కురుక్షేత్ర ససంగ్రామం.1. - డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు

Kurukshetra sangramam.1

కురుక్షేత్రం సంగ్రామం.1.

రాజధర్మంలో శాంతి కోసం చివరి ప్రయత్నంగా పిలవబడినందున, కృష్ణుడు హస్తినాపుర రాజ్యానికి వెళ్లి కారణాన్ని చూసేందుకు, వారి బంధువుల రక్తపాతాన్ని నివారించడానికి మరియు అతనితో "దైవిక" రాయబారిగా శాంతియుత మార్గాన్ని ప్రారంభించేందుకు కౌరవులను ఒప్పించాడు. పాండవులు. కృష్ణుడు రాజభవనంలో వసతి కల్పించమని తన ఆహ్వానాన్ని తిరస్కరించినందుకు దుర్యోధనుడు అవమానించబడ్డాడు. దుర్యోధనుడు కృష్ణుడిని అరెస్టు చేసి, హస్తినాపురం మొత్తం రాచరికం ముందు అతనిని అవమానించడం, అవమానించడం మరియు పరువు తీయడానికి పాండవుల ప్రతిష్టకు సవాలుగా మరియు బహిరంగ యుద్ధాన్ని ప్రకటించాలని పన్నాగం చేస్తాడు.

హస్తినాపుర ఆస్థానంలో కురు మహాసభలో కృష్ణుడు శాంతి ప్రతిపాదనను అధికారికంగా సమర్పించినప్పుడు, కృష్ణుడు దుర్యోధనుడిని ఇంద్రప్రస్థాన్ని పాండవులకు తిరిగి ఇచ్చి యథాతథ స్థితిని పునరుద్ధరించమని లేదా పాండవులకు ఒక్కొక్కరికి ఒక్కో గ్రామాన్ని ఇవ్వాలని కోరతాడు; దుర్యోధనుడు నిరాకరించాడు. కృష్ణుడి శాంతి ప్రతిపాదనలు విస్మరించబడ్డాయి మరియు కొట్టివేయబడతాయి మరియు పెద్దలు హెచ్చరించినప్పటికీ కృష్ణుడిని బందీ చేయమని దుర్యోధనుడు తన సైనికులను బహిరంగంగా ఆదేశిస్తాడు. కృష్ణుడు నవ్వుతూ తన దివ్య రూపాన్ని ప్రదర్శిస్తూ, తీవ్రమైన కాంతిని ప్రసరింపజేస్తాడు. తన తొడను చీల్చివేస్తానని ప్రమాణం చేసిన వ్యక్తి చేతిలో తన పతనం ఖాయమని దుర్యోధనుడిని శపించాడు. దుర్యోధనుడిచే పూర్తిగా అవమానించబడిన అతని శాంతి మిషన్, ధర్మం మరియు ధర్మం యొక్క సూత్రాలను సమర్థించడానికి మిగిలి ఉన్న ఏకైక మార్గం యుద్ధం అని పాండవులకు తెలియజేయడానికి కృష్ణుడు ఉపప్లవ్యలోని పాండవ శిబిరానికి తిరిగి వస్తాడు. అతను తిరిగి వచ్చిన సమయంలో, కృష్ణుడు కుంతి యొక్క మొదటి సంతానం (యుధిష్ఠిరుడు కంటే ముందు) కర్ణుని కలుస్తాడు మరియు అతని సోదరులకు సహాయం చేయమని మరియు ధర్మం వైపు పోరాడమని అడుగుతాడు. అయితే, అతనికి దుర్యోధనుడు సహాయం చేస్తున్నందున, కర్ణుడు కృష్ణుడితో తన రుణం తీర్చుకోవలసి ఉన్నందున పాండవులతో యుద్ధం చేస్తానని చెప్పాడు.

దుర్యోధనుడు మరియు అర్జునుడు అతని మరియు అతని సైన్యం సహాయం కోరడానికి ద్వారక వద్ద ఉన్న కృష్ణుడి వద్దకు వెళతారు . దుర్యోధనుడు ముందుగా వస్తాడు మరియు కృష్ణుడు నిద్రిస్తున్నట్లు గుర్తించాడు. దుర్యోధనుడు కృష్ణుడి తలపై ఒక ఆసనాన్ని ఎంచుకుని, అతను మేల్కొనే వరకు వేచి ఉన్నాడు, అర్జునుడు కృష్ణుడి పాదాల వద్ద కూర్చుని వేచి ఉన్నాడు. కృష్ణుడు మేల్కొన్నప్పుడు, అతను మొదట అర్జునుడిని చూసి, తన అభ్యర్థనను చేసే మొదటి హక్కును అతనికి ఇచ్చాడు. కృష్ణుడు అర్జునుడు మరియు దుర్యోధనుడు గోపాలు . తో కూడిన నారాయణి సేనను ఒక వైపుకు మరియు తనను తాను మరొక వైపుకు యుద్ధం చేయని వ్యక్తిగా ఇస్తానని చెప్పాడు . అర్జునుడికి ఎన్నుకునే మొదటి అవకాశం ఇవ్వబడింది కాబట్టిఞ అర్జునుడు కృష్ణుడి యొక్క శక్తివంతమైన సైన్యాన్ని ఎన్నుకుంటాడని దుర్యోధనుడు ఆందోళన చెందుతాడు. కృష్ణుడి సైన్యం లేదా వారి పక్షాన కృష్ణుడిని ఎంపిక చేసినప్పుడు, అర్జునుడు కృష్ణుడిని ఎన్నుకుంటాడు. అర్జునుడు కృష్ణుడిని తన రథసారధిగా ఉండమని అడుగుతాడు, అతను అంగీకరించాడు. దుర్యోధనుడు మరియు అర్జునుడు సంతృప్తి చెంది తిరిగి వచ్చారు.

విరాటుడి భూభాగంలోని ఉపప్లవ్యలో విడిది చేస్తూ పాండవులు తమ సైన్యాన్ని సమీకరించుకుంటారు .

యుధిష్ఠిరుడు తన సోదరులను తమ సైన్యాన్ని ఏర్పాటు చేయమని అడుగుతాడు. పాండవులు తమ మిత్రుల సహాయంతో ఏడుగురు అక్షౌహిణులను కలిగి ఉన్నారు. అతని సేనాధిపతులను సంప్రదించిన తరువాత, పాండవులు ధృష్టద్యుమ్నుని పాండవ సైన్యానికి అధిపతిగా నియమించారు.

కౌరవ సైన్యం

కౌరవ సైన్యం 11 అక్షౌహిణులతో రూపొందించబడింది . ఇందులో కృష్ణుని నారాయణీ సేన కూడా ఉంది, ఇందులో మొదట ఏడుగురు మహారథిలు (కృష్ణ, బలరామ , సాంబ , అహుక, చారుదేష్ణ, చక్రదేవ మరియు సాత్యకి ) మరియు ఏడు అతిరథిలు ( కృతవర్మ , అనాదృష్టి, సమిక, సమితింజయ, కంక, సంకు మరియు కుంతి) ఉన్నారు. . దుర్యోధనుడు భీష్ముని కౌరవ సైన్యానికి నాయకత్వం వహించమని అడుగుతాడు. భీష్ముడు నిజాయితీగా యుద్ధం చేస్తున్నప్పుడు, ఐదుగురు పాండవ సోదరులకు హాని చేయకూడదనే షరతుతో అంగీకరిస్తాడు. కర్ణుడు తన కింద యుద్ధం చేయడని, యుద్ధభూమిలో ఉన్నంత కాలం దుర్యోధనుడికి అంగరక్షకుడిగా పనిచేస్తాడని కూడా చెప్పాడు. చిన్న ఎంపికతో, దుర్యోధనుడు భీష్ముని షరతులకు అంగీకరిస్తాడు మరియు అతనిని కౌరవ సైన్యానికి అత్యున్నత కమాండర్‌గా చేస్తాడు, అయితే కర్ణుడు యుద్ధం నుండి నిషేధించబడ్డాడు. భీష్ముడు అర్జునుడి చేతిలో తీవ్రంగా గాయపడిన తర్వాత కర్ణుడు యుద్ధంలో పాల్గొంటాడు.

తటస్ధులు.

భోజకట, విదురుడు , బలరాముడు ఈ యుద్ధంలో తటస్థ పక్షాలు. భోజకట రాజు రుక్మి యుద్ధంలో చేరాలని కోరుకుంటాడు, కానీ రుక్మిణి స్వయంవరంలో కృష్ణుడితో ఓడిపోయినందుకు అర్జునుడు నిరాకరించాడు మరియు అతను తన యుద్ధ బలం మరియు సైన్యం గురించి గొప్పగా చెప్పుకున్నాడు మరియు దుర్యోధనుడు అర్జునుడి తిరస్కరణను కోరుకోడు. విదురుడు రక్తపాతాన్ని చూడాలనుకోలేదు మరియు దుర్యోధనుడిచే అవమానించబడ్డాడు.

యుద్ధం జరిగిన సంవత్సరంలో, ముప్పై రోజుల వ్యవధిలో మూడు సూర్యగ్రహణాలు సంభవించాయని మహాభారతం పేర్కొంది ; హిందూ జ్యోతిష్యశాస్త్రంలో గ్రహణాలను చెడు శకునాలుగా పరిగణిస్తారు .

యుద్ధం యొక్క మొదటి రోజు, తరువాతి రోజులలో వలె, కౌరవ సైన్యం పశ్చిమం వైపు మరియు పాండవ సైన్యం తూర్పు ముఖంగా నిలిచాయి . పాండవ సైన్యాన్ని యుధిష్ఠిరుడు మరియు అర్జునుడు వజ్ర నిర్మాణంలో ఏర్పాటు చేశారు.

కౌరవ సైన్యానికి చెందిన పది మంది అక్షౌహిణులను ఫలకంలో ఏర్పాటు చేశారు. పదకొండవవాడు భీష్ముని తక్షణ ఆజ్ఞలో ఉంచబడ్డాడు, కొంతవరకు అతన్ని రక్షించడానికి. దుర్యోధనుడి వ్యూహానికి సర్వోన్నత కమాండర్ భీష్ముడి భద్రత ప్రధానమైనది, ఎందుకంటే అతను తన ఆశలన్నీ గొప్ప యోధుని సామర్థ్యాలపై ఉంచాడు.

కృష్ణుడు కురుక్షేత్ర యుద్ధభూమిలో అర్జునుడికి తన విశ్వరూపాన్ని (విశ్వరూపం) ప్రదర్శిస్తాడు .

యుద్ధం ప్రకటించబడినప్పుడు మరియు రెండు సైన్యాలు ఒకదానికొకటి తలపడినప్పుడు, అర్జునుడు తన ప్రియమైన మనుమడైన భీష్ముని మరియు అతని గౌరవనీయమైన గురువు ద్రోణుని చంపవలసి ఉంటుందని గ్రహించాడు. ఏది ఒప్పు మరియు ఏది తప్పు అని నిరాశ మరియు గందరగోళంలో ఉన్న అర్జునుడు దైవిక సలహా మరియు బోధల కోసం కృష్ణుడిని ఆశ్రయిస్తాడు. అర్జునుడు తన సారథిగా ఎంచుకున్న కృష్ణుడు, అతని కర్తవ్యాన్ని అతనికి సలహా ఇచ్చాడు. కించపరిచే నపుంసకత్వానికి లొంగిపోవద్దని మరియు అతని బంధువులతో పోరాడమని కృష్ణుడు అర్జునుడికి సూచించాడు. ఇది ధర్మం మరియు అధర్మం (ధర్మం మరియు అధర్మం) మధ్య జరిగే

యుద్ధం అని కూడా అతను అతనికి గుర్తు చేస్తాడు మరియు అధర్మం లేదా పాపానికి మద్దతు ఇచ్చే ఎవరినైనా చంపడం అర్జునుడి విధి. కృష్ణుడు తన దివ్య రూపాన్ని వెల్లడించాడు మరియు చెడు తల ఎత్తినప్పుడు అతను ప్రతి యుగంలో భూమిపై జన్మించాడని వివరిస్తాడు.

యుద్ధం ప్రారంభమయ్యే ముందు, యుధిష్ఠిరుడు తన ఆయుధాలను

విడిచిపెట్టి, తన కవచాన్ని తీసివేసి, ప్రార్థనలో ముకుళిత హస్తాలతో కౌరవ సైన్యం వైపు నడుస్తాడు. అతను యుద్ధంలో విజయం కోసం భీష్ముని ఆశీర్వాదం కోసం అతని పాదాలపై పడతాడు మరియు అతను ఆశీర్వదించబడ్డాడు. యుధిష్ఠిరుడు తన రథానికి తిరిగి వచ్చాడు మరియు యుద్ధం ప్రారంభించడానికి సిద్ధంగా ఉన్నాడు.

శ్రీకృష్ణుని రాయభారం విఫలం కావడంతో కురుక్షేత్రభూమిని యుధ్ధరంగానికి ఎంచుకున్నారు.(కురుఅనేరాజు ఈభూమిని వేదఉచ్చరణతో బంగారు నాగలిపెట్టి పలుమార్లు దున్నగా, ఈనేలపై మరణిం చినవారికి స్వర్గ ప్రాప్తి కలుగుతుంది అని ఇంద్రుడు వరం ఇచ్చాడుఅందుకే అది ధర్మక్షేత్రం అయింది)కురురాజు దుర్యోధనుడు తన బలగాలను,పదకొండు అక్షౌహిణీల సైన్యాన్ని సమీకరించుకుని,తన సర్వసైన్యాధక్షుడిగా,భీష్ముని అభిషేకించాడు.తనను అర్ధరధుడిగా చేసినందుకు కర్ణుడు,భీష్ముడు యుద్దరంగంలో ఉన్నంతకాలం తను ధనస్సు పట్టనని అలిగి వెళ్ళపోయాడు.ధర్మరాజు శ్రీకృష్ణుని సలహా మేరకు

ధృష్టద్యుమ్నుని సర్వసైన్యాధ్యక్షునిగా అభిషేకించాడు.వ్యాసభగవానుని వరాన ధృతరాష్ట్రుని మంత్రి అయిన సంజయుడు యుద్ధరంగాన్ని చూడగలిగి ఎప్పటి విషేషాలు అప్పుడు తెలియజేయసాగాడు.

యుద్ధప్రారంభానికిముందు తనరధం దిగి కౌరవసేనల వద్దకువెళ్లి, భీష్మ ,ద్రోణ,కృపా,శల్యులకు నమస్కరించి తనకు విజయంచేరేలా ఆశీర్వదించమన్నాడు.'ధర్మనందనా ధర్మం జయిస్తుంది 'అని ఆశీర్వదించాడు.ధృతరాష్ట్రునిపుత్రులలో 'యయుత్సుడు' అనేవాడు పాండవులపక్షానచేరాడు.తనవారిందరితో యుధ్ధచేయడానికి వెనుకాడిన అర్జునునికి గీతోపదేశంచేసి యుద్దోన్ముఖుని చేసాడుశ్రీకృష్ణుడు.భీష్ముడు సర్వతోముఖవ్యూహంపన్నాడు.పాండవులశంఖారావాలతో కురుక్షేత్రం మారుమ్రోగింది.తెల్లనిగుర్రాల రథంపై శ్రీకృష్ణుడు సారధిగా,అర్జునుడు తనగాండీవం ధరించి భీష్ముని ఎదురుగానిలిచాడు.కృతవర్మకు ఎదరుగాసాత్యకి,బృహద్బలుని ముందు అభిమన్యుడు,దుర్యోధనుని ఎదరుగా భీమసేనుడు,దుశ్యాసనునితో నకులుడు,దుర్ముఖునితో సహదేవుడు,శల్యుని ఎదుట ధర్మరాజు,ద్రోణాచార్యుని ఎదుట దృష్టద్యుమ్నుడు,బాహ్లీకునితోధృష్టకేతు,అలంబాసురినిపై ఘటోత్కచుడు, అశ్వధామపై శిఖండి,సైధవునిముందుద్రుపదుడు,శకునిపైప్రతివింద్యుడు పోరాటానికిసిధ్ధపడ్డారు.దుశ్యాసనుడు తొలిఅడుగు వేయగా,భీష్ముడు తొలిశరంసంధించాడు.సమరం ప్రారంభంఅయింది.తొలిరోజు భీష్మునిధాటికి పాండవసైన్యం చెదిరిపొయింది.ఆయన ద్రుపదుని విరధునిచేసాడు . అభిమన్యు,భీమ,అర్జునలను నిలువరించాడు .
పాండవులు భారీ నష్టాలను చవిచూశారు మరియు మొదటి రోజు చివరిలో ఓడిపోయారు. విరాటుడి కుమారులు, ఉత్తర మరియు శ్వేత, శల్య మరియు భీష్ముడిచే చంపబడ్డారు . చివరికి విజయం తనదే అని కృష్ణుడు యుధిష్ఠిరుని ఓదార్చాడు.సూర్యాస్తమం కావడంతో తొలిరోజు యుధ్ధం ముగిసింది.

మరిన్ని కథలు

Saaraayi veerraju veerangam
సారాయి వీర్రాజు వీరంగం
- కందర్ప మూర్తి
Isu
ఐసు
- డా. కె. తేజస్వని
Jathakamaa kaakataaleeyamaa
‘జాతకమా – కాకతాళీయమా’
- మద్దూరి నరసింహమూర్తి
Chidramaina jeevitham
ఛిద్రమైన జీవితం (చిన్న కథ )
- టి. వి. యెల్. గాయత్రి.
Repu
రేపు
- బొబ్బు హేమావతి
Madhya taragathi manogatam
మధ్య తరగతి మనోగతం
- షామీరు జానకీ దేవి
Marriages are made in heaven
మేరెజెస్ ఆర్ మేడ్ ఇన్ హెవెన్
- బొమ్మిరెడ్డి పల్లి ప్రమీల రవి
Adde talli
అద్దె తల్లి
- chitti venkata subba Rao