ్యూయల్ ట్రాక్ వంతెనను ఆటోమోటివ్ మోడ్‌లో నిర్మించాలని యోచిస్తున్నారు, ఈ వంతెనను ఒకేసారి రెండు నౌకలు దాటడానికి వీలు కల్పిస్తుంది.

 

 

నిర్వహణ

 

1964 రామేశ్వరం తుఫాను సమయంలో వంతెన దెబ్బతింది మరియు మరమ్మత్తు పని అవసరం. గూడ్స్ రైళ్లను తీసుకెళ్లేందుకు వీలుగా 2009లో E. శ్రీధరన్ పర్యవేక్షణలో వంతెనపై బలోపేతం చేసే పని జరిగింది . 13 జనవరి 2013న, నౌకాదళ బార్జ్ నుండి స్వల్పంగా దెబ్బతినడంతో వంతెన పైర్‌లకు మరమ్మతులు చేయాల్సి వచ్చింది. 2016లో, రైల్వే మంత్రిత్వ శాఖ ప్రస్తుతం ఉన్న 65.23 మీటర్ల (214.0 అడుగులు) పొడవైన రోలింగ్ టైప్ స్పాన్‌ను 66 మీటర్ల (217 అడుగులు) పొడవైన సింగిల్ ట్రస్ స్పాన్‌తో భర్తీ చేయడానికి ₹ 25 కోట్లు (US$3.1 మిలియన్) మంజూరు చేసింది. స్వయంచాలకంగా తెరవబడుతుంది. 4 డిసెంబర్ 2018న చీలిక కనిపించడంతో 5 డిసెంబర్ 2018 నుండి అన్ని రైలు కదలికలు నిలిపివేయబడ్డాయి

 

వంతెనపై రైలు కదలిక 10 మార్చి 2019 నాటికి పునరుద్ధరించబడింది.

రైల్వే వంతెన భారతదేశంలోని ప్రధాన భూభాగంలోని మండపాన్ని పాంబన్‌కు కలిపే మీటర్ గేజ్ రైళ్లను తీసుకువెళ్లింది. భారతీయ రైల్వేలు బ్రాడ్ గేజ్ రైళ్లను తీసుకువెళ్లేందుకు వంతెనను అప్‌గ్రేడ్ చేసింది మరియు 12 ఆగస్టు 2007న పని పూర్తయింది. పాంబన్ నుండి, రైల్వే లైన్ రెండుగా విభజించబడింది, రామేశ్వరం వైపు ఒక లైన్ 6.25 మైళ్లు (10.06 కిమీ) పైకి మరియు మరొక బ్రాంచ్ లైన్ 15 మైళ్ల వరకు ఉంది. (24 కి.మీ) ధనుష్కోడి వద్ద ముగుస్తుంది . బోట్ మెయిల్ ఎక్స్‌ప్రెస్ చెన్నై ఎగ్మోర్ నుండి రామేశ్వరం వరకు నడుస్తుంది . 1964లో పాంబన్ నుండి ధనుష్కోడి వరకు ఉన్న మీటర్-గేజ్ బ్రాంచ్ లైన్ ధ్వంసమయ్యే వరకు రైలు ధనుష్కోడి వరకు నడిచింది.1964 ధనుష్కోడి తుఫాను .

అన్నై ఇందిరాగాంధీ రోడ్ బ్రిడ్జి నిర్మాణ పనులు 17 నవంబర్ 1974న ఇండియన్ హైవే డిపార్ట్‌మెంట్ ద్వారా ప్రారంభించబడింది మరియు M/S నీలకందన్ బ్రదర్స్ ఎంగ్స్, మద్రాస్‌తో ఒప్పందం కుదుర్చుకుంది. 1978 తుఫాను తరువాత పని నెమ్మదిగా జరిగింది, మరియు కొన్ని సంవత్సరాల తరువాత కాంట్రాక్ట్ న్యూ గామన్ ఇండియా లిమిటెడ్‌కి ఇవ్వబడింది. ప్రభుత్వం 1986 నాటికి ₹ 16.6514 కోట్లను మంజూరు చేసింది. 1988లో పని పూర్తయింది

 

ప్రమాదాలు

 

23 డిసెంబర్ 1964న, 7.6 మీ (25 అడుగులు) తుఫాను ఉప్పెన ద్వీపాన్ని తాకింది, పాంబన్-ధనుస్కోడి ప్యాసింజర్ రైలును బోల్తా కొట్టింది, అందులో ఉన్న 200 మందికి పైగా ప్రయాణికులు మరణించారు. 13 జనవరి 2013న, ఒక నౌకాదళ బార్జ్ దానిలోకి కూరుకుపోవడంతో వంతెన స్వల్పంగా దెబ్బతింది.

 

 

సాంస్కృతిక సూచనలు

జాతీయ అవార్డు గెలుచుకున్న తమిళ చిత్రం కన్నతిల్ ముత్తమిట్టల్ (2002) పంబన్ వంతెన వద్ద చిత్రీకరించబడింది. బాలీవుడ్ చిత్రం చెన్నై ఎక్స్‌ప్రెస్ (2013)లోని కొన్ని భాగాలు పాంబన్ వంతెన వద్ద చిత్రీకరించబడ్డాయి. సేకరణ.