ప్రేమ్ చోప్రా . - డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు

ప్రేమ్ చోప్రా .

ప్రేమ్చోప్రా . మనకీర్తి శిఖరాలు .

(జననం 23 సెప్టెంబర్ 1935) హిందీ మరియు పంజాబీ చిత్రాలలో భారతీయ నటుడు . 60 ఏళ్ల పాటు 380 సినిమాల్లో నటించారు. చాలా సినిమాల్లో విలన్‌గా నటించినప్పటికీ సాఫ్ట్‌ డిక్షన్‌ని కలిగి ఉన్నాడు. అతని 19 చిత్రాలు, అతనితో ప్రతినాయకుడిగా మరియు రాజేష్ ఖన్నా ప్రధాన పాత్రలో ప్రేక్షకులు మరియు విమర్శకులచే ప్రజాదరణ పొందారు.

పంజాబీ హిందూ కుటుంబానికి చెందిన రణబీర్ లాల్ మరియు రూపాణి చోప్రా ఆరుగురు సంతానంలో మూడవ వాడు అయిన చోప్రా 23 సెప్టెంబర్ 1935న లాహోర్‌లో జన్మించాడు . భారతదేశ విభజన తరువాత , అతని కుటుంబం సిమ్లాకు వెళ్లింది , అక్కడ అతను పెరిగాడు. అతను SD సీనియర్ సెకండరీ స్కూల్, సిమ్లాలో చదువుకున్నాడు . అతని తండ్రి అతను డాక్టర్ లేదా ఇండియన్ అడ్మినిస్ట్రేటివ్ సర్వీసెస్ ఆఫీసర్ కావాలని కోరుకున్నాడు.

ప్రభుత్వోద్యోగి అయిన తన తండ్రి అక్కడికి బదిలీ అయిన తర్వాత చోప్రా తన పాఠశాల మరియు కళాశాలను సిమ్లా నుండి పూర్తి చేశాడు. అతను పంజాబ్ విశ్వవిద్యాలయం నుండి పట్టభద్రుడయ్యాడు. అతను కళాశాల నాటకాలలో ఉత్సాహంగా పాల్గొన్నాడు. అతని తండ్రి ఒత్తిడితో, అతను గ్రాడ్యుయేషన్ పూర్తి చేసి, తరువాత బొంబాయి (ప్రస్తుత ముంబై) వెళ్ళాడు. అతను తన తొలి చిత్రం చేసిన వెంటనే, అతని తల్లి నోటి క్యాన్సర్‌తో బాధపడుతోంది మరియు ఆమె మరణించింది, అప్పటికి అతని తొమ్మిదేళ్ల సోదరి అంజును అతని తండ్రి మరియు అతని ఇతర నలుగురు సోదరులు చూసుకున్నారు. సోదరి సంతోషంగా ఉంటేనే తాము సంతోషంగా ఉంటామని, ప్రేమ్ తన సోదరిని తన మొదటి కుమార్తెగా భావిస్తానని సోదరులు తమ భార్యలకు వార్నింగ్ ఇచ్చారు. ప్రముఖ రచయిత-దర్శకుడు లేఖ్ టాండన్ ప్రేమ్‌కు పెళ్లి ప్రతిపాదనను ఉమ తీసుకొచ్చారు. ఉమ తోబుట్టువుల కృష్ణ కపూర్ ( రాజ్ కపూర్ భార్య ), ప్రేమ్ నాథ్ మరియు రాజేంద్రనాథ్ లకు చెల్లెలు . ఈ దంపతులకు రకిత, పునీత మరియు ప్రేరణ చోప్రా అనే ముగ్గురు కుమార్తెలు ఉన్నారు. రచయిత మరియు స్క్రీన్ రైటర్ గుల్షన్ నందా కుమారుడు, ఫిల్మ్ పబ్లిసిటీ డిజైనర్ రాహుల్ నందాను రకిత వివాహం చేసుకుంది . పునీత ముంబైలోని సబర్బన్ బాంద్రాలో విండ్ చైమ్స్ అనే ప్రీ-స్కూల్‌ను కలిగి ఉంది మరియు గాయకుడు మరియు టెలివిజన్ నటుడు వికాస్ భల్లాను వివాహం చేసుకుంది . ప్రేరణ బాలీవుడ్ నటుడు శర్మన్ జోషిని వివాహం చేసుకుంది . ముంబైలోని బాంద్రాలోని పాలి హిల్‌లోని డ్యూప్లెక్స్ అపార్ట్‌మెంట్‌లో చోప్రా నివాసం ఉంటోంది .

అతను 1980ల చివరలో తన నలుగురు సోదరులలో ఇద్దరితో విడిపోయాడు. చోప్రా 1980లో ఢిల్లీలో ఒక బంగ్లాను కొన్నాడు , అది అతని మరియు అతని తండ్రి సంయుక్తంగా కలిగి ఉంది మరియు అతని తండ్రి మరియు ఒక సోదరుడు అక్కడే ఉండేవారు. చోప్రా తన సోదరుడికి ఢిల్లీలో ఉద్యోగం సంపాదించి, బంగ్లాలో ఉండేలా చేశాడు. కానీ అతని తండ్రి, అతని మరణానికి ఒక రోజు ముందు, అతని సోదరులలో ఒకరికి అనుకూలంగా వీలునామాపై సంతకం చేయబడ్డాడు, బంగ్లాపై చోప్రా యొక్క హక్కులను తీసివేసాడు. తరువాత, అదే ఇంటిలో ఆదాయపు పన్ను దాడి జరిగింది, మరియు అతని సోదరుడు ఆ దాడిలో చోప్రా తమకు బంగ్లా ఇచ్చాడని చెప్పాడు, అయితే ఆ ఇల్లు ఇప్పటికీ ప్రేమ్ చోప్రా పేరు మీదనే ఉంది. చోప్రాకు బొంబాయిలో మరో రెండు ఇళ్ళు కూడా ఉన్నాయి, వాటిని అతని ఇతర సోదరులు అతనికి చెప్పకుండానే చౌకగా అమ్మారు, వారికి డబ్బు అవసరం.

అతని జీవిత చరిత్ర ప్రేమ్ నామ్ హై మేరా, ప్రేమ్ చోప్రా , అతని కుమార్తె రకితా నందా రాసినది ఏప్రిల్ 2014లో విడుదలైంది.

చోప్రా 50 సంవత్సరాల పాటు మంచి కెరీర్‌ను కలిగి ఉంది మరియు బాలీవుడ్‌లో విలన్ పాత్రలకు ప్రసిద్ధి చెందింది.

ప్రారంభం (1960–1967)

సిమ్లాలో, చోప్రా తన కళాశాల రోజుల్లో అనేక నాటకాలలో పాల్గొనడం ప్రారంభించినందున నటనపై ఆసక్తిని పెంచుకున్నాడు. అతని తల్లిదండ్రుల నుండి గట్టి వ్యతిరేకత ఉన్నప్పటికీ, అతను బాలీవుడ్ చిత్రాలలో నటించాలనే తన కలను కొనసాగించడానికి బొంబాయి వెళ్ళగలిగాడు. తన ప్రారంభ రోజులలో అతను బొంబాయిలోని కొలాబాలోని అతిథి గృహాలలో ఉండేవాడు. అతను తన పోర్ట్‌ఫోలియోను ప్రదర్శించడానికి ఫిల్మ్ స్టూడియోలను సందర్శించడం ప్రారంభించాడు: స్పందన ప్రోత్సాహకరంగా లేదు.

బాంబే యొక్క వేగవంతమైన జీవితంలో జీవించడానికి , అతను చలనచిత్ర పరిశ్రమలో పట్టు సాధించడానికి ప్రయత్నిస్తున్న సమయంలో టైమ్స్ ఆఫ్ ఇండియాలో ఉద్యోగం చేసాడు . అతను బెంగాల్, ఒరిస్సా మరియు బీహార్‌లలో పేపర్ సర్క్యులేషన్‌ను చూసుకున్నాడు మరియు నెలలో 20 రోజులు పర్యటించవలసి వచ్చింది. చోప్రా తన టూరింగ్ టైమ్‌ను తగ్గించుకునేవాడు, అతను త్వరగా తిరిగి రావడానికి స్టేషన్‌లో తనను వచ్చి కలవమని ఏజెంట్లను పిలిచాడు. ఈ విధంగా సాధారణంగా 20 రోజులు పట్టే పర్యటన 12లో పూర్తవుతుంది మరియు అతను మిగిలిన సమయాన్ని ఒక స్టూడియో నుండి మరొక స్టూడియోకి వెళ్లేవాడు. ఒకరోజు సబర్బన్ రైలులో ప్రయాణిస్తుండగా, ఒక అపరిచితుడు అతనిని అడిగాడు మరియు మీకు సినిమాల్లో చేరడానికి ఆసక్తి ఉందా అని అడిగాడు. చౌదరి కర్నైల్ సింగ్ నిర్మాతలు హీరో కోసం వెతుకుతున్న రంజిత్ స్టూడియోస్‌కు చోప్రా అంగీకరించి, ఆ అపరిచితుడితో కలిసి వెళ్లాడు. జగ్జిత్ సేథి, పంజాబీ నిర్మాత, చౌదరి కర్నైల్ సింగ్ అనే పంజాబీ చలనచిత్రంలో స్థిరపడిన స్టార్ జబీన్ జలీల్ హీరోగా అతనికి విరామం ఇచ్చారు . అతని తొలి చిత్రం ఇండో-పాక్ విభజన నేపథ్యంలో సాగే హిందూ-ముస్లిం రొమాంటిక్ ప్రేమకథ మరియు అది పెద్ద విజయాన్ని సాధించింది. ఈ చిత్రం ఉత్తమ నటి మరియు ఉత్తమ చిత్రం విభాగాల్లో జాతీయ అవార్డును కూడా గెలుచుకుంది. అతని తొలి చిత్రానికి రూ. 2500 చెల్లించారు. సినిమా పూర్తి కావడానికి దాదాపు మూడు సంవత్సరాలు పట్టింది.

టైమ్స్ ఆఫ్ ఇండియాతో పనిచేసిన సమయంలో , అతను సపానీతో సహా పంజాబీ చిత్రాలలో మరియు వో కౌన్ థీ వంటి హిందీ చిత్రాలలో పనిచేశాడు. , షహీద్ , మెయిన్ షాదీ కర్నే చలా మరియు తీస్రీ మంజిల్ . 1960ల ప్రారంభంలో ప్రేమ్ నటనను పూర్తి-సమయం వృత్తిగా పరిగణించలేదు, కానీ నటనపై తనకున్న మక్కువ కారణంగా సినిమాల్లో పాత్రలు పొందేందుకు ప్రయత్నిస్తూనే ఉన్నాడు. అతని ప్రారంభ చిత్రాలలో అతను షాహీద్‌లో సుఖ్‌దేవ్‌గా నటించాడు , ఇది అతని అరుదైన సానుకూల ప్రధాన పాత్రలలో ఒకటి. వో కౌన్ తి కంటే ముందు ప్రేమ్ నాలుగు సినిమాలు చేసాడు ? , 1964లో విడుదలైన బాక్సాఫీస్ హిట్. వో కౌన్ తీ సెట్స్‌పైనా ? ఇందులో మనోజ్ కుమార్ ఉన్నారుప్రేమ్ హీరోగా, మనోజ్‌ని మొదటిసారి కలిశాడు. మనోజ్ షహీద్‌లో ప్రేమ్‌కు సానుకూల పాత్రను ఆఫర్ చేశాడు , దీనికి మనోజ్ సమర్పకుడు. మెయిన్ షాదీ కర్నే చలా షూటింగ్ సమయంలో ఎవరైనా విలన్‌గా చేయమని సూచించారు. అతను టైమ్స్ ఆఫ్ ఇండియాతో కలిసి పని చేయడం కొనసాగించాడు, అతను అప్పటికే 1965లో నిషాన్ , సికందర్ ఇ ఆజం మరియు 1966లో సాగై , మేరా సాయా వంటి బాక్సాఫీస్ హిట్‌లలో భాగమైనప్పుడు, అతను తీస్రీ మంజిల్ మరియు ఉపకార్ తర్వాత చిత్రాలతో నిండిపోయాడు. ఒక దుర్మార్గుడు.

1967లో ఉపకార్ తర్వాత , అతను పూర్తిగా నటనపై దృష్టి పెట్టడానికి టైమ్స్ ఆఫ్ ఇండియాను విడిచిపెట్టాడు.

స్థాపించబడిన నటుడు (1969–1995)

1967 నుండి, అతను హిందీ చిత్రాలలో ప్రముఖ విలన్‌గా ఉన్నాడు మరియు ప్రధాన విలన్‌గా అతని పీక్ పీరియడ్ 1967 నుండి 1995 వరకు ఉంది. 1970లలో అతను సుజిత్ కుమార్ మరియు పాను రంజీత్‌లతో తరచుగా విలన్‌లుగా ప్లం పాత్రలు పోషించాడు . కొన్ని చిత్రాలలో అతను 1970 మరియు 1980 లలో అజిత్ , మదన్ పూరి , ప్రాణ్ , ప్రేమ్ నాథ్ , జీవన్ యొక్క ప్రతినాయక పాత్రలకు మరియు 1980 ల చివరలో అమ్రిష్ పూరి మరియు అమ్జద్ ఖాన్ లకు ద్వితీయ విలన్ గా నటించాడు .

అనుభవం పుదుమైకి రీమేక్ అయిన విమర్శకుల ప్రశంసలు పొందిన హాస్య చిత్రం హల్చల్ (1971), అతను ఈ సస్పెన్స్ థ్రిల్లర్‌లో ప్రధాన హీరోగా నటించాడు. అతను 1970 బాక్స్ ఆఫీస్ హిట్ చిన్న బడ్జెట్ కామెడీ చిత్రం సమాజ్ కో బాదల్ దాలో ప్రధాన హీరోగా నటించాడు మరియు తెలుగు సినిమా నటీమణులు కాంచన మరియు శారద సరసన జతకట్టాడు . రఫీ పాడిన మరియు ప్రేమ్ చోప్రాపై చిత్రీకరించబడిన పాట – ఈ 1970 చిత్రం నుండి "తుమ్ అప్నీ సహేలీ కో ఇత్నా బతా దో కి ఉస్సే కోయి ప్యార్ కర్నే లగా హై" మరియు "రహ్ మే కలియా" పాట - కిషోర్ కుమార్ పాడిన మరియు ప్రదర్శించిన పాట- నఫ్రత్ చిత్రంలో ప్రేమ్ చోప్రా తెరకెక్కించారు(1973), బాక్సాఫీస్ ఫ్లాప్, ప్రజాదరణను కొనసాగిస్తోంది. బాబీ సినిమాలోని "ప్రేమ్ నామ్ హై మేరా, ప్రేమ్ చోప్రా" (నా పేరు ప్రేమ్, ప్రేమ్ చోప్రా) అనే డైలాగ్ బాగా పాపులర్ అయింది. మరొక ప్రసిద్ధ ప్రేమ్ చోప్రా డైలాగ్ సౌతేన్ చిత్రం నుండి - "మెయిన్ వో బాలా హూన్ జో షేషే సే పత్తర్ కో తోడ్తే హై", ఇది "నేను గాజుతో రాళ్లను చూర్ణం చేసే ఇబ్బందిని" అని అనువదిస్తుంది. సౌతేన్ నుండి మరొక డైలాగ్ ఏమిటంటే - "జింకే ఘర్ శీషే కే హోతే హై వో బత్తి భుజకర్ కప్డే బదల్తే హై". కటి పతంగ్ నుండి "మెయిన్ జో ఆగ్ లగత హూన్ ఉసే బూఝనా భీ జాంత హూన్" .

అతను 1969 నుండి 1991 వరకు డోలి (1969) నుండి ఘర్ పరివార్ (1991) వరకు రాజేష్ ఖన్నాతో ప్రధాన పాత్రలో నటించిన చిత్రాలలో ప్రతినాయక పాత్రలలో రెగ్యులర్ . ప్రేమ్ మరియు రాజేష్ ఖన్నా ద్వయం కలిసి 19 చిత్రాలలో నటించారు మరియు వాటిలో 15 బాక్సాఫీస్ హిట్ అయ్యాయి మరియు ఖన్నా మరణించే వరకు వారు నిజ జీవితంలో చాలా సన్నిహిత స్నేహితులు. ప్రేమ్ ఒక ఇంటర్వ్యూలో ఉటంకిస్తూ "రాజేష్ ఖన్నా మరియు నేను లక్కీ పెయిర్‌గా పరిగణించబడ్డాము మరియు డిస్ట్రిబ్యూటర్లు రాజేష్ ఖన్నాతో మీ హీరోయిన్ ఎవరో మాకు పట్టింపు లేదు, ప్రేమ్ చోప్రా ఈ చిత్రంలో ఉన్నారా లేదా అనేది మాత్రమే మేము తెలుసుకోవాలనుకుంటున్నాము." అతను డోలీ చిత్రం నుండి మహేంద్ర కపూర్ పాడిన "ఆజ్ పిలా దే సాథీ అప్నీ" పాటలో డైలాగ్స్ కూడా వినిపించాడు.(1969) అతను 1973లో ఆశా భోంస్లేతో కలిసి నఫ్రత్‌లోని "లో మేరా ప్యార్ లేలో" పాటలో మరియు 1988లో మేరా ముఖద్దర్ నుండి "కబ్ సే యే దిల్ హై ప్యాసా" లో డైలాగులు వినిపించాడు.

అతను ఆజాద్ , చుపా రుస్తోమ్ , జుగ్ను వంటి చిత్రాలలో నటుడు అజిత్ యొక్క విలన్ పాత్రకు కొడుకుగా నటించాడు మరియు అతనితో కలిసి దేస్ పార్దేస్ , రామ్ బలరామ్ మరియు బరూద్ చిత్రాల్లో నటించాడు . 80వ దశకం చివరిలో, అతను ఆవాజ్ , షాహెన్‌షా మరియు ఆజ్ కా అర్జున్ వంటి కొన్ని చిత్రాలలో మాత్రమే అమ్రీష్ పూరికి రెండవ ఫిడిల్ వాయించాడు . అమ్రీష్ పూరి దోస్తానా , ఇమ్మాన్ ధరమ్ మరియు నసీబ్‌లో ఒక చిన్న పాత్రలో ప్రేమ్ చోప్రా యొక్క అనుచరుడిగా నటించారు.. కాకపోతే 1969 నుండి 1991 వరకు చాలా చిత్రాలలో - ప్రేమ్ చోప్రా ప్రధాన విలన్. నిజానికి, 1969 నుండి 1991 వరకు రాజేష్ ఖన్నా చిత్రాలలో, ప్రేమ్ చోప్రా ఎప్పుడూ ప్రధాన విలన్‌గా ఉండేవాడు మరియు ఆవాజ్‌లో తప్ప అతనికి ఎప్పుడూ హెంచ్‌మాన్ పాత్ర ఇవ్వలేదు . 1966 నుండి సంతోష్ (1989) వరకు మనోజ్ కుమార్ నటించిన అన్ని చిత్రాలలో అతను ప్రధాన విలన్ .

అతను లగాన్ (1971), కటి పతంగ్ , దో రాస్తే , దాగ్ , చుప రుస్తం , ఫండేబాజ్ , త్యాగ్ , నఫ్రత్ , గెహ్రీ చాల్ మరియు దాస్తాన్ వంటి చిత్రాలలో నటి బిందు సరసన రెగ్యులర్ గా జత కట్టాడు .

ఇతర విలన్‌ల మాదిరిగా కాకుండా, చోప్రా యొక్క ఆన్-స్క్రీన్ చెడు గిజ్మోస్‌పై ఆధారపడలేదు, అతని పాత్రలు మురికి పని చేయడానికి హెంచ్‌మెన్‌పై ఆధారపడలేదు మరియు అతనికి ఎప్పుడూ చెడ్డ పేర్లు అవసరం లేదు. 1990ల నుండి అతని ప్రసిద్ధ డైలాగ్‌లలో కొన్ని – "షరాఫత్ ఔర్ ఇమాందారీ కా సర్టిఫికేట్ యే దునియా సిర్ఫ్ ఉన్హే దేతీ హై జింకే పాస్ దౌలత్ హోతీ హై" ఆగ్ కా గోలా (1990), "భైన్స్ పూంచ్ ఉథాయేగీ టు గానా టు గోబర్ గాయేగీ ఆజ్ కా అర్జున్ (1990) నుండి హాయ్ దేగీ" , ఆజ్ కా గూండా రాజ్ (1992) నుండి "తూ మాధురీ సే థోడీ కమ్ ఔర్ మందాకినీ సే థోడీ జ్యాదా హై" , ఖిలాడీ నుండి "రాజనీతి కి భైంస్ కే లియే దౌలత్ కి లాథీ కి జరూరత్ హోతీ హై" ( 1992), రాజా బాబు నుండి "కర్ భలా తో హో భలా"(1994) మరియు దుల్హే రాజా (1998) నుండి "నంగా నహయేగా క్యా ఔర్ నిచోడేగా క్యా" .

లేట్ కెరీర్ (1996–ప్రస్తుతం)

1996 తర్వాత చాలా తక్కువ సినిమాల్లోనే విలన్‌గా కనిపించాడు. అతను 1996 నుండి సానుకూల పాత్రలను పోషించాడు మరియు 2007 నుండి మరింత సానుకూల పాత్రలను పొందడం ప్రారంభించాడు. 2007 తర్వాత అతని స్క్రీన్ స్పేస్ తగ్గింది.


షహీద్ (1965), ఉపకార్ (1967), పురబ్ ఔర్ పశ్చిమ్ , దో రాస్తే (1969), కటి పతంగ్ (1970), దో అంజానే (1976), జాదు తోనా (1977), కాలా సోనా , చిత్రాలలో ప్రేమ్ చోప్రా తన ఉత్తమ పాత్రలు అని భావించాడు. దోస్తానా (1980), క్రాంతి (1981), జాన్వర్ (1982), ఊంచే లోగ్ (1985), ఇందిర (1989), ఫూల్ బనే అంగారే (1991), బేవఫ్ఫా సే వఫ్ఫా మరియు రాజేష్ ఖన్నాతో 19 సినిమాలు. సికిందర్-ఎ-ఆజామ్ , కున్వారి , షహీద్ , జాదు తోనా మరియు చోరీ చోరీ చుప్కే చుప్కేలలో సానుకూల పాత్రలలో అతని ఉత్తమ నటన వచ్చాయని అతను భావించాడు . అతను ఒక ఇంటర్వ్యూలో "రాజేష్ ఖన్నాతో నా సినిమాలు నాకు చాలా ప్రత్యేకమైనవి. డోలీ నుండి తర్వాత దో రాస్తే , కటి పతంగ్ , దాగ్ , అజ్ఞాతవాసి , ప్రేమ్ నగర్ , మహా చోర్ , మెహబూబా , త్యాగ్ , బెబస్ , ఆంచల్ , జాన్వార్ . , సౌతేన్, మక్సద్ , ఆవాజ్ , శత్రు , ఊంచె లోగ్ , వాప్సీ మరియు ఘర్ పరివార్ . విడుదలైన 17లో 15 హిట్ అయ్యాయి. ఆ ప్రతి చిత్రం విలన్ పాత్రలో నా వ్యక్తిత్వం యొక్క విభిన్న ఛాయలను చూపించింది." అతను సినీ కెరీర్‌లో ఇంత కాలం ఎలా కొనసాగగలిగాడు అని అడిగినప్పుడు, అతను ఉటంకిస్తూ "నేను హీరోగా వచ్చినప్పటికీ, అగ్రగామిగా నా సినిమాలు ఫ్లాప్ అయ్యాయి. ఇది ఒక విధంగా మంచిదే ఎందుకంటే నా ముందు సరికొత్త ప్రపంచం తెరుచుకుంది. ఇంకా చాలా పాత్రలు నేను చేయగలను. నేను విలన్‌గా స్థిరపడినప్పుడు అది సంవత్సరాల తరబడి కొనసాగుతుంది .