అలనాటి నటి కామిని కౌశల్ . - డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు

అలనాటి నటి కామిని కౌశల్ .

కామినీ కౌశల్ . మనకీర్తి శిఖరాలు .

(జననం ఉమా కశ్యప్ , 24 ఫిబ్రవరి 1927) హిందీ చలనచిత్రాలు మరియు టెలివిజన్‌లో పనిచేసిన భారతీయ నటి . కేన్స్ ఫిల్మ్ ఫెస్టివల్‌లో 1946 పామ్ డి ఓర్ (గోల్డెన్ పామ్) గెలుచుకున్న నీచా నగర్ (1946) మరియు 1955 లో ఉత్తమ నటిగా ఫిల్మ్‌ఫేర్ అవార్డును గెలుచుకున్న బిరాజ్ బహు (1955) వంటి చిత్రాలలో ఆమె తన పాత్రలకు ప్రసిద్ది చెందింది . .

దో భాయ్ (1947), షహీద్ (1948), నదియా కే పార్ (1948), జిద్ది (1948), షబ్నం (1949), పరాస్ (1949), నమూనా ( 1946 నుండి 1963 వరకు చిత్రాలలో ఆమె ప్రధాన కథానాయికగా నటించింది. 1949), అర్జూ (1950), ఝంజర్ (1953), అబ్రూ (1956), బడే సర్కార్ (1957), జైలర్ (1958), నైట్ క్లబ్ (1958) మరియు గోడాన్ (1963) ఆమె కెరీర్‌లో అత్యుత్తమ ప్రదర్శనలుగా పరిగణించబడ్డాయి. ఆమె 1963 నుండి క్యారెక్టర్ పాత్రలను పోషించింది మరియు షహీద్‌లో ఆమె నటనకు విమర్శకుల ప్రశంసలు అందుకుంది(1965) ఆమె రాజేష్ ఖన్నా యొక్క మూడు చిత్రాలలో కనిపించింది, అవి దో రాస్తే (1969), ప్రేమ్ నగర్ (1974), మహా చోర్ (1976), సంజీవ్ కుమార్‌తో అన్హోనీ (1973) లో మరియు మనోజ్ కుమార్‌తో ఎనిమిది చిత్రాలలో షహీద్ , ఉపకార్ (1967) , పురబ్ ఔర్ పశ్చిమ్ (1970), షోర్ (1972), రోటీ కప్డా ఔర్ మకాన్ (1974), సన్యాసి (1975), దస్ నంబ్రి (1976) మరియు సంతోష్ (1989). 2010 దశకంలో, ఆమె క్లుప్తంగా తీసుకున్నప్పటికీ యాక్షన్ కామెడీ చెన్నై ఎక్స్‌ప్రెస్‌లో సహాయక పాత్రలను మెచ్చుకుంది.(2013) మరియు రొమాంటిక్ డ్రామా కబీర్ సింగ్ (2019), ఈ రెండూ అత్యధిక వసూళ్లు చేసిన భారతీయ చిత్రాలలో ఒకటి .

కామినీ కౌశల్ లాహోర్‌లో జన్మించారు. ఇద్దరు సోదరులు మరియు ముగ్గురు సోదరీమణులలో ఆమె చిన్నది. ఆమె బ్రిటిష్ ఇండియా (ప్రస్తుత పాకిస్తాన్ ) లోని లాహోర్‌లోని పంజాబ్ విశ్వవిద్యాలయంలో బోటనీ ప్రొఫెసర్ అయిన ప్రొఫెసర్ శివ్ రామ్ కశ్యప్ కుమార్తె . ప్రొ. కశ్యప్‌ను భారతీయ వృక్షశాస్త్ర పితామహుడిగా విస్తృతంగా పరిగణిస్తారు. ఆమె తండ్రి ఒక ప్రముఖ వృక్షశాస్త్రజ్ఞుడు, అతను ఆరు జాతుల మొక్కలను కనుగొన్నాడు. ఆమె తండ్రి 26 నవంబర్ 1934న మరణించినప్పుడు ఆమెకు ఏడు సంవత్సరాలు. ఆమె లాహోర్‌లోని ప్రభుత్వ కళాశాల నుండి ఆంగ్ల సాహిత్యంలో BA (ఆనర్స్) చేసింది. చేతన్ ఆనంద్ ద్వారా ఆమెకు సినిమాల్లో నటించే ఆఫర్ వచ్చింది1946లో నీచా నగర్‌తో

తన యుక్తవయస్సు గురించి మాట్లాడుతూ, ఆమె ఒక ఇంటర్వ్యూలో ఇలా చెప్పింది, "నాకు ఫూల్ చేయడానికి సమయం లేదు. నాకు ఎలాంటి క్రష్ లేదు. నేను ఆకాశవాణిలో ఈత, రైడింగ్, స్కేటింగ్ మరియు రేడియో నాటకాలు చేస్తూ బిజీగా ఉన్నాను, దీనికి నాకు రూ. 10 చెల్లించారు. ." ఆమె అక్క కారు ప్రమాదంలో మరణించినప్పుడు, ఇద్దరు కుమార్తెలను విడిచిపెట్టి, కౌశల్ 1948లో తన బావమరిది అయిన BS సూద్‌ని వివాహం చేసుకోవలసి వచ్చింది. ఆమె తన భర్త చీఫ్ ఇంజనీర్‌గా ఉన్న బొంబాయిలో ఇల్లు ఏర్పాటు చేసుకుంది. బాంబే పోర్ట్ ట్రస్ట్‌లో. ఆమె అక్క కుమార్తెలు కుంకుమ్ సోమని మరియు కవితా సాహ్ని. కుంకుమ్ సోమని గాంధీ తత్వశాస్త్రంపై పిల్లల కోసం ఒక పుస్తకాన్ని వ్రాసారు మరియు కవితా సాహ్ని ఒక కళాకారిణి. 1955 తర్వాత కామినికి ముగ్గురు కుమారులు, రాహుల్, విదుర్ మరియు శ్రవణ్ ఉన్నారు.

1950వ దశకంలో, ఈ జంట మజగావ్‌లోని విశాలమైన మేనర్-రకం ఇల్లు "గేట్‌సైడ్"లో నివసించారు , ఇది BPT ద్వారా ఆమె భర్తకు కేటాయించబడింది.

కామిని 1942 నుండి 1945 వరకు తన కళాశాల రోజుల్లో ఢిల్లీలో రంగస్థల నటిగా ఉన్నారు. ఆమె 1937 నుండి 1940 వరకు విభజనకు ముందు లాహోర్‌లో "ఉమా" అనే పేరుతో రేడియో చైల్డ్ ఆర్టిస్ట్‌గా పనిచేసింది. ఆమె గురించి ఒక ఇంటర్వ్యూలో చెప్పారు. ఆమె చిన్నతనంలో నటి కావాలనుకున్నా: "నేను చాలా మేధావి కుటుంబం నుండి వచ్చాను. మా నాన్న, SR కశ్యప్, లాహోర్‌లోని గవర్నమెంట్ కాలేజీలో ప్రొఫెసర్ మరియు సైన్స్ కాంగ్రెస్ ప్రెసిడెంట్. అతను దాదాపు 50 పుస్తకాలు వ్రాసాడు. వృక్షశాస్త్రం.ఎదుగుతున్నప్పుడు, మా కుటుంబం జ్ఞానంపై ఎక్కువ దృష్టి పెట్టింది, కానీ అది సానుకూలంగా ఉన్నంత కాలం మనం కోరుకున్నది చేయకుండా అతను మమ్మల్ని ఎప్పుడూ నిరోధించలేదు." కాలేజీలో చదువుతున్నప్పుడు సినీ పరిశ్రమలో చేరాలనే కలలు లేకపోయినా, నటుడు అశోక్ కుమార్‌కి ఆమె అభిమాని. ఒకసారి ఆమె ఒక ఇంటర్వ్యూలో ఇలా చెప్పింది: "మేము కళాశాలలో యుద్ధ సహాయ నిధి కోసం ప్రదర్శన ఇవ్వవలసి ఉంది. అశోక్ కుమార్ మరియు లీలా చిటిన్స్ ముఖ్య అతిధులుగా ఉన్నారు. ప్రదర్శన తర్వాత మేము అతనిని కలవడానికి వెళ్ళాము. నేను సరదాగా గడపాలని అనుకున్నాను. అతను మాట్లాడుతున్నప్పుడు నిలబడి ఉన్నాడు. విద్యార్థులకు, నేను అతని జుట్టును వెనుక నుండి లాగాను."

చేతన్ ఆనంద్ తన నీచా నగర్ సినిమాలో ఆమెకు లీడింగ్ హీరోయిన్ పాత్ర ఇచ్చాడు . ఈ చిత్రాన్ని ఆమె పెళ్లికి ముందు చేసింది మరియు 1946లో విడుదలైంది. ఆమె ఒక ఇంటర్వ్యూలో ఉమ నుండి కామినిగా పేరు ఎందుకు మార్చారు అని అడిగినప్పుడు ఇలా ఉటంకించారు: "చేతన్ భార్య ఉమా ఆనంద్ కూడా ఈ చిత్రంలో భాగం. నా పేరు కూడా ఉమ అయినందున, అతను నాకు వేరే పేరు పెట్టాలని కోరుకున్నాడు. నా కుమార్తెలు కుంకుమ్ మరియు కవితల పేర్లతో సరిపోయేలా 'K'తో మొదలయ్యే పేరును నాకు పెట్టమని నేను అతనిని అడిగాను." ఆమె తన తొలి చిత్రంలో తన నటనకు మాంట్రియల్ ఫిల్మ్ ఫెస్టివల్‌లో అవార్డును గెలుచుకుంది. ఆమె తన తొలి చిత్రం ఎలా వచ్చిందనే దాని గురించి ఆమె ఒక ఇంటర్వ్యూలో ఉటంకించారు: "రవిశంకర్ కొత్తవాడు, అతను ఎవరికీ సంగీతం చేయలేదు. ఇది జోహ్రా సెగల్ యొక్క తొలి చిత్రం. ఉమా ఆనంద్ (చేతన్ భార్య) కాలేజీలో మాతో ఉండేది — మేము కలిసి ఉన్నాము. చేతన్ ది డూన్ స్కూల్‌లో బోధిస్తూ, నా సోదరుడి ద్వారా నాకు వచ్చింది."

నీచా నగర్ తర్వాత , ఆమె లాహోర్‌కు తిరిగి వచ్చింది, కానీ ఆఫర్లు రావడం ప్రారంభించాయి, అందుకే ఆమె లాహోర్ నుండి షూటింగ్ కోసం వచ్చేది. 1947లో ఆమె ఆకస్మిక వివాహం తరువాత, ఆమె తన భర్తతో కలిసి బొంబాయిలో స్థిరపడింది. ఆమె పెళ్లి తర్వాత కూడా లీడ్ ఫిల్మ్ హీరోయిన్‌గా కొనసాగుతున్న మొదటి ప్రముఖ హీరోయిన్‌గా నిలిచింది. హిందీ చిత్రసీమలో బాగా చదువుకున్న మొదటి హీరోయిన్లలో కామిని ఒకరు (ఇంగ్లీషులో BA). ఆమె ముంబైలోని శ్రీ రాజరాజేశ్వరి భరత నాట్య కళా మందిర్‌లో భరతనాట్యం నేర్చుకుంది , అక్కడ గురువు TK మహాలింగం పిళ్లై, నట్టువానర్లలో డోయెన్ నేర్పించారు. 1948 నుండి, కామినీ కౌశల్ అశోక్ కుమార్ , రాజ్ కపూర్ , దేవ్ ఆనంద్ వంటి తన కాలంలోని అగ్రశ్రేణి వ్యక్తులందరితో కలిసి పనిచేశారు.రాజ్ కుమార్ మరియు దిలీప్ కుమార్ .

1947 నుండి 1955 మధ్య కాలంలో అశోక్ కుమార్ సరసన నటించినప్పుడు మినహా ఆమె ప్రధాన కథానాయికగా నటించిన ప్రతి సినిమాలోనూ, ప్రముఖ హీరో పేరు రాకముందే క్రెడిట్‌లలో ఆమె పేరు మొదటగా కనిపించేది. దిలీప్ కుమార్ సరసన ఆమె జంటగా నటించిన షాహీద్ (1948), పుగ్రీ , నదియా కే పార్ (1949), షబ్నం (1949) మరియు అర్జూ (1950)) వంటి బాక్సాఫీస్ హిట్‌లతో ప్రేక్షకులలో ప్రజాదరణ పొందింది . ఫిల్మిస్తాన్ యొక్క దో భాయ్ (1947) తో నటిగా ప్రజాదరణ పెరిగింది , దీనికి గీతా రాయ్ ఉద్వేగభరితమైన "మేరా సుందర్ సప్నా" వంటి పాటలు పాడారు, ఇది యాదృచ్ఛికంగా ఒకే టేక్‌లో చిత్రీకరించబడింది. కామిని దేవ్ ఆనంద్ సరసన తన మొదటి విజయం, బాంబే టాకీస్ ప్రొడక్షన్ జిద్ది (1948), ఒక తేలికపాటి శృంగారంలో జతకట్టింది. ఈ జంట నమూనాతో దీనిని అనుసరించింది . షాయర్‌లో దేవ్-సురయ్య జోడీకి కామిని మూడో యాంగిల్ ప్లే చేసింది . రాజ్ కపూర్ దర్శకత్వం వహించిన తొలి చిత్రం ఆగ్ (1948), ఆమె అతని ముగ్గురు కథానాయికలలో ఒకరిగా (నర్గీస్ మరియు నిగర్ మిగిలిన ఇద్దరు) అతిధి పాత్రలో నటించింది, హీరోతో వారి సంబంధం ఫలించలేదు. ఆమె రాజ్ కపూర్‌తో జైల్ యాత్రలో కూడా నటించింది .

లతా మంగేష్కర్ పాడిన మొదటి ప్రధాన కథానాయిక కామినీ కౌశల్ మరియు ఇది 1948లో జిద్ది సినిమా కోసం . కామిని ఒక ఇంటర్వ్యూలో ఇలా చెప్పింది: "లత నా కోసం జిద్దిలో మొదటిసారి పాడింది. అదే మొదటిసారి పాడింది. ఒక చిత్రంలో ప్రధాన మహిళ.అంతకు ముందు, ఆమె సహాయక పాత్రల్లో నటీమణుల కోసం పాడింది.శంషాద్ బేగం మరియు సురీందర్ కౌర్ - వీరి స్వరాలకు ఎక్కువ బాస్ - నా పాటలు పాడేవారు.రికార్డ్‌లోని మ్యూజిక్ క్రెడిట్స్‌లో లత పేరు ప్రస్తావించబడలేదు. బదులుగా, ఆశా పాటలు పాడారని పేర్కొన్నారు — ఆశా నా స్క్రీన్ పేరు ( జిద్ది చిత్రంలో ) అందుకే నేను పాడానని అనుకున్నారు. నేపథ్య గాయకులు - కిషోర్ కుమార్ మరియు లతా మంగేష్కర్ వారి మొదటి యుగళగీతం - "యే కౌన్ అయా రే" 1948 చిత్రం జిద్దిలో కలిసి రికార్డ్ చేశారు .

1946 నుండి 1963 వరకు చిత్రాలలో ప్రధాన కథానాయికగా ఆమె ఇతర విజయవంతమైన చిత్రాలలో పరాస్ (1949), నమూనా , ఝంజర్ , ఆబ్రూ , నైట్ క్లబ్ , జైలర్ , బడే సర్కార్ , బడా భాయ్ , పూనమ్ మరియు గోదాన్ ఉన్నాయి . కామిని నిర్మాతగా మారింది మరియు పూనమ్ అండ్ నైట్ క్లబ్‌లో అప్పటి మ్యాట్నీ విగ్రహం అశోక్ కుమార్‌పై సంతకం చేసింది . ఆమె చాలీస్ బాబా ఏక్ చోర్ (1954) లో తేలికపాటి పాత్రలు చేసింది మరియు ఆస్ , అన్సూ మరియు జైలర్ లలో తీవ్రమైన విషాద పాత్రలను కూడా చేసింది.. సోహ్రాబ్ మోదీ దర్శకత్వం వహించిన జైలర్ (1958)లో, కామినీ తన క్రూరమైన దౌర్జన్యంతో వ్యభిచారం వైపు నెట్టబడిన మోదీ భార్యగా గూస్‌బంప్-రేటింగ్ పెర్ఫార్మెన్స్ ఇచ్చింది. ప్రేమ్‌చంద్ యొక్క ప్రసిద్ధ కథ గోదాన్‌ను తెరపై స్వీకరించిన త్రిలోక్ జెట్లీ, కామిని తన రెండవ బిడ్డతో గర్భవతిగా ఉన్నప్పుడు, ఆమె స్వరంలోని మృదుత్వాన్ని ఉపయోగించుకోవాలని భావించి, తన చిత్రాన్ని తాత్కాలికంగా నిలిపివేశాడు. పండిట్ రవిశంకర్ కథానాయికగా ఆమె మొదటి ( నీచా నగర్ 1946) మరియు చివరి ( 1963లో గోదాన్ ) చిత్రాలకు సంగీతాన్ని అందించారు.

1965లో, ఆమె షహీద్ అనే చిత్రంతో క్యారెక్టర్ పాత్రలు పోషించింది . ప్రముఖ కథానాయిక పాత్రల నుంచి క్యారెక్టర్ రోల్స్‌కు ఆమె చాలా తేలికగా మారారు. వారిస్ , విశ్వాస్ , యాకీన్ , ఆద్మీ ఔర్ ఇన్సాన్ , ఉపహార్ , ఖైద్ , భన్వర్ , తంగేవాలా మరియు హీరాలాల్ పన్నాలాల్ చిత్రాల్లో ఆమె నటనకు ప్రశంసలు లభించాయి . క్యారెక్టర్ ఆర్టిస్ట్‌గా ఆమె ఏడు మనోజ్ కుమార్ చిత్రాలలో స్థిరపడింది - షహీద్ (1965 చిత్రం) , ఉపకార్ , పురబ్ ఔర్ పశ్చిమ్ , సన్యాసి , షోర్, రోటీ కప్డా ఔర్ మకాన్ , దస్ నంబరి మరియు సంతోష్ (1989). కౌశల్ 2014 వరకు విడుదలైన చిత్రాలలో చాలా కాలం పనిచేశాడు. అన్హోనీ (1973) చిత్రంలో ఒక కిరాయి వాంప్‌గా నటించి ప్రేక్షకులను ఆశ్చర్యపరిచింది . కామినీ కౌశల్ 1974 లో ప్రేమ్ నగర్‌లో రాజేష్ ఖన్నాకు తల్లిగా మరియు 1976 లో మహా చోర్‌లో మరియు దో రాస్తేలో ఖన్నాకు కోడలిగా నటించింది .

దిలీప్ కుమార్, తన జీవిత చరిత్రలో, వారు కలిసి సినిమాల్లో నటించినప్పుడు ఆమె పట్ల తనకున్న ఆకర్షణను అంగీకరించాడు, అయితే కామిని తన అక్క వితంతువును అప్పటికే వివాహం చేసుకున్నందున మరియు తన అక్క పిల్లలను చూసుకోవడంతో అతని ప్రతిపాదనను తిరస్కరించింది. దిలీప్ ఆమె తన మొదటి ప్రేమ అని చెప్పాడు. దీనిపై కామిని ఒక ఇంటర్వ్యూలో ఇలా ఉటంకించారు: "మేమిద్దరం ఛిన్నాభిన్నమయ్యాము. మేము ఒకరితో ఒకరు చాలా సంతోషంగా ఉన్నాము. మేము గొప్ప అనుబంధాన్ని పంచుకున్నాము. అయితే ఏమి చేయాలి? అదే జీవితం. నేను ప్రజలను వదిలిపెట్టలేను మరియు చెప్పలేను 'ఇక చాలు, నేను వెళ్తున్నాను!' నేను అమ్మాయిలను తీసుకున్నాను, నేను మా సోదరికి నా ముఖం చూపించలేను. నా భర్త, మంచి మనిషి, ఇది ఎందుకు జరిగిందో అర్థం చేసుకుంది. అందరూ ప్రేమలో పడతారు."

ఆమె ఆ సమయంలో జాతీయ ఛానెల్‌లో "దూరదర్శన్"లో ఒక ప్రసిద్ధ పప్పెట్ షో ప్రసారం చేసింది, ఇది ఒక సంవత్సరం పాటు (1989 నుండి 1991 వరకు) నడిచింది మరియు హిందీలో అలాంటి మొదటి పిల్లల సిరీస్. ఆమె పిల్లల కథలు రాయడంలో అడుగు పెట్టింది. ఆమె కథలు 'బంటీ' మరియు 'ఛోట్‌భాయ్' మరియు 'మోతాభాయ్' యొక్క చేష్టలతో కూడిన పిల్లల మ్యాగజైన్ పరాగ్‌లో ప్రచురితమయ్యేవి - ఇవన్నీ ఆమె స్వంత కొడుకు మరియు అతని బంధువు సమకాలీనులపై ఆధారపడి ఉన్నాయి. ఆమె దూరదర్శన్‌లో చాంద్ సితారే వంటి సీరియల్స్ చేస్తూ టెలివిజన్‌లో నటించింది . 1986లో కౌశల్ మేరీ ప్యారీ అనే యానిమేషన్ చిత్రాన్ని రూపొందించారు .

ఆమె "ది జ్యువెల్ ఇన్ ది క్రౌన్" (1984), ప్రముఖ బ్రిటిష్ టెలివిజన్ సీరియల్‌లో అత్త షాలిని పాత్రలో కనిపించింది.

కౌశల్ స్టార్ ప్లస్‌లో అత్యంత ప్రజాదరణ పొందిన సీరియల్ షానో కి షాదీలో పనిచేశాడు . ఆమె దివ్య దత్తా పోషించిన ప్రధాన పాత్రధారి షాన్నో యొక్క అమ్మమ్మ అయిన బెబేగా నటించింది . ఆమె శ్రీ అధికారి బ్రదర్స్ టీవీ సీరియల్ వక్త్ కి రాఫ్తార్ (DD నేషనల్)లో కూడా నటించింది.

ఆమె ఒక ఇంటర్వ్యూలో ఇలా చెప్పింది: "నేను, సరోజాదేవి , భానుమతి రామకృష్ణ , సౌకార్ జానకి , మాలా సిన్హా , మౌషుమి ఛటర్జీ , పద్మిని మరియు షర్మిలా ఠాగూర్ వంటి అతికొద్ది మంది భారతీయ కథానాయికలతో పాటు తొందరగా పెళ్లి చేసుకుని చిత్ర పరిశ్రమలో విజయం సాధించిన అతికొద్ది మందిని. మా వివాహాల తర్వాత అలాగే సంతోషకరమైన వైవాహిక జీవితాన్ని గడిపాము."

అవార్డు

1956 : ఉత్తమ నటిగా ఫిల్మ్‌ఫేర్ అవార్డు : బిరాజ్ బహు 1964: ఉత్తమ సహాయ నటిగా BFJA అవార్డులు (హిందీ) : షాహీద్ 2011: కళాకర్ అవార్డులు: జీవితకాల సాఫల్యం 2013: కల్పనా చావ్లా ఎక్సలెన్స్ అవార్డు 2015: ఫిల్మ్‌ఫేర్ లైఫ్‌టైమ్ అచీవ్‌మెంట్ అవార్డు 2015: BBC యొక్క 100 మంది మహిళలు . 2020 : ఉత్తమ సహాయ నటిగా స్క్రీన్ అవార్డ్ : కబీర్ సింగ్ 2020 : ఉత్తమ సహాయ నటిగా ఫిల్మ్‌ఫేర్ అవార్డు : కబీర్ సింగ్ (నామినేట్ చేయబడింది).

 

మరిన్ని వ్యాసాలు

రామాయణంలో కొన్ని పాత్రలు.
రామాయణంలో కొన్ని పాత్రలు.
- డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు
వీర శైవ మతం.
వీర శైవ మతం.
- డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు
రామాయణానికి ముందు.
రామాయణానికి ముందు.
- డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు
Poorva janma krutam paapam
పూర్వజన్మ కృతం పాపం
- సి.హెచ్.ప్రతాప్
బిల్వపత్రం ప్రాశస్త్యం
బిల్వపత్రం ప్రాశస్త్యం
- సి.హెచ్.ప్రతాప్
సీనియర్ శ్రీరంజని.
సీనియర్ శ్రీరంజని.
- డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు