కురుక్షేత్ర సంగ్రామం.9. - డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు

Kurukshetra sangramam.9

యుద్ధంలో ఉపయోగించిన కొన్ని మహిమాన్విత,శక్తివంతమైన ఆయుధాలను పరిశీలిద్దాం!

1) నారాయణాస్త్రం: పేరు సూచించినట్లుగా, ఈ అస్త్రం శ్రీ హరివిష్ణువుకు చెందినది. లక్షలాది ఘోరమైన క్షిపణులను ప్రయోగించే శక్తివంతమైన ఆయుధం ఇది. ఆయుధాన్ని ప్రతిఘటించడం వలన అది మరింత పటిష్టంగా మారింది, క్షిపణుల తీవ్రత మరియు సంఖ్యను పెంచింది. ఈ ఆయుధాన్ని ఆపడానికి ఏకైక మార్గం దాని శక్తి ముందు లొంగిపోవడమే.

2) పాశుపతాస్త్రం: భగవాన్ శివుడు మరియు మా కాళి యొక్క వ్యక్తిగత ఆయుధం, ఈ ఘోరమైన అస్త్రం మొత్తం సృష్టిని నాశనం చేయగల సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉంది. అర్జునుడు తన తపస్సు ద్వారా మహాదేవుడిని సంతోషపెట్టి ఈ అస్త్రాన్ని పొంది,జయధ్రధుని శిరస్సు అతని తండ్రి ఒడిలోపడేలా ఈఅస్త్రంతో చేసాడట.

3) మహేశ్వర అస్త్రం: ఈ ఆయుధం భగవాన్ మహాదేవ్ యొక్క మూడవ కన్ను యొక్క శక్తిని కలిగి ఉంటుంది. అది ఒక్కసారిగా శత్రువులను బూడిదగా మార్చగలదు. ఈ ఆయుధాన్ని ఎదుర్కోవడానికి ఏకైక మార్గం భగవాన్ శివ లేదా శ్రీ హరి విష్ణు ఆయుధాన్ని ఉపయోగించడం.

4) బ్రహ్మశిర్సా అస్త్రం: బ్రహ్మాస్త్రం కంటే నాలుగు రెట్లు బలమైన ఆయుధం. ఈ అస్త్రం వాడితే వినాశనం కలుగుతుంది. ఈ అస్త్రాన్ని ఉపయోగించిన ప్రాంతం 12 సంవత్సరాల పాటు నిర్మానుష్యంగా ఉంటుంది. 12 ఏళ్లుగా వర్షాలు కురవక పోవడంతో పాటు ఆ ప్రాంతం విషతుల్యంగా మారింది.

5) బ్రహ్మాండ అస్త్రం: ఈ ఆయుధం మొత్తం సౌర వ్యవస్థను (బ్రహ్మాండ) నాశనం చేసేంత శక్తివంతమైనది. ఇది బ్రహ్మ యొక్క ఐదు తలలను ఆయుధం యొక్క కొనగా చూపింది. ఇది బ్రహ్మాస్త్రం అలాగే బ్రహ్మశిర్సా అస్త్రం రెండింటినీ తటస్థీకరిస్తుంది. ఈ అస్త్రాన్ని ఆపడానికి లేదా దాని నుండి తనను తాను రక్షించుకోవడానికి మార్గం లేదు. పాండవులు ధర్మం కోసం పోరాడుతున్నందున పాండవులపై దీనిని ఉపయోగించవద్దని దేవతలు ద్రోణాచార్యుడిని కోరారు.

6) బ్రహ్మాస్త్రం: మానవ చరిత్ర చరిత్రలో బ్రహ్మాస్త్రం అత్యంత ఘోరమైన ఆయుధమని పురాణాలు చెబుతున్నాయి. ఆస్ట్రా ఎప్పుడూ తన గుర్తును కోల్పోలేదు మరియు అస్త్రానికి వ్యతిరేకంగా వ్యక్తి లేదా సైన్యం నాశనం చేయబడుతుందని హామీ ఇచ్చింది. యోధుడు దానిని ఉపయోగించాడు. బ్రహ్మాస్త్రానికి వ్యతిరేకంగా ఎదురుదాడి చేయడానికి లేదా తనను తాను రక్షించుకోవడానికి మార్గం లేదు.

7) నాగ అస్త్రం: పాము రూపాన్ని పొందింది. అర్జునుడికి వ్యతిరేకంగా కర్ణుడు శాపాల కారణంగా దానిని సమర్థవంతంగా ఉపయోగించడంలో విఫలమయ్యాడు ఎందుకంటే శ్రీకృష్ణుడు అర్జునుడిని రక్షించాడు.

8) వాసవీ శక్తి: ఇది దేవ ఇంద్రుని అస్త్రం మరియు ఇది ఎవరిపై ప్రయోగించబడిందో ఖచ్చితంగా చంపబడుతుంది. కర్ణుడు ఇంద్రుని నుండి పూర్వపు కవచం మరియు కుండలానికి బదులుగా ఈ ఆయుధాన్ని పొందాడు. అతను దానిని ఒక్కసారి మాత్రమే ఉపయోగించగలడు కాబట్టి,

అతను అర్జునుడి కోసం ఈ ఆయుధాన్ని కాపాడాడు, కానీ ధుర్యోధనుని వత్తిడి చేయగా భీముని కుమారుడు ఘటోత్కచపై దానిని ఉపయోగించవలసి వచ్చింది.

9) వరుణ అస్త్రం: వరుణ దేవుడికి చెందిన ఈ ఆయుధం మరేదైనా ఆయుధ రూపాన్ని పొందగలదు. ఈ ఆయుధాన్ని కాల్చడానికి వినియోగదారుకు గొప్ప నైపుణ్యం అవసరం. అర్జునుడు, సాత్యకి, ధృష్టదుమ్నుడు మరియు ద్రోణాచార్యుడు వంటి అనేక మంది ప్రఖ్యాత యోధులు ఈ ఆయుధాన్ని కలిగి ఉన్నారు.

శ్రీ కృష్ణుని సుదర్శన చక్రం మరొక శక్తివంతమైన ఆయుధం, కానీ శ్రీ కృష్ణుడు యుద్ధంలో పాల్గొననందున, అతను దానిని కురుక్షేత్రంలో ఉపయోగించలేదు. అయితే, శ్రీ కృష్ణుడు శిశుపాలుడిని చంపడానికి

సుదర్శన చక్రాన్ని ఉపయోగించాడు. త్రిశూలం మహాదేవుని కుండలినీ శక్తి అయినట్లే సుదర్శన చక్రం శ్రీ హరి విష్ణువు యొక్క కుండలినీ శక్తి.

పాండవ మధ్యముడు అర్జునుడు.ఈపాశుపతాస్త్రం కోరి అర్జునుడు కుడికాలి బొటన వేలిపై చాలా కాలం తపస్సు చేయసాగాడు.అర్జునుని పరిక్షింపదలచిన శంకరుడు సతీసమేతంగా బోయవానిరూపంలో రూపంలో బయలు దేరారు( అర్జునుడు తపస్సు చేసే వనం పరిసరాలలోకి వచ్చేసరికి పార్వతి దేవికి దాహం వేయడంతో,శివుడు శరంసంధించి

పాతాళగంగను పైకిరప్పించడంతో పార్వతి తనదాహంతీర్చుకుంది.ఈ సంఘటనను మళయాళంలో "కాడన్ అంబుఎయ్ ద"(వేటగాడు బాణాన్ని సంధించినచోటు)అనిఅర్ధం,అందుకే ఈప్రాంతానికి అదేపేరు స్ధరపడింది. ఆపేరే కాలక్రమంలో "కాండాంపుళా"గాప్రసిద్ధికెక్కింది.తనదాహంతీర్చిన ఆఊరిలో పార్వతిదేవి "భగవతి"దేవిగా వెలసి భక్తులను అనుగ్రహిస్తుంది) .అదేసమయంలో మూకాసురుడు అనే రాక్షసుడు దుర్యోధనుని ప్రేరేపితుడై వరాహ రూపంలో అర్జునుడు తపమాచరించే వనంలో

భీభత్సం చేయసాగాడు.తపోభంగం కలిగిన అర్జునుడు,పరిక్షిప వచ్చిన శివుడు ఒకేసారి వారాహంపై బాణాలు వేసారు.ఈవేట నాదంటే నాది అని ఇరువురు వాదులాడుకున్నరు. అర్జునడు కోపించి బోయవాని రూపంలోని శివునిపై పలు అస్త్రాలు ప్రయోగించాడు.'నీఅస్త్రాలు అన్ని నాస్వామి మెడలో పూమాలలు అగుగాక' అందిపార్వతిదేవి. తనదివ్యఅస్త్రాలు అన్ని విఫలం కావడంతో తనఎదురుగా ఉంది ఆది దంపతులే అని గ్రహించిన అర్జునుడు ధనస్సు వదలి సదాశివుని క్షమింపుకోరాడు. 'వత్సనీ తపస్సుకు మెచ్చాను,నీవుకోరుకునే పాశుపతాస్త్రం ఇస్తున్నాను' అని అనుగ్రహించి,ఆశీర్వదించి వెళ్లిపోయారు.అలా అర్జునునికి పాశుపతాస్త్రం అందినది.

తొమ్మిదవ రోజు యుధ్ధ ప్రారంభంలో...అభిమన్యుని పైకి అలంబసుని పంపాడు దుర్యోధనుడు.కాని అభిమన్యుని పరాక్రమం ముందు తన మాయలు పనిచేయక పారిపోయాడు అలంబసుడు.భీష్ముడు అభిమన్యునితో తలపడి తనశరపరంపరలతో ఊపిరి తీయనీయలేదు.అర్జునుడు అభిమన్యునికి తోడుగావచ్చాడు, సాత్యకి కృపునితో తలపడ్డాడు. అశ్వత్ధామ సాత్యకివిల్లు విరిచాడు.కోపించిన సాత్యకి మరోవిల్లు చేతపట్టి అశ్వత్ధామను ముర్చోపోఏలా చేసాడు.

భీష్ముని నికి ఎదురుపడిన ధర్మారాజు అతని చేతిలో గాయపడ్డాడు.వెంటనే ధృష్టద్యుమ్నుని,విరాటుని గాయపరచగి, అప్పుడు భీముడు తనవారికి సహాయంగా వచ్చాడు.అతనిపైకి శకుని దుశ్యాసునులను పంపాడు దుర్యోధనుడు.కనిపించిన వారినందరిని గాయూపరుస్తూ వీరవిహారం చేయసాగాడు భీష్ముడు.గాయాలతో ఉన్నఅర్జునుని చూసినకృష్టుడు చక్రధారికాగా,భీష్ముడు అంజలి ఘటించాడు.'బావా ఆయుధ్ధం పట్టనని

మాట ఇచ్చావు'అన్నాడు అర్జునుడు .

సూర్యుడు కృంగడంతో యుధ్ధవిరామం ప్రకటించారు.

ఆరాత్రి రహస్యంగా భీష్ముని శిబిరం తనసోదరులతో వెళ్లిన ధర్మరాజు పాదాభివందనంచేసి వినయంగా చేతులు కట్టుకున్నాడు.'' ధర్మనందన విజయోస్తు మీకు ఏంకావాలో కోరుకో '' అన్నాడు భీష్ముడు.

మాకు విజయం,రాజ్యప్రాప్తి ఎలాకలుగుతుందో వివరించండి'' అని చేతులు జోడించాడు.''నాయనా నాచేత ఆయుధం ఉండగా నన్ను ఎవరూ జయించలేరు.స్వచ్ఛంద మరణం నాతండ్రి నాకు ఇచ్చినవరం.శిఖండిపై ఆయుధం ఎత్తను,అతడిని అడ్డంపెట్టుకుని అర్జునుని నాపై శరప్రయోగం చేయమను "అన్నాడు భీష్ముడు.

భీష్మునికి పాదాభివందనం చేసి వెనుతిరిగాడు ధర్మరాజు.

మరిన్ని కథలు

Vimanam lo kalakalam
విమానంలో కలకలం
- తాతా కామేశ్వరి
Aame kavvinchindi
ఆమె కవ్వించింది
- తాత మోహనకృష్ణ
Chandruniko noolu pogu
చంద్రునికో నూలు పోగు
- కాశీవిశ్వనాధం పట్రాయుడు/kasi viswanadham patrayudu
Anaadha atidhyam
అనాథ అతిథ్యం
- - బోగా పురుషోత్తం
Vibheeshana Sharanu
విభిషణుని శరణు.
- డా.బెల్లంకొండ నాగేశ్వరరావు
Srivariki prema lekha
శ్రీవారికి ప్రేమలేఖ
- తాత మోహనకృష్ణ
Ramdaas formula
రాందాస్ ఫార్ములా
- వీరేశ్వర రావు మూల